Chiến lược quảng cáo Facebook Ads nhắm mục tiêu lại

Bạn có thể sử dụng các chiến lược quảng cáo Facebook Ads nhắm mục tiêu lại. “Đánh” vào những khách hàng đã tương tác với bài viết, video, livestream, quảng cáo… trước đó. Bạn muốn họ quay lại tương tác và mua hàng của mình, chuyển đổi từ khách hàng mục tiêu thành doanh số… Nhưng tự hỏi làm thế nào để tận dụng nhắm mục tiêu lại quảng cáo với những thay đổi về quyền riêng tư gần đây?….

Ở bài viết này, PA Marketing sẽ cùng bạn đi vào tìm hiểu cách để tạo chiến lược nhắm chọn mục tiêu lại trên Facebook. Tối ưu hiệu quả quảng cáo, chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh số với chi phí tối ưu.

Tại sao nên sử dụng chiến lược quảng cáo Facebook Ads nhắm mục tiêu lại?

  • Bất chấp những thay đổi gần đây về quyền riêng tư với Apple và Google. Vẫn có nhiều cách để các thương hiệu có thể sử dụng Facebook để quảng cáo lại. Nhắm đến đối tượng khách hàng mà thương hiệu đã dành thời gian và tiền bạc để thu hút trước đó.
  • Nếu nhìn vào hành trình của người mua, những người đã thích, nhấp, chia sẻ, mở hoặc xem nội dung của bạn trên Facebook đã thực hiện ở một mức độ nào đó về kỹ thuật số. Điều này có nghĩa là: “Trong số tất cả những thứ trong nguồn cấp tin tức của tôi. Tôi đang quan tâm đến điều này” và bạn không cần phải tạo pixel để nhắm mục tiêu lại đối tượng đó.

quang-cao-nham-muc-tieu-lai-khach-hang-tiem-nang

Quảng cáo nhắm mục tiêu lại khách hàng tiềm năng

Chiến lược quảng cáo Facebook Ads nhắm chọn những người đã truy cập trang:

  • Facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu lại đến những người đã truy cập trang Facebook của bạn.
  • Hoặc đã tương tác với nội dung của bạn (thích, nhận xét, chia sẻ hoặc nhấp vào).
  • Hoặc đã truy cập hoặc trả lời trang sự kiện Facebook của bạn.
  • Nếu họ đã gửi tin nhắn trực tiếp cho bạn, đã truy cập hồ sơ của bạn hoặc họ đã theo dõi hồ sơ của bạn. Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu lại họ.

Nhắm đến những người đã tương tác với quảng cáo:

Tương tự như vậy, bạn có thể nhắm mục tiêu lại các hành động mà mọi người thực hiện trên quảng cáo. Chẳng hạn như những người đã tương tác với quảng cáo biểu mẫu khách hàng tiềm năng. Bạn có thể nhắm mục tiêu lại đến các đối tượng:

  • Những người đã mở.
  • Những người đã mở nhưng không gửi biểu mẫu.
  • Những người đã mở và đã gửi biểu mẫu.

Nhắm mục tiêu tiếp thị lại thông qua tập email, số điện thoại:

  • Nếu bạn có một danh sách với tên, email và số điện thoại của khách hàng. Đây cũng là dữ liệu mà mọi người sử dụng để tạo tài khoản Facebook. Lúc này Facebook cũng sẽ cho phép bạn nhắm mục tiêu họ.
  • Ngoài ra thì Facebook còn cho phép bạn thu hẹp tất cả các hành động này vào một khung thời gian nhất định. Bạn có thể quay lại 365 ngày để nhắm mục tiêu những người đã nhấp vào nút kêu gọi hành động; Gửi tin nhắn cho bạn; Lưu bài đăng hoặc truy cập trang của bạn.

quang-cao-tiep-thi-lai-tap-khach-hang-tu-danh-sach-email

Quảng cáo tiếp thị lại tập khách hàng từ danh sách email

Vì vậy, ngay cả khi họ không theo dõi bạn nhưng đủ tò mò để vào xem trang của bạn. Bạn cũng có thể thực hiện một chiến dịch quảng cáo Facebook Ads tiếp thị lại đến họ. còn bây giờ thì cùng xem một số cách để nhắm mục tiêu lại những khán giả này trên Facebook.

1.Nhắm mục tiêu lại đối tượng trên trang sự kiện trên Facebook.

Các trang sự kiện trên Facebook là một cách tuyệt vời để xây dựng tập khán giả mà bạn có thể nhắm mục tiêu lại.

  • Các trang này hoạt động cho cả các sự kiện miễn phí và trả phí. Nó bao gồm các sự kiện như: Hội nghị, hội thảo, hội thảo trên web, giới thiệu sách, tư vấn bất động sản… Về cơ bản, đối với bất kỳ loại sự kiện trực tiếp nào mà bạn cần có người ngồi trên ghế dù ảo hay trực tiếp. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng trang sự kiện Facebook với sự kết hợp của các quảng cáo trang sự kiện.
  • Nếu bạn là một đại lý bất động sản, bạn có thể sử dụng trang sự kiện cho một buổi khai trương sắp tới của dự án. Nó có thể bao gồm lời chứng thực của khách hàng. Khi bạn hướng lưu lượng truy cập đến trang sự kiện, đồng thời bạn cũng đang xây dựng yếu tố biết, thích và tin cậy với bằng chứng xã hội .

Trang sự kiện cũng sẽ hoạt động nếu bạn như bạn đang thực hiện chuyến tham quan nhà ảo thay cho mở trực tiếp. Hãy cho khán giả biết về thời gian chuyến tham quan ảo của bạn diễn ra. Và những người xem luồng trực tiếp có thể đặt câu hỏi cho bạn về những gì họ nhìn thấy.

tao-chien-luoc-quang-cao-facebook-ads-nham-muc-tieu-lai-tu-su-kien-facebook

Tạo chiến lược quảng cáo Facebook Ads nhắm mục tiêu lại từ sự kiện Facebook

Chức năng của trang sự kiện trên Facebook:

Các trang sự kiện của Facebook về mặt chức năng rất giống với các nhóm Facebook ở chỗ: Mọi người đều có thể đăng bài trong đó, nhưng chúng cũng có một số lợi thế nhất định như:

  • Mọi người thích trang sẽ đều nhận được thông báo về sự kiện của bạn nếu bạn là đăng trên trang sự kiện. Đương nhiên lúc này bạn đang là quản trị viên của trang.\
  • Bạn có thể nhắm mục tiêu bên trong trang sự kiện, còn với nhóm, bạn không thể nhắm mục tiêu trực tiếp vào một nhóm.

Với trang sự kiện, bạn có thể thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook Ads nhắm chọn mục tiêu lại với bất kỳ ai.

Các đối tượng có thể nhắm chọn mục tiêu lại qua trang sự kiện:

  • Những người đã truy cập trang hoặc nhấp vào Tham gia hoặc Quan tâm sự kiện. Ngay cả khi ai đó không tham dự sự kiện của bạn, việc họ đã xem trang của bạn cũng đã cho thấy họ có mức độ quan tâm nhất định nào đó. Họ có thể không có sẵn cho ngày và giờ cụ thể đó. Nhưng có thể vẫn sẽ quan tâm đến một sự kiện trong tương lai mà bạn có. Và bạn hoàn toàn có thể nhắm chọn đến họ.
  • Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu lại những người tương tác với các bài đăng trên trang sự kiện của bạn. Nếu họ đã nhấp, nhận xét, thích hoặc chia sẻ bất kỳ bài đăng hoặc quảng cáo nào đến từ trang sự kiện của bạn. Facebook sẽ cho phép bạn nhắm mục tiêu lại họ.
  • Nếu bạn đăng video hoặc phát trực tuyến video Trực tiếp trên Facebook trên trang sự kiện của mình. Bạn có thể nhắm mục tiêu lại những người đã xem 25%, 50%, 75% hoặc nhiều hơn những video đó.

Ngoài ra, bạn có thể nhắm mục tiêu lại những người đã nhấp vào liên kết đặt vé, nhận voucher… của bạn. Và những người đã mua (nếu bạn không bán vé trực tiếp qua Facebook).

Một vài lưu ý để chiến dịch quảng cáo Facebook Ads nhắm mục tiêu lại hiệu quả:

  • Khi bạn thiết lập trang sự kiện, hãy đảm bảo rằng bạn có thể tạo trang đó từ trang doanh nghiệp trên Facebook chứ không phải hồ sơ cá nhân. Điều này giúp bạn bạn có thể nhắm mục tiêu lại và có quyền truy cập vào số liệu phân tích chi tiết.
  • Để thu hút khán giả của bạn, hãy đăng lời chứng thực của khách hàng, video quảng cáo và cập nhật trên trang sự kiện của bạn.
  • Bạn cũng sẽ nhận được một liên kết đến trang sự kiện của mình mà bạn có thể chia sẻ. Vì vậy, nếu bạn có thể gửi email hoặc nhắn tin liên kết đến danh sách khách hàng của mình. Hãy để cho mọi người biết rằng bạn có một sự kiện sắp diễn ra. Yêu cầu họ nhấp vào liên kết để trả lời. Khi họ nhấp vào liên kết, nó sẽ đưa họ đến trang sự kiện Facebook. Nếu bạn muốn họ thông qua Eventbrite hoặc một số loại phần mềm trung gian, bạn có thể nhúng liên kết vào đó.
  • Bạn cũng có thể chia sẻ liên kết đến trang sự kiện trong chữ ký email của mình và chia sẻ liên kết đó trong các nhóm, bài đăng và trang Facebook khác nhau.

Sử dụng quảng cáo tăng lưu lượng truy cập cho sự kiện:

  • Bạn cũng có thể sử dụng thêm quảng cáo trả phí để tăng lưu lượng truy cập đến trang sự kiện trên Facebook của bạn. Việc này giúp thu hút thêm những người mới tham gia sự kiện. Sau đó kết hợp cùng những người đã tìm thấy sự kiện một cách tự nhiên để đưa vào chiến lược quảng cáo Facebook Ads tiếp thị lại.
  • Sự khác biệt giữa việc chỉ tạo sự kiện và “hy vọng”. Khi bạn tạo chiến lược quảng cáo facebook ads cho sự kiện. Nếu đang nhắm mục tiêu đến các chủ doanh nghiệp là phụ nữ hoặc các chuyên gia đã lập gia đình. Bạn cần đảm bảo rằng những đối tượng đó sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn.

Sau đó bạn hoàn toàn có thể “chỉ định” ai là người có khả năng sẽ trả lời và thực hiện chuyển đổi cho sự kiện của mình. Việc này được điều chỉnh thông qua các khía cạnh nhắm chọn mục tiêu có sẵn trong Trình quản lý quảng cáo.

2.Chiến lược quảng cáo Facebook Ads nhắm lại khách hàng qua email.

Nếu bạn có một danh sách các khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng. Bạn có thể tải danh sách đó lên Facebook để chạy quảng cáo trực tiếp đến tập đối tượng đó. Ngoài ra, bạn có thể xây dựng một đối tượng tương tự, mở rộng tập khách hàng từ danh sách đối tượng đó.

quang-cao-nham-muc-tieu-qua-email

Quảng cáo nhắm lại mục tiêu qua email

  • Bạn sẽ cần phải đưa tất cả dữ liệu khách hàng bao gồm: Tên, số điện thoại và email vào một tệp CSV để tải nó lên Facebook. Sau đó, Facebook sẽ sử dụng dữ liệu này để tìm các đối sánh danh sách của bạn với hồ sơ Facebook.
  • Lý tưởng nhất khi chạy tập khách hàng là danh sách email cá nhân và số điện thoại cá nhân của khách hàng. Vì hầu hết mọi người không tạo tài khoản Facebook bằng email cơ quan hoặc số điện thoại cơ quan của họ. Nếu bạn có số điện thoại cá nhân của họ. Điều này đủ để Facebook có thể đối sánh chính xác khách hàng đó với hồ sơ Facebook của họ.

3.Nhắm mục tiêu lại khách truy cập hồ sơ Instagram.

  • Facebook cũng sẽ cho phép bạn nhắm mục tiêu lại những người tương tác với bạn trên Instagram. Điều này bao gồm những người đã xem hồ sơ Instagram của bạn. Những người đang theo dõi tài khoản của bạn, tương tác với nội dung hoặc quảng cáo của bạn trên Instagram hoặc gửi cho bạn một tin nhắn trực tiếp. Bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh dựa trên những tiêu chí này để nhắm tới những người dùng Instagram bằng chiến lược quảng cáo Facebook Ads tiếp thị lại.
  • Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu những người gửi tin nhắn trực tiếp cho bạn trên Instagram. Hãy yêu cầu khán giả gửi cho bạn một tin nhắn trực tiếp để tìm hiểu thêm về sản phẩm/ dịch vụ, chương trình ưu đãi, quà tặng… Và sau đó nhắm mục tiêu lại những người đã gửi tin nhắn trực tiếp cho bạn trong vòng 24, 30, 48 ngày qua, bất cứ điều gì phù hợp với bạn.

chien-luoc-quang-cao-facebook-ads-voi-khach-hang-tu-instagram

Chiến lược quảng cáo Facebook Ads với khách hàng từ instagram

Vì bạn đang nhắm mục tiêu một đối tượng rất nhỏ so với loại quảng cáo này, điều này sẽ khiến quảng cáo của bạn đắt đỏ hơn. Vậy nên đừng quên mở rộng tệp đối tượng của bạn, quét tìm các đối tượng tương tự với tập khách hàng tiềm năng.

4.Thiết kế chiến lược quảng cáo Facebook Ads nhắm mục tiêu lại phù hợp.

Tất cả các đối tượng nhắm mục tiêu lại đã đề cập đến ở đây đều là đối tượng tùy chỉnh. Nghĩa là bạn cần phải truy cập Trình quản lý quảng cáo của Facebook để tạo chúng. Tin tốt là Facebook đang thu thập tất cả dữ liệu này cho dù bạn có nhắm mục tiêu lại hay không. Vì vậy, nếu bạn chỉ mới bắt đầu với chiến lược quảng cáo Facebook Ads +nhắm mục tiêu lại. Bạn có thể nhắm mục tiêu lại với các hành động và sự kiện trong quá khứ khi bạn thiết lập đối tượng tùy chỉnh của mình.

Chiến lược quảng cáo “Biết- Thích- Tin”:

Có nhiều chiến lược quảng cáo và kênh để nhắm mục tiêu lại trên Facebook. Nhưng một trong những chiến lược phổ biến nhất là “biết, thích, tin tưởng”.

  • Bạn muốn mọi người ở đầu kênh đều biết về bạn. Vậy bài đăng hoặc quảng cáo đầu tiên của bạn có thể là video nâng cao nhận thức về thương hiệu cho mọi người biết về doanh nghiệp của bạn. Sau đó, khi họđã biết đến bạn, hãy cho họ thứ gì đó miễn phí (như một nam châm) để họ bắt đầu thích bạn.
  • Sau khi đã biết và thích, có thể đã xem video và chọn tham gia vào “nam châm dẫn đầu”. Bạn có thể thực hiện việc gửi cho họ một số lời chứng thực của khách hàng để xây dựng lòng tin.
  • Sau đó bạn có thể bắt đầu yêu cầu họ chuyển đổi. Nhắc họ giảm giá, mua sản phẩm của bạn. Hoặc trả lời hoặc thực hiện một hành động tương tự để tăng tỷ lệ khách hàng tiềm năng chuyển đổi thành doanh số.

Thực hiện quảng cáo tiếp thị lại tăng chuyển đổi:

Hãy thu hút lại những khán giả nồng nhiệt trên Facebook bằng một chuỗi quảng cáo video.

  • Bạn có thể thiết lập chuỗi quảng cáo video trong đó: Bất kỳ ai xem video ở một tỷ lệ phần trăm nhất định của đầu tiên của bạn. Họ sẽ tiếp tục được phân phối quảng cáo video thứ 2 đến. Bất kỳ ai xem một tỷ lệ phần trăm nhất định của quảng cáo thứ hai đều được phân phát quảng cáo thứ ba…
  • Bạn biết nếu họ xem video thứ ba, họ có ý định cao. Vậy có thể bắt đầu cố gắng chuyển đổi họ “mua cái này”, “lên lịch cuộc gọi với tôi”… Lúc này họ đã biết, thích và có niềm tin. Việc thực hiện chiến lược quảng cáo Facebook Ads tiếp thị lại đến họ sẽ có khả năng chuyển đổi cao hơn.

Nguồn dịch: socialmediaexaminer.com

Trên đây là một vài thông tin hữu ích về chiến lược quảng cáo Facebook Ads nhắm mục tiêu lại. Còn nếu cần hỗ trợ gì thêm hay có thắc mắc cần giải đáp về quảng cáo Facebook Ads. Hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ:

khoa-hoc-facebook-ads-truc-tuyen-qua-zoom

CÔNG TY TNHH PA MAKRETING

Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về makreting online, Bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử, truyền thông & Xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại Việt Nam.

Hotline: 0917781399 – 0906.950.333; Email: cskh.pamarketing@gmail.com

Fanpage: facebook.com/pamarketing.vn; Website: pamarketing.vn

www.fb.com/phananhonline; Youtube: www.youtube.com/pamarketing

Đăng kí học chạy quảng cáo Facebook                                      Đăng kí học Facebook Ads

Đăng kí học chạy quảng cáo Facebook qua zoom                            Nên thuê hay tự chạy quảng cáo


Bài viết liên quan