Content facebook marketing là một dạng nghệ thuật tạo ra những nội dung chạm tới tâm trí người đọc. Gọi nội dung là “nghệ thuật”, bởi không phải ai cũng có thể làm và làm hiệu quả được. Khách hàng vào fanpage để tìm kiếm thứ họ cần, chứ không phải để nghe bạn kể về thứ bạn đang có. Làm thế nào để kết hợp những mục đích về thúc đẩy doanh thu và tăng nhận diện thương hiệu… là một điều không dễ. Dưới đây là một vài lời khuyên để giúp bạn làm được content hiệu quả.
Đừng chỉ tập trung vào chuyển đổi
Có nhiều loại nội dung khác nhau cho các mục đích khác nhau. Nếu bạn tập trung vào việc sử dụng nội dung chỉ để tăng doanh thu, bằng cách luôn hô hào quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ, người dùng sẽ cảm thấy khá gượng ép, thậm chí là tạo ấn tượng xấu cho khách hàng về sản phẩm. Thay vì thế, có một cách khác mà các chuyên gia content facebook marketing hay dùng, đó là tạo ra các nội dung giá trị, cung cấp những kiến thức, thông tin hữu ích liên quan, giải đáp các vấn đề mà người dùng đang tìm kiếm câu trả lời. Bằng cách này, khách hàng sẽ quay trở lại trang web của bạn để tìm hiểu thêm thông tin khác. Hãy làm cho khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn một cách tự nhiên nhất.
Độ dài nội dung không đồng nghĩa với chất lượng
Có một sai lầm mà rất nhiều người mới vào nghề hay mắc phải. Đó là việc luôn cố gắng tạo ra các nội dung càng dài càng tốt. Có những bài viết lên tới hàng nghìn từ. Khách hàng của chúng ta thường rất ngại đọc. Thay vì dùng quá nhiều ngôn từ không cần thiết, hãy tìm cách cô đọng một cách tối đa. Ngắn mà hấp dẫn, xúc tích thay vì dài mà lan man, nhàm chán.
Đầu tư cho hình ảnh và video
Khi ngôn từ trở nên bất lực là lúc hình ảnh, video, các định dạng khác phát huy hiệu quả. Thống kê trên các mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter… Ảnh và video là những thứ được người dùng Facebook chia sẻ và tương tác nhiều nhất. Đó là lý do vì sao chúng ta cần đầu tư kỹ lưỡng cho chúng. Thay vì mang đến cho khách hàng những bài viết dày đặc chữ trên màn hình máy tính thì hãy cố gắng thay bằng ảnh và video.

Trên đây là một số lời khuyên của mình đối với những bạn đang làm Content facebook marketing.
Nếu bạn đã chạy quảng cáo trên Fb nhưng không hiệu quả. Hãy tham gia khóa học: Facebook Marketing nâng cao của chúng tôi
Bài viết liên quan
XU HƯỚNG BÁN HÀNG ONLINE 2023
Là người cập nhật rất sớm Facebook Ads từ 2010-nay, tự tay set hàng nghìn [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P4
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P3
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P2
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th5
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P1
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th5
Khóa học Livestream BÁN HÀNG THỰC CHIẾN nghìn đơn
Khóa học Livestream bán hàng thực chiến, hương dẫn từ kỹ thuật livestream đến tạo [...]
Th5
XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
Khách hàng luôn là mối quan tâm và ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp [...]
Th5
QUY TRÌNH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY
Quy trình chăm sóc khách hàng của một công ty có thể khác nhau tùy [...]
Th5
MARKETING TĂNG DOANH SỐ CHO NHÀ HÀNG
Kế hoạch chi tiết để tăng doanh số cho nhà hàng bao gồm các sản [...]
Th5
CHỈ SỐ ĐO LƯỜNG TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG PHỔ BIẾN NHẤT
Chỉ số đo lường trải nghiệm khách hàng là một chí số đo lường và [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG P5
Một khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời về sản phẩm/ dịch vụ của người [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG P4
Trải nghiệm khách hàng tuyệt vời là cấp bậc thứ 4 – trải nghiệm chuẩn [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG P3
Trải nghiệm tốt là một thứ bậc để đánh giá về mức độ trải nghiệm [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG P2
Có thể hiểu đây là trải nghiệm mà người bán mang tới cho khách hàng [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ CỦA TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG P1
Chúng ta cần phân chia các cấp bậc của trải nghiệm khách hàng để từ [...]
Th5