Content hay còn được gọi là nội dung và chúng ta vẫn thường nói với nhau: “Content is King”, nhưng mấy ai hiểu được tầm quan trọng của content trong marketing?
Quả thực không nói quá khi ví content như một trái tim và linh hồn của một chiến dịch marketing. Mọi thứ chúng ta muốn truyền tải đến người xem đều được xem là content. Do đó, nếu bạn có thể làm ra được những content hay thì nó cũng như một thứ “bùa mê”. Tạo khả năng hút hồn người xem và mê hoặc được khách hàng của mình. Content quan trọng như vậy. Nhưng liệu bạn có biết những nguyên tắc “kinh điển” để tạo ra những mẫu content hay?
Mời các bạn tham gia khóa học: Facebook Marketing chuyên sâu cho Marketer do Pa-Marketing cung cấp
Nội dung bài viết
1.Content hay luôn đưa ra những lợi ích hút hồn độc giả ngay từ phần mở đầu.
– Hãy tưởng tượng bạn đang đọc những dòng đầu tiên của một cuốn sách. Cảm nhận đầu của bạn là chán ngấy và vô bổ. Liệu bạn có kiên trì đọc tiếp cuốn sách đó hay không? Dù rằng rất có thể cuốn sách đó đem lại lợi ích cho bạn. Và những phần sau của cuốn sách sẽ rất hấp dẫn.
– Thật sự khó mà níu chân độc giả trong trường hợp này. Con người thường không có sự kiên nhẫn. Và thực tế là họ đang bị bao vây bởi một rừng thông tin hấp dẫn, thu hút. Do đó, bạn cần chắt lọc những tinh hoa để hấp dẫn họ ngay từ những dòng đầu tiên. Bạn chỉ có thể làm nên content hay nếu biết cách phô ra những miếng mồi béo bở. Từ đó, dẫn dắt người đọc thưởng thức hết cả content.
2.Content hay luôn chứa đựng những thông điệp truyền tải của riêng nó.
– Không có điều gì được tạo ra là vô nghĩa. Vậy nên nếu bạn muốn tạo ra những tác phẩm content hay. Bạn cần xác định rõ thông điệp truyền tải của content mà bạn làm ra. Càng xác định rõ bao nhiêu bạn càng tập trung và không bị mất định hướng trong quá trình làm bấy nhiêu.
– Hãy luôn nhớ rằng người đọc cần những thông tin hữu ích nhất. Do vậy bí quyết ở đây là bạn hãy tập trung vào thông điệp. Chủ đề bạn phải định sẵn, không vòng vo. Người đọc muốn gì, bạn hãy cho họ điều đó. Đổi lại họ sẽ “bám càng” content của bạn.

3.Muốn làm content hay cần giải quyết được 5W– 1H:
Một công thức đặt câu hỏi quá nổi tiếng, chắc hẳn bạn biết công thức này đúng không?
Bạn muốn làm ra content hay thì bạn cần ghi sâu khắc kỹ nguyên tắc số 3 này. Trước khi làm ra content bạn cần trả lời được 5 câu hỏi:
– What? (Content ở đây cụ thể là gì?)
– Why? (Tại sao bạn lại làm ra nó?)
– Who? (Bạn làm ra content cho ai đọc?)
– Where? (Content sẽ được phát đi ở đâu?)
– When? (Thời điểm bạn phát content đó cho người đọc?)
– How? (Bạn định làm ra content đó như thế nào?)
Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp bạn làm ra khí cụ sắc bén là content hay và hấp dẫn. Qua đó đốn gục khách hàng của mình trong thời gian ngắn nhất. Chúc các bạn thành công!
Bài viết liên quan
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa Tác [...]
Th5
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (3)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (1)
Nội dung bài viếtDanh sách những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng [...]
Th1
Đại chiến quảng cáo Milo-Ovaltine: Ai là ‘nhà vô địch’?
Tại Việt Nam có hai nhãn hàng tung ra chiến dịch quảng cáo truyền thông [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (2)
Nội dung bài viết4.Các định dạng về trò chơi (game)5.Các định dạng về ứng dụng [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (1)
Các định dạng của của nội dung số Marketing bằng nội dung hoặc thông qua [...]
Th1
Tầm quan trọng của Internet Marketing trong thời đại 4.0
Nội dung bài viếtTầm quan trọng của Internet Marketing trong thời địa 4.0 khi kết [...]
Th1