3 yếu tố quyết định hiệu quả Content Marketing

3 yếu tố quyết định hiệu quả Content Marketing

Hiệu quả Content Marketing ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng quảng cáo của bạn. Content hay sẽ giúp thu hút được lượng khách hàng lớn, tăng lượng view và comment từ phía khách hàng.

Nhưng bạn đã biết làm thế nào để tăng hiệu quả Content Marketing? Ở bài viết này PA Marketing sẽ đưa ra cho bạn 3 yếu tố quyết định hiệu quả Content Marketing.

1.Chất lượng quyết định hiệu quả Content Marketing.

Chất lượng quyết định hiệu quả Content Marketing

Chất lượng Content quyết định hiệu quả

  • Bạn cần phải biết rằng: Chất lượng luôn luôn là tốt hơn so với số lượng.
  • Tạo ra các Content gây được sự chú ý thì đơn giản. Nhưng để người dùng quay lại, duy trì và tương tác trở lại với Fanpage mới là thử thách lớn. Và đây cũng chính là mục tiêu của các doanh nghiệp, các nhân kinh doanh Online.
  • Và bạn cũng cần nhớ: Content Marketing trên Fanpage của bạn không chỉ để thu thập Fan. Mà việc bạn tương tác trở lại với Fan trên Fanpage còn giúp tăng hiệu quả Content Marketing.

Lưu ý:

  • Trung bình 1 người dùng Internet 1 ngày sẽ tiếp cận 3000 quảng cáo khác nhau. Và đương nhiên, nếu Content của bạn không đủ hấp dẫn. Quảng cáo của bạn sẽ chẳng để lại chút ấn tượng nào cho người dùng.
  • Slogan không đủ mạnh mẽ và ấn tượng, khách hàng không quan tâm đến Slogan của bạn. Thì chắc chắn họ sẽ càng không muốn nghe và tìm hiểu tiếp các chương trình quảng cáo và sản phẩm, dịch vụ của bạn.
  • Tất cả những gì khách hàng muốn nghe là: Những thông tin xác thực, thỏa mãn hay khơi gợi nhu cầu của họ. Đặc biệt là những Content đánh đúng tâm lý người dùng.

2.Content Marketing sáng tạo.

Content Marketing sáng tạo

Content Marketing phải sáng tạo

Để tạo được Content sáng tạo, bạn cần phải có kế hoạch tổ chức nội dung thật rõ ràng: Hoạt động tương tác; Xây dựng nội dung người dùng; Thông tin mang tính giáo dục; Tiềm năng.

Nội dung tương tác:

  • Bạn có thể tạo tương tác và tăng khả năng tương tác với khách hàng của mình qua việc chia sẻ: hình ảnh, video. Tin tức nóng, những câu chuyện hoặc bạn có thể tương tác trực tiếp.
  • Tổ chức các cuộc thi, chương trình nhỏ trên
  • Khuyến khích khách hàng đưa ra những góp ý, chia sẻ cảm nhận,.. về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Qua đó giúp bạn cải thiện sản phẩm, dịch vụ của mình phù hợp hơn với khách hàng mục tiêu.
  • Đưa ra các câu hỏi đánh vào tâm lý. Hay những trào lưu Vote trên mạng.
  • Khuyến khích khách hàng đưa ra những câu hỏi, thắc mắc cần tư vấn…
  • Chia sẻ các chủ đề hay những vấn đề đang được mọi người quan tâm. Qua đó đưa ra các quan điểm và tư vấn.
  • Tạo những cuộc thăm dò ý kiến khách hàng.

Xây dựng nội dung người dùng:

  • Xây dựng Content dựa trên những ý kiến, quan điểm của khách hàng.
  • Cảm nhận của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của mình.
  • Content dựa trên nội dung về những câu hỏi mà Fanpage, doanh nghiệp thường gặp phải.
  • Dựa trên những vấn đề mà bạn thường gặp phải, đưa ra để cùng thảo luận.

Giáo dục:

  • Cung cấp những thông tin về Fanpage, doanh nghiệp… Tạo sự tin tưởng cho khách hàng.
  • Đưa ra những thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
  • Những ý kiến, nhận xét, feedback của khách hàng nói về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp hay Fanpage.
  • Các sự kiện diễn ra, đáng chú ý, chương trình quảng cáo, khuyến mại đặc biệt.
  • Hướng dẫn về cách sử dụng, công dụng sản phẩm.
  • Những điểm khác biệt trong sản phẩm của bạn.
  • Những nội dung mang tính giáo dục. chia sẻ, hướng dẫn khách hàng: 3 bước…; 5 điều…; bạn nên…

Tiềm năng:

  • Đưa ra cho khách hàng thấy sự ưu việt và khác biệt của doanh nghiệp, Fanpage, sản phẩm, dịch vụ của bạn… So với đối thủ.
  • Đưa ra các chứng nhận về thành tích, giải thưởng đạt được.
  • Những lời chứng thực, các bài quảng cáo, khách hàng và nhà cung cấp của bạn…

3.Sự khác biệt trong xây dựng, tăng hiệu quả Content Marketing.

Sự khác biệt trong xây dựng, tăng hiệu quả Content Marketing

Sự khác biệt trong Content Marketing

3 yếu tố nhỏ để tăng hiệu quả các bài Post trên Fanpage:

  • Content ngắn, tối đa 3 dòng. Theo nghiên cứu những bài Post như vậy thu hút lượt Like và Comment lên tới 60%.
  • Tần suất đăng bài: ít nhất 5 bài/ tuần. Và nội dung bài viết cần phải được lựa chọn kĩ càng, Đưa ra những thông điệp chính cho mỗi tuần. Và bạn nên duy trì thói quen này cho cả bản thân cũng như khách hàng của mình.
  • Đúng thời điểm: thời điểm đăng bài cũng rất quan trọng. Chọn đúng thời điểm quyết định tới 60% thành công của bài Post.Những nghiên cứu cho thấy: phần lớn Organic Reach nhận được trong vòng 1 giờ sau khi bạn Post bài.

3 điều khác biệt bạn cần có để nâng cao hiệu quả Content Marketing.

  • Hiểu người dùng: Bạn cần đưa ra trong Content của mình những thông tin hữu ích. Những thông tin để người dùng thấy được chính bản thân họ và lợi ích của họ trong đó.
  • Thời điểm: Content của bạn cần phải luôn cập nhật những sự kiện mới nhất, hot nhất. Đương nhiên là thông tin đó phải được lấy từ những nguồn đáng tin cậy.
  • Có kết nối: Bạn cần đảm bảo sự tương tác, tạo liên kết với khách hàng. Tăng sự kết nối giữa cộng đồng fan trong Fanpage sẽ tạo ra sự thống nhất lớn. Đồng thời tăng lòng trung thành của khách hàng.

Làm được những điều này, Fanpage của bạn sẽ luôn dẫn đầu về cả thông tin và khả năng kết nối.

Tăng khả năng thu hút:

  • Thể hiện tiếng nói thương hiệu: sử dụng những từ khóa, hình ảnh để khắc họa nét riêng, nổi bật của thương hiệu.
  • Đưa giá trị đến fans: đưa ra cho khách hàng những giá trị từ: chương trình khuyến mại, ưu đãi, voucher…
  • Thể hiện vị trí thương hiệu: chỉ ra cho người dùng thấy tầm ảnh hưởng, chỗ đứng của bạn trên thị trường.
  • Đưa những nội dung, sự kiện độc nhất tới người dùng: hãy để Fanpage của bạn là nguồn thông tin đầu tiên, sự kiện đầu tiên và mới nhất mà Fans tiếp cận.

Tác động trực quan:

  • Bạn có thể tạo sự thu hút, tác động trực tiếp tới cái nhìn đầu tiên của khách hàng qua video và hình ảnh.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy: việc đưa thêm hình ảnh và video vào Content của bạn giúp tăng hiệu quả lên 120- 180%.
  • Để có thể tự làm ra cho mình những bức ảnh, video quảng cáo tuyệt vời cho mình. Bạn nên thử tham gia các khóa học Đồ họa quảng cáo.

Hình ảnh gắn thương hiệu:

  • Bạn hãy thiết kế cho mình 1 Logo thương hiệu.
  • Tên thương hiệu đính kèm trên hình ảnh nên được in đậm. Bạn có thể tạo Logo ấn tượng và nổi bật hơn trên 1 nền màu đơn sắc.
  • Luôn nhớ tạo ra nhận diện thương hiệu của bạn trên các hình ảnh sản phẩm.

Tạo ra các nội dung thu hút người dùng tham gia:

  • Đưa ra các câu hỏi, tạo sự thảo luận, trao đổi, tương tác, phản hồi… Từ người dùng về sản phẩm, dịch vụ.
  • Đưa ra những câu để người dùng Viết tiếp: ví dụ: “ Hạnh phúc là khi…….”. Việc làm này sẽ giúp tăng 90% hiệu quả Content so với 1 Content thông thường.

Trên đây là 3 yếu tố quyết định đáng kể đến hiệu quả Content Marketing của bạn. Nếu bạn thấy điều này khó khăn, hãy tìm đến các Dịch vụ Marketing Online của chúng tôi tại pamarketing.vn Chúc bạn thành công!

Nguồn: Tổng hợp



Bài viết liên quan