Content hay còn được gọi là nội dung và chúng ta vẫn thường nói với nhau: “Content is King”, nhưng mấy ai hiểu được tầm quan trọng của content trong marketing?
Quả thực không nói quá khi ví content như một trái tim và linh hồn của một chiến dịch marketing. Mọi thứ chúng ta muốn truyền tải đến người xem đều được xem là content. Do đó, nếu bạn có thể làm ra được những content hay thì nó cũng như một thứ “bùa mê”. Tạo khả năng hút hồn người xem và mê hoặc được khách hàng của mình. Content quan trọng như vậy. Nhưng liệu bạn có biết những nguyên tắc “kinh điển” để tạo ra những mẫu content hay?
Mời các bạn tham gia khóa học: Facebook Marketing chuyên sâu cho Marketer do Pa-Marketing cung cấp
Nội dung bài viết
1.Content hay luôn đưa ra những lợi ích hút hồn độc giả ngay từ phần mở đầu.
– Hãy tưởng tượng bạn đang đọc những dòng đầu tiên của một cuốn sách. Cảm nhận đầu của bạn là chán ngấy và vô bổ. Liệu bạn có kiên trì đọc tiếp cuốn sách đó hay không? Dù rằng rất có thể cuốn sách đó đem lại lợi ích cho bạn. Và những phần sau của cuốn sách sẽ rất hấp dẫn.
– Thật sự khó mà níu chân độc giả trong trường hợp này. Con người thường không có sự kiên nhẫn. Và thực tế là họ đang bị bao vây bởi một rừng thông tin hấp dẫn, thu hút. Do đó, bạn cần chắt lọc những tinh hoa để hấp dẫn họ ngay từ những dòng đầu tiên. Bạn chỉ có thể làm nên content hay nếu biết cách phô ra những miếng mồi béo bở. Từ đó, dẫn dắt người đọc thưởng thức hết cả content.
2.Content hay luôn chứa đựng những thông điệp truyền tải của riêng nó.
– Không có điều gì được tạo ra là vô nghĩa. Vậy nên nếu bạn muốn tạo ra những tác phẩm content hay. Bạn cần xác định rõ thông điệp truyền tải của content mà bạn làm ra. Càng xác định rõ bao nhiêu bạn càng tập trung và không bị mất định hướng trong quá trình làm bấy nhiêu.
– Hãy luôn nhớ rằng người đọc cần những thông tin hữu ích nhất. Do vậy bí quyết ở đây là bạn hãy tập trung vào thông điệp. Chủ đề bạn phải định sẵn, không vòng vo. Người đọc muốn gì, bạn hãy cho họ điều đó. Đổi lại họ sẽ “bám càng” content của bạn.

3.Muốn làm content hay cần giải quyết được 5W– 1H:
Một công thức đặt câu hỏi quá nổi tiếng, chắc hẳn bạn biết công thức này đúng không?
Bạn muốn làm ra content hay thì bạn cần ghi sâu khắc kỹ nguyên tắc số 3 này. Trước khi làm ra content bạn cần trả lời được 5 câu hỏi:
– What? (Content ở đây cụ thể là gì?)
– Why? (Tại sao bạn lại làm ra nó?)
– Who? (Bạn làm ra content cho ai đọc?)
– Where? (Content sẽ được phát đi ở đâu?)
– When? (Thời điểm bạn phát content đó cho người đọc?)
– How? (Bạn định làm ra content đó như thế nào?)
Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp bạn làm ra khí cụ sắc bén là content hay và hấp dẫn. Qua đó đốn gục khách hàng của mình trong thời gian ngắn nhất. Chúc các bạn thành công!
Bài viết liên quan
CÁCH SỬ DỤNG HIỆU ỨNG TRÊN TIKTOK
TikTok nổi tiếng với các hiệu ứng đặc biệt và việc tìm hiểu chúng cho [...]
Th2
CÁCH TẠO VIDEO TIKTOK
Cách tạo video TikTok Để tạo TikTok bằng thiết bị Android hoặc iOS của bạn, [...]
Th2
Cách tạo kế hoạch nội dung TikTok
Tạo một kế hoạch nội dung TikTok sẽ giúp bạn tiến xa hơn khi bạn [...]
Th2
Tại sao nên xây dựng thương hiệu trên Tiktok
Một số lý do tại sao thương hiệu của bạn nên thực hiện tiếp thị [...]
Th2
Hướng dẫn tạo tài khoản và sử dụng Chat GPT cực đơn giản
Trò chuyện GPT rất phổ biến vì các chức năng tuyệt vời của nó, nhưng [...]
Th2
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
Trước khi bắt đầu tạo video TikTok, bạn cần tạo chiến lược tiếp thị TikTok [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2023
Cách bán hàng trên Tiktok một cách hiệu quả nhất 2023Nội dung: TikTok là gì? [...]
Th2
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1
CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
– Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng + Nhóm khách hàng chuộng [...]
Th1
7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG
7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, [...]
Th1