Facebook Audience Insight là một công cụ miễn phí hỗ trợ marketing- quảng cáo trên Facebook. Nó sẽ có thể giúp bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về nhân khẩu học, hành vi của 1 nhóm người trên Facebook.
>>> Mời các bạn tham gia khóa học: Facebook Marketing chuyên sâu cho Marketer
1. Facebook Audience Insight là gì ?
- Đối tượng tùy chỉnh từ danh sách khách hàng là khách hàng hiện có của mình. Bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo tới đối tượng bạn đã tạo trên Facebook, Instagram và Audience Network.
- Bạn tải lên, sao chép và dán hoặc nhập danh sách khách hàng đã được tạo. Tiếp theo, chúng tôi sử dụng dữ liệu đã được tạo từ danh sách đó để khớp những người trên danh sách của bạn với những người trên Facebook.
Vậy những thông tin mà Facebook Audience Insights cung cấp ở đâu ra?. Vì sao Facebook lại có được dữ liệu người dùng khổng lồ như vậy? Có 2 nguồn dữ liệu chính:
Dữ liệu thông tin mà người dùng cung cấp cho Facebook:
Là các dữ liệu khi người dùng đăng ký Facebook điền vào và trong quá trình sử dụng. Facebook có hỏi thêm như: Tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, tình trạng học vấn, công việc…
Dữ liệu từ đối tác bên thứ ba:
Một người dùng Facebook mua hàng trên Facebook thông qua 1 trang web đối tác của Facebook. Các dữ liệu của người mua hàng sẽ được Facebook ghi nhận. Ví dụ: hành vi mua sắm, thu nhập hộ gia đình,…
Với nhiều nhà quảng cáo, Facebook Audience Insight là một công cụ hữu ích để có thể phân tích khách hàng theo mong muốn, tuy nhiên nó cũng chỉ là công cụ, còn sử dụng như thế nào, áp dụng ra sao để đạt được hiệu quả cao mới là vấn đề quan trọng nhất.
2. Hướng dẫn sử dụng Facebook Audience Insight
Bạn có thể truy cập Audience Insights thông qua trình quản lý Facebook Ads :
Khi vào Audience Insights, bạn sẽ thấy 1 bảng hiển thị, hãy chọn lượng khách hàng bạn muốn khám phá. Bao gồm:
Tất cả mọi người trên Facebook:
Đây là lựa chọn mặc định. Nếu bạn chọn lựa chọn này, Audience Insights sẽ hiển thị kết quả dữ liệu của toàn bộ người sử dụng Facebook. (mặc định sẽ là US, bạn có thể đổi lại quốc gia mà bạn muốn). Tất cả 1 quốc gia nào đó là rất rộng, rất chung nên bạn có thể tùy chọn thành địa điểm thành phố cụ thể, sở thích, độ tuổi,…mà bạn muốn khám phá.
Những người kết nối với page của bạn:
Nếu bạn có xây dựng các fanpage và muốn tìm hiểu thêm nhiều thứ về những người đã like trang của bạn. Bạn hãy chọn lựa chọn này.
A Custom Audience:
Nếu bạn có website và đã xây dựng được 1 danh sách audience những người đã truy cập website của bạn, hoặc bạn xây dựng được 1 danh sách custom audience dựa vào email, số điện thoại, bạn có thể phân tích audience của bạn ở lựa chọn này.
Bảng này hiện ra để giúp bạn có thể hình dung rõ hơn về chức năng của Audience Insights. Thực sự bạn có thể tắt nó và tùy chọn khám phá khách hàng theo ý định của bạn bên cột phải.
3. Khám phá dữ liệu được hiển thị
Sau khi bạn điền đủ các thông tin về audience mà bạn muốn khám phá. Nếu audience của bạn đủ lớn, kết quả sẽ được hiển thị. Sẽ có rất nhiều các thống kê về lượng audience của bạn, mình sẽ đi chi tiết với ví dụ sau :
Mình khám phá Audience với các thông tin sau :
- Location: United State
- Age: 20 – 40
- Gender: Nam
- Interests: Tattoo
- Relationship Status: Độc thân
- Thích giới tính: Nữ
Đầu tiên chúng ta thấy có tất cả 3m- 3.5m monthly active people với lượng audience này. Có nghĩa có 3 triệu đến 3,5 triệu người hoạt động hàng tháng với lượng khách hàng bạn đang xét đến. Chúng ta sẽ tìm hiểu từng kết quả tìm được.
Tùy vào trường hợp marketing online, tùy vào mục đích nghiên cứu riêng của bạn. Bạn có thể sử dụng Audience khác nhau, trong 1 bài viết khác mình sẽ chỉ rõ hơn cho các bạn thấy mình đã dùng Audience Insight để xác định khách hàng.
Hi vọng bài viết có ích đối với các bạn!
Tham gia khóa học: Facebook Marketing nâng cao do Pa-Marketing cung cấp
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8