Brochure như một sứ giả quan trọng và không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp. So với một số ấn phẩm quảng cáo như: Flyer, Handbill thì Brochure vẫn mang đậm giá trị về mặt chất lượng và nghệ thuật hơn.
Với kinh nghiệm chuyên môn trong thiết kế đồ họa, PA Marketing đưa ra cho bạn 8 lưu ý khi thiết kế Brochure.
1.Nắm rõ ý tưởng của khách hàng.
Khi khách hàng đưa ra chỉ dẫn cho bạn, bạn nên xem lại nó thật kỹ lưỡng để:
- Tìm ra chính xác điều mà khách hàng muốn hướng tới.
- Bạn hãy tham khảo ý kiến khách hàng, xem họ muốn gì ở Brochure của họ. Để có thể xác định mục tiêu rõ ràng: nội dung chủ đạo là gì, gam màu để thể hiện …
Đôi khi những yêu cầu của họ cũng rất đơn giản, nhưng khả năng diễn giải của họ không tốt. Hãy trao đổi với khách hàng đến khi nội dung được truyền đạt từ trở nên thông suốt
2.Phác thảo ý tưởng trên giấy trước khi bắt đầu thiết kế Brochure trong Photoshop.
- Phác thảo mọi ý tưởng bất chợt bạn có lên trên giấy. Điều đó làm cho sản phẩm của bạn nhiều màu sắc hơn.
- Từ ý tưởng ban đầu, liên kết với những ý tưởng khác. Tạo nên sự độc đáo cho Brochure của bạn. Và những ý tưởng mới sẽ không bị trôi đi giống như bạn ngồi trên máy tính. Và vẽ lại ý tưởng đó trong hàng giờ.
Phác thảo ý tưởng thiết kế ra giấy
Sau đó, cô đọng ý tưởng của mình vào trong 2 đến 3 Concepts. Sẽ cần thời gian để cho khách hàng chọn lựa 1 trong những mẫu thiết kế Brochure của bạn.
3.Tạo ấn tượng ngay từ trang đầu tiên.
- Khi thiết kế Brochure, những trang đầu tiên cần thể hiện cái nhìn đúng mục đích kinh doanh của khách hàng. Chúng cần tạo điểm nhấn đề gây ấn tượng với người xem.
- Nếu những trang đầu quá đơn điệu, quá nhiều chữ, và không có điểm nhấn. Chắc chắn người xem sẽ không lật đến những trang sau của bạn.
- Hãy sử dụng những tông màu tương phản, những dòng thông điệp lớn và nổi. Để yêu cầu sự tập trung từ thị giác khách hàng.
4.Luôn ưu tiên đến thẩm mỹ người xem.
- Bạn hãy luôn cố gắng ghi nhớ rõ mục tiêu của người thiết kế Brochure: “làm Brochure để khách hành xem”.
- Đừng quá đắm chìm vào những ý tưởng của bản thân, hay con mắt “phá cách” của bạn. Bạn cần biết được những gì mình muốn truyền đạt cho người xem là vì: Mẫu thiết kế của bạn là dành cho họ. Những khách hàng tiềm năng cho sản phẩm mà bạn thiết kế.
- Brochure cho các tổ chức từ thiện thì cần sự mộc mạc và đơn giản. Không phải một phong cách lộng lẫy hay hào nhoáng. Vì họ không muốn người xem nghĩ rằng họ chi quá nhiều tiền chỉ để làm
- Hay ngược lại, một dòng sản phẩm nước hoa cao cấp. Cần đi kèm theo nó sẽ là một Brochure đẹp và có ấn tượng mạnh.
5.Không sử dụng quá nhiều Font chữ khi thiết kế Brochure.
- Bạn không cần dùng nhiều Font chữ cho 1 mẫu Brochure – Chỉ cần Font cho tiêu đề, tiêu đề phụ và nội dung chính của văn bản.
- Phần lớn khách hàng quan tâm những Font chữ mang tính: Rộng rãi phổ biến và dễ nhận biết ở nơi thường thấy.
Không sử dụng quá nhiều Font chữ khi thiết kế
- Có những mẫu Brochure, Standee của các bạn sinh viên vẫn thích dùng những Font chữ: Lạ và độc đáo mà chưa ai sử dụng trước đó.
- Nhưng thông thường, không nên sử dụng quá 5 Font chữ trong một bản thiết kế.
6.Đơn giản hóa mọi ý tưởng.
- Đôi lúc những ý tưởng đơn giản lại là ý tưởng tuyệt vời nhất.
- Đừng cố nhồi nhét nhiều thông tin trong 1 trang Brochure. Hãy chia thành 2 hoặc 3 trang nếu cần thiết. Một trang đầu đưa thông tin tổng quát, và trang sau chi tiết hóa nó.
Sử dụng Typography để truyền đạt ý tưởng thay cho hình ảnh
- Nếu khách hàng muốn quá nhiều hình ảnh phức tạp cho Brochure, để mong muốn tạo phong cách độc đáo. Bạn nên thay đổi nó.
- Có thể sử dụng Typography nổi lên trên những hình ảnh đó. Để ngôn ngữ hóa cho ý tưởng của họ; Mà không làm thay đổi quá nhiều khái niệm chính ban đầu họ muốn truyền đạt đến người xem.
7.Theo đuổi 1 vài ý tưởng và đừng thay đổi quá nhiều.
- Đừng cố gắng thay đổi quá nhiều trong phong cách thiết kế; Hay tạo sự khác biệt một cách không cần thiết chỉ để pha trộn một ý tưởng nào đó.
- Sản phẩm của bạn sẽ không nói nên được điều bạn muốn thể hiện; Nếu có quá nhiều ý tưởng trong đó. Một tổng thể không thống nhất không thể là một sản phẩm hoàn thiện.
Hãy lựa chọn 1 ý tưởng, và làm mọi thứ xoay quanh nó.
8.Sử dụng hình ảnh đẹp.
Sử dụng hình ảnh đẹp làm Brochure
- Để làm ra được một sản phẩm có tính thẩm mỹ cao và dễ nhìn. Bạn cần đến những hình ảnh đẹp. Nó tạo ra sự chuyên nghiệp trong sản phẩm, làm hấp dẫn thị giác người xem.
- Những hình ảnh sống động và có độ sắc nét cao; Luôn là tiêu chí hàng đầu để chọn ảnh sử dụng cho Brochure.
Trên đây chỉ là những lưu ý cơ bản khi thiết kế Brochure. Tất cả những thiết kế đều cần sự tư duy và con mắt thẩm mỹ riêng của từng người. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!
Tìm hiểu thêm các bài viết về Photoshop cũng như khóa học về Đồ họa Quảng cáo tại pamarketing.vn
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8