Các mô hình doanh thu đăng ký có ở khắp mọi nơi. Từ Netflix, Apple Music đến Salesforce.com. Nghiên cứu gần đây cho thấy các doanh nghiệp với mô hình đăng ký đang đạt mức tăng trưởng doanh thu nhanh hơn gấp 5 lần so với S&P 500 (Chỉ số cổ phiếu 500 của Standard & Poor) (18,2% so với 3,6%).
Mô hình doanh thu đăng ký là gì?
Các mô hình doanh thu thuê bao (đăng ký) dựa trên việc khách hàng phải trả phí thường xuyên định kỳ để đổi lấy việc sử dụng một sản phẩm hay dịch vụ. Từ Apple Music đến Netflix, các công ty đang chuyển từ giao dịch với khách hàng sang xây dựng mối quan hệ lâu dài và doanh thu định kỳ.
Theo khảo sát của McKinsey & Company, 46% khách hàng đã trả tiền cho dịch vụ phát trực tuyến và 15% đã đăng ký dịch vụ thương mại điện tử trong vòng một năm sau cuộc khảo sát.
1, Điều gì khác biệt về mô hình doanh thu đăng ký?
a, Việc bán
Việc bán hàng phải thường xuyên và thể hiện giá trị để đảm bảo gia hạn (vận động / giới thiệu)
b, Việc mua
Doanh nghiệp cần liên kết các đối tác và tạo ra các dịch vụ kỹ thuật số để mang lại trải nghiệm cho khách hàng và xây dựng các dịch vụ được cá nhân hóa.
c, Trải nghiệm khách hàng:
Doanh nghiệp phải tập trung vào việc giữ chân và giới thiệu dịch vụ thay vì chỉ tập trung vào việc mua lại.
d, Nhà đầu tư
Doanh thu dễ đoán hơn, hiểu biết sâu sắc hơn về khách hàng và mô hình kinh doanh có thể mở rộng.
2, Sự gia tăng của nền kinh tế đăng ký
Mô hình doanh thu thuê bao không phải là một khái niệm mới.
Điều đã thay đổi là cách công nghệ kỹ thuật số đã làm cho việc đăng ký trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Các quy trình thanh toán, hệ thống quản lý quan hệ khách hàng và EPA đã thay đổi hoàn toàn khả năng kinh doanh.
Ngày nay, các nền tảng thanh toán kỹ thuật số như PayPal, Stripe và WePay giúp bạn có thể thiết lập và xử lý các khoản thanh toán định kỳ mà không cần đầu tư lớn.
Ngoài ra, các nền tảng phân tích như Zuora, ProfitWell và Recurly đã cung cấp cho các doanh nghiệp cái nhìn sâu sắc hơn về hành vi của người tiêu dùng, mà các công ty có thể sử dụng để trau dồi các mô hình đăng ký của họ theo thời gian.
Do đó, số lượng các ngành và doanh nghiệp hiện sử dụng mô hình doanh thu thuê bao đã tăng vọt.
Nhưng các mô hình đăng ký mới đang được tạo ra trong mọi ngành thường làm thay đổi hoàn toàn các động lực cạnh tranh.
Ví dụ về Mô hình Kinh doanh Đăng ký?
Tất cả mọi thứ như tạp chí, báo, nước, đồ làm đẹp, quần áo, cửa hàng tạp hóa (ở dạng bổ sung), thức ăn cho vật nuôi, bữa ăn, rượu vang và nhiều sản phẩm khác đã chuyển sang mục đăng ký.
Ví dụ về mô hình kinh doanh đăng ký
1, Oto
Thay vì quyết định mua xe nào, giờ đây mọi người có thể sử dụng đăng ký cho thuê và thay đổi phương tiện họ lái, cho phép họ sử dụng các phương tiện khác nhau. Các mô hình đăng ký mang lại cho khách hàng cảm giác sở hữu nhiều sản phẩm khác nhau mà không phải trả chi phí, trách nhiệm và sự lộn xộn khi thực sự mua chúng.
Vào tháng 3 năm 2019, nhà báo công nghệ Kara Swisher đã đăng một bài báo trên tờ New York Times tuyên bố rằng “Sở hữu một chiếc ô tô sẽ sớm trở nên kỳ lạ như sở hữu một con ngựa”.
Một chiếc ô tô trung bình sử dụng khoảng 90% cuộc đời của nó để dừng. Tương lai, việc chuyển hướng từ các phương tiện thuộc sở hữu tư nhân sang dịch vụ do các liên doanh nhà nước hoặc tư nhân sở hữu và điều hành sẽ xảy ra. Các phương tiện tự hành, AI và thành phố thông minh sẽ cho phép các giải pháp hiệu quả cách mạng hóa cách thức lưu thông qua các thành phố và cách mọi người thanh toán cho các dịch vụ này. Tuy nhiên, điều này đang được tranh luận sôi nổi, kéo dài từ 10 đến 20 năm nữa, xoay quanh việc công nghệ không người lái sẽ sớm được coi là an toàn và thiết thực như thế nào.
a, Audi Chuyển sang Mô hình Kinh doanh Đăng ký.
Khẩu hiệu trên trang web dịch vụ đăng ký của Audi thể hiện sự hấp dẫn này: “Tất cả sức mạnh. Không có trách nhiệm. ” Các mô hình kinh doanh đăng ký mang đến cho người tiêu dùng lời hứa về một điều ít phải lo lắng hơn.
b, Nissan ra mắt mô hình kinh doanh đăng ký
Nissan tung ra mô hình kinh doanh thuê bao hai tầng . Tầng đầu tiên có giá 699$/tháng và cho phép truy cập vào Altima, Rogue, Pathfinder và Frontier. Đăng ký 699$/tháng bao gồm bảo hiểm, hỗ trợ bên đường, bảo trì thường xuyên, dọn dẹp và giao hàng.
Tầng thứ hai có một số lựa chọn thú vị hơn, một trong số đó là GT-R. Với 899$/tháng, Nissan sẽ cho phép bạn hoán đổi qua Maxima, Murano, Armada, Titan, 370Z, Leaf Plus và GT-R.
c, Mẫu Đăng ký của Porsche
Các Launch là sự lựa chọn hợp túi tiền hơn tại 2.000 $ một tháng, và nó cung cấp Tám biến thể của 718 Boxster, Cayman 718, Macan và Cayenne.
Accelerate có giá 3.000 đô la mỗi tháng, nhưng nó cung cấp sự lựa chọn của 22 biến thể bao gồm bốn mẫu xe từ Launch, cũng như 911 và Panamera. Một số biến thể là phiên bản hiệu suất cao hơn của xe Launch .
2, Các hãng hàng không
Các mô hình đăng ký đưa ra hai đề xuất giá trị:
- Phí rẻ hơn cho những người thường xuyên đi du lịch.
- Thời gian chờ đợi ở sân bay ít hơn.
Có hai loại mô hình đăng ký được cung cấp.
- Loại thứ nhất cung cấp các chuyến bay
- Loại thứ hai không bao gồm các chuyến bay nhưng cung cấp các dịch vụ và phụ cấp cao cấp.
Ví dụ: Delta SkyMiles Select cung cấp “gói lợi ích du lịch” với giá 59 đô la mỗi năm bao gồm các đặc quyền, phiếu đồ uống, ưu tiên lên máy bay và không gian thùng rác trên đầu được đảm bảo.
United, JetBlue và Southwest cũng cung cấp các gói đăng ký, với các đặc quyền như lên máy bay ưu tiên và quyền sử dụng thùng rác trên cao.
a, Flyline
FlyLine tập trung vào việc tiết kiệm tiền mua vé của người đăng ký.
Với 49,99$ mỗi năm cho dịch vụ cơ bản hoặc 79,99$ mỗi năm cho dịch vụ nâng cao
FlyLine hứa hẹn “ những ưu đãi bay đặc biệt mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. ”
Công ty báo cáo rằng khách hàng của họ tiết kiệm trung bình 10-15% số tiền khi đặt vé qua các hãng vận chuyển trong nước và từ 20-60% quốc tế .
b, Surf Air
Surf Air tự gọi mình là “thành viên du lịch bằng máy bay tư nhân” của California. Nó cung cấp cho các thành viên các chuyến bay không giới hạn trên máy bay riêng của mình với giá 1.950 $/tháng – và tuyên bố là một dịch vụ hiệu quả hơn so với bay thương mại.
Dịch từ: GaryFox
Mô hình doanh thu đăng ký: 10 ví dụ về các ngành đang phát triển tuyệt vời (P2)
>>>>>> Mô hình doanh thu đăng ký: 10 ví dụ về các ngành đang phát triển tuyệt vời (P2)
CÔNG TY TNHH PA MARKETING
Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về marketing online, các khóa học trực tuyến: Bán hàng trên Facebook; Lập kế hoạch kinh doanh và marketing hiệu quả; CEO – Giám đốc điều hành 4.0; CMO – Giám đốc marketing thời đại số; Content Marketing… Nhận quảng cáo, truyền thông & xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại Việt Nam. Nhận tư vấn chiến lược và triển khai các giải pháp bán hàng trực tuyến đa nền tảng.
Hotline: 0917781399/ 0906 950333; Email: cskh.pamarketing@gmail.com
Fanpage: facebook.com/pamarketing.vn
Website: pamarketing.vn; Youtube: www.youtube.com/pamarketing
Mô hình kinh doanh Canvas Mô hình Freemium (P1)
Mô hình khởi nghiệp Lean Canvas Mô hình kinh doanh của Facebook
Bài viết liên quan
Những chiến lược digital marketing phổ biến dành cho doanh nghiệp (2025)
Những chiến lược digital marketing phổ biến dành cho doanh nghiệp mới nhất năm 2025 [...]
Th12
Link bài kiểm tra trực tuyến học phần Marketing TMĐT
Link 02 bài kiểm tra online đây nhé các em. Mỗi bài 10 câu, có [...]
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tính tổng cầu thị trường & Nghiên cứu thị trường
Phân tích tổng cung cầu thị trường, dung lượng thị trường và đối thủ cạnh [...]
Th7
Trung tâm nhà bán hàng TikTok
Bạn đang tìm kiếm giải pháp để gia tăng doanh số và tối ưu hóa [...]
Th7
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
10 Lý do khiến bạn hoặc DN bạn KINH DOANH hoặc KHỞI NGHIỆP THẤT BẠI 2024
10 lý do khiến doanh nghiệp kinh doanh thất bại hoặc người mới khởi nghiệp [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3