7 cách làm mới hình ảnh quảng cáo Facebook

Sử dụng bộ lọc

Nội dung tuyệt vời có thể mang lại cho bạn lợi thế so với đối thủ cạnh tranh. Nhưng nếu bạn thiếu tài nguyên cho nội dung quảng cáo mới hoặc muốn khai thác thêm kho tư liệu hình ảnh mà bạn đã sở hữu, hãy thử làm mới ảnh quảng cáo Facebook.

Bạn không cần phải là nhà thiết kế hay nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp mới tạo được hình ảnh hấp dẫn. Trong 7 mẹo sau đây, bạn sẽ thấy việc làm mới hình ảnh quảng cáo Facebook dễ dàng như thế nào. Chỉ với các thao tác chỉnh sửa đơn giản.

1.Làm mới hình ảnh quảng cáo Facebook bằng việc: Tạo nhiều hình ảnh từ một hình ảnh.

  • Hãy bắt đầu bằng cách cắt ảnh gốc thành 3- 5 hình ảnh riêng biệt. Phải đảm bảo mỗi ảnh đều có tính hấp dẫn, nội dung riêng cũng như khi kết hợp với nhau. Việc bạn cần làm là thêm ảnh vào bài viết trên Fanpage nữa thôi.
  • Dễ dàng cắt hơn khi cắt ảnh Panorama. Khi đó, kích thước ảnh quảng cáo Facebook sẽ có nội dung liên tục theo một chiều ngang.

 Tạo nhiều ảnh từ 1 hình ảnh

Tạo nhiều ảnh từ 1 hình ảnh

  • Quảng cáo bằng hình ảnh hay quảng cáo quay vòng trên Facebook. Cho phép bạn thu hút khách hàng bằng trải nghiệm nhiều hình ảnh trong chỉ một quảng cáo.
  • Bạn có thể tạo ảnh chạy quảng cáo Facebook bằng quảng cáo quay vòng ảnh toàn cảnh.

2.Tìm tiêu điểm khác.

Tạo tiêu điểm mới bằng cách phóng to vào đặc điểm cụ thể và cắt hình ảnh.
Ví dụ:

  • Bạn có thể sử dụng ảnh chụp trang phục và phụ kiện. Rồi phóng to và cắt để tập trung vào một vài chi tiết.
  • Chọn hình ảnh có nhiều nét hấp dẫn và đảm bảo sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao để ảnh không bị nhòe. Những hình ảnh quảng cáo ấn tượng và thu hút người xem.

 Tìm tiêu điểm khác cho bức ảnh

Tìm tiêu điểm khác cho bức ảnh

3.Khám phá góc độ mới.

 Khám phá góc độ mới của bức ảnh

Khám phá góc độ mới của bức ảnh

  • Xoay và cắt ảnh để thay đổi tiêu điểm hình ảnh cũng như cảm nhận mà bức ảnh gợi lên cho người xem.
  • Ví dụ: bạn có thể sử dụng một hình ảnh về những món hàng của mình. Chẳng hạn giày và phụ kiện; Rồi chỉnh sửa ảnh, xem ảnh từ tất cả các góc độ để xác định góc độ nào là thú vị nhất.

4.Sử dụng bộ lọc để làm mới hình ảnh quảng cáo Facebook.

 Sử dụng bộ lọc

Sử dụng bộ lọc màu

  • Có một lý do khiến bộ lọc trở nên phổ biến đến vậy. Đó là bộ lọc thay đổi trạng thái của bức ảnh và tăng thêm tính đa dạng.
  • Hãy thử hàng loạt bộ lọc trên hình ảnh. Bộ lọc sepia và đen trắng có thể làm cho hình ảnh trông hoài cổ. Còn bộ lọc làm sáng lên có thể khiến bức ảnh trông có tính nghệ thuật.

5.Thêm Text cho ảnh.

 Thêm Text cho bức ảnh

Thêm Text cho bức ảnh

  • Cải thiện hình ảnh bằng cách chèn văn bản có phông chữ đẹp mắt.
  • Cân nhắc thêm tên và logo của doanh nghiệp vào bên cạnh hình ảnh sản phẩm nổi tiếng nhất ở cửa hàng của bạn.

Lưu ý rằng:

  • Chúng tôi không khuyên dùng quá 20% Text trong hình ảnh quảng cáo trên Fanpage.
  • Bạn cũng có thể đưa nút kêu gọi hành động vào hình ảnh. Giúp tăng thêm những tương tác có giá trị.

6.Hoán đổi nền.

 Hoán đổi nền

Hoán đổi nền

Một trong những cách khá hay giúp làm mới hình ảnh quảng cáo Facebook của bạn đó là: Làm cho sản phẩm được giới thiệu trở nên nổi bật. Bạn có thể:

  • Thay đổi nền của ảnh.
  • Điều chỉnh màu sắc và họa tiết nền để tạo thêm độ tương phản. Nhằm làm cho hình ảnh ở phía trước trở thành trọng tâm chính.
  • Cân nhắc tạo vài nền xung quanh chủ đề liên quan tới sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

7.Làm mới hình ảnh bằng ứng dụng di động.

 Cải biên hình ảnh bằng ứng dụng di động

Làm mới hình ảnh bằng ứng dụng di động

  • Ứng dụng có thể là một trong những tài nguyên tốt nhất để bạn chỉnh sửa bài viết, hình ảnh và cải thiện nội dung.
  • Bạn không chỉ có nhiều tính năng chỉnh sửa tùy ý; Mà còn có thể chỉnh sửa ảnh một cách thuận tiện từ thiết bị di động.

Dưới đây là một số ứng dụng để bắt đầu:

  • Layout (ảnh)- Tạo một bức ảnh từ tối đa 9 hình ảnh; Được bố trí theo nhiều cách kết hợp khác nhau.
  • MSQRD (lớp phủ văn bản và đồ họa)- Ứng dụng hoán đổi khuôn mặt này cho phép bạn thay đổi hình ảnh; Thêm bộ lọc cũng như thêm văn bản vào hình ảnh.
  • Boomerang (tệp GIF)- Boomerang tạo video giống tệp GIF. Video này phát đi rồi tua lại cùng một hành động. Công cụ này hiệu quả nhất khi dùng để nhấn mạnh một hành động đơn giản. Thể hiện thông điệp chính của quảng cáo.

Trên đây là 7 cách làm mới hình ảnh quảng cáo Facebook. Giúp bạn tạo các thiết kế ảnh quảng cáo Facebook tuyệt vời, những hình ảnh quảng cáo ấn tượng. Bạn cũng có thể tìm hiểu rõ hơn về Facebook cũng như những chính sách, cập nhật mới từ Facebook tại Khóa học Facebook Marketing toàn diện của chúng tôi- PA Marketing.



Bài viết liên quan