Facebook đang ngày càng thể hiện sự bao phủ và sức mạnh của mình trên toàn thế giới nói chung trong những năm gần đây. Bên cạnh việc sử dụng như một mạng xã hội chia sẻ, kinh doanh trên facebook cũng đang ngày càng làm giàu hơn túi tiền cho nhiều người bán. Cùng với đó, việc tiết kiệm tối ưu chi phí quảng cáo nhưng vẫn đạt hiệu quả cao luôn là mục tiêu săn tìm của các nhà marketing.
Sau đây, PA Marketing xin giới thiệu 4 cách quảng cáo miễn phí nhắm chọn mục tiêu trên facebook tới người đọc.
1.Quảng cáo trên trang cá nhân.
Đây là cách quảng cáo đơn giản nhất. Vì chỉ cần có một tài khoản cá nhân, cùng một số lượng bạn bè nhất định. Bạn đã có thể tự đăng quảng cáo và bán hàng. Tuy nhiên, cách quảng cáo này vẫn còn nhiều hạn chế. Như số lượng bạn bè bị giới hạn (<5000 người). Hay sử dụng trang cá nhân để quảng cáo có thể khiến bạn bè của bạn khó chịu khi các bài quảng cáo luôn lặp đi lặp lại trên bảng tin của họ.
Sử dụng trang cá nhân để quảng cáo
2.Lập Group, Fanpage cộng đồng miễn phí sau đó đăng quảng cáo.
Bước 1 : Tạo Group, Fanpage cộng đồng.
Bước 2 : Chọn tên hay và ý nghĩa cho Group, Fanpage để thu hút người dùng quan tâm.
Bước 3 : Chia sẻ các nội dung cộng đồng liên quan đến Group, Fanpage. Các bài chia sẻ nên được đăng thường xuyên và có ý nghĩa để thu hút sự quan tâm của mọi người.
Bước 4: Khi Group, Fanpage đã có nhiều người like, quan tâm và tham gia. Bạn có thể đăng các quảng cáo về sản phẩm của mình.
3.Sử dụng công cụ Facebook Ads miễn phí
- Việc đầu tiên cần làm là tạo một tài khoản Facebook. Sau đó vào địa chỉ Ad-Account để tạo tài khoản quảng cáo trên facebook.
- Mỗi Ad-Account để chạy facebook ads có thể sử dụng Voucher của Facebook trị giá từ 25 đến 200$. Ngoài ra, còn có thể tiêu trước 1 khoản tín dụng 50$. Do đó, điều khó khăn nhất của hình thức chạy quảng cáo trên Facebook miễn phí này là làm sao bạn có được càng nhiều Ad – Account càng tốt.
- Khi bạn đã tạo được tài khoản Ad-Account thành công, bạn sẽ được Facebook cấp hạn mức tín dụng 50$. Muốn tiêu nhiều hơn 50$. Bạn có thể mua thêm các Voucher của Facebook trên mạng.
Lưu ý:
- Nên sử dụng các ID mạng khác nhau để tạo ra các nick. Vì càng ngày facebook càng quản lý chặt chẽ việc quá nhiều nick spam. Cách nhiều người sử dụng nhất và khá an toàn là sử dụng Dcom 3G.
- Chú ý đến các thông tin cơ bản như sống ở đâu, đang làm gì, ngày tháng năm sinh… Hãy khai báo đầy đủ để tạo độ tin cậy.
- Tạo uy tín bằng việc post bài và kết bạn. Sau 2 -3 tuần sẽ bắt đầu chạy facebook ads.
- Bước tiếp theo để chạy quảng cáo là bạn cần có 1 thẻ tín dụng. Bạn có thể vào https://trustcard.vn để tạo thẻ VISA ảo. Hoặc đến các ngân hàng tạo các thẻ VISA debit.
4.Tự động comment vào các bài trong group, fanpage
Hiện nay có rất nhiều tool auto post, comment vào các fanpage, group. Và gửi tin nhắn quảng cáo đến nhiều người dùng cùng lúc. Có rất nhiều phần mềm cho các bạn tham khảo. Như: Mass Facebook Ads, Facebook Ninja, Auto post Groups Facebook,……
Việc sử dụng các phần mềm trên sẽ mang lại một số lợi ích cho bạn như:
- Giới thiệu sản phẩm của bạn tới hàng trăm, hàng triệu người. Tự động tìm kiếm Group facebook theo từ khóa , lọc nhóm có thành viên cao.
- Giúp bạn chọn được khung giờ đẹp mà nhiều khách hàng online. Để tăng khả năng tiếp cận sản phẩm đến với người dùng.
- Tự động like và comment vào các bài đã đăng trong nhóm
- Tự động tag người dùng vào bài viết của bạn.
Tìm hiểu thêm các chia sẻ về Facebook marketing của PA Marketing tại đây!
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8