Email Marketing là 1 trong số các công cụ Marketing khá hiệu quả. Chỉ với mức chi phí thấp, không tốn quá nhiều thời gian nhưng hiệu quả đem lại là cao. Vậy bạn đã biết làm thế nào để chiến lược Email Marketing hiệu quả hơn chưa?
Cùng PA Marketing đi vào tìm hiểu 1 số mẹo hay giúp tăng hiệu quả chiến lược Email Marketing. Giúp các Email bạn gửi đi dễ dàng tiếp cận và thân thiện hơn đối với khách hàng nhé!
1.Điều đầu tiên giúp chiến lược Email Marketing của bạn hiệu quả hơn đó là: Tiêu đề Email Marketing.
Tiêu đề Email Marketing ấn tượng
Cũng giống như việc viết các Content quảng cáo. Tiêu đề chính là điều quan trọng, hút người đọc ngay từ cái nhìn đầu tiên. Là yếu tố quyết định sự ở lại của khách hàng, khiến họ sẵn lòng đọc hết Email của bạn. Qua đó hiệu quả của Email Marketing cũng tăng lên đáng kể.
- Trước tiên chưa bàn tới nội dung của Email. Vì nếu như tiêu đề thư không đủ hay, không đủ thuyết phục thì sẽ chả có ai muốn đọc cả nội dung dài phía trong.
- Bạn không cần thiết phải sử dụng các từ ngữ quá bay bổng hoặc làm màu quá đáng. Bạn cần phải biết khách hàng của mình muốn gì và hãy đánh đúng tâm lý của họ. Điều này sẽ làm Email Marketing hiệu quả hơn nhiều đấy.
Bạn hãy nhớ rằng: Hàng ngày khách hàng của bạn có thể nhận tới hàng chục, trăm Email quảng cáo khác nhau. Điều bạn cần làm là phải khiến khách hàng cảm thấy tò mò, kích thích họ phải mở Email của bạn ra để tìm hiểu. Và đương nhiên, tiêu đề của bạn phải đủ thông minh và tinh tế rồi. Nếu còn chưa biết làm thế nào, bạn có thể tham khảo thêm 85 mẫu giật tít. Điều này sẽ khiến tiêu đề Email của bạn hút khách hơn đấy.
2.Xây dựng list nội dung Email Marketing chuẩn.
Xây dựng nội dung Email Marketing chuẩn
Điều tiếp theo sau 1 tiêu đề hấp dẫn và hút khách chính là nội dung Email Marketing của bạn. Không thể treo đầu dê bán thịt chó khi mà tiêu đề hay mà nội dung thì như 1 bãi rác thông tin. Để có được các mẫu Email Marketing ấn tượng bạn hoàn toàn có thể tham khảo các bài viết mẫu Email gửi khách hàng của các đơn vị khác. Để có thể xây dựng 1 nội dung Email Marketing chuẩn và phù hợp với sản phẩm và khách hàng của mình. Bạn cần xác định rõ các yếu tố:
Nhu cầu của khách hàng mục tiêu:
- Bạn cần nắm bắt được tâm lý khách hàng của mình. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng được nội dung Email Marketing hiệu quả nhất và tăng được lượng khách hàng tương tác với bạn.
- Nếu những thông tin mà bạn cung cấp cho khách hàng có hữu ích đối với họ. Chắc chắn khách hàng sẽ chấp nhận các Email quảng cáo từ bạn.
Phân loại nhóm khách hàng:
- Khách hàng là 1 tập hợp khá hỗ độn. Cùng 1 tập khách hàng mục tiêu nhưng nhu cầu là khác nhau. Chính vì vậy qua việc xác định nhu cầu khách hàng ở trên bạn sẽ phân tập khách hàng mục tiêu của mình thành các nhóm.
- Với mỗi nhóm khách hàng khác nhau bạn sẽ cần có những chiến lược và kế hoạch tiếp cận, gửi Email Marketing hiệu quả khác nhau. Nội dung Email gủi sẽ khác nhau và cách gửi cũng phải khác nhau.
3.Gửi Email Marketing thử nghiệm.
Gửi thử nghiệm trên 1 tập khách hàng trước khi gửi hàng loạt
Để có thể lập chiến lược Marketing hiệu quả nhất, trước khi tiến hành gửi Email Marketing hàng loạt bạn nên tiến hành gửi thử nghiệm trên 1 lượng nhỏ khách hàng. Qua đó đánh giá tổng quan hiệu quả của Email Marketing để có những điều chỉnh phù hợp hơn.
Bạn cần tiến hành gửi các mẫu email quảng cáo sản phẩm tới khách hàng để thử nghiệm các yếu tố:
- Dòng tiêu đề.
- Nội dung Email Marketing.
- Gửi Email thử nghiệm để tìm ra thời gian gửi Email Marketing hiệu quả nhất.
- Gửi thử để xác định được tần suất gửi Email Marketing trung bình.
- Xác định mức Call to Action.
- Gửi các mẫu Email giới thiệu sản phẩm và kiểm tra với các mẫu đăng ký.
- Gửi thử nghiệm với các mẫu Email Marketing ấn tượng khác nhau. Xác định hiệu quả của Email Marketing và tìm ra mẫu đem lại hiệu quả cao nhất.
4.Xác định thời gian gửi Email Marketing hiệu quả.
Xác định thời gian gửi Email hiệu quả
Khá nhiều doanh nghiệp, tổ chức chỉ quan tâm đến số lượng Email Marketing gửi đi. Nhưng hiệu quả đem lại từ việc gửi đi hàng loạt các Email đó lại rất thấp. Họ không biết được vì lý do gì trong khi chất lượng nội dung Email là cao. Lời khuyên cho bạn là nên kiểm tra lại thời gian bạn gửi Email, tiến hành các thử nghiệm và phân tích để tìm ra khoảng thời gian gửi Email Marketing hiệu quả nhất.
- Bạn có thể sử dụng các phần mềm gửi Email Marketing hàng loạt để gửi Email cho doanh nghiệp vào các ngày trong tuần với các khung giờ khác nhau.
- Và có 1 kinh nghiệm được đưa ra đó là: Hiệu quả của Email Marketing được gửi vào thứ 5 là cao hơn so với các ngày trong tuần. Khoảng thời gian này khách hàng thường mở Email nhiều nhất.
5.Xác định tần suất hiệu quả của việc gửi Email Marketing hàng loạt.
Xác định tần suất gửi Email phù hợp
Việc xác định tần suất gửi Email Marketing sẽ giúp bạn tránh nhận lại những phản hồi xấu từ khách hàng. Nhờ đó mà Email Marketing hiệu quả hơn việc gửi hàng loạt.
- Nếu như bạn gửi Email Marketing 1 cách dồn dập và không có kế hoạch cụ thể. Thì việc quảng cáo bằng Email Marketing của bạn thực sự sẽ phản tác dụng.
- Các mẫu Email quảng cáo sản phẩm của bạn sẽ được xem là các tin Spam. Và đương nhiên, khách hàng sẽ cảm thấy phản cảm và ngay lập tức Email của bạn sẽ nằm gọn trong thùng rác.
Trên đây là 5 mẹo hay giúp chiến lược Email Marketing hiệu quả hơn. Hãy nhớ những mẹo trên, bởi Email Marketing chính là cách Marketing Online hiệu quả. Với mức chi phí thấp, bỏ ra rất ít thời gian và công sức mà kết quả nhận được lại cao. Đây chính là 1 trong những hình thức quảng cáo hiệu quả hiện nay. Hi vọng những chia sẻ trên của PA Marketing thực sự hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8