Fanpage đang ngày càng tạo ra nhiều cơ hội bán hàng cho người kinh doanh trên facebook nói chung. Vậy đâu là những yếu tố cơ bản để đánh giá một fanpage có chất lượng tốt hay không?
Ở bài viết này, PA Marketing sẽ chia sẻ với các bạn 2 yếu tố cơ bản để đánh giá chất lượng của 1 Fanpage.
Nội dung bài viết
1.Like không phải là yếu tố tiên quyết để đánh giá một fanpage.
Thử tưởng tượng xem, quanh bạn có hàng triệu Fanpage đang tồn tại. Một số trong chúng là những Fanpage sạch với những cộng đồng chất lượng. Một số lên từ quảng cáo trên Facebook. Nhưng cũng có những trang lên bằng cách sử dụng ứng dụng shock, sex. Có những trang cài nút like ẩn trên web shock sex để lấy được like. Nếu chỉ nhìn số fan, liệu bạn có biết:
- Like đến từ đâu?
- Like đó có phù hợp với cộng đồng bạn muốn xây dựng?
- Người ta có phải khách hàng mục tiêu của bạn?
- Bạn có biết họ like vì họ thích Fanpage đó hay vì ứng dụng, vì nút like ẩn?
- Bạn có sẵn sàng nhìn thấy Fanpage của bạn là một trong số này.
2.Bạn đã từng để ý về tiếp cận tự nhiên?
Facebook định nghĩa rằng Lifetime Post Total Reach là “Lifetime The number of people who saw your Page post. (Unique Users) – Tổng số người nhìn thấy post của fanpage bạn”.
Tìm hiểu về Total reach
Total reach = Organic Reach + Viral Reach + Paid Reach
- Tiếp cận tự nhiên( Organic Reach ) – Tổng số người nhìn thấy bài viết của fanpage bạn trên bảng tin. Bao gồm: fan, người follow list có Fanpage bạn, hoặc người vào Fanpage và thấy bài viết
- Được đề xuất (Viral Reach) – Tổng số người nhìn thấy bài viết trên Fanpage của bạn. Thông qua hành động mà bạn bè họ trả về trên bảng tin.
- Tiếp cận trả phí (Paid Reach) – Tổng số người nhìn thấy bài viết trên Fanpage thông qua quảng cáo.
Đa phần chúng ta lên Facebook để quảng bá, bán hàng hay lấy traffic. Muốn có được điều này bạn không cần like nhiều. Nhưng nhất quyết bạn phải được nhiều người nhìn thấy. Và Reach là chỉ số đầu tiên bạn cần để tâm nhằm đạt mục tiêu đó.
Phân biệt tiếp cận trả phí và tiếp cận tự nhiên.
- Tiếp cận trả phí (Paid Reach) là câu chuyện của đồng tiền và tối ưu hóa quảng cáo.
- Vậy còn tiếp cận tự nhiên (Organic Reach)? Tiếp cận tự nhiên chỉ tạo ra khi bạn thấy bài viết ngay trên bảng tin hay vào Fanpage. Tức là bạn thấy Fanpage và thấy bài viết một cách tự nhiên nhất. Tiếp cận tự nhiên biểu hiện cho một Fanpage được nhiều người theo dõi. Và để đẩy nó bạn chỉ có duy nhất một cách là đăng thứ cộng đồng muốn xem. Kéo họ vào Fanpage để like hay add Fanpage vào list và thường xuyên truy cập trực tiếp vào Fanpage đó.
- Đẩy Organic Reach là đẩy cộng đồng xem post trực tiếp và rất khó để hack được nó. Đây sẽ là một trong những tiêu chí để xem xét một Fanpage có chất lượng hay không.
Đăng gì để tiếp cận tự nhiên cao?
Rất nhiều bài tôi đọc có ý kiến: Reach text cao hơn reach ảnh. Reach ảnh cao hơn reach link. Đây là suy nghĩ của một blogger chia sẻ trên mashable.com
Và tôi có một bức ảnh phản bác lại điều đó:
(Reach ảnh cao hơn reach link)
Tôi đã phát hiện ra một điều thú vị mà thật ra ta có thể đoán được: REACH không phụ thuộc vào dạng thức bạn đăng mà phụ thuộc vào hành vi người dùng tạo ra cho nó.
Người lướt Facebook luôn có xu hướng xem status hay. Và status càng ngắn thì lượng reach lại càng cao.
Kế đó, họ có xu hướng click xem và tương tác với ảnh. Vì người dùng bị thu hút bởi ảnh luôn to và chiếm diện tích hơn một câu status.
Khá ít người click vào link, vì họ ngại truy cập qua trang thứ ba ngoài Facebook.
>>> Xem thêm bài viết: 7 thủ thuật xây dựng Fanpage bán hàng trên facebook
Bài viết liên quan
Cách tạo kế hoạch nội dung TikTok
Tạo một kế hoạch nội dung TikTok sẽ giúp bạn tiến xa hơn khi bạn [...]
Th2
Tại sao nên xây dựng thương hiệu trên Tiktok
Một số lý do tại sao thương hiệu của bạn nên thực hiện tiếp thị [...]
Th2
Hướng dẫn tạo tài khoản và sử dụng Chat GPT cực đơn giản
Trò chuyện GPT rất phổ biến vì các chức năng tuyệt vời của nó, nhưng [...]
Th2
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
Trước khi bắt đầu tạo video TikTok, bạn cần tạo chiến lược tiếp thị TikTok [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2023
Cách bán hàng trên Tiktok một cách hiệu quả nhất 2023Nội dung: TikTok là gì? [...]
Th2
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1
CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
– Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng + Nhóm khách hàng chuộng [...]
Th1
7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG
7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, [...]
Th1
LỢI ÍCH CỦA VIỆC PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
Mặc dù ban đầu bạn có thể cảm thấy đáng sợ khi phát trực tiếp [...]
Th1
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
TikTok có hơn 1 tỷ người dùng tích cực trên toàn thế giới . Và theo một nghiên [...]
Th1