Hướng dẫn xây dựng danh sách Email Marketing

Xây dựng danh sách email marketing là bước khởi đầu cho chiến dịch email markeing của bạn. Một danh sách email tốt giúp bạn hạn chế số lượng email hỏng. Đồng thời thu hút được tỉ lệ người đọc email cao hơn. Từ đó giúp hoạt động kinh doanh online của bạn đạt hiệu quả hơn. Tuy nhiên, để xây dựng được một danh sách email thì bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian, công sức. Vì vậy, bạn cần phải có kế hoạch để xây dựng danh sách email hiệu quả nhất.

Hôm nay, PA Marketing sẽ giới thiệu đến các bạn: Phương pháp xây dựng danh sách email hiệu quả. Mời các bạn cùng theo dõi!

1.Bước đầu tiên xây dựng danh sách email – Tạo 1 Form đăng ký nhận tin trên Website của bạn

Bước đầu tiên xây dựng danh sách email – Tạo 1 Form đăng ký nhận tin trên Website của bạn

Tạo Form đăng ký

Việc bạn tạo 1 form đăng ký thu hút người truy cập vào Website của bạn đăng ký nhận tin. Đây chính là phương pháp phổ biến được nhiều Website sử dụng. Phương pháp này mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích: Bạn vừa không mất phí, thực hiện đơn giản mà địa chỉ email thu được thì chất lượng. Địa chỉ email và các thông tin về người nhận sẽ được lưu lại và họ sẽ nhận được các email của bạn. Chính vì tính hiệu quả cũng như dễ sử dụng, do đó phương pháp này được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng.

Một số lưu ý khi sử dụng phương pháp tạo form đăng ký nhận tin:

  • Form đăng ký nên được đặt ở ngay trang chủ và vị trí người dùng dễ quan sát
  • Nội dung của Form nên đơn giản, ngắn gọn. Bạn nên chỉ yêu cầu người dùng nhập địa chỉ email hoặc nhập thêm họ tên vào. Nếu bạn yêu cầu người dùng nhập nhiều thông tin sẽ làm họ khó chịu. Vì vậy, số lượng form đăng ký bạn nhận được vì thế cũng sẽ ít đi. Nhưng những form đăng ký nhận được lại rất chi tiết, giúp bạn phân loại dễ hơn. Vì vậy, bạn cần cân nhắc khi lựa chọn form đăng ký. Phải xác định điều bạn cần là gì trước khi chọn form đăng ký.
  • Không nên chú trọng quá vào quảng cáo.  Hãy đem đến cho người đăng ký những thông tin thật hữu ích. Những thông tin mà họ đang cần như: Bản tin thị trường, sản phẩm tính năng mới, tin khuyến mại… Những tin này sẽ khiến người dùng tương tác nhiều hơn với bạn. Từ đó, bạn sẽ thu được nhiều địa chỉ email chất lượng hơn.

2. Thường xuyên tổng hợp thông tin về khách hàng hiện tại của bạn

  • Có nhiều doanh nghiệp sau khi bán xong sản phẩm cho khách hàng thì quên bẵng họ luôn. Bạn có biết các khách hàng hiện tại của bạn chính là nguồn dữ liệu quý giá nhất. Đó chính là một trong những điều bạn cần chú ý khi xây dựng danh sách email marketing.
  • Để xây dựng danh sách khách chất lượng nhất thì: Bạn cần lưu lại tất cả địa chỉ email và thông tin khách hàng của mình. Ngoài ra còn cả thông tin của những người quan tâm đến những khách hàng tiềm năng của bạn. Đó là những người quan tâm tới sản phẩm của bạn nhưng chưa mua hàng.

Các vị trí bạn có thể tìm thông tin của những khách hàng:

tổng hợp thông tin về khách hàng

Hòm thư email của bạn

Hòm thư của bạn: Chắc chắn với những khách hàng cũ, bạn đã từng liên hệ cũng như làm việc với họ. Ngay cả những người chưa mua hàng, có thể bạn cũng đã từng tương tác với họ. Vì vậy, hòm thư của bạn là nơi khai thác thông tin rất hiệu quả.

  • Liên lạc trong Outlook của bạn
  • Danh thiếp khách hàng, đối tác: Có thể bạn đã lưu lại danh thiếp của họ.
  • Dữ liệu khách hàng trên Website của bạn: Ngoài những người dùng trên Web, địa chỉ email của khách hàng có thể nằm trong các bình luận hoặc liên hệ… Vì vậy, bạn cần kiểm tra thường xuyên dữ liệu trên đó.
  • Ngoài những vị trí trên, bạn còn có thể tìm thấy liên lạc của khách hàng tại các trang mạng xã hội. Bạn có thể lấy được thông tin của khách hàng từ các lượt like trang Facebook, Twitter…
  • Các văn bản in như: Hợp đồng, báo cáo và thư tín cũng là những vị trí chứa data khách hàng quan trọng.

3. Tổ chức các chương trình khuyến mãi

Tổ chức các chương trình khuyến mãi

Chương trình khuyến mãi

  • Tâm lý khách hàng luôn thích những chương trình khuyến mãi. Vì vậy, phương pháp thu thập thông tin khách hàng hiệu quả nhất đó là: Bạn tổ chức các chương trình khuyến mãi; Sau đó yêu cầu khách hàng điền cho thông tin nếu muốn nhận khuyến mãi. Đây là cách lấy thông tin khách hàng được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay.
  • Bạn cũng có thể kết hợp khuyến mãi với đăng ký nhận tin để khuyến khích khách hàng đăng ký. Bởi đặc tính thích khuyến mãi, khách hàng sẽ không ngại ngần cung cấp thông tin của mình. Vì vậy, với việc đánh trúng tâm lý khách hàng thì phương pháp này dường như rất hiệu quả.

4. Xây dựng danh sách email marketing thông qua tổ chức sự kiện

Các sự kiện thường thu hút rất nhiều người tham gia . Đây chính là cơ hội để bạn bổ sung thêm địa chỉ email vào danh sách của mình. Bạn sẽ thu thập được dữ liệu người dùng một cách nhanh chóng nếu tổ chức các sự kiện trực tuyến. Đối với các sự kiện như: Hội nghị, cuộc thi, triển lãm… Bạn nên cử nhân viên đến hỏi và tổng hợp thông tin những người tham dự. Có làm như vậy thì việc thu thập địa chỉ email của bạn mới hiệu quả.

5. Tìm đến những nhà cung cấp data list

Tìm đến những nhà cung cấp data list

Nhà cung cấp data list

Việc tìm đến những nhà cung cấp data list chính là con dao hai lưỡi. Nếu bạn tìm được nhà cung cấp uy tín thì danh sách đó rất hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn không may, gặp phải những nhà cung cấp data lỡm thì: Khi email của bạn gửi đến những email này có thể sẽ bị rơi vào mục spam. Thậm chí trường hợp xấu nhất là bị và danh sách đen. Vì vậy, bạn cần cẩn thận khi sử dụng phương pháp này.

6. Phân nhóm danh sách người nhận

  • Sau khi có được danh sách email khách hàng, việc tiếp theo bạn cần làm khi xây dựng danh sách email marketing đó là: Phân nhóm khách hàng cụ thể. Với những thông tin cụ thể, liên quan đến nhiều người nhận sẽ mang lại hiệu quả cao nhất.
  • Bằng cách chia nhỏ nhóm khách hàng theo tiêu chí nhất định như: Sở thích, giới tính… Bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc nhắm chọn khách hàng. Từ đó thu hút được nhiều khách hàng hơn. Bởi bạn cung cấp đúng thứ họ cần. Từ đó, nâng cao kết quả hoạt đông kinh doanh của bạn.
  • Để phân nhóm khách hàng hiệu quả. Bạn cần lấy được thông tin tương ứng trong Form đăng ký cho khách hàng. Hãy chắc chắn rằng: Các thông tin bạn đã thu thập chứa đầy đủ thông tin cần thiết về khách hàng.

Trên đây là những cách  xây dựng danh sách Email Marketing hiệu quả. Qua đó, giúp bạn đạt hiệu quả cao khi kinh doanh. Thư mục kiến thức email marketing của chúng tôi sẽ mang đến cho bạn nhiều kiến thức hơn. Chúc các bạn thành công!



Bài viết liên quan