Content facebook marketing là một dạng nghệ thuật tạo ra những nội dung chạm tới tâm trí người đọc. Gọi nội dung là “nghệ thuật”, bởi không phải ai cũng có thể làm và làm hiệu quả được. Khách hàng vào fanpage để tìm kiếm thứ họ cần, chứ không phải để nghe bạn kể về thứ bạn đang có. Làm thế nào để kết hợp những mục đích về thúc đẩy doanh thu và tăng nhận diện thương hiệu… là một điều không dễ. Dưới đây là một vài lời khuyên để giúp bạn làm được content hiệu quả.
Nội dung bài viết
Đừng chỉ tập trung vào chuyển đổi
Có nhiều loại nội dung khác nhau cho các mục đích khác nhau. Nếu bạn tập trung vào việc sử dụng nội dung chỉ để tăng doanh thu, bằng cách luôn hô hào quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ, người dùng sẽ cảm thấy khá gượng ép, thậm chí là tạo ấn tượng xấu cho khách hàng về sản phẩm. Thay vì thế, có một cách khác mà các chuyên gia content facebook marketing hay dùng, đó là tạo ra các nội dung giá trị, cung cấp những kiến thức, thông tin hữu ích liên quan, giải đáp các vấn đề mà người dùng đang tìm kiếm câu trả lời. Bằng cách này, khách hàng sẽ quay trở lại trang web của bạn để tìm hiểu thêm thông tin khác. Hãy làm cho khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn một cách tự nhiên nhất.
Độ dài nội dung không đồng nghĩa với chất lượng
Có một sai lầm mà rất nhiều người mới vào nghề hay mắc phải. Đó là việc luôn cố gắng tạo ra các nội dung càng dài càng tốt. Có những bài viết lên tới hàng nghìn từ. Khách hàng của chúng ta thường rất ngại đọc. Thay vì dùng quá nhiều ngôn từ không cần thiết, hãy tìm cách cô đọng một cách tối đa. Ngắn mà hấp dẫn, xúc tích thay vì dài mà lan man, nhàm chán.
Đầu tư cho hình ảnh và video
Khi ngôn từ trở nên bất lực là lúc hình ảnh, video, các định dạng khác phát huy hiệu quả. Thống kê trên các mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter… Ảnh và video là những thứ được người dùng Facebook chia sẻ và tương tác nhiều nhất. Đó là lý do vì sao chúng ta cần đầu tư kỹ lưỡng cho chúng. Thay vì mang đến cho khách hàng những bài viết dày đặc chữ trên màn hình máy tính thì hãy cố gắng thay bằng ảnh và video.

Trên đây là một số lời khuyên của mình đối với những bạn đang làm Content facebook marketing.
Nếu bạn đã chạy quảng cáo trên Fb nhưng không hiệu quả. Hãy tham gia khóa học: Facebook Marketing nâng cao của chúng tôi
Bài viết liên quan
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1
CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
– Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng + Nhóm khách hàng chuộng [...]
Th1
7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG
7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, [...]
Th1
LỢI ÍCH CỦA VIỆC PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
Mặc dù ban đầu bạn có thể cảm thấy đáng sợ khi phát trực tiếp [...]
Th1
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
TikTok có hơn 1 tỷ người dùng tích cực trên toàn thế giới . Và theo một nghiên [...]
Th1
NỖI ĐAU CỦA CHỦ SPA KHI KINH DOANH P3
Không có ngân sách quảng cáo, marketing, không làm marketing online/ offline Như nói ở [...]
Th1
NỖI ĐAU CỦA CHỦ SPA KHI LÀM KINH DOANH P2
Không biết làm mới sản phẩm, gia tăng giá trị khách hàng Một trong số [...]
Th1
NHỮNG MẸO CHỤP ẢNH ĐẸP BẰNG IPHONE
* 6 mẹo chụp ảnh đẹp với iPhone ít người biết 1. “PHÂN THÂN” VỚI [...]
Th1
KINH NGHIỆM LỰA CHỌN MẶT BẰNG KINH DOANH SPA
Xin chào tất cả anh chị cho spa, những người đang kinh doanh thẩm mỹ [...]
Th1
NHỮNG LỖI VI PHẠM CỦA TIKTOK
Mọi nền tảng truyền thông xã hội đều cố gắng áp dụng Điều khoản dịch [...]
Th1