Tại sao bạn không được duyệt quảng cáo Facebook? Có khi nào bạn tự thắc mắc rằng mình đã mắc lỗi gì mà quảng cáo của bạn không được duyệt chưa?
Hôm nay, PA Marketing sẽ chia sẻ với bạn 13 lỗi thường gặp khi không được duyệt quảng cáo facebook nhé. Hãy nhớ và đừng để phạm phải các lỗi này.
1. Tiêu chuẩn cộng đồng:
Quảng cáo không được vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của facebook. Quảng cáo trên Instagram không được vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của Instagram.
2. Sản phẩm hoặc dịch vụ phi pháp:
Quảng cáo không được cấu thành, tạo điều kiện hoặc quảng bá các sản phẩm, dịch vụ hay hoạt động bất hợp pháp.
Quảng cáo nhắm mục tiêu đến trẻ vị thành niên không được quảng bá các sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung không phù hợp. Bất hợp pháp hoặc không an toàn hay khai thác. Gây hiểu lầm hoặc gây áp lực thái quá đối với nhóm tuổi được nhắm mục tiêu.
3. Hành vi phân biệt đối xử:
Quảng cáo không được phân biệt đối xử hoặc khuyến khích phân biệt đối xử với mọi người dựa trên các đặc điểm cá nhân.Ví dụ: chủng tộc, dân tộc, màu da, nguồn gốc quốc gia, tôn giáo, tuổi tác, giới tính, khuynh hướng tình dục. Hay đặc điểm giới tính, tình trạng gia đình, tình trạng khuyết tật, tình trạng bệnh tật hoặc đặc tính di truyền.
4. Sản phẩm thuốc lá:
Quảng cáo không được quảng bá việc bán hoặc sử dụng các sản phẩm thuốc lá và liên quan đến thuốc lá.
5. Ma túy & các sản phẩm liên quan đến ma túy:
Quảng cáo không được quảng bá việc bán hoặc sử dụng thuốc kích thích, trái phép hoặc theo toa.
6. Thực phẩm bổ sung không an toàn:
Quảng cáo không được quảng bá việc bán hoặc sử dụng thực phẩm bổ sung mà Facebook coi là không an toàn. Theo quyết định riêng của facebook.
7. Vũ khí, đạn dược hoặc chất nổ:
Quảng cáo không được quảng bá việc bán hoặc sử dụng vũ khí, đạn dược hay chất nổ.
8. Các sản phẩm hoặc dịch vụ người lớn:
Quảng cáo không được quảng bá việc bán hay sử dụng các sản phẩm hoặc dịch vụ người lớn.
Ngoại trừ quảng cáo về kế hoạch hóa gia đình và tránh thai. Quảng cáo về tránh thai phải tập trung vào các tính năng tránh thai của sản phẩm chứ không phải sự khoái cảm tình dục hay kích dục. Và phải nhắm mục tiêu đến những người 18 tuổi trở lên
9. Nội dung người lớn:
Quảng cáo không được chứa nội dung người lớn. Nội dung này bao gồm ảnh khỏa thân, hình vẽ mô tả con người ở tư thế khiêu dâm hoặc gợi dục. Hay các hoạt động khêu gợi hoặc kích thích quá mức.
10. Vi phạm của bên thứ ba:
Quảng cáo không được chứa nội dung vi phạm quyền của bất kỳ bên thứ ba nào. Bao gồm: bản quyền, nhãn hiệu thương mại, quyền riêng tư, quyền công khai hoặc các quyền cá nhân hay quyền sở hữu khác.
11. Dịch vụ cho vay nóng hoặc tạm ứng tiền mặt:
Quảng cáo không được quảng bá dịch vụ cho vay nóng. Cho vay không đảm bảo hoặc bất kỳ hình thức vay ngắn hạn nào khác. Nhằm mục đích chi trả cho chi phí của ai đó cho đến hạn thanh toán tiếp theo của họ.
12. Sức khỏe cá nhân:
Quảng cáo không được chứa hình ảnh “trước và sau”. Hoặc hình ảnh chứa kết quả bất ngờ hoặc không thể xảy ra.
Nội dung quảng cáo không được ngụ ý hoặc tìm cách tạo ra sự ngộ nhận tiêu cực. Nhằm quảng bá chế độ ăn kiêng, giảm cân hoặc các sản phẩm liên quan đến sức khỏe khác.
Quảng cáo cho các sản phẩm về sức khỏe, thể hình hoặc giảm cân phải được nhắm mục tiêu đến người từ 18 tuổi trở lên.
13. Tiếp thị đa cấp:
Quảng cáo quảng bá cơ hội thu nhập phải mô tả đầy đủ mô hình kinh doanh hoặc sản phẩm liên quan. Và không được quảng bá mô hình kinh doanh kiếm lời nhanh mà chỉ phải đầu tư ít, bao gồm cơ hội tiếp thị đa cấp.
Hi vọng qua những chia sẻ trên. Các bạn sẽ không còn bị gặp phải các lỗi quảng cáo của Facebook. Chúc các bạn thành công!
>>> Tham khảo khóa học: Facebook Marketing toàn diện để học được nhiều hơn về cách đặt quảng cáo Facebook cũng như: Làm cách nào để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả.
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8