Facebook thử nghiệm quảng cáo trên Group Facebook

facebook-thu-nghiem-quang-cao-tren-group

Facebook là 1 thị trường vô cùng tiềm năng cho việc bán hàng, quảng cáo thương hiệu. Nhưng đâu đó trên Facebook vẫn còn những mảng thị trường vô cùng màu mỡ chưa được khai thác. Và 1 trong số đó có thể kể đến là Group. Các Group thu hút đến hàng trăm triệu member thì việc mở quảng cáo trên Group Facebook thực sự là 1 điều tuyệt vời.

Mới đây, Facebook vừa đưa vào thử nghiệm tính năng quảng cáo trên các Group. Đây là 1 phương pháp quảng cáo mới trên Facebook và là điều mà các nhà quảng cáo luôn mong muốn. Số lượng khách hàng tiềm năng tiếp cận được cực khủng lại không làm phiền Newsfeed của người dùng. Giờ thì cũng PA Marketing đi vào tìm hiểu tính năng quảng cáo mới nhất này nhé!

1.Quảng cáo trên Group Facebook đang được tiến hành thử nghiệm.

Những tưởng sau sự ra đời của chợ mua bán Facebook- Marketplace- được trình làng sẽ là dấu chấm hết cho hi vọng “Chạy quảng cáo Group Facebook”. Nhưng mới đây, việc Facebook tiến hành thử nghiệm quảng cáo trên các Group khiến nhiều người tỏ ra “Vừa vui mừng” lại “Vô cùng thắc mắc”.

thu-nghiem-quang-cao-tren-group-facebookThử nghiệm quảng cáo của Facebook trong Group

  • Việc Facebook ra mắt 1 loại “Topping” cực đỉnh cho quảng cáo Facebook liệu có phải lời đảm bảo đất diễn cho các Group? Nhưng lại quá khó hiểu khi mà nhiều người cho rằng “Group Facebook sẽ bị xóa sổ” khi Facebook đã cho ra mắt chợ mua bán của mình.
  • Hiện nay thì Facebook đang tiến hành thử nghiệm quảng cáo trên Group Facebook tạo 1 số nước có hoạt động kinh doanh trên Group rất phát triển như: Canada, Australia, … Để xem xét, đánh giá các phản hồi từ phía người tiêu dùng và nhà quảng cáo.

Cuộc thử nghiệm này sẽ giúp Facebook có được những đánh giá về việc chính thức đưa quảng cáo trên các Group Facebook vào hoạt động. Hãy hi vọng vào 1 kết quả tốt, điều này sẽ rất lợi cho cả nhà quảng cáo và người dùng Facebook đấy.

2.Quảng cáo trên các Group sẽ không gây phiền toái đến người dùng.

Có vẻ như sau vụ khủng hoảng niềm tin người dùng- Facebook để lộ thông tin của hơn 50 triệu người dùng Facebook. Thì Mark Zuckerberg và đội ngũ phát triển đã rất cố gắng. Vừa mới đây những thông tin về việc cho phép chạy quảng cáo Group Facebook đã khiến giới quảng cáo vô cùng phấn khích.

qua-nhieu-quang-cao-tren-newsfeed-nguoi-dung

Quá nhiều quảng cáo trên Newsfeed người dùng

  • Đại diện cho phía Facebook đã cho biết: Facebook hiện đang đưa vào tính năng quảng cáo hoàn toàn mới trên Group. Đồng nghĩa với việc này thì Facebook sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động trong các hội nhóm. Điều này hoàn toàn với suy đoán rằng Group sẽ bị khai trừ sau vụ ra đời của chợ Facebook.
  • Facebook đã có màn “Thả thính” cực thu hút về chiến dịch quảng cáo mới của mình: Chungs tôi đang thử nghiệm quảng cáo trong các Group Facebook. Và sẽ đưa ra đánh giá thống kê qua phản hồi từ phía người dùng tại 1 số nước như: Canada, Australia, New Zealand, Ireland”.

3.Chạy quảng cáo trên Group Facebook- hi vọng của cộng đồng quảng cáo.

quang-cao-tren-group

Quảng cáo trên các hội nhóm

  • Phương thức quảng cáo mới này sẽ có mặt trên cả ứng dụng của Desktop và ứng dụng điện thoại. Các quảng cáo trên Group sẽ xuất hiện giống như các quảng cáo bạn thấy trên Newsfeed người dùng trước đây. Điều này thực sự khiến các nhà quảng cáo vô cùng hào hứng.
  • Điều quan trọng là các quảng cáo sẽ được phân loại và đặt trong các Griup, có cùng chủ đề. Nên các thử nghiệm của Facebook hứa hẹn là sẽ giúp gia tăng hiệu quả. Khi mà quảng cáo của bạn được đặt “Đúng nơi, đúng chỗ”.

4.Tại sao Facebook lại cho phép quảng cáo trên Group khi vừa mới ra mắt chợ mua bán?

Nhiều người tỏ ra rất khó hiểu khi mà Facebook chỉ vừa mới cho ra mắt chợ mua bán của mình- Marketplace. Và những lời đồn đại về việc Group bị khai trừ cũng chưa có câu trả lời. Thì ngay lập tức là sự phản pháo của Facebook với thử nghiệm quảng cáo trên các Group Facebook.

quang-cao-tren-group-facebook-lieu-thuoc-cuc-dinhQuảng cáo trên Group- liều thuốc cực đỉnh

  • Theo thống kê từ phía Facebook, tính đến giữa năm 2017 các quảng cáo trên Newsfeed sẽ bị quá tải. Điều này hoàn toàn có thể nhận thấy khi mà quảng cáo phủ kín Newsfeed người dùng.
  • Chính vì vậy, Facebook đã buộc phải mở rộng hình thức quảng cáo. Qua đó duy trì và tăng nguồn thu cho mình trong nhiều năm nữa. Quả thực đây là món hời cho cả phái Facebook và nhà quảng cáo từ thị trường đầy tiềm năng- Group.

5. Kế hoạch tiếp sau quảng cáo trên Group của Facebook.

ke-hoach-tiep-theo-cua-facebook

Kế hoạch tiếp theo của Facebook

  • Nếu thử nghiệm lần này của Facebook, phần nào sẽ giảm tải được lượng quảng cáo đang ngập tràn trên Instagram. Qua đó cũng “dọn đường” cho Facebook Workplace len lỏi vào Instagram.
  • Facebook cũng cho biết họ sẽ cho thử nghiệm thêm các quảng cáo trên Messenger và Live video. Đây là 2 ứng dụng, tính năng có lượng người dùng rất lớn. Nhưng doanh thu về cho Facebook vẫn chưa đáng kể. Chính vì vậy mà việc Facebook bán quảng cáo trên 2 ứng dụng này có thể sẽ xuất hiện sau Group.

Với hình thức quảng cáo trên Group Facebook thì mỗi lần nhấp chuột Facebook sẽ có 1 nguồn thu nhất định. Và đương nhiên, con số này càng lớn thì lợi nhuận của Facebook cũng càng cao. Cùng với đó cũng là những lợi ích đem lại cho các nhà quảng cáo. Mà cách đơn giản nhất để kiếm tiền từ lượng Click thì Group là thực sự chính là thiên đường.


Bài viết liên quan