Dù là chuyên gia thì vẫn có những sai lầm phổ biến trong SEO bạn luôn mắc phải. SEO- tưởng dễ mà lại rất khó khi bạn không biết cách tối ưu mọi thứ trên website của mình. Và việc bạn biết không có nghĩa là bạn đã giỏi. Đó chính là lí do bạn vẫn gặp phải những sai lầm khi SEO.
6 sai lầm phổ biến trong SEO- bạn có gặp phải?
1.Ranking là tất cả.
Ranking là tất cả
- Alexa Rank là 1 công cụ xếp hạng website dựa vào lưu lượng truy cập của website. Chỉ số thứ hạng của website sẽ được xếp hạng thông qua việc đánh giá 2 yếu tố: Page Views và Trafic. Việc xếp hạng thống kê của Alexa Rank là tiêu chí hàng đầu thể hiện uy tín và sức hấp dẫn của 1 trang web. Nó dựa trên chính số lượng truy cập của người dùng. Ngoài ra, Alexa Rank còn cho phép bạn kiểm tra xếp hạng các website ở Việt Nam, trên toàn thế giới và ở bất kỳ 1 quốc gia nào. Hỗ trợ bạn kiểm tra được số lượng Backlink và tích hợp vào website.
- Việc coi Ranking là tất cả- hay Alexa Rank là điều rất phổ biến. Nhất là tại các doanh nghiệp, công ty Online. Alexa Rank là 1 công cụ đánh giá xếp hạng nhưng độ chính xác là chưa cao.
- Dù được xếp thứ hạng cao trên Alexa Rank hay được Google công nhận rằng: Website của bạn có 1 Ranking tốt. Nhưng điều tốt hơn cả khi bạn thiết kế 1 trang Web và làm SEO đó lại là ROI. Và đương nhiên dân SEO biết rằng đây là điều mà họ quan tâm nhất.
- Thay vì việc dành vị trí cao trong đánh giá xếp hạng thì việc họ muốn thấy là: Khi họ bỏ ra 1 đồng thì lợi ích nó mang lại cho hoạt động kinh doanh của bạn là bao nhiêu.
Bạn hãy nhớ rằng: Traffic của 1 website mới là điều quyết định, không phải Ranking.
2. Nhồi nhét từ khóa.
Nhồi nhét từ khóa
- Đây hẳn là điều tồi tệ nhất bạn đã làm với chính Website của mình. Bạn nên nhớ không phải cái gì nhiều quá cũng tốt. Và nếu đặt bạn vào vị trí của người dùng thì bạn cũng chẳng thấy ưa thích gì với Website như vậy. Vì vậy, chẳng có lí do khiến bạn làm như vậy với Website của mình.
- Chèn, nhét từ khóa là cách thức cổ xưa nhất nhằm việc lừa gạt Google. Việc này sẽ chỉ đem lại cho bạn lợi ích ngắn hạn. Nó có thể sẽ có tác dụng trong thời gian đầu. Nhưng khi bị Google phát hiện, chắc chắn bạn sẽ bị “sút” văng ra khỏi bảng kết quả tìm kiếm.
- Google là một cái máy, nhưng nó ngày càng thông minh bởi chính những thuật toán tuyệt vời được cập nhật thường xuyên. Bạn hãy nhớ điều này và đừng bao giờ cố nhồi nhét từ khóa trên chính Website của mình.
3.Broken Link.
Broken Link- liên kết hỏng
- Broken Link- liên kết gãy là 1 liên kết đã bị xóa bỏ. Nó không còn được đính kèm trong nội dung trong website của bạn. Và đương nhiên, khi người dùng truy cập vào liên kết này, họ sẽ nhận được dòng chữ “404 NOT FOUND”.
- Nó không những gây khó chịu cho người dùng khi truy cập, tìm kiếm thông tin. Mà còn làm chậm quá trình đưa nội dung của bạn lên máy tìm kiếm. Bởi khi các Bot Crawl nội dung trên website của bạn, chẳng may roi vào “hố đen” dẫn tới 1 trang “404 NOT FOUND”.
- Hãy nhớ kiểm tra trang web của bạn để tìm ra những liên kết gãy nhé! Việc này không hề khó, hãy nên những giờ cố định chăm sóc cho website của bạn nhé.
4.Copy nội dung.
Không sao chép nội dung của người khác
- Điều gây khó chịu hàng đầu cho Google và điều này hoàn toàn là vi phạm pháp luật. Copy bài khi đi học, đi thi đã nhiều. Trong giới SEO thì việc copy nội dung bài viết khác còn phổ biến hơn rất nhiều.
- Việc xây dựng nội dung bài viết trên chính kiến thức, ngôn từ và lời văn của mình là rất tốt. Không chỉ tạo dựng tên tuổi, uy tín của bạn với Google mà người truy cập cũng thấy hay và đánh giá Website của bạn tốt hơn.
- Nếu như bạn không muốn website của mình bị đẩy xuống tận cùng bảng xếp hạng tìm kiếm. Thậm chí là việc bị Index lại cả Website. Thì tôi khuyên bạn tuyệt đối không nên copy nội dung bài của người khác.
5.Chọn sai từ khóa.
Lựa chọn sai từ khóa
Từ khóa là yếu tố vô cùng quan trọng trong SEO. Có được từ khóa phù hợp nghĩa là bạn đã thành công tới 70%. Nhưng làm sao để lựa chọn được từ khóa phù hợp? Trước hết bạn cần phải biết rằng:
- Không SEO những từ khóa vô nghĩa.
- Xác định rõ từ khóa chính và các từ khóa phụ.
- Nắm rõ nhu cầu của khách hàng.
- Đánh giá chính xác mức độ chuyển đổi của từ khóa SEO.
Việc lựa chọn đúng từ khóa không chỉ giúp bạn dễ dàng hơn trong công việc SEO của mình. Nó còn giúp bạn tối ưu chi phí.
- Đừng chỉ tập trung vào việc SEO các từ khóa sản phẩm, dịch vụ của bạn 1 cách mù quáng. Bởi 1 trang web được lập ra không thể chỉ nhăm nhăm vào phục vụ mục đích của trang web, hướng tới sản phẩm, dịch vụ của công ty. Mà nó còn phải đáp ứng, thỏa mãn được những từ mà khách hàng tìm kiếm thường xuyên.
- Hãy kiểm tra và đảm bảo rằng từ khóa của bạn đúng bằng các Công cụ SEO.
6.Content Marketing kém chất lượng.
Content kém chất lượng
- Content Marketing là 1 trong những yếu tố không thể thiếu trong 1 website. Và đương nhiên, 1 content chất lượng sẽ là điều tuyệt vời cho 1 website chất lượng. Làm cho website của bạn trở nên hữu ích, thu hút và khả dụng với người dùng.
- Một website với những nội dung Content được viết sơ sài, đi sao chép, kém chất lượng. Điều đó trả khác nào việc bạn bước vào khu công viên, sở thú mà chẳng hề có con thú nào vậy.
- Vì vậy, bạn hãy nhớ luôn đảm bảo chất lượng Content của mình. Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc này, hãy tham khảo 5 Công cụ SEO giúp tăng hiệu quả Content Marketing. Hãy tự tạo cho mình những Content tuyệt vời nhé!
Trên đây PA Marketing đã chia sẻ với các bạn những sai lầm phổ biến mà các SEOer thường mắc phải. Hãy nhớ và đừng để phạm phải những sai lầm đáng tiếc này nhé. Chúc các bạn thành công!
Tìm hiểu thêm về dịch vụ Thiết kế và Quản trị Website tại pamarketing.vn
Bài viết liên quan
CÁCH SỬ DỤNG HIỆU ỨNG TRÊN TIKTOK
TikTok nổi tiếng với các hiệu ứng đặc biệt và việc tìm hiểu chúng cho [...]
Th2
CÁCH TẠO VIDEO TIKTOK
Cách tạo video TikTok Để tạo TikTok bằng thiết bị Android hoặc iOS của bạn, [...]
Th2
Cách tạo kế hoạch nội dung TikTok
Tạo một kế hoạch nội dung TikTok sẽ giúp bạn tiến xa hơn khi bạn [...]
Th2
Tại sao nên xây dựng thương hiệu trên Tiktok
Một số lý do tại sao thương hiệu của bạn nên thực hiện tiếp thị [...]
Th2
Hướng dẫn tạo tài khoản và sử dụng Chat GPT cực đơn giản
Trò chuyện GPT rất phổ biến vì các chức năng tuyệt vời của nó, nhưng [...]
Th2
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
Trước khi bắt đầu tạo video TikTok, bạn cần tạo chiến lược tiếp thị TikTok [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2023
Cách bán hàng trên Tiktok một cách hiệu quả nhất 2023Nội dung: TikTok là gì? [...]
Th2
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1
CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
– Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng + Nhóm khách hàng chuộng [...]
Th1
7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG
7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, [...]
Th1