Fanpage đang ngày càng tạo ra nhiều cơ hội bán hàng cho người kinh doanh trên facebook nói chung. Vậy đâu là những yếu tố cơ bản để đánh giá một fanpage có chất lượng tốt hay không?
Ở bài viết này, PA Marketing sẽ chia sẻ với các bạn 2 yếu tố cơ bản để đánh giá chất lượng của 1 Fanpage.
1.Like không phải là yếu tố tiên quyết để đánh giá một fanpage.
Thử tưởng tượng xem, quanh bạn có hàng triệu Fanpage đang tồn tại. Một số trong chúng là những Fanpage sạch với những cộng đồng chất lượng. Một số lên từ quảng cáo trên Facebook. Nhưng cũng có những trang lên bằng cách sử dụng ứng dụng shock, sex. Có những trang cài nút like ẩn trên web shock sex để lấy được like. Nếu chỉ nhìn số fan, liệu bạn có biết:
- Like đến từ đâu?
- Like đó có phù hợp với cộng đồng bạn muốn xây dựng?
- Người ta có phải khách hàng mục tiêu của bạn?
- Bạn có biết họ like vì họ thích Fanpage đó hay vì ứng dụng, vì nút like ẩn?
- Bạn có sẵn sàng nhìn thấy Fanpage của bạn là một trong số này.
2.Bạn đã từng để ý về tiếp cận tự nhiên?
Facebook định nghĩa rằng Lifetime Post Total Reach là “Lifetime The number of people who saw your Page post. (Unique Users) – Tổng số người nhìn thấy post của fanpage bạn”.
Tìm hiểu về Total reach
Total reach = Organic Reach + Viral Reach + Paid Reach
- Tiếp cận tự nhiên( Organic Reach ) – Tổng số người nhìn thấy bài viết của fanpage bạn trên bảng tin. Bao gồm: fan, người follow list có Fanpage bạn, hoặc người vào Fanpage và thấy bài viết
- Được đề xuất (Viral Reach) – Tổng số người nhìn thấy bài viết trên Fanpage của bạn. Thông qua hành động mà bạn bè họ trả về trên bảng tin.
- Tiếp cận trả phí (Paid Reach) – Tổng số người nhìn thấy bài viết trên Fanpage thông qua quảng cáo.
Đa phần chúng ta lên Facebook để quảng bá, bán hàng hay lấy traffic. Muốn có được điều này bạn không cần like nhiều. Nhưng nhất quyết bạn phải được nhiều người nhìn thấy. Và Reach là chỉ số đầu tiên bạn cần để tâm nhằm đạt mục tiêu đó.
Phân biệt tiếp cận trả phí và tiếp cận tự nhiên.
- Tiếp cận trả phí (Paid Reach) là câu chuyện của đồng tiền và tối ưu hóa quảng cáo.
- Vậy còn tiếp cận tự nhiên (Organic Reach)? Tiếp cận tự nhiên chỉ tạo ra khi bạn thấy bài viết ngay trên bảng tin hay vào Fanpage. Tức là bạn thấy Fanpage và thấy bài viết một cách tự nhiên nhất. Tiếp cận tự nhiên biểu hiện cho một Fanpage được nhiều người theo dõi. Và để đẩy nó bạn chỉ có duy nhất một cách là đăng thứ cộng đồng muốn xem. Kéo họ vào Fanpage để like hay add Fanpage vào list và thường xuyên truy cập trực tiếp vào Fanpage đó.
- Đẩy Organic Reach là đẩy cộng đồng xem post trực tiếp và rất khó để hack được nó. Đây sẽ là một trong những tiêu chí để xem xét một Fanpage có chất lượng hay không.
Đăng gì để tiếp cận tự nhiên cao?
Rất nhiều bài tôi đọc có ý kiến: Reach text cao hơn reach ảnh. Reach ảnh cao hơn reach link. Đây là suy nghĩ của một blogger chia sẻ trên mashable.com
Và tôi có một bức ảnh phản bác lại điều đó:
(Reach ảnh cao hơn reach link)
Tôi đã phát hiện ra một điều thú vị mà thật ra ta có thể đoán được: REACH không phụ thuộc vào dạng thức bạn đăng mà phụ thuộc vào hành vi người dùng tạo ra cho nó.
Người lướt Facebook luôn có xu hướng xem status hay. Và status càng ngắn thì lượng reach lại càng cao.
Kế đó, họ có xu hướng click xem và tương tác với ảnh. Vì người dùng bị thu hút bởi ảnh luôn to và chiếm diện tích hơn một câu status.
Khá ít người click vào link, vì họ ngại truy cập qua trang thứ ba ngoài Facebook.
>>> Xem thêm bài viết: 7 thủ thuật xây dựng Fanpage bán hàng trên facebook
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8