Công thức tối ưu để nâng cao hiệu quả quảng cáo Facebook Ads (phần 2)

Cách viết quảng cáo đọc xong phải mua luôn

Ở bài trước, mình đã giới thiệu cho các bạn Công thức tối ưu khi làm, nâng cao hiệu quả Facebook Ads(p1)

Ở bài này, mình sẽ giới thiệu tiếp đến các bạn Công thức tối ưu khi làm, nâng cao hiệu quả Facebook Ads(p2)

3. Viết Content Marketing.

Khi chúng ta đã nghiên cứu được 2 điều trên, tiếp theo điều cần làm là viết Content Marketing.

Thứ nhất

Content marketing phải phù hợp với đối tượng khách hàng mà các bạn cho là tiềm Năng. Focus trên đầu họ bằng Content phù hợp với họ.

Ví dụ:

  • Khách hàng tuổi Teen thì có thể làm Content bay bổng mang phong thái Teen thích nghe. Có thể pha chút ngôn tình, lãng mạn một chút.
  • Ngược lại, đối với Khách hàng tầm Trung tuổi thì lại phải xây dựng Content với kiểu ngôn từ đừng đắn, chỉnh chu hơn, mang lại cho họ cảm giác được tôn trọng ( Mình nói như vậy không có nghĩ là Content cho khách hàng tuổi Teen thì chúng ta không cần tôn trọng ho đâu nhé các bạn ).
  • Nhưng quan trọng hơn là Content Marketing bán hàng mà các bạn làm vẫn phải mang lại những giá trị thật cho khách hàng để khi họ đọc họ nhận thấy cái TÔI của họ mà họ đang thiếu, đang cần đã được thỏa mãn thông qua Content Marketing các bạn làm ( Insight – Sự thật ngầm hiều ).
Thứ 2
  • Hình ảnh phải gây sự chú ý, tò mò, hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên của khách hàng. Hình ảnh cần phải chuẩn 20% Text phù hợp chính sách quảng cáo của Facebook.
  • Hình nền Design theo những giá trị mà khách hàng nhận được để khi Ads của bạn Reach đến họ họ sẽ nhận thấy ngay những giá trị họ sẽ nhận được.

Ví dụ : Thật không thể tin nổi >>> Vouche giảm giá >>> Mua ngay >>> Quà tặng cực hấp dẫn….

4. Nhắm chọn đối tượng

Nhắm chọn đối tượng
Nhắm chọn đối tượng facebook

Khi đã xong phần Content rồi thì bắt đầu Set Ads thôi. Target đến đối tượng mà bạn đã nghiên cứu ở trên.

  • Sở thích thì một vài sở thích đặc trưng cho sản phẩm & dịch vụ bạn bán thôi. Thực ra giờ cứ có cái mẫu quảng cáo nào hấp dẫn là người dùng cũng có thể Like ngay rồi ( Facebook sẽ dựa vào hành vi người dùng để đề xuất và phân phối quảng cáo nữa cho nên nhiều khi sở thích nó lan man lắm).
  • Target đến độ tuổi, giới tính, khu vực địa lý, công việc nghề nghiệp… Đến đối tượng có khả năng chi trả đối với Sản Phẩm & Dịch Vụ của bạn. Đến những đối tượng có nhu cầu chuyển đổi cao khi họ được tiếp cận với Sản Phẩm & Dịch Vụ của bạn.

Ví dụ: mình đang chạy cho Spa với Dịch Vụ Triệt Lông Vùng Nách

Đối tượng có Nhu Cầu cao sử dụng Dịch Vụ Triệt Lông Vùng Nách của bạn. Họ là ai ???

+ Họ là Nữ, độ tuổi từ 18 đến 40.

Khu vực nhắm chọn là khu vực có mức thu nhập cao như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh… đại loại là như vậy. Tùy thuộc vào quy mô kinh doanh và phân phối dịch vụ với các Cơ Sở mà bạn nhắm chọn.

+ Họ là dân văn phòng
  • Vì dân văn phòng hay mặc đồ công sở. Thích mặc các loại váy mà hầu như loại váy nữ nào cũng sát nách cả. Mặt khác, dân văn phòng có nhu cầu làm đẹp để quan hệ khách hàng, đồng nghiệp rất cao. (Cái này mọi người có thẻ hình dung ra) . Công việc của họ là Kinh doanh, kế toán, tiếp tân, thư ký…
  • Họ có tần suất Online, lướt Facebook rất cao. Target đến đối tượng sử dụng thiết bị di động thông minh, vì có nhiều công ty có kiểu chặn mạng không cho nhân viên vào Facebook trên máy tính nhưng họ có thể vào bằng loại thiết bị kết nối khác như 3G trên di động hoặc m.facebook.com chẳng hạn.
+ Họ là vận động viên Thể Dục Thể Thao, người tập Thể Dục Thẩm Mỹ, Erobic, Đi Biển…
  • Những đối tượng này cũng là đối tượng mặc đồ “phô vùng nách”.  Vậy nên họ sẽ có nhu cầu cao đối với dịch vụ triệt lông vùng nách. Họ thích làm đẹp, Spa, Mỹ Phẩm, họ quan tâm đến Waxxing, kem tẩy lông…
  • Ví dụ trên là cách mình nhắm chọn vào đối tượng có nhu cầu sử dụng sản phẩm &.dịch vụ cao. Mình không nhắm target vào sở thích của người dùng. Các bạn hãy cố hình dung với câu chuyện bên dưới mình lấy làm ví dụ nhé!

Tại sao người thích trang không nhất thiết là đối tượng dựa trên sở thích?

Hành vi và sở thích của người dùng thay đổi liên tục. Thậm chí Facebook cũng thay đổi thuật toán và cách nhắm Target đối tượng. Chúng ta phải thay đổi và cập nhật liên tục. Những sản phẩm & dịch vụ hữu hình là những thứ không phải lúc nào cũng thiết yếu đối với người dùng.

Ví dụ
  • Tôi là Nam giới, tôi thích quần áo thời trang. Tôi sẵn sàng Like bất cứ bài quảng cáo bán quần áo nam được hiện trên Newfeed của mình. Nếu tôi cảm thấy nội dung bài bán hàng đó hấp dẫn, sản phẩm và dịch vụ thu hút. Nhưng có nhiều lý do khiến tôi chẳng mua hàng. Một số lý do như: tôi chưa có đủ tiền hoặc do tôi có quá nhiều quần áo rồi… Và đây không còn là nhu cầu của cá nhân tôi nữa.
  • Nhưng vào một ngày đẹp trời, tôi mua sản phẩm của shop. Khi đó, chuyển đổi của tôi đối với Shop bán hàng trên page sẽ cao hơn. Vấn đề ở đây là: Facebook sẽ dựa vào những người dùng có hành vi Like bài viết như tôi để phân phối quảng cáo đến người dùng. Và cuối cùng là Sở Thích không phải lúc nào cũng tạo ra tỉ lệ CTR cao.
Điều quan trọng là các bạn hãy chăm sóc đối tượng Fan của bạn bằng Content Marketing.
  • Content Marketing ở đây không phải là bán hàng nhé! Content Marketing là nghệ thuật kết nối với khách hàng mà không kêu gọi mua hàng. Thay vì ca tụng sản phẩm của mình theo cách quảng cáo vẫn làm. Thì Content Marketing của chúng ta viết ra là sự “Cho Đi” những thông tin hữu ích giúp khách hàng.
  • Content Marketing sẽ biến nhãn hàng trở thành một nhà xuất bản nội dung đúng nghĩa. Khi bạn đưa ra được những nội dung thú vị, bổ ích liên quan đến sản phẩm của bạn. Điều này sẽ giúp thu hút được nhiều độc giả cho mình. Lâu dần họ sẽ trở thành Fan và từ đó họ sẽ tin tưởng để mua hàng hóa từ bạn. Họ sẽ tình nguyện giới thiệu cho bạn bè của họ mua hàng của mình.

5. Test quảng cáo

test quảng cáo
Chia đối tượng test quảng cáo

Khi chúng ta đã Target đối tượng có nhu cầu cao xong. Việc cuối cùng đó là Test Ads, chia nhỏ nhóm đối tượng theo độ tuổi và khu vực trên cùng một tệp khách khách hàng mà bạn đã Target đến.
Ví dụ:

  • Chia nhóm đối tượng nhỏ ra từ 18 đến 24, 25 đến 30, 30 đến 40 chẳng hạn. Các nhóm đối tượng sẽ chạy chia nhỏ trên các khu vực địa lý khác nhau như Hà Nội, Hồ Chí Minh…
  • Tiếp đó các bạn có thể đo lường hiệu quả của các nhóm đối tượng được nhắm đến. Xem nhóm đối tượng nào đang hoạt động và đem lại lượng tương tác và Commnet có khả năng CTR cao nhất ( Xem Điểm Phù Hợp Của Quảng Cáo )
Kết luận

Marketing Digital nói chung và quảng cáo Facebook Ads nói riêng thì điều quan trọng nhất của những người làm Marketing chúng ta cần có đó là: tư duy, sáng tạo, cập nhật và tối ưu. Đột Phá tạo ra sự khác biệt liên tục và liên tục.

Tìm hiểu thêm những điều thú vị về Facebook TẠI ĐÂY hoặc trên trang web PA Marketing chính thức của chúng tôi! Cùng với thông tin về Khóa học Facebook nâng cao và các khóa học Facebook tuyệt vời khác.



Bài viết liên quan