Bí quyết tăng tương tác bài viết trên facebook là gì? Thu hút khách hàng trên facebook đã khó, bán hàng trên Facebook còn khó hơn. Việc khiến các doanh nghiệp đau đầu là làm thế nào để họ hứng thú, hưởng ứng tích cực mọi hoạt động của mình trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Để tăng lượng tương tác: like, bình luận, share…trong mỗi bài viết. Đòi hỏi các doanh nghiệp cần phải có hướng tiếp cận thật hợp lý.
Tham gia khóa học: Facebook Marketing nâng cao do Pa-Marketing cung cấp sẽ giúp bạn biết cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Nội dung bài viết
- Tại sao cần tăng tương tác bài viết trên facebook?
- Vậy làm cách nào để doanh nghiệp tăng lượng tương tác. Like, share, bình luận những thông tin trên facebook?
- 1. Nắm rõ tâm lý khách hàng để tăng tương tác bài viết
- 2. Nội dung tốt sẽ tăng tương tác bài viết trên facebook
- 3. Xây dựng uy tín với khách hàng
Tại sao cần tăng tương tác bài viết trên facebook?
Vì mỗi lượt share, cmt không chỉ giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu trên facebook. Mà đây còn là cách giúp truyền thông tự nhiên rất tốt. Nếu mỗi bài viết của doanh nghiệp nhận được hàng trăm lượt cmt, share chứng tỏ mức độ ảnh hưởng, sự uy tín của họ vô cùng lớn, khách hàng tin tưởng vào những gì đơn vị cung cấp.
1. Nắm rõ tâm lý khách hàng để tăng tương tác bài viết
– Tâm lý khách hàng trên Internet là gì? Đó chính là ở việc họ thường bị hấp dẫn bởi những yếu tố nào nhất: hình ảnh, emotions hay video, thời gian online. Hiểu được tâm lý khách hàng thì việc tăng tương tác bài viết trên facebook là rất đơn giản.
Ví dụ: hình ảnh giúp tăng tính tương tác thêm 39%, bài viết dưới 250 ký tự thường nhận được sự quan tâm cao hơn 60%. Hay việc sử dụng biểu tượng cảm xúc (emotions) tăng lượng comments lên đến 33%.

– Nghe những số liệu này có vẻ khá cường điệu. Tuy nhiên, hãy đứng dưới góc độ người dùng Internet, đánh giá xem mình thường like, cmt những bài post thế nào. Trên thực tế những fanpage, bài viết nhận được sự quan tâm, theo dõi lớn, lượng tương tác cực cao đều khai thác tốt tâm lý người dùng Internet.
2. Nội dung tốt sẽ tăng tương tác bài viết trên facebook
– Dù cách này hay cách khác, nội dung truyền tải vẫn là yếu tố quan trọng nhất thu hút người xem. Những hình ảnh, video funny, “bựa”, độc, lạ có thể nhận được lượng tương tác lớn.
– Một fanpage tốt nằm ở chỗ mọi bài được up lên đều nhận được lượng like, cmt và share lớn. Để làm được điều này khâu quan trọng nhất là phải đảm bảo nội dung mỗi bài viết cung cấp cho công chúng.
– Trước khi bạn chia sẻ nội dung trên Facebook hãy suy nghĩ thử xem “họ nhận được giá trị gì từ nội dung này?”.
Vậy làm sao để bài viết của mình được quan tâm, sau một thời gian “cày sâu cuốc bẫm”, tích cực chia sẻ trên các group? Tôi rút ra một số điều để tăng tương tác bài viết trên facebook:

Người đọc cảm thấy mình ở trong đó:
Những bài viết như: “8 kiểu nhân viên bạn nên sa thải”, “7 dấu hiệu cho thấy nhân viên sắp nghỉ việc” hay “6 tính cách khiến Sếp bị ghét”. Nó luôn nhận được sự hưởng ứng của bạn đọc. Tại sao vậy? Sau khi tìm hiểu tôi nhận thấy được rằng: lý do chính là bởi họ cảm thấy có vài đặc điểm trong bài viết giống tính cách của mình. Qua đó tương tác bài viết trên facebook tăng nhanh tới không ngờ.
Giải quyết nhu cầu khách hàng
Khi bài viết đáp ứng hoặc đánh vào nhu cầu khách hàng. Việc tăng tương tác bài viết cũng trở lên dễ dàng hơn.
Nhu cầu mọi người rất phong phú nhưng tùy vào đối tượng hướng đến mà bạn cần viết khác nhau. Ví dụ: đối tượng của pamarketing.vn là người học nên các bài viết hướng nhiều đến chia sẻ kiến về marketing online.Khi bài post đáp ứng nhu cầu khách hàng, lượng tương tác bài viết trên facebook cũng tăng.
Những vấn đề gây nguy hại:
Hàng giả, hàng nhái, cách nhận biết hàng thật, phân biệt hàng thật và hàng giả. Đánh đúng vào vấn đề mà người dùng quan tâm, tương tác bài viết trên facebook sẽ tăng đáng kể.
Tạo sự khác biệt
Chính sự khác biệt là yếu tố góp phần tăng tương tác bài viết.
Những thông tin mang tính chất độc, lạ, thảm họa… Hay những bài viết mang tính chiều sâu, lượng thông tin cung cấp cực cao, lập luận sắc bén. Thì ắt hẳn lượng tương tác bài viết trên facebook cũng tăng.
3. Xây dựng uy tín với khách hàng

– Có thể bạn cho rằng, phải sử dụng nhiều mẹo khác nhau mới tăng tương tác bài viết. Nhưng trên thực tế doanh nghiệp phải đủ uy tín mới có thể nhận được sự đón nhận như vậy.
– Để mở rộng thương hiệu cần một chiến dịch marketing lâu dài. Nhưng trước hết bạn có thể thực hiện nó qua facebook.
Một số cách mở rộng thương hiệu qua facebook:
Thường xuyên tương tác với người dùng trên Internet, sẵn sàng giải đáp thắc mắc.
Tổ chức các hoạt động trên fanpage: câu đố, cuộc thi… Sẽ rất hiệu quả để bạn thu hút người dùng facebook tham gia vào Fanpage của mình. Mỗi hoạt động như vậy, sẽ có rất nhiều thao tác share, like, comment… trên trang của bạn. Và dĩ nhiên không chỉ thu được lượng người like cho fanpage mà Edge Rank cũng sẽ tăng vọt.
Ý tưởng nội dung bài viết
Dù bạn thực hiện hoạt động như thế nào, điều cần thiết là ý tưởng. Tất cả những nội dung, các cuộc thi, các ứng dụng của bạn đều phải gắn liền với ý tưởng đã vạch sẵn. Nó phải thể hiện được hình ảnh, thông điệp và định hướng của doanh nghiệp khi đó mới nhận được sự hưởng ứng.
Để tăng tương tác bài viết trên facebook, thu hút khách hàng trên facebook đòi hỏi bạn cần đứng trên phương diện người dùng để đề ra chiến lược. Bởi họ chính là mục đích, đối tượng mà doanh nghiệp hướng tới. Nắm bắt tâm lý khách hàng để tăng tương tác bài viết trên facebook. Đó sẽ là yếu tố giúp mọi chiến dịch thành công.
Chúc các bạn thành công!
Bạn hãy tham gia khóa học: Facebook Marketing cấp tốc
Bài viết liên quan
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa Tác [...]
Th5
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (3)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (1)
Nội dung bài viếtDanh sách những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng [...]
Th1
Đại chiến quảng cáo Milo-Ovaltine: Ai là ‘nhà vô địch’?
Tại Việt Nam có hai nhãn hàng tung ra chiến dịch quảng cáo truyền thông [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (2)
Nội dung bài viết4.Các định dạng về trò chơi (game)5.Các định dạng về ứng dụng [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (1)
Các định dạng của của nội dung số Marketing bằng nội dung hoặc thông qua [...]
Th1
Tầm quan trọng của Internet Marketing trong thời đại 4.0
Nội dung bài viếtTầm quan trọng của Internet Marketing trong thời địa 4.0 khi kết [...]
Th1