Chiến lược Link Building hiệu quả chính là 1 trong những yếu tố quan trọng để các công cụ tìm kiếm như Google đánh giá điểm số cho Website của bạn.
Việc Google Bot tìm kiếm thấy các liên kết của bạn thì đó được coi như 1 lá phiếu cho Website của bạn vậy. Càng nhiều phiếu thì thứ hạng từ khóa của bạn trên Google càng cao. Nhưng vấn đề đặt ra cho những liên kết này đó là: Phải là các liên kết tự nhiên, chất lượng. Việc lấy số lượng bù chất lượng là không được khuyến khích. Nhưng nếu đó là chiến lược duy nhất bạn có thể làm thì phải có kế hoạch cụ thể và được chọn lọc chi tiết. Bạn cần phải xác định được rõ ranh giới giữa Spam Backlink với Link Building. Dưới đây, PA Marketing sẽ chia sẻ với các bạn 4 chiến lược Link Building hiệu quả cho Website .
1.Chiến lược Link Building đầu tiên mà bạn cần biết đó là: Nguyên tắc cho đi và nhận lại.
Nguyên tắc cho đi và nhận lại
- Một nguyên tắc đầu tiên mà bạn cần biết khi muốn tham gia vào bất kỳ 1 cuộc chơi nào. Đó chính là nguyên tắc :Cho đi và nhận lại. Và việc tạo dựng Link Building cũng vậy.
- Nếu như bạn muốn ai đó cho bạn những Backlink của mình thì bạn cần cho họ 1 cái gì đó trước. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện nguyên tắc này qua việc:
a.Cho ảnh và nhận lại Backlink.
Việc sử dụng các hình ảnh chất lượng là điều mà bất cứ Website nào cũng cần. Nó không chỉ tô điểm cho website của bạn thêm đẹp và hấp dẫn hơn. Nó còn là yếu tố giúp bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Website bán hàng. Tăng hiệu quả chiến lược Link Building trên Website của bạn.
- Nhưng việc thuê riêng 1 Designer là quá khả năng với nhiều SEOer. Vậy bạn nên nghĩ đến việc thuê Designer thiết kế ảnh và trao đổi chúng để lấy các Backlink.
- Thay vì việc đem bán, họ có thể trao đổi ảnh miễn phí để lấy về 1 lượng Backlink ổn định. Cùng với đó là xây dựng 1 mối quan hệ tốt với chủ Website khác. Đây chính là 1 khoản đầu tư đem lại cho bạn 1 khoản lợi nhuận khá lâu dài.
Nhưng vấn đề đặt ra cho bạn đó là: Những bức ảnh như thế nào là cần thiết và hiệu quả?
Bạn có thể suy nghĩ và thuê thiết kế những bức ảnh có liên quan nhất đến Website của bạn. Tập trung vào các lĩnh vực hot, lĩnh vực chính mà bạn đang kinh doanh. Ví dụ 1 Website về Marketing Online, bạn có thể thuê hoặc tự thiết kế ảnh cho các lĩnh vực:
- Facebook Marketing.
- Content Marketing.
- Zalo Marketing.
- Instagram.
- Email Marketing.
- SEO.
- Google Adword.
- Photoshop.
- Media…
b.Cho các Tool Free và nhận về Backlink.
- Bạn có ý định xây dựng 1 trang vệ tinh với lượng truy cập vào mỗi ngày lớn. Cùng với đó là lượng Backlink tự nhiên đều đặn hơn. Hãy suy nghĩ đến việc tạo dựng 1 công cụ Free tích hợp trên Website.
- Nhưng để làm được điều này bạn cần phải lựa chọn 1 lĩnh vực hot. Sau đó bạn cần Code Tool và quảng cáo chúng trên các Forum, MXH… Đưa nó đến tiếp cận với nhiều người nhất có thể.
c.Nhận lại Backlink về Web từ việc làm báo cáo nghiên cứu.
- Rất nhiều Website lớn như Wikipedia.. đã sử dụng cách thức này để nhận lại các Backlink cho trang Web. Họ cho đi kiến thức và nhận lại sự uy tín, quan tâm từ người đọc.
- Để đạt được hiệu quả từ phương pháp này, bạn cần tìm kiếm 1 câu hỏi phổ biến. Nhưng câu trả lời nhận được từ các công cụ tìm kiếm chưa đầy đủ và xác đáng. Hãy làm 1 nghiên cứu chi tiết và đưa ra câu trả lời chi tiết cho câu hỏi đó. Sau đó bạn hãy tiến hành quảng cáo và đưa nó đến với người đọc của bạn.
2.Cạnh tranh Backlink.
Cạnh tranh Backlink
Bạn sẽ chẳng mất nhiều thời gian để tìm kiếm các trang “cày” Backlink. Chỉ đơn giản là tiến hành các nghiên cứu về chiến lược của đối thủ và làm theo họ. Đối thủ có link gì, Bạn có link đó.
- Việc này được thực hiện khá nhiều và phổ biến từ các SEO Newbie. Sau khi bạn xác nhận được đối thủ, hãy sử dụng các công cụ nghiên cứu link như: Ahrefs, SemRush, … Để có được 1 bản báo cáo đầy đủ về Backlink của đối thủ.
- Tiếp đó là phân loại rõ: Đâu là site vệ tinh của đối thủ? Đâu là các Blog riêng tư? Và Đâu là các Forum cho phép bạn tạo các User, bình luận cày link.
Trước khi xây vệ tinh cạnh tranh với vệ tinh của đối thủ. Bạn cần biết rằng: Đối thủ sẽ không đời nào cho phép bạn đi Link Building trên hệ thống vệ tinh của bạn. Vậy nên bạn cần tập trung vào các Forum, nơi cho phép bạn tạo User và cày Link.
3.Guest Posting.
Guest Posting
- Đây là 1 cách giúp bạn có được Link Building trên các trang Web uy tín. Theo nguyên tắc Win- Win, đôi bên cùng có lợi. Bạn có thể đăng nội dung chất lượng lên các trang của họ. Và bạn sẽ nhận lại 1 Backlink từ trang web chất lượng.
- Đây là cách làm đem lại hiệu quả cao cho chiến lược Link Building của bạn. Hãy chọn 1 website tốt, nơi có nhiều người qua lại và bạn hãy nhớ là phải thật tỏa sáng.
4.Cày Link Forum.
Cày kéo Link Forum
Cày kéo Link Forum cũng là 1 chiến lược khá hay cho chiến lược Link Building của bạn. Khác với việc cạnh tranh Backlink. Ở chiến lược này, bạn không cần quá quan tâm đến Forum của đối thủ. Việc bạn cần là phải tự tìm và lọc ra các Forum để đi link.
Khi tiến hành xây dựng Link trên Forum bạn cần chú ý rằng:
- Các Link chữ ký và Link Profile hiếm mà đem lại giá trị gì cho Website của bạn.
- Không có ai đọc các bài đăng của bạn trên các Forum thì Backlink ở trang đó gần như sẽ không được tính.
- Những Backlink có chủ đề không liên quan trong bài sẽ được đánh giá là giá trị thấp.
- Backlink được đặt ở đầu trang sẽ có thể đem lại 1 lượng giá trị lớn hơn bình thường.
Cần phải có sự tìm hiểu kỹ về Forum mà bạn đi Link: Độ uy tín, lượng thành viên và lương thành viên đang truy cập. Đây là điều quyết định chất lượng chiến lược Link Building hiệu quả đó.
Trên đây PA Marketing vừa chia sẻ với các bạn 4 chiến lược Link Building hiệu quả hơn. Hi vọng nó thực sự hữu ích với bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc gì về Marketing Online. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ. Chúc bạn thành công!
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8