Việc gửi Email Marketing hàng loạt đã không còn xa lạ với người dùng. Tuy nhiên, làm thế nào để gửi Email Marketing hiệu quả? thì không phải ai cũng biết. Rất nhiều Email được gửi hàng loạt bị rơi vào mục thư rác của người nhận. Điều này là lý do khiến chiến dịch Email Marketing không hiệu quả.
Để gửi Email thành công, bạn cần quan tâm đến một số vấn đề dưới đây. Sau đây, PA Marketing sẽ đưa ra cho các bạn 3 lưu ý giúp đạt hiệu quả khi gửi Email Marketing.
1. Để gửi Email Marketing hiệu quả điều đầu tiên bạn cần chú ý tới tên người gửi và tiêu đề của email
Người nhận không đọc những email có tên người gửi không rõ ràng
- Hiện nay, thư rác cùng với các quảng cáo đang tràn lan. Một ngày, người nhận có thể phải nhận lên tới hàng chục thư rác. Vì vậy, như một điều tất yếu, người nhận sẽ chú ý đến “ Tên người gửi” trước tiên khi mở thư. Sau khi nhận rõ tên người gửi, người nhận chú ý đến “ Tiêu đề của email” để xem có đúng nội dung mình đang quan tâm không. Do đó, để người nhận mở email của bạn thì: Hãy đặt tên người gửi là tên công ty/ tên thành viên có uy tín trong công ty. Điều này, sẽ giúp bạn tạo ấn tượng ban đầu với người nhận.
- Ngoài ra, để tạo ấn tượng với người nhận, bạn cần có một dòng tiêu đề thật hấp dẫn. Bằng cách này, giúp người nhận cảm thấy tò mò và thích thú với nội dung email của bạn. Qua đó, khách hàng sẽ tương tác với email của bạn. Như vậy, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với khách hàng. Đồng thời gia tăng hiệu quả kinh doanh online của mình.
4 không khi viết tiêu đề Email:
Để gửi Email Marketing hiệu quả, bạn cần quan tâm tới quy tắc 4 không khi viết tiêu đề. Đây là quy tắc giúp bạn có một tiêu đề chuẩn và thu hút người nhận hơn. Từ đó, đạt tỷ lê tương tác giữa khách hàng với email gửi đến cao hơn.
- Không tiêu đề dài: Một câu tiêu đề chỉ nên viết từ 5 đến 9 từ. Câu tiêu đề quá dài thường không có thiện cảm với người đọc. Đồng thời rất dễ bị chặn bởi bộ lọc thư rác.
- Không viết tiêu đề hoàn toàn bằng chữ viết hoa. Điều này sẽ làm tăng khả năng email bị liệt vào thư rác
- Không thêm các kí hiệu đặc biệt. Ví dụ: Kí tự “ dấu chấm than” và kí hiệu “$”. Điều này sẽ làm tăng khả năng email bị liệt vào spam.
- Không gây cảm giác mơ hồ. Đối với một tiêu đề Email Marketing thì; Bạn cần phải đề cập đến những thông tin cụ thể có trong email. Bạn cần thêm vào một đoạn giới thiệu ngắn gọn và hấp dẫn.
2. Lựa chọn thời điểm thích hợp gửi Email Marketing
Lựa chọn thời điểm thích hợp gửi Email
Trong Marketing, thời gian là yếu tố quan trọng. Nó quyết định tới sự thành công hay thất bại của chiến dịch Email Marketing của bạn. Bạn cần nắm được thời điểm gửi email tốt nhất cho khách hàng. Đó chính là thời điểm khách hàng thường truy cập và tương tác với email. Bạn cần phân ra các thời điểm phù hợp đối với từng nhóm đối tượng.
– Đối với người nhận là doanh nghiệp và đối tác kinh doanh
- Đối với đối tượng này thì: Thời điểm tốt nhất để gửi email đi là thứ 3 đến thứ năm hàng tuần. Thời gian là từ 9h30 đến 15h00.
- Lý do được đưa ra là: Theo nghiên cứu thì thứ 2 chính là thời điểm dành cho những cuộc họp, cuộc tổng kết công việc. Bên cạnh đó, những email đi từ trưa ngày thứ 6 thường sẽ ít được mở. Vì vậy, những email được gửi vào thứ 6 sẽ nằm ở vị trí cuối cùng trong hòm thư email của người nhận. Khoảng thời gian tử 9h30 đến 15h00 là thời gian mọi người đang làm việc. Họ thường có xu hướng là bật Email trong khoảng thời gian này. Vì vậy, khi bạn gửi email marketing vào khoảng thời gian này thì: Tỷ lệ tương tác với email của bạn sẽ cao hơn.
– Đối với nhóm ngườn nhận là người tiêu dùng.
- Hãy bắt đầu gửi từ 17h đến 20h. Ngày gửi email marketing hiệu quả nhất thường là từ thứ 6 đến chủ nhật.
- Những người nhận là người tiêu dùng thường có thời gian online vào cuối tuần. Đồng thời thời điểm này họ sẽ có nhiều thời gian để xem xét và tìm hiểu về sản phẩm/ dịch vụ bạn cung cấp.
- Nếu khách hàng là người nước ngoài, bạn cần chú ý tới múi giờ của họ. Từ đó sắp xếp thời điểm gửi email khác nhau. Với những đối tượng này, bạn không cần phải chờ đến đúng thời điểm mới ra lệnh gửi. Hiện nay, phần mềm email marketing thường có chức năng hẹn giờ gửi email sau.
3. Tần suất gửi email marketing
Tần suất gửi Email
Để gửi email marketing hiệu quả, bạn cần quan tâm tới tần suất gửi email. Đây là một trong 3 yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả chiến dịch email marketing.
- Trong nghiệp vụ Marketing, duy trì đều đặn tần số gửi email là một việc rất quan trọng. Nếu bạn không gửi đủ số lượng email cần thiết: Bạn sẽ không thể nâng cao vị trí của bạn trong lựa chọn của khách hàng. Ngược lại, bạn cũng có thể bị cho là làm phiền nếu: Bạn gửi quá nhiều email. Vì vậy, để tăng tương tác của khách hàng với email của bạn, bạn cần kiểm soát được tần suất gửi email của mình.
- Bên cạnh đó, bạn cần phải chắc chắn rằng: Mỗi email gửi đi phải có một giá trị nào đó đối với người nhận. Một email mang lại nhiều thông tin hữu ích sẽ mang lại nhiều giá trị hơn. Đôi khi một email hàng tuần với ít thông thin cần thiết cho người nhận sẽ bị họ chặn. Vì vậy, bạn nên gửi email với tần suất vừa phải. Đồng thời nội dung email marketing bạn gửi cần mang lại lợi ích cho người nhận. Đấy sẽ được gọi là một email marketing hiệu quả.
Một chiến dịch Email Marketing hiệu quả phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Một trong những yếu tố làm nên sự thành công đó chính là : Việc gửi Email Marketing hiệu quả. Trên đây, PA Marketing đã đưa ra cho các bạn 3 điều cần lưu ý để gửi email marketing hiệu quả nhất. Để tìm hiểu thêm vể Email Marketing bạn truy cập vào: Kiến thức Email Marketing. Tại PA Marketing bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về khóa học quảng cáo Facebook của chúng tôi. Khóa học sẽ giúp bạn giải quyết được các vấn đề về kinh doanh trên Facebook. Chúc các bạn thành công!
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8