15 ý tưởng lựa chọn từ khóa phù hợp cho Website

15 ý tưởng lựa chọn từ khóa phù hợp cho Website

Bạn đang làm SEO cho website của mình hay đang SEO web cho khách hàng. Ý tưởng lựa chọn từ khóa phù hợp cho Website chính là vấn đề đặt ra cho bạn hàng ngày.

Việc đưa ra các ý tưởng lựa chọn từ khóa để SEO rất quan trọng. Là chìa khóa mở cửa kho báu của bạn. Để chiến lược SEO của bạn thành công, thì điều đầu tiên bạn phải làm là việc nghiên cứu và lựa chọn từ khóa phù hợp.

1.Lựa chọn từ khóa phù hợp với mục đích thương mại.

Khi mới bắt đầu SEO tôi thường chọn từ khóa dựa trên 2 yếu tố sau:

  • Khối lượng từ khóa.
  • Mức độ cạnh tranh.

Điều này chưa tốt, Đến nay tôi hiểu rằng: Chọn từ khóa với ý định thương mại cao rất quan trọng. Nếu bạn bỏ qua mục đích thương mại và chỉ quan tâm tới xếp hạng từ khóa. Điều đó sẽ không hiệu quả với mục đích kinh doanh của bạn.
Đó là lý do tại sao tôi khuyên các bạn nên chọn từ khóa có “Giá thầu được đề xuất” cao trong công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google (sử dụng Google Keyword Planner).

2.Lựa chọn từ khóa gắn thương hiệu.

  • GuestToGraphic.
  • Phương pháp Moving Man.
  • Tập trung vào Phát triển nội dung chất lượng

Những xếp hạng với các từ khóa này có vị trí số 1 trên Google. Đó là lý do tại sao tôi khuyên bạn nên tạo ra thuật ngữ của riêng bạn. Phải mất rất nhiều thời gian cho thuật ngữ đó trở thành từ khóa mà người tìm kiếm nhớ đến bạn và sử dụng khi tìm kiếm. Làm được điều đó rất tốt và có giá trị cao, tỷ lệ chuyển đổi CTR rất tốt.

3.Lựa chọn từ khóa tập trung vào từ khóa đuôi dài Long-tail hay Short tail

  • Các từ khóa đuôi dài có giá trị của chúng. Tuy nhiên, Google Panda và Tìm kiếm Semantic đã làm cho việc nhắm mục tiêu một loạt các từ khóa đuôi dài không hiệu quả.
  • Thay vào đó hãy nhắm mục tiêu các từ khóa có khối lượng tìm kiếm cao vừa phải để SEO (Keyword Medium Tail)

4.Lựa chọn từ khóa theo chủ đề quan tâm (từ khóa) trong mục lục của Sách.

Sau đây là cách thực hiện kỹ thuật SEO này.

  • Đầu tiên tìm sách phổ biến nhất về chủ đề ở Amazon. Hoặc các trang web về sách với TOP seller tùy lĩnh vực bạn quan tâm. Ví dụ trang web của PA Marketing.
  • Tiếp theo kiểm trang mục lục, mỗi chương là một chủ đề tiềm năng để có ý tưởng từ khóa.
  • Cuối cùng hãy đưa các tiêu đề của chương vào công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google để kiểm tra khối lượng tìm kiếm. Nhớ tới mục đích thương mại. Hiện có rất nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa trên google miễn phí. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng để phục vụ cho việc lựa chọn từ khóa của mình.

Lựa chọn từ khóa theo chủ đề quan tâm trong mục lục của sách

Lựa chọn từ khóa theo chủ đề quan tâm trong mục lục của sách

5.Tìm ý tưởng từ khóa trong các mục lục chương trình của Hội thảo.

  • Các chương trình hội thảo liệt kê những buổi nói chuyện mà mọi người trả tiền để xem.
  • Bạn cần lưu ý: Bất kỳ từ khóa tiềm năng nào trong tiêu đề và mô tả của mỗi cuộc nói chuyện. Tất cả những từ khóa này đều được tạo ra các từ khóa tốt. Xuất hiện trong công cụ lập kế hoạch, lập từ khóa trên Google.

6.Tạo ý tưởng từ khóa từ người dùng của bạn.

  • Chúng tôi yêu cầu người dùng suy nghĩ về sản phẩm mà họ quan tâm. Yêu cầu người dùng suy nghĩ về nội dung của bạn cung cấp
  • Tại sao chúng ta không hỏi họ những từ khóa mà họ tìm kiếm?
  • Thay vì sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa mới nhất. Chỉ cần yêu cầu người dùng của bạn những gì họ muốn sử dụng, cách tìm từ khóa trên Google để tìm thấy bạn.
  • Bạn có thể dễ dàng theo dõi các truy vấn họ sử dụng với công cụ SeedKeyword.

7.Sử dụng công cụ gợi ý của Google (Google Suggest).

  • Có thể bạn biết cách tìm từ khóa sử dụng Google Suggest. Nhưng những gì bạn không thể biết là bạn có thể sử dụng “Wildcards- ký tự đại diện” để tìm ngay cả những từ khóa chưa được khai thác.
  • Ví dụ: Giả sử bạn đang sử dụng Google Suggest để tìm các biến thể của từ khóa “SEO Tip”.

Sử dụng công cụ gợi ý từ khóa của Google

Sử dụng công cụ gợi ý từ khóa của Google

  • Chắc chắn bạn sẽ nhập “SEO Tip” vào Google và xem những từ khóa được gợi ý bạn nhìn thấy. Nhưng bạn cũng có thể thêm ký tự đại diện “_” vào đầu hoặc giữa của thuật ngữ.
  • Kỹ thuật này thường cho thấy các từ khóa khó tìm được theo cách khác.

8.Xem các SERPS trước khi quyết định một từ khóa.

Bản đồ kiến thức.
Quảng cáo.

  • Các tính năng này có thể lấy được các nhấp chuột từ kết quả không phải trả tiền. Trừ khi bạn đặt công cụ của mình và thực sự xem xét các kết quả. Bạn sẽ không biết mọi người nhìn thấy khi họ tìm kiếm từ khóa đó.
  • Vì vậy trước khi quyết định hãy nhìn vào SERPS (Search Engine Result Pages) nếu có nhiều Quảng cáo (đồ thị kiến thức). Và bạn có thể muốn chuyển từ khóa tiếp theo vào trong danh sách của mình

Xem các SERPS trước khi quyết định một từ khóa

Xem các SERPS trước khi quyết định một từ khóa

9.Tối ưu hóa xếp hạng các từ khóa có vị trí 7- 15.

  • Các xếp hạng ở những vị trí 7- 15 đôi khi có thể có cơ hội vào TOP 5 với một TLC nhỏ.
  • Để tìm thấy chúng, hãy vào xem Google Search Console. Sau đó lưu ý các trang nằm ở cuối trang đầu tiên hoặc ở đầu trang thứ hai.
  • Tiếp theo là xây dựng liên kết tối ưu SEO Onpage trên trang đó. Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng (UX) để cải thiện thứ hạng trong kết quả tìm kiếm trên Google.

10.Tham khảo từ khóa của đối thủ cạnh tranh từ SEMRush.

SEMRush là công cụ nghiên cứu từ khóa yêu thích vì một lý do sau:

  • Nó cho bạn thấy các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh đã xếp hạng tốt. Điều đó có nghĩa là bạn không cần phải sáng tạo, đỡ mất công sức để nghiên cứu.
  • Chỉ cần xem xét những đối thủ cạnh tranh và tham khảo các từ khóa mà họ đã tối ưu hóa.

11.Nhắm mục tiêu từ khóa thương hiệu mới.

  • Dưới đây là một trong những mẹo SEO yêu thích. Những từ khóa mục tiêu mới, nói cách khác các từ khóa không tồn tại một vài tháng trước.
  • Từ khóa là tương đối mới và không có đối thủ cạnh tranh nên việc lên TOP là rất dễ dàng. Vậy nên bạn cần chú ý tới điều này để SEO website của mình thật hiệu quả để giữ thứ hạng SEO hiệu quả.

12.Sử dụng kiến trúc trang web phẳng và rộng.

  • Bạn muốn giảm thiểu số lần nhấp chuột cần để vào trang bên trong trang web của mình.
  • Bằng cách đó PageRank sẽ chia đều cho các trang trong toàn bộ website. Làm cho chúng có nhiều khả năng được lập chỉ mục hơn.
  • Kiến trúc phẳng cũng có thể giúp cho các trang bên trong được xếp hạng tốt hơn.

Dưới đây là một ví dụ điển hình về thiết lập kiến trúc trang web phẳng và rộng cho trang web.

Sử dụng kiến trúc trang web phẳng và rộng 

Lập kiến trúc trang web phẳng và rộng

13.Tối ưu hóa xung quanh “Từ khóa Video”

  • Tạo một video tuyệt vời?
  • Xếp hạng video của bạn trên Google?

Nhưng nếu muốn có được video trong kết quả tìm kiếm của Google. Bạn cần nhắm mục tiêu các từ khóa Video. Nói cách khác, nếu không nhìn thấy video trong trang đầu tiên của Google thì chưa nhận được xếp hạng video cho từ khóa.

  • Viết mô tả dài cho video trên Youtube. Mô tả dài giúp google hiểu video của bạn hơn. Nên viết mô tả dài ít nhất 250 từ.

14.Sử dụng từ khóa trong quảng cáo Adword cho tiêu đề và Mô tả các trang

  • Quảng cáo của Google Adwords là một mỏ vàng chưa được khai thác gồm: Nhiều cụm từ mà bạn có thể sử dụng trong các Title và Description của trang.
  • Khi sử dụng các mẫu cụm từ của quảng cáo vào title, description. Bạn sẽ có được danh sách từ khóa không phải mất nhiều thời gian trong việc khai phá từ khóa.

Sử dụng từ khóa trong quảng cáo Adword

Sử dụng từ khóa trong quảng cáo Adword

15. Sử dụng Google Trend.

  • Công cụ Google Keyword Planner cho bạn biết rất ít về xu hướng của các từ khóa. Để lựa chọn được từ khóa nào đang đi đúng hướng hãy sử dụng công cụ Google Trends.
  • Dưới đây là ví dụ để biết được xu hướng tìm kiếm các từ khóa về lĩnh vực Marketing Online. 

Sử dụng Google Trends

Sử dụng Google Trends

  • Google Trends sẽ giúp quyết định lựa chọn Keyword đi đúng hướng hơn.

Trên đây là 15 ý tưởng lựa chọn từ khóa phù hợp cho Website. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Google Keyword Planner; Google External Keyword Tool… và hàng loạt các công cụ nghiên cứu từ khóa trên Google để lựa chọn cho mình những từ khóa phù hợp để SEO. Chúc bạn thành công!

Nguồn: Dũng Hoàng và các nguồn khác.



Bài viết liên quan