7 thủ thuật xây dựng Fanpage bán hàng trên facebook

7 thủ thuật xây dựng Fanpage bán hàng trên facebook

Sau khi chọn tên Fanpage, avarta, cover, bạn sẽ chuyển sang việc xây dựng nội dung Fanpage bán hàng. Quảng cáo của Facebook hay các hình thức in ấn địa chỉ Fanpage lên các poster, tờ rơi, email, banner… chỉ giúp giới thiệu Page của bạn với người dùng. Còn người dùng có like và mua hay không lại tùy thuộc vào những thứ bạn có trên Page.

Vậy bạn sẽ đăng những gì và đăng như thế nào?

>>> Xem thêm:  cách làm nội dung Fanpage hiệu quả trên facebook 

1. Đăng những gì?

Hẳn bạn cũng thấy có rất nhiều các Fanpage đăng những chủ điểm không liên quan gì đến Page. Cách đăng này về lý thuyết giúp bạn giữ được Edgerank và reach. Nhưng chúng không khiến doanh thu của bạn tăng lên.
Người dùng cũng giống bạn, họ rất ghét spam. Một marketer giỏi sẽ phải khiến họ tự tìm lại. Vì bạn là nhà cung cấp uy tín, nhận định sản phẩm và tư vấn mua hàng sắc sảo. Không ai theo dõi một cửa hàng bán điện thoại để đọc truyện cười.

2. Đăng thế nào để giữ được các chỉ số của Fanpage mà không spam?

Hãy chọn những “trường nội dung lân cận”. Khái niệm này rất dễ hiểu. Đó là những nội dung có liên quan tới chủ đề của Fanpage. Ví dụ như: hình ảnh cửa hàng, so sánh các sản phẩm, tư vấn dùng sản phẩm, cảnh báo… thay vì đưa một đĩa mực lên Fanpage thời trang.

Đăng thế nào để giữ được các chỉ số của Fanpage mà không spam?

( Đăng thế nào để giữ được các chỉ số của Fanpage mà không spam?)

3. Với một Fanpage bán hàng, nội dung cần theo sát nội dung sản phẩm cần bán.

Hãy tạo ra nhiều nội dung ở dạng câu hỏi. Khuyến khích người dùng chia sẻ những chủ đề liên quan đến sản phẩm, thảo luận về sản phẩm. Và đặt người dùng vào trung tâm tương tác. Lưu ý rằng bạn đang dùng Facebook Marketing, một kênh truyền thông xã hội. Chứ không phải một trang quảng cáo trên website hay báo chí.

4. Đăng bao nhiêu là hợp lý?

Socialbakers.com khuyến cáo các website thương hiệu nên đăng từ một đến ba post. Các website nên đăng khoảng 12 post. Tiếc rằng bạn không phải là hai loại hình website trên. Nhưng nếu là khách hàng, bạn có thích một cửa hàng liên tục có hàng mới và đa dạng không? Chắc chắn là có. Vậy, nếu bạn có hàng hóa, hãy chịu khó đăng để người dùng tham khảo. Chỉ cần tần suất không quá nhiều đến mức 20 phút một post là được.

5. Đăng album hàng hóa

Thật đáng sợ nếu vào một Fanpage bán hàng mà tất cả sản phẩm đều ở trong timeline photos. Facebook chưa cho phép search ảnh theo keyword như cách website hệ thống dữ liệu thực hiện. Bạn sẽ phải mất hơn 30 phút để tìm ảnh sản phẩm cách đây một năm trong timeline photos nếu họ up tất cả hàng hóa vào đó. Thật phiền toái!
Ví dụ: Iki shop – thời trang xuất khẩu có Fanpage bán hàng thời trang. Nếu muốn mua quần jeans sẽ vào album “Quần nhà Iki”. Một cô nàng điệu đà sẽ tìm đồ trong “Váy dịu dàng mùa thu”. Bạn chỉ cần đăng nhóm sản phẩm tương tự nhau vào một album. Và khách hàng có thể thuận tiện hơn trong việc tìm và mua sắm.

Đăng album hàng hóa

(Đăng album hàng hóa)

6. Đừng bao giờ bỏ qua feedback của người dùng

Một người bán hàng tận tâm luôn biết chiều lòng người mua bằng việc tận tình tư vấn sản phẩm. Một marketer tuyệt vời sẽ không phản ứng lại một wall post xấu bằng cách xóa chúng. Mạng xã hội là nơi người dùng làm chủ. Họ sẽ có hành động rất tiêu cực. Như bêu riếu bạn ở nơi khác nếu bạn xóa phê bình của họ trên fanpage bán hàng của bạn. Đừng khiến người dùng tức giận thêm khi bản thân họ đang bực mình về sản phẩm của bạn. Hãy học cách nhẫn nhịn và trả lời.
Nhanh chóng đọc phản hồi cũng giúp bạn kịp thời xử lý những yếu tố tiềm tàng của khủng hoảng. Như phản hồi xấu của người dùng hay đối thủ dùng nick ảo vào Fanpage của bạn nói xấu sản phẩm bên bạn và PR cho chính họ.

7. Hãy học về Facebook Ads

– Lưu ý:

Có rất nhiều phương pháp để tăng hiệu quả bán cho một Fanpage bán hàng. Tuy nhiên, để tiếp cận được tập khách hàng sâu nhất và tiết kiệm thời gian nhất. Hiện nay đa phần mọi người đều dùng Facebook Ads (quảng cáo của Facebook). Nếu bạn chưa biết cách chạy quảng cáo Facebook Ads tối ưu. Hãy đến với PA Marketing để tham gia khóa học Facebook Marketing toàn diện– khóa học cung cấp cho bạn đầy đủ nhất những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về Facebook. Con đường ngắn nhất đưa bạn trở thành chuyên gia Facebook Ads.

– Facebook Ads chỉ là truy cập vào mục tạo quảng cáo và tạo thôi, việc gì phải học?

Cùng một Fanpage, cùng một tập khách hàng, tôi chạy với giá 160 đồng. Còn marketer cũ chạy trước đó chạy với giá 620 đồng. Vì bạn ấy chưa học về cách thiết lập quảng cáo Facebook hiệu quả.
Làm marketing cho cửa hàng và doanh nghiệp nhỏ phải luôn tiết kiệm chi phí nhất có thể. Về lâu dài, bạn nên đến các đơn vị dạy về Facebook marketing uy tín để học một khóa. Nếu cá nhân cô ấy được làm Facebook marketing cho nhiều dự án khác trong khi cô ấy chưa được học một chút gì thì… Thật kinh khủng! Sếp phải bỏ tiền cho lính thử nghiệm.

Hãy học về Facebook Ads

( Ví dụ: Chạy ads với mục tiêu nữ trên 20 tuổi)

– Hãy tiết kiệm và thông minh khi tổ chức event

Những người có thu nhập cao đâu muốn tham gia event ảnh của một nhà hàng. Họ sẽ tham gia nếu bạn chọn ngẫu nhiên mà thôi. Hãy thận trọng khi tiêu tiền cho event thi ảnh. Chúng rất đẹp về mặt kịch bản và ý tưởng. Nhưng cùng mức chi phí ấy, tổ chức thế nào để tiếp cận khách hàng mục tiêu, để lan tỏa, hiệu quả hơn Facebook Ads và các hình thức khác thì phải cân nhắc kỹ. Đừng bắt chước thiên hạ, họ cũng bắt chước người khác thôi.

>>> Xem thêm các nội dung khác liên quan tới facebook marketing TẠI ĐÂY



Bài viết liên quan