Chiến dịch Content Marketing là chiến dịch tiếp thị nội dung trực tuyến. Là một trong những hình thức Marketing nổi bật giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Content Marketing chất lượng cũng chính là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công cho quảng cáo của bạn.
Chính sự quan trọng và hiệu quả mang lại từ Content Marketing. Hiện nay không ít nhà tiếp thị nội dung lớn đang không ngừng cố gắng; Cạnh tranh và ganh đua để xây dựng chiến lược Content Marketing hiệu quả. Đương nhiên, việc sử dụng các công cụ hỗ trợ cũng là 1 điểm cộng cho chiến dịch của bạn. Nâng cao cơ hội chiến thắng trong cuộc đua nội dung cùng đối thủ cạnh tranh. Cùng PA Marketing đi vào tìm hiểu ngay các công cụ hỗ trợ này nhé!
1.Công cụ hỗ trợ chiến dịch Content Marketing hàng đầu- SEMRush.
Công cụ SEMRush
Làm Marketing chắc hẳn đã đôi lần bạn nghe đến công cụ SEMRush. Đây là 1 chương trình vô cùng tuyệt vời hỗ trợ việc: Nghiên cứu, tìm kiếm từ khóa.
- SEMRush cho phép bạn phân tích khả năng thực hiện của từ khóa.
- Nhận biết lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm.
- Tất cả các vị trí từ khóa: Xếp hạng, sự thay đổi vị trí, kiểm tra lưu lượng truy cập Backlink. Thậm chí cho phép bạn xem qua đối thủ cạnh tranh.
Ngoài ra:
- SEMRush còn cho bạn xem cả các kết quả tìm kiếm tự nhiên.
- Kết quả tìm kiếm mất phí.
- Và cũng cho phép người dùng biết được từ khóa nào có thể được sử dụng trong chiến dịch Content Marketing.
2.Công cụ Wordtracker.
Công cụ Wordtracker
Wordtracker cũng là công cụ tìm kiếm từ khóa xuất sắc. Giúp bạn tìm kiếm những từ khóa tốt nhất được sử dụng trong nội dung. Một phần không thể thiếu để có được mẫu Content hay.
- Với Wordtracker bạn hoàn toàn có thể tìm ra được số lượng từ khóa hấp dẫn nhất trong thời gian 1 thán gần nhất. Kết quả này được Wordtracker phân tích qua tất cả các chương trình trong nội dung của bạn.
- SEMRush giúp bạn tìm kiếm từ khóa với phạm vi rộng thì Wordtracker lại cung cấp cơ hội để bạn tìm kiếm những từ khóa: Tốt nhất, cụ thể nhất cho chiến dịch Content Marketing của mình.
Việc bạn cần làm chỉ là đặt trong các từ khóa khác nhau mà bạn đang tìm kiếm. Còn việc nghiên cứu hãy cứ để Wordtracker lo.
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh:
- Điều thú vị nữ từ Wordtracker là: Bạn không chỉ nghiên cứu được từ khóa trên các trang Web. Mà bạn hoàn toàn có thể nghiên cứu được cả các đối thủ cạnh tranh với phần mở rộng của Google Chrome.
- Bạn chỉ cần đi tới Website của đối thủ cạnh tranh. Click vào phần mở rộng của Chrome để xem những thông tin pop-up.
Việc này rất hữu ích nếu như bạn muốn làm nghiên cứu nhanh chóng. Nó sẽ cho bạn cơ hội thu thập 1 cơ số dữ liệu hay ho đấy.
3.Công cụ BuzzSumo.
Công cụ BuzzSumo
Nếu bạn đang bắt tay xây dựng chiến lược Content Marketing thì BuzzSumo chính là công cụ tuyệt vời cho bạn trong việc Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Nó là cách tốt nhất để bạn có thể cải thiện mẫu kế hoạch Content Marketing của mình đấy.
Với BuzzSumo bạn có thể:
- Có cơ hội thấy những gì mà đối thủ của bạn đang làm. Bởi BuzzSumo sẽ giúp bạn lọc ra danh sách mỗi mạng xã hội theo thời gian: Ngày, tuần, tháng, … thậm chí là 6 tháng trước. Theo từng loại nội dung: Bài viết, Infographic, Video…
- Các kết quả mà BuzzSumo hiển thị cho bạn sẽ được sắp xếp theo phần trăm. Đương nhiên là sau khi nó được tổng hợp trên Facebook, Twitter, Google+, Pinterest và Linkedin.
Bạn chỉ cần nhập tên miền của đối thủ cạnh tranh; Hay 1 từ khóa mà bạn sử dụng để có thể thấy độ hấp dẫn của nó.
- Bạn hoàn toàn có thể áp dụng từ khóa đó cho chiến dịch Content Marketing của mình. Cải thiện cơ hội chiến thắng để có 1 bài Content mẫu cho các chiến dịch sau. Hay tạo ra 1 tác động lâu dài và đánh bại đối thủ cạnh tranh nặng ký.
- Bạn sẽ thấy được kết quả, tầm ảnh hưởng, nội dung hàng đầu. Thậm chí là những nội dung trên tên miền của bạn được chia sẻ nhiều và nhanh đến chóng mặt đấy.
4.Buffer- công cụ chia sẻ và lập trình tuyệt vời trên các mạng xã hội.
Công cụ Buffer
Buffer chính là công cụ hỗ trợ bạn rất nhiều để tối ưu hiệu quả của chiến dịch Content Marketing. Nó giúp nội dung của bạn truyền tải tiếp cận khách hàng nhanh và hiệu quả hơn.
Việc lựa chọn chính xác thời điểm mà lượng người Online MXH nhiều nhất sẽ đem lại hiệu quả tương tác cao nhất.
- Bạn cần hiểu lúc đó đối tượng nào, độ tuổi nào Online nhiều nhất.
- Hãy chắc chắn rằng bạn có 1 kế hoạch Content phù hơp để đáp ứng nhóm đối tượng đó.
Buffer hoàn toàn có thể giúp bạn hiểu và đưa ra cho bạn các thống kê. Và tự động thiết kế cho bạn 1 lộ trình hoàn hảo cho chiến dịch Content Marketing.
Đặt lịch trình Post:
- Ngoài việc xác định đúng thời điểm vàng, bạn cũng có thể đặt lịch trình Post bài trong thời gian nhất định. Thêm vào các lựa chọn để Publish. Vì mỗi kênh khác nhau lại có khán giả riêng, thời gian hoạt động riêng.
- Ví dụ: Giờ vàng của Facebook là 10 giờ sáng và 8 giờ tối.
Tất cả những gì bạn cần làm là: Tạo dựng cho mình 1 list các bài Content mẫu để truyền thông trên MXH. Tải chúng lên Buffer và chọn thời điểm mà bạn muốn chia sẻ chúng. Việc còn lại là của Buffer thôi.
5.Hubspot- điểm đến của Online Marketer thế giới.
Công cụ Hubspot
Bạn có biết rằng:
- Hubspot chính là điểm đến của hàng nghìn Online Marketer thế giới không.
- Hubspot hoạt động dựa trên việc: Thu thập dữ liệu và xây dựng nên 1 Funnel qua đầy đủ các kênh quảng bá Online. Giúp bạn có thể biến Visitor thành Customer. Rất tuyệt vời phải không.
Với Hubspot:
- Chi phí để sử dụng trọn bộ công cụ Hubspot không hề rẻ. Nhưng những Agency lớn chắc hẳn sẽ cần dùng tới nó.
- Với những người làm Content và người mới bắt đầu. Bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm hơn với công cụ Hubspot Blog Generator Idea- Công cụ giúp bạn tìm ý tưởng và tiêu đề hấp dẫn.
6.Storify.
Công cụ Storify
Công cụ Storify cho phép bạn có thể thu thập truyền thông xã hội đề cập tới 1 chủ đề cụ thể.
- Storify thực hiện bằng cách nghiên cứu 1 xu hướng, sự kiện, ngành nào đó.
- Bạn cũng có thể cha phó tất cả các phương tiện truyền thông xã hội tốt nhất đề cập đến ở 1 nơi. Sau đó thích ứng với họ để tạo ra nội dung của riêng bạn.
7.Raven.
Công cụ Raven
Đây chính là công cụ cung cấp cho bạn 1 cái nhìn tổng quan nhất về toàn diện về kết quả của bạn về:
- Trang Web tối ưu hóa công cụ tìm kiếm các phương tiện truyền thông xã hội để trả cho mỗi nhấp chuột quảng cáo.
- Kết quả Benchmark của bạn chống lại đối thủ. Chính các báo cáo của doanh nghiệp là dễ dàng để tạo ra và có thể được thiết lập cho việc chạy tự động đều đặn.
8.Kapost- công cụ quản lý chiến dịch Content Marketing.
Công cụ Kapost
- Kapost là 1 nền tảng nội dung tiếp thị tuyệt vời. Giúp bạn quản lý quá trình biên tập và nội dung sáng tạo.
- Với Kapost bạn có thể suy nghĩ về ý tưởng, tổ chức các mẫu Content hay. Chạy sản xuất nội dung cũng như phân tích các kết quả từ bên trong của 1 nền tảng duy nhất.
9.Contently.
Công cụ Contently
Với công cụ Contently, bạn có thể thực hiện việc kết nối với các nhà văn tự do có kinh nghiệm và kỹ năng với các mẫu kế hoạch Content Marketing chất lượng.
- Bạn có thể kết nối với mong muốn họ có thể tạo ra cho bạn các mẫu, nội dung ban đầu chất lượng cho: Blog, trang Web.. phương tiện truyền thông xã hội. Và có thể nhiều hơn nữa.
- Bảng điều khiển quản lý nội dung của chương trình Contently cũng có giá trị. Nó là 1 cái nhìn cho thương hiệu muốn giữ mọi thứ trong nhà.
10.Marketing.ai
Công cụ Marketing.ai
- Đây chính là công cụ tuyệt vời cho phép bạn xây dựng chiến dịch Content Marketing của mình trên 1 khung trung ương.
- Sau khi xây dựng bạn hoàn toàn có thể làm việc cùng nhau như 1 team theo lịch để: Tạo ra và thúc đẩy nội dung.
- Cho phép bạn sắp xếp các mục tiêu chiến lược 1 cách dễ dàng. Và có 1 lịch làm việc, thực hiện hợp lý, hiệu quả nhất.
Trên đây, chúng tôi vừa chia sẻ với bạn 10 công cụ hỗ trợ đắc lực cho chiến dịch Content Marketing của mình. Bạn cũng có thể cùng chúng tôi thảo luận và trao đổi thêm về việc tối ưu hóa hiệu quả Content qua khóa học Facebook Marketing Online. Nếu như bạn cần hỗ trợ hay có bất cứ thắc mắc gì về Marketing Online. Hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp và hỗ trợ nhé. Hi vọng bài viết thực sự hữu ích với bạn!
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8