Hiện tại Email Marketing đang là công cụ marketing tuyệt vời, mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh. Với email marketing bạn chỉ cần soạn một mẫu email, sử dụng phần mềm email marketing để gửi đi. Sau đó, chờ đợi phản hồi từ phía người nhận. Với những ưu điểm đó, triển khai Email Marketing đang là vấn đề được các doanh nghiệp quan tâm.. Tuy nhiên hiện nay, có rất nhiều tin nhắn spam. Vậy phải làm thế nào để tạo Email Marketing chất lượng?
PA Marketing xin giới thiệu đến các bạn 3 bước cơ bản nhất để xây dựng Email Marketing chuyên nghiệp. Mời các bạn cùng theo dõi!
Mọi chiến dịch Email Marketing đều bao gồm 3 bước cơ bản như sau: Xây dựng danh sách email; Thiết kế email; Gửi và đánh giá kết quả email.
3 bước cơ bản nhất triển khai chiến dịch email marketing
1. Xây dựng danh sách Email
- Để thực hiện chiến dịch email marketing, điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất đó là: Danh sách các địa chỉ email. Danh sách email này không chỉ bao gồm các địa chỉ email mà có thể kèm theo thông tin chi tiết về người nhận như: Họ tên, giới tính, công việc…
- Càng có nhiều thông tin kèm theo thì danh sách email này càng có giá trị. Với những danh sách chi tiết, giúp bạn phân nhóm khách hàng dễ dàng hơn. Đồng thời cá nhân hóa nội dung email. Từ đó, giúp thu hút người nhận mở email và tương tác với bạn. Điều này sẽ mang lại cho bạn cơ hội thành công khi triển khai email marketing.
- Xây dựng danh sách email đòi hỏi mất rất nhiều thời gian và công sức. Danh sách email chất lượng giúp bạn hạn chế lượng email hỏng. Từ đó, tăng tỷ lệ tương tác người nhận với email của bạn. Giúp bạn đạt được mục tiêu của chiến dịch email marketing. Vì vậy, xây dựng danh sách email chất lượng quyết định rất lớn đến hiệu quả kinh doanh của bạn.
2. Bước thứ 2 khi triển khai Email Marketing – Thiết kế email
Để chiến dịch email marketing hiệu quả: Ngoài một danh sách địa chỉ email chất lượng, bạn cần thiết kế mẫu email hấp dẫn. Vậy, làm thế nào để thiết kế được mẫu email thu hút?
- Một mẫu email hấp dẫn là yếu tố quyết định sự thành công cho chiến dịch email marketing của bạn. Thông thường, bạn sẽ thiết kế mẫu email trên một trình soạn thảo HTML như: Dream Weaver, FontPage… Hoặc các chương trình xử lý ảnh như: Photoshop.. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng bộ soạn thảo email có sẵn trong các phần mềm email marketing.
- Để có nội dung email thu hút, điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất đó là: Xác định rõ ràng mục tiêu chiến dịch. Email của bạn phải hướng người nhận tới một hành động cụ thể như: Click vào đường link để xem bài viết chi tiết trên Web; Click vào một form đăng ký; Xem một video… Một nội dung email hấp dẫn, nhưng không hướng hành động của người dùng thì tỷ lệ tương tác nhận được sẽ rất thấp. Vì vậy, bạn cần lưu ý đến việc kêu gọi hành động trong nội dung email của mình.
3. Bước cuối cùng trong triển khai email marketing – Gửi và đánh giá kết quả
- Khi bạn cần gửi một lượng lớn email và không thể sử dụng các hòm thư miễn phí như: Gmail, Yahoo… Lý do là: Những hòm thư này, chỉ cho phép bạn gửi tối đa vài trăm email một ngày.
- Ngoài ra, nếu gửi đi một lượng lớn email, bạn sẽ không kiểm soát được số người đã mở thư. Vì vậy, bạn sẽ không thể đánh giá được hiệu quả triển khai email marketing của mình. Không theo dõi được lượng người tương tác với email, đồng nghĩa với việc, bạn không đo được hiệu quả kinh doanh của mình. Qua đó, có thể gây thiệt hại đến hoạt động kinh doanh của bạn.
Sử dụng phần mềm email marketing
- Để khắc phục vấn đề này, bạn cần sử dụng các phần mềm hoặc dịch vụ email marketing chuyên nghiệp: Vang Xa Email Marketing…. Đối với các dịch vụ email marketing này cho phép bạn gửi đi email với số lượng lớn. Đồng thời, phần mềm này có tính năng thống kê số lượng người nhận tương tác với email của bạn. Qua đó, giúp bạn đánh giá kết quả chiến dịch email marketing dễ dàng hơn. Bạn có thể đánh giá hiệu quả chiến dịch thông qua các số liệu như: Lượng người mở email; Lượng email hỏng; Lượng người click vào nút kêu gọi hành động; Số lượng người dùng nhận tin… Đây được xem là phần mềm email marketing tốt nhất hiện nay. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng khi sử dụng.
- Để đạt được hiệu quả cao khi triển khai Email Marketing, bạn cần nắm rõ 3 bước cơ bản này. Đây là những việc đầu tiên bạn cần làm trong xuyên suốt quá trình thực hiện chiến dịch email marketing. Nó quyết định đến sự thành công hay thất bại đối với chiến dịch của bạn. Vì vậy, hãy thực hiện 3 bước: Xây dựng danh sách địa chỉ email; Thiết kế email; Gửi và đánh giá kết quả thật nghiêm túc.
Để tìm hiểu chi tiết về cách thực hiện 3 bước này, bạn vào: Kiến thức Email Marketing để tìm hiểu thêm. Ngoài ra, nếu bạn đang kinh doanh trên Facebook, bạn có thể than khảo khóa học: Bán hàng trên Facebook do PA Marketing cung cấp. Chúc các bạn thành công!
Nguồn: Tham khảo từ sách “ Quản trị Marketing”
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8