Content facebook marketing là một dạng nghệ thuật tạo ra những nội dung chạm tới tâm trí người đọc. Gọi nội dung là “nghệ thuật”, bởi không phải ai cũng có thể làm và làm hiệu quả được. Khách hàng vào fanpage để tìm kiếm thứ họ cần, chứ không phải để nghe bạn kể về thứ bạn đang có. Làm thế nào để kết hợp những mục đích về thúc đẩy doanh thu và tăng nhận diện thương hiệu… là một điều không dễ. Dưới đây là một vài lời khuyên để giúp bạn làm được content hiệu quả.
Đừng chỉ tập trung vào chuyển đổi
Có nhiều loại nội dung khác nhau cho các mục đích khác nhau. Nếu bạn tập trung vào việc sử dụng nội dung chỉ để tăng doanh thu, bằng cách luôn hô hào quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ, người dùng sẽ cảm thấy khá gượng ép, thậm chí là tạo ấn tượng xấu cho khách hàng về sản phẩm. Thay vì thế, có một cách khác mà các chuyên gia content facebook marketing hay dùng, đó là tạo ra các nội dung giá trị, cung cấp những kiến thức, thông tin hữu ích liên quan, giải đáp các vấn đề mà người dùng đang tìm kiếm câu trả lời. Bằng cách này, khách hàng sẽ quay trở lại trang web của bạn để tìm hiểu thêm thông tin khác. Hãy làm cho khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn một cách tự nhiên nhất.
Độ dài nội dung không đồng nghĩa với chất lượng
Có một sai lầm mà rất nhiều người mới vào nghề hay mắc phải. Đó là việc luôn cố gắng tạo ra các nội dung càng dài càng tốt. Có những bài viết lên tới hàng nghìn từ. Khách hàng của chúng ta thường rất ngại đọc. Thay vì dùng quá nhiều ngôn từ không cần thiết, hãy tìm cách cô đọng một cách tối đa. Ngắn mà hấp dẫn, xúc tích thay vì dài mà lan man, nhàm chán.
Đầu tư cho hình ảnh và video
Khi ngôn từ trở nên bất lực là lúc hình ảnh, video, các định dạng khác phát huy hiệu quả. Thống kê trên các mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter… Ảnh và video là những thứ được người dùng Facebook chia sẻ và tương tác nhiều nhất. Đó là lý do vì sao chúng ta cần đầu tư kỹ lưỡng cho chúng. Thay vì mang đến cho khách hàng những bài viết dày đặc chữ trên màn hình máy tính thì hãy cố gắng thay bằng ảnh và video.
Trên đây là một số lời khuyên của mình đối với những bạn đang làm Content facebook marketing.
Nếu bạn đã chạy quảng cáo trên Fb nhưng không hiệu quả. Hãy tham gia khóa học: Facebook Marketing nâng cao của chúng tôi
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8