Content facebook marketing là một dạng nghệ thuật tạo ra những nội dung chạm tới tâm trí người đọc. Gọi nội dung là “nghệ thuật”, bởi không phải ai cũng có thể làm và làm hiệu quả được. Khách hàng vào fanpage để tìm kiếm thứ họ cần, chứ không phải để nghe bạn kể về thứ bạn đang có. Làm thế nào để kết hợp những mục đích về thúc đẩy doanh thu và tăng nhận diện thương hiệu… là một điều không dễ. Dưới đây là một vài lời khuyên để giúp bạn làm được content hiệu quả.
Nội dung bài viết
Đừng chỉ tập trung vào chuyển đổi
Có nhiều loại nội dung khác nhau cho các mục đích khác nhau. Nếu bạn tập trung vào việc sử dụng nội dung chỉ để tăng doanh thu, bằng cách luôn hô hào quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ, người dùng sẽ cảm thấy khá gượng ép, thậm chí là tạo ấn tượng xấu cho khách hàng về sản phẩm. Thay vì thế, có một cách khác mà các chuyên gia content facebook marketing hay dùng, đó là tạo ra các nội dung giá trị, cung cấp những kiến thức, thông tin hữu ích liên quan, giải đáp các vấn đề mà người dùng đang tìm kiếm câu trả lời. Bằng cách này, khách hàng sẽ quay trở lại trang web của bạn để tìm hiểu thêm thông tin khác. Hãy làm cho khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn một cách tự nhiên nhất.
Độ dài nội dung không đồng nghĩa với chất lượng
Có một sai lầm mà rất nhiều người mới vào nghề hay mắc phải. Đó là việc luôn cố gắng tạo ra các nội dung càng dài càng tốt. Có những bài viết lên tới hàng nghìn từ. Khách hàng của chúng ta thường rất ngại đọc. Thay vì dùng quá nhiều ngôn từ không cần thiết, hãy tìm cách cô đọng một cách tối đa. Ngắn mà hấp dẫn, xúc tích thay vì dài mà lan man, nhàm chán.
Đầu tư cho hình ảnh và video
Khi ngôn từ trở nên bất lực là lúc hình ảnh, video, các định dạng khác phát huy hiệu quả. Thống kê trên các mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter… Ảnh và video là những thứ được người dùng Facebook chia sẻ và tương tác nhiều nhất. Đó là lý do vì sao chúng ta cần đầu tư kỹ lưỡng cho chúng. Thay vì mang đến cho khách hàng những bài viết dày đặc chữ trên màn hình máy tính thì hãy cố gắng thay bằng ảnh và video.

Trên đây là một số lời khuyên của mình đối với những bạn đang làm Content facebook marketing.
Nếu bạn đã chạy quảng cáo trên Fb nhưng không hiệu quả. Hãy tham gia khóa học: Facebook Marketing nâng cao của chúng tôi
Bài viết liên quan
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (3)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (1)
Nội dung bài viếtDanh sách những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng [...]
Th1
Đại chiến quảng cáo Milo-Ovaltine: Ai là ‘nhà vô địch’?
Tại Việt Nam có hai nhãn hàng tung ra chiến dịch quảng cáo truyền thông [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (2)
Nội dung bài viết4.Các định dạng về trò chơi (game)5.Các định dạng về ứng dụng [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (1)
Các định dạng của của nội dung số Marketing bằng nội dung hoặc thông qua [...]
Th1
Tầm quan trọng của Internet Marketing trong thời đại 4.0
Nội dung bài viếtTầm quan trọng của Internet Marketing trong thời địa 4.0 khi kết [...]
Th1
Marketing nội dung số-“phù thủy trang điểm” Michelle Phan
Một ví dụ Marketing nội dung số có tính Việt Nam đó là gương mặt [...]
Th1