Kiếm tiền trên nền tảng Facebook hẳn là không ít lần bạn đã gặp phải tình trạng tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa. Vậy làm thế nào để tránh việc quảng cáo của bạn bị vô hiệu hóa hoặc làm thế nào khi tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa…?
Để nắm rõ được những sai lầm thường gặp khiến tài khoản quảng cáo Facebook của bạn bị vô hiệu quá. Cũng như những yếu tố ảnh hưởng tiêu cực đến quảng cáo Facebook. Các mẹo để tự gỡ rối khi tài khoản quảng cáo facebook bị vô hiệu hóa. Mời bạn đọc cùng PA Marketing đi vào tìm hiểu ngay dưới đây.
1.Xác định nguyên nhân khiến tài khoản quảng cáo Facebook của bạn bị vô hiệu hóa.
Tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa do có dấu hiệu bất thường.
- Tài khoản mới mở, đang chạy ads hết tiền thẻ. Facebook thanh toán không được. Vô hiệu hóa vì Facebook nghĩ là tài khoản bùng, không trả tiền quảng cáo.
- Dùng chung IP hay máy tính với tài khoản chạy bùng hoặc vi phạm chính sách. Page đã từng bị khóa, vô hiệu hóa tài khoản thì sau này add tài khoản nào thường chết tài khoản đó.
- Chạy quảng cáo không thường xuyên – bị vô hiệu hóa.
- Tăng giảm ngân sách bất thường. Các bạn mới thường có thói quen này vì chưa hiểu bản chất của quảng cáo Facebook. Mỗi khi bạn thay đổi yếu tố gì trong quảng cáo, thì quảng cáo phải thuật toán lại từ đầu.
…
Tài khoản quảng cáo bị khóa do vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook.
- Bán hàng fake hoặc có hình dáng fake (hoặc các mặt hàng bị cấm chạy quảng cáo trên Facebook như đông y, thực phẩm chức năng…).
- Quảng cáo nhạy cảm vi phạm quy định về ảnh, bản quyền video, bản quyền ảnh, nhạc.
- Bán những mặt hàng cấm bán trên Facebook.
-
Quảng cáo, trang đích và phương thức kinh doanh chứa nội dung gian dối, giả mạo hoặc gây hiểu nhầm, bao gồm các tuyên bố, ưu đãi hoặc phương thức lừa đảo.
-
Quảng cáo, trang đích và phương thức kinh doanh hứa hẹn/khẳng định chữa khỏi bệnh mạn tính, nan y hoặc nghiêm trọng. Cam đoan sẽ đạt những kết quả phi thực tế trong khoảng thời gian cụ thể. Những lời hứa hẹn/khẳng định đó có thể không đúng cho tất cả mọi người.
….
Phần lớn các lí do đưa ra sẽ khá “củ chuối” và chung chung. Và đôi khi bạn nhận ra rằng điều này hoàn toàn không đúng với bài quảng cáo của mình. Nếu lý do tài khoản quảng cáo Facebook của bạn bị vô hiệu hóa mà họ đưa ra rõ ràng là không chính xác. Hãy kiểm tra các điều khoản và chính sách quảng cáo của Facebook chi tiết hơn để chắc chắn về kết luận của mình.
2.Gửi yêu cầu xem xét đối với tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa.
Kháng nghị tài khoản quảng cáo.
Để kháng nghị tài khoản quảng cáo, bạn tiến hành thực hiện theo các bước:
Bước 1: Truy cập vào trình quản lý tài khoản quảng cáo bị khóa và nhấp vào đường dẫn “yêu cầu xem xét lại”
Bước 2: Mô tả khái quát về chiến dịch quảng cáo bạn đang thực hiện để đội ngũ Facebook xem xét và mở lại tài khoản.
Trong mục “Cung cấp thêm thông tin để giúp chúng tôi xem xét yêu cầu của bạn”, bạn hãy mô tả chân thực về sản phẩm và nội dung quảng cáo để facebook dễ dàng xem xét.
Bước 3: Chời đợi kết quả trong vòng 1 ngày.
Với những nội dung hoặc sản phẩm bạn chạy quảng cáo không vi phạm các chính sách thì facebook sẽ mở lại tài khoản. Tuy nhiên, nếu đã kháng nghị nhưng tài khoản vẫn bị khóa thì chúng tôi khuyên bạn nên bỏ tài khoản cũ. Thiết lập tài khoản mới.
3.Cách khắc phục tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa.
Hãy luôn có tài khoản Ads dự phòng.
Chuẩn bị tài khoản dự phòng là điều quan trọng. Trong trường hợp có tài khoản chết, bạn có thể sử dụng tài khoản Ads khác để tiếp tục chạy. Để tạo tài khoản chạy quảng cáo, bạn thực hiện các cách sau:
- Tận dụng tài khoản người thân
Thông thường, 1 tài khoản facebook chỉ được tạo 1 tài khoản quảng cáo cá nhân và 2 Business Manager. Do đó, bạn có thể mượn tài khoản của bạn bè, người thân để tạo thêm.
- Đia mua via, nick clone
Đây là phương pháp được nhiều người lựa chọn. Nếu không mượn được tài khoản của người khác, bạn hãy đi mua tài khoản facebook. Via được hiểu là các nick Facebook bị hack và mang bán cho người có nhu cầu chạy quảng cáo, seeding,….
Tuy nhiên, khi mua tài khoản, bạn nên lựa chọn các cá nhân có uy tín và mua via có tương tác cao mới có thể tạo được tài khoản quảng cáo.
Đi thuê tài khoản quảng cáo.
Bạn hoàn toàn có thể thuê tài khoản quảng cáo của người khác để chạy. Tuy nhiên phương pháp này sẽ có nhiều ngược điểm, dễ bị lộ content win. Người khác có thể lợi dụng content của bạn và chạy.
Hiện nay chưa có bất cứ dịch vụ thuê tài khoản quảng cáo minh bạch hay có giấy tờ, hợp đồng để đảm bảo. Do đó, hãy cân nhắc thật kỹ và chỉ thuê tài khoản từ những người uy tín nhé.
Thuê người khác chạy quảng cáo.
Nếu không có thời gian hoặc không biết cách thực hiện thì bạn nên thuê người khác chạy quảng cáo cho bạn. Bạn chỉ cần cung cấp cho họ nội dung và yêu cầu.
Trường hợp đi thuê chạy quảng cáo, hãy lựa chọn cá agency chuyên nghiệp, uy tín bởi họ luôn có hợp đồng làm việc, đảm bảo an toàn và hiệu quả.
Sử dụng tài khoản quốc tế.
Thông thường, các tài khoản facebook quốc tế luôn có độ uy tín cao và nguy cơ bị khóa hay bị chết tài khoản sẽ ít hơn. Để làm được điều này, bạn cần nhờ bạn bè, người thân ở quốc tế tạo tài khoản sau đó add bạn làm quản trị viên.
Ngoài ra, bạn có thể mua via ở UK, USA, India,….để tạo tài khoản chạy quảng cáo.
Khóa học Facebook Marketing by Phan Anh – giải pháp hữu ích giúp bạn khắc phục sự cố tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa.
Dù rằng chỉ có Facebook mới có thể xem xét lại tài khoản quảng cáo Facebook bị hạn chế của bạn. Tuy nhiên tại PA Marketing chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách để hạn chế tối đa khả năng chết tài khoản quảng cáo. Nếu bạn cần tư vấn, hỗ trợ về quảng cáo Facebook. Hay muốn tham gia các khóa học Facebook bài bản, cầm tay chỉ việc. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ : PA Marketing
>> Xem thêm thông tin giảng viên : Tại đây!
CÔNG TY TNHH PA MAKRETING
Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về makreting online, Bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử, truyền thông & Xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại Việt Nam.
Hotline: 0917781399 – 0906.950.333; Email: cskh.pamarketing@gmail.com
Fanpage: facebook.com/pamarketing.vn; Website: pamarketing.vn
www.fb.com/phananhonline; Youtube: www.youtube.com/pamarketing
Làm gì khi quảng cáo Facebook bị từ chối
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8