Fashion Marketing – Xu hướng phát triển của thời đại

fashion Marketing

Ngành hàng Thời Trang đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Bất kỳ nơi nào chúng ta cũng có thể nhìn thấy các shop thời trang được đầu tư lớn, sáng loáng và đẹp. Vậy làm cách nào để một thương hiệu thời trang nổi bật hơn so với tất cả những đối thủ?

Câu trả lời chính là: Fashion Marketing – Hướng đi mới cho lĩnh vực kinh doanh thời trang. Vậy, để thực hiện Fashion Marketing hiệu quả, bạn cần quan tâm đến những vấn đề gì? Hãy cùng PA Marketing tìm hiểu nhé!

1. Yếu tố bạn cần quan tâm đầu tiên khi tiến hành Fashion Marketing là Product: Sản phẩm ngành thời trang

sản phẩm thời trang khác biệt

Sản phẩm thời trang khác biệt

  • Để khẳng định thương hiệu của bạn trong lĩnh vực thời trang: Bạn cần định hình được một phong cách thời trang riêng, một kiểu dáng mẫu mã riêng; Hoặc chí ít cũng phải làm nổi bật lên được rằng: Chất lượng sản phẩm của bạn tốt hơn so với phần đa các cửa hàng, shop thời trang khác ngoài kia.
  • Điều này là rất quan trọng, bởi thời “ ăn no, mặc ấm” đã qua lâu rồi. Thay vào đó là “ Ăn ngon, mặc đẹp”. Chính vì vậy, sẽ không ai mặc quần áo đến rách rồi mới đi mua cái khác cả. Mà họ sẽ mua theo xu hướng, theo sở thích. Do đó, thời trang không bao giờ có giới hạn. Một thương hiệu thời trang không thể thành công nếu: Chỉ bán thời vụ; Không xác định được đối tượng khách hàng mình muốn hướng tới; Không có mẫu mã thiết kế riêng. Để thành công, bạn cần tạo nên sự khác biệt. Chính vì vậy, việc định hình phong cách là rất quan trọng.

Bạn nên tìm đến ai để tư vấn cách làm Fashion Marketing cho thương hiệu?

  • Để định hình phong cách cho thương hiệu của mình: Bạn nên tìm đến những nhà thiết kế uy tín; Nhờ họ tư vấn theo định hướng mà thương hiệu của bạn muốn xây dựng. Hoặc tham khảo các xu hướng thời trang mới của thế giới. Kết hợp với thẩm mỹ mang tính đa chiều để: Định hình phong cách thời trang phù hợp với thương hiệu của bạn.
  • Để định hình hướng đi cũng như cách phát triển thương hiệu của mình; Tạo ra sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh trên thi trường; Xác định được tập khách hàng phù hợp với sản phẩm của bạn; xây dựng các chiến lược khách hàng phù hợp; đồng thời thực hiện chiến lược đa kênh trong kinh doanh thời trang…. Thì bạn nên tìm đến các chuyên gia Marketing. Họ sẽ giúp bạn giải đáp mọi vướng mắc về hoạt động kinh doanh của bạn. Từ đó, giúp việc kinh doanh của bạn ngày càng phát triển hơn.

2. Thứ hai là: Dịch vụ Chăm sóc khách hàng.

dịch vụ chăm sóc khách hàng

Dịch vụ chăm sóc khách hàng

  • Phụ nữ yêu bằng tai, chính vì vậy, họ dễ dàng bị đánh bại bởi những lời mật ngọt, quyến rũ. Tuy nhiên, họ cũng dễ tức giận và tẩy chay những gì giả dối. Tất cả các dịch vụ chăm sóc khách hàng như: Tư vấn khách hàng, giải đáp thắc mắc cho khách hàng kịp thời, dịch vụ ship hàng, chính sách đổi trả hàng, chăm sóc khách hàng sau mua… Để làm hài lòng khách hàng, bạn cần chăm chút kĩ lưỡng đối với từng khâu, không thể xem nhẹ hay đánh giá thấp bất cứ một khâu nào. Bởi đó chính là những yếu tố gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng và ảnh hưởng đến quyết định có quay trở lại mua hàng hay không của khách hàng.
  • Xét cho cùng thì khách hàng chính là yếu tố quyết định đến sự thành công hay thất bại trong hoạt động kinh doanh của bạn. Chính vì vậy, thay vì làm cho họ khó chịu thì hãy làm mọi thứ để khách hàng cảm thấy hạnh phúc khi được sở hữu sản phẩm của bạn. Đây chính là bí quyết tạo nên sự thành công cho hoạt động kinh doanh của bạn. Nghe thì có vẻ dễ, nhưng không phải ai, doanh nghiệp nào cũng làm tốt được điều này. Vì vậy, hãy gây ấn tượng với khách hàng ngay từ dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn.

3. Yếu tố thứ ba chính là: Quảng bá

quảng bá thương hiệu

Quảng cáo thương hiệu

  • Bạn sở hữu Sản phẩm chất lượng, khác biệt với đối thủ cạnh tranh; dịch vụ chăm sóc tốt: Nhân viên cửa hàng luôn cúi chào khách, bảo vệ dắt xe cho khách, có trà nước cho những người đi cùng ngồi đợi, giao hàng nhanh chóng…. Nhưng tất cả những điều đó là khâu phía sau. Nó sẽ trở nên không nghĩa lý gì, nếu khách hàng không biết đến sản phẩm của bạn; Không biết sự tồn tại của thương hiệu bạn. Bạn cần làm cho họ biết, nghe đến tên tuổi, sức mạnh thương hiệu bạn thì họ mới tới các Showroom của bạn thử đồ chứ. Vây bạn cần làm gì để khách hàng biết đến sự tồn tại của mình?

2 Cách đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng

  • Có rất nhiều cách giúp khách hàng biết đến bạn, nhưng điển hình là 2 cách sau: PR thương hiệu trên các site báo lớn hay tự chạy quảng cáo Facebook, Instagram, Youtube… Đối với mỗi cách thì đều có những ưu nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên, mục tiêu cuối cùng của cả 2 phương pháp này đều là: Đưa sản phẩm, thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng, bằng cách nhanh nhất, tiếp cận được nhiều khách hàng nhất.
  • Đối với các bài PR trên site báo lớn sẽ giúp thương hiệu dễ dàng tiếp cận được đến đúng đối tượng cần tiếp cận, chi phí lại không quá cao, có thể tự kiểm soát. Các bài PR có thể là do thuê người viết những “lời khen” trung thực về mình, cũng có thể do thương hiệu tự viết. Chính vì vậy, những trải nghiệm của người gắn bó với thương hiệu. Như vậy sẽ có tính thuyết phục cao hơn là mình tự quảng cáo về mình. Tuy nhiên, đối tượng tiếp cận của cách này thì không rộng bằng bạn tự chạy quảng cáo. Tùy từng mục đích bạn muốn hướng tới mà bạn quyết định chọn phương pháp nào. Hoặc có thể sử dụng cả 2 cách thì hiệu quả sẽ tốt nhất.

Trên đây là những gì sơ lược nhất mà các thương hiệu cần phải đảm bảo khi làm Fashion Marketing. Nhu cầu làm đẹp của khách hàng là vô cùng, chính vì vậy, nếu bạn biết cách xây dựng cũng như quảng bá thương hiệu của mình đến gần hơn với khách hàng thì thành công cũng sẽ sớm đến với bạn. Để tìm hiểu thêm về Fashion Marketing, bạn có thể tham gia khóa học: Fashion Marketing – hướng đi mới trong lĩnh vực thời trang, do PA Marketing cung cấp. Chúc bạn thành công!



Bài viết liên quan