Hướng dẫn SEO Google Map

Vị trí từ khóa laptop cũ ở HCM sau khi Fake IP

Seo google map là một trong những vấn đề được quan tâm nhất trong cộng đồng seo hiện nay. Nó có thể giúp bạn tăng thêm lượng khách hàng tìm đến website. Đồng thời xây dựng thương hiệu của mình. Dưới đây GTV sẽ mang đến tới bạn bài viết về: Seo Google Map thống trị trong những tháng vừa qua.

Trong bài viết này, tôi sẽ đề cập chính xác về việc thống trị google map. Đồng thời hướng dẫn bạn cách seo top 3 google map bình thường.

1. Sự khác biệt của thống trị và top 3 tìm kiếm Google

Đối với một số bạn theo dõi bài viết trên GTV SEO từ đầu tới giờ hẳn bạn sẽ thắc mắc, thống trị google map là gì và seo top 3 google map thì khác nhau ra sao? Sau đây là hình ảnh của seo thống trị google map

Sự khác biệt của thống trị và top 3 tìm kiếm GoogleSEO thống trị google map

  • Như bạn thấy, hình ảnh lớn của GTV SEO xuất hiện bên góc phải của màn hình tìm kiếm. Điều này cực kì tuyệt vời trong việc xây dựng thương hiệu của bất kì công ty nào. Ví dụ: Nếu bạn tìm kiếm “ dịch vụ seo” và thấy ở 2 vị trí top đầu là website GTV SEO. Trong trường hợp bạn thì thường là 1 top hoặc sẽ không có.. Theo lẽ thông thường, họ lại tiếp tục search “công ty seo”, “dịch vụ seo hcm”, “dịch vụ seo tphcm” ,…. Họ ắt sẽ nghĩ là : “Tại sao thằng GTV SEO này lại xuất hiện nhiều tới như vậy? Cái nào mình tìm kiếm thì công ty này đều có một hình ảnh lớn hiện kế bên. Chắc hẳn GTV SEO là một thương hiệu rất lớn thì mới hiện ra trên google nhiều lần đến vậy.
  • Đối với kinh doanh, điều này có ảnh hưởng cực kì lớn đến hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp. Điều này giúp bạn không chỉ có thể bán được nhiều hàng hơn. Mặt khác còn khiến cho khách hàng tin tưởng bạn hơn rất nhiều. Đây chính là điều mà các doanh nghiệp đều hướng tới.

Top 3 tìm kiếm GoogleTop 3 tìm kiếm Google

Nếu bạn không làm được thống trị thì bạn vẫn sẽ nằm trong seo top 3 google map. Ở bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn seo top 3 google map cho nhiều từ khóa.

2. 4 yếu tố seo google map bạn phải biết

Khi bạn làm seo google map bạn cần phải nắm vững 4 yếu tố sau đây. Nó được gọi tắt là:  N.A.P.A

  • N = Name – tên doanh nghiệp
  • A = Address – Địa chỉ doanh nghiệp
  • P = Phone – Số điện thoại
  • A = Anchor text

Top 3 Seo Google Map được quyết định rất nhiều qua Anchor text!. Ngoài ra, còn rất nhiều các yếu tố khác nữa. Tuy nhiên, ở bài này tôi sẽ chú trọng đến Anchor Text hơn. Để điều hướng Anchor Text đòi hỏi rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm.

Lưu ý rằng: Việc áp dụng được Anchor Text phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Vì vậy, bạn sẽ không thể “ bắt chước” phần này giống tôi được. Phần này, tôi sẽ đề cập rõ hơn ở cuối bài.

3. Tại sao lại là N.A.P?

Tại sao lại là N.A.PN.A.P

Khi tiến hành làm N.A.P – Local SEO cho website của mình thì: Google đọc nội dung, hình ảnh trên Website của bạn. Nếu thấy có sự thống nhất về địa điểm thì: Điều này sẽ giúp tạo nền tảng vững chắc cho việc seo google map. Ngoài ra, việc gắn địa điểm doanh nghiệp vào ảnh trên Website giúp thông tin doanh nghiệp của bạn được “phát tán” trên internet.  Đồng thời điểm Trust Rank của bạn cũng sẽ được tăng cao.

Điểm Trust Rank cao giống như một chiếc khiên mạnh mẽ giúp bạn:

  • Không bị Google phạt khi bị đối thủ quấy phá (Ví dụ như: Đi backlink xấu về Website của bạn)
  • Phần nào tránh được việc Over Optimize Anchor Text – Tối ưu hóa quá liều.

Điều này dẫn đến việc: Nếu bạn không phải là doanh nghiệp mua bán sản phẩm, dịch vụ mà là website tin tức thì: Bạn cũng nên thực hiện SEO cho website của mình. Điều này giúp bạn tăng điểm Trust Rank.

4. Cách thực hiện SEO Google Map

Bước 1 : Chuẩn bị 20 – 30 tấm ảnh

  • Bạn cần chuẩn bị 20-30 tấm ảnh về công ty/sản phẩm/dịch vụ/thành viên công ty,… Không nên lấy ảnh lung tung mà hãy  chọn những ảnh thật và đẹp. Điều này giúp người dùng khi tìm kiếm tên doanh nghiệp bạn thì họ sẽ thấy hình ảnh của bạn. Tất nhiên, bạn cũng muốn khách hàng thấy được những tấm ảnh đẹp nhất của mình rồi phải không nào? Những tấm ảnh này nên là ảnh của bạn, không nên down từ trên mạng về. Nếu như bạn lấy ảnh trên internet thì khả năng đưa Website lên Top Google sẽ bị giảm. Google biết rằng đây không phải là ảnh công ty bạn thật sự. Từ đó, sẽ làm giảm sự tin tưởng của công ty bạn đối với Google.
  • Một điều đặc biệt lưu ý là: Những tấm ảnh này nên là ảnh đuôi JPG nhé. Bạn đừng lấy ảnh PNG. Nếu bạn có ảnh PNG mà không có ảnh JPG thì cũng đừng lo. Bạn có thể chuyển đổi ảnh từ đuôi PNG thành đuôi JPG bằng công cụ Paint…

Bước 2 : Tối ưu hóa hình ảnh và Geo tag hình ảnh.

Đây là lúc bạn sẽ tối ưu hóa hình ảnh bằng cách đặt tên cho nó nó. Lý do là: Google Bot không xem được hình ảnh mà chỉ đọc được chữ cái hay kí tự mà thôi. Vì vậy, việc đặt tên cho ảnh sẽ khiến Google hiểu được tấm ảnh của bạn muốn nói gì? Bạn sẽ muốn đặt tên cho các tấm ảnh này bằng những từ khóa LSI. Tiếp theo là bước quan trọng nhất: Geo – Tag cho hình ảnh

Bước 3: Geo Tag cho hình ảnh và seo local

  • Geotags – Geo (geography – đề cập nhiều đến kinh độ và vĩ độ). Bất kì một địa điểm nào trên trái đất đều được định vị trên Google map bằng kinh độ và vĩ độ.

Geo Tag cho hình ảnh và seo localĐịnh vị trên Google map bằng kinh độ và vĩ độ.

  • Bằng cách đưa vào hình ảnh đã được geo-tag vị trí địa lý doanh nghiệp bạn. Sau đó, đăng tải trên internet. Làm như vậy, website của bạn sẽ chiếm được sự tin tưởng của Google. Bởi vì đơn giản là google đi đâu, lấy thông tin về bạn thì luôn thấy một thống số địa lý. Vì vậy, Google càng dễ dàng tin tưởng rằng chắc chắn rằng bạn đang ở đó. Từ đó, các địa điểm liên quan đến doanh nghiệp địa phương cũng được gia tăng.

– Sử dụng geotag.online định vị bức ảnh của bạn

# 1: Truy cập vào geotag.online và đăng kí tài khoản miễn phí.

Đăng ký tài khoản trên GeotagĐăng ký tài khoản trên Geotag

# 2: Vào email xác nhận đăng kí tài khoản. Bạn sẽ thấy được hình ảnh bên phải. Tiếp tục copy đoạn code và chọn dòng chữ “click here”.

Xác nhận đăng ký tài khoản geotagXác nhận đăng ký tài khoản

# 3: Paste mã code vào trang sau. Sau đó điền các thông tin còn lại rồi nhấn chọn “Create Account” để tạo tài khoản.

tạo tài khoảngeotagHoàn thành tạo tài khoản

# 4: Điền địa chỉ doanh nghiệp địa phương của bạn vào ô bên dưới

Điền địa chỉ doanh nghiệp địa phươngĐiền thông tin địa chỉ doanh nghiệp

Để thông tin chính xác hơn, phần Zip Code: Bạn có thể search trên Google mã Zip Code của thành phố/ khu vực mình đang sinh sống. Ở đây, TP.HCM có Zip Code là 700000. Nếu bạn ở Hà Nội thì mã Zip Code là 100000

# 5: Click vào “Chọn tệp” rồi up hình ảnh lên. Sau đó nhấn “Proceed” để đi đến trang kế tiếp.

Chọn hình ảnh up lên mapChọn hình ảnh up lên map

# 6: Kiểm tra lại địa điểm trên geotag.online

  • Geotag.online là phần mềm ở nước ngoài. Vì vậy, đôi khi sử dụng cho Google map Việt Nam sẽ không được chính xác hoàn toàn.
  • Với ví dụ trên đây, khi đưa vào geotag.online thì: Phần mềm này đã định vị sai vị trí địa lí mà tôi đã cung cấp. Điều này chỉ thường xảy ra với các địa điểm nằm trong hẻm. Đối với các địa chỉ nằm ở ngoài mặt tiền đường thì sẽ không mắc phải vấn đề này. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể truy cập lại Google map. Sau đó, click chọn những địa điểm gần với doanh nghiệp của mình. Sau đó copy địa chỉ rồi tiếp tục làm từ bước 4.
  • Bạn có thể yên tâm rằng: Khi đọc những hình ảnh có địa chỉ lân cận, Google sẽ nhận ra những địa điểm này đều nằm ở cùng một địa phương. Xác nhận doanh nghiệp bạn cũng ở địa phương đó và đưa bạn vào Google map.

– Một số lưu ý:

  • Tổng số lượng ảnh up lên một lần không quá 20 ảnh. Đồng thời tổng dung lượng phải ít hơn 10MB.
  • Hình ảnh up lên phải là loại JPGs hay TIFFs. Nếu bạn sử dụng hình PNG, bạn phải chuyển đổi sang JPGs

Hình ảnh trước khi được geo tagHình ảnh trước khi được geo tag

Hình ảnh sau khi được geo tagHình ảnh sau khi được geo tag

Bước 4 : Đăng tải các thông tin lên mạng xã hội.

  • Đây là phần đăng tải các hình ảnh và thông tin N.A.P của bạn lên các trang mạng xã hội lớn. Lúc này, google sẽ đi “vòng quanh” internet và tìm được bạn ở trên các trang mạng xã hội. Khi tiến hành geotags, google sẽ nghĩ : “ Đây hẳn là một doanh nghiệp lớn nên nó mới xuất hiện ở trên cả 100 mạng xã hội như thế này. Và nhìn kìa, toàn bộ thông tin đều đồng nhất. Từ đó, Google sẽ đánh giá đây là một thương hiệu khá lớn” . Và đây là danh sách 100 trang mạng xã hội bạn cần phải tạo, bạn có thể download nó.

Khi bạn tạo lập 100 trang mạng xã hội rồi. Bạn cần lưu ý là, trong gần 100 cái này bạn chưa cần phải đăng tải hình ảnh geo tag.

– Một số điều bạn cần chuẩn bị các trước như :

  • Tên doanh nghiệp
  • Số điện thoại
  • Địa chỉ
  • Email liên hệ
  • Website: Đây là URL bạn cần seo lên google map. Ví dụ: GTV SEO là dịch vụ seo HCM, ở website gtvseo.com/dich-vu-seo-ho-chi-minh thì họ sẽ điền url này vô phần website. Ngoài ra, có một số MXH bạn không cần làm điều này.
  • Mô tả ngắn: Dưới 140 chữ và giới thiệu về doanh nghiệp bạn.
  • Mô tả dài: Trên 200 chữ, giới thiệu về doanh nghiệp của bạn
  • Sự khác nhau của mô tả ngắn và mô tả dài đơn giản là: Có những MXH chỉ cho 140 chữ trở xuống. Trong khi các trang khác lại cho bạn nhiều kí tự hơn. Về phần bạn, bạn sẽ muốn ghi càng nhiều càng tốt vì: Google sẽ thấy nó như một content. Mà content càng dài thì google càng thấy có nhiều giá trị. Điều này, khiến Google dễ dàng Index hơn. Ngoài ra, trong content thì: Bạn cũng nên chứa một số từ khóa cần SEO.

Bây giờ, tới phần quan trọng nhất mà không phải ai cũng biết khi làm google map. Đó là việc up hình geo tag lên các trang mạng xã hội

– Seo google map với hình ảnh geo tag thông qua các mạng xã hội

Như tôi nói ở trên, việc bạn có các thông tin N.A.P, trong trường hợp này là Address. Đây cũng là phần quan trọng nhất. Vì: Hiện tại Google sẽ hiện map của bạn dựa trên vị trí của bạn. Việc bạn liên tục củng cố cho google biết rằng: Địa chỉ của bạn luôn ở vị trí A. Điều này, sẽ giúp khả năng bạn lên Top 3 google map rất nhiều.

– Dưới đây là các trang mạng xã hội bạn cần lưu ý và tạo dựng khi làm.

  • Google My business
  • Flickr
  • Imgur
  • Pinterest
  • com
  • 500px
  • google.com
  • net
  • Trello + Google Drive
  • Tumblr + Live Journal

Bước 5 : Đặt Title cho Business

  • Ở bước này, tôi sẽ chỉ đặt tên của google my Business của mình là: GTV SEO mà thôi. Tên doanh nghiệp bạn là gì thì hãy đặt theo đúng như vậy. Và quả thật là nếu đặt tên GTV SEO | Dịch vụ seo tphcm thì: Sẽ giúp bạn lên Top Google dễ dàng hơn.
  • Tuy nhiên, nếu làm như vậy, bạn rất dễ bị google phạt. Tệ hơn là bạn sẽ bị ngưng luôn tài khoản Google my business. Vì vậy, nếu tôi là bạn tôi sẽ chỉ đặt là tên doanh nghiệp – GTV SEO mà thôi! Và đó cũng chính xác là những gì tôi đặt.

Bước 6 : Cách seo google map cho hàng loạt từ khóa

  • Câu hỏi được đặt ra là: Tại sao website GTV SEO lại lên TOP hàng loạt từ khóa như: “Công ty seo”, “Công ty seo hcm”, “Công ty SEO hồ chí minh”, “Dịch vụ seo”, “Dich vu seo hcm”, “Dịch vụ seo hồ chí minh”, “Seo hcm”, “Seo hồ chí minh”, “Seo tphcm”,…. Rất nhiều từ khóa chỉ với 1 URL nhất định. Đây chính là lý do mà google map của GTV SEO lên theo rất nhiều từ khóa.
  • Có rất nhiều bạn nghĩ rằng: Một URL chỉ SEO được một số từ khóa nhất định. Hay google map cũng chỉ có thể seo 1 vài từ khóa. Thì điều này hoàn toàn là sai lầm. Sau đây, tôi sẽ cho bạn thấy cách SEO hàng ngàn từ khóa; Cũng như loạt từ khóa cho google map chỉ cần dùng 1 URL mà thôi.

– Điều đầu tiên bạn cần quan tâm là Anchor text – Nơi tạo nên sự khác biệt

  • Trước khi tôi vào vấn đề chính, tôi muốn nhấn mạnh là: Những điều tôi sắp nói đôi khi bạn không cần làm. Hãy cứ để tự nhiên thì: Có khi bạn đã có cơ hội rất lớn trong việc đạt được Top 3 hàng loạt các từ khóa Google map. Bạn không nhất thiết phải tập trung vào việc này.
  • Để SEO hàng ngàn từ khóa bằng cách đề cập từ khóa trong Onpage seo cũng như Offpage seo thì: Khi bắn link, bạn cần phải đa dạng các Anchor text lên. Nếu như bạn muốn SEO Google Map lên các từ khóa như “ dịch vụ seo” , “ công ty seo”,… Thì bạn cần một số lượng Anchor text “vừa đủ”. Điều này thúc đẩy Google Map xuất hiện ở các từ khóa ấy cũng như nhiều từ khóa liên quan khác.
  • Nói cách khác, nếu như ai cũng thực hiện các bước như tôi đề cập ở trên. Để google nhận biết nên chọn ai trong việc Top 3 google map thì: Google sẽ nhìn vào phần Seo Offpagecủa website. Website nào có mật độ liên quan cao và uy tín. Điều này đồng nghĩa với việc có mật độ Anchor text cao thì: Sẽ khiến google hiểu dễ dàng hơn. Cũng như backlink chứa các Anchor text này thì phải là các Backlink chất lượng – Phần lớn back link khi dùng để backlink về với các Anchor text. Bạn nên dùng PBN. Bạn có thể tham khảo bài viết: Hướng dẫn xây dựng Backlink chất lượng bằng PBN 

Lưu ý

  • Website ở đây là URL mà bạn đã để ở trong Google my businesschứ không phải URL Google my business của bạn nhé. Đây là website của bạn chứ không phải Google my business.
  • Nhưng điều khó khăn là: Nếu mật độ Anchor text bạn quá cao sẽ dẫn tới việc Seo Google quá liều. Điều này đôi khi lại phản tác dụng. Nó khiến trang web bạn bị google phạt và có thể sẽ không lên top được. Vì vậy, Bạn nên tận dụng các backlink PBN mạnh nhất và “để dành” cho các từ khóa chính xác. Điều này, vừa không tối ưu hóa quá liều Anchor text mà vẫn đảm bảo được sự liên quan và uy tín từ website. Nếu bạn chưa hiểu khái niệm về over-optimization – tối ưu hóa quá liều thì bạn có thể tham khảo bài viết: “ Hướng dẫn SEO Website lên TOP Google 2017

– 2 yếu tố khác ảnh hưởng tới google map

Ngoài N.A.P.A như tôi vừa đề cập thì 2 yếu tố còn lại là 2 yếu tố ít ảnh hưởng nhất.

1. Vị trí doanh nghiệp

Nếu như bạn không biết thì việc vị trí của bạn gần trung tâm thành phố hơn thì: Google sẽ ưu tiên trang web bạn hơn

2.Review cho doanh nghiệp

Nếu như google my business của bạn được review thì: Nó giống như website của bạn khi SEO được chia sẻ trên mạng xã hội vậy. Tuy nhiên, bạn không cần tập trung vào điều này quá nhiều. Bạn chỉ cần 5 review là quá đủ cho bạn rồi. Nếu những thông tin mà doanh nghiệp bạn cung cấp là có ích thì: Bạn sẽ thu hút được người dùng review cho bạn. Những review đó có thể đến từ: Những bạn tham gia các buổi offline và theo dõi video/bài viết trên Website của bạn. Họ biết ơn nên review.

Review cho doanh nghiệpKhông cần Review vẫn lên TOP

– Sự khác nhau của seo google thống trị và seo top 3 google map.

Nếu bạn muốn làm SEO Google thống trị thì chỉ có 2 yếu tố bạn cần chú ý. Thứ nhất là: Anchor text (vấn đề này tôi đã đề cập ở trên); Thứ hai là: Backlink chất lượng. Những backlink thật sự chất lượng: Vừa mang lại website bạn sức mạnh, uy tín; Vừa đem lại sự liên quan. Để hiểu hơn về cách tạo dựng và thế nào là backlink chất lượng, bạn có thể tham khảo bài viết : “Xây dựng backlink chất lượng 2017

– Cách khôi phục google map khi bị “hàng xóm tốt bụng” report

Về việc bị “hàng xóm tốt bụng” report thì bạn cũng không cần quá lo lắng. Nếu như thị trường bạn chỉ là các thị trường cạnh tranh từ trung bình khó trở xuống. Thì sự cạnh tranh về thị trường không cao mấy. Vì vậy, việc bị report google map liên tục sẽ rất ít khi xảy ra. Nếu hiện tại bạn đang seo trong những thị trường cạnh tranh nhất tại Việt Nam. Thì bạn phải hiểu rằng: Luôn có NHỮNG ĐỘI QUÂN “chực chờ” mỗi khi bạn lên google map và report liên tục. Để phòng tránh điều này cũng như cách khắc phục, mình sẽ giới thiệu ở những bài sau nhé!

Một số lưu ý làm google map cho các dự án bất động sản

  • Bạn cứ áp dụng tương tự như những gì tôi đã chia sẻ nhé. Nhưng bạn phải chuẩn bị tinh thần là: Ở các dự án bất động sản, bạn rất dễ bị hạ google map. Lý do là: sẽ luôn bị report rất nhiều từ những “hàng xóm tốt bụng” cũng như của những chủ đầu tư. Vì google map cũng chỉ muốn cho những chủ đầu tư THẬT xuất hiện. Chứ không phải những người kinh doanh xuất hiện để có thể bán được nhiều hàng. Nhưng nói vậy không có nghĩa là: Bạn không làm được, chỉ là nó sẽ khó khăn hơn thôi.
  • Với seo google map các thị trường bình thường (không phải bđs) thì: Bạn đừng nghĩ tới việc seo google khi từ khóa của bạn chưa vào trang 2, trang 3 nhé! Bởi vì chuyện đó sẽ rất khó làm được. Vì vậy, một khi đã lên trang 2-3 rồi thì hãy tính đến chuyện google map nha.

Trên đây là tất cả những kiến thức về: SEO Google MapThống trị Google Map hàng loạt từ khóa. Mong rằng sẽ giúp được nhiều cho bạn trên con đường SEO; Cũng như áp dụng nó cho việc phát triển doanh nghiệp của mình. Để tìm hiểu thêm về SEO, mời bạn truy cập vào: Kiến thức SEO nhé. Đừng quên đón đọc các bài viết khác trên PA Marketing. Bạn cũng có thể tham khảo một số khóa học quảng cáo Facebook của chúng tôi. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: GTV SEO



Bài viết liên quan