Ở phần trước, mình đã giới thiệu với các bạn các khái niệm cốt lõi trong Google Analytics.
Ở bài này, mình sẽ tiếp tục giới thiệu tới các bạn về Giao diện cơ bản của Google Analytic.
1. Google Analytics: Làm việc với các số liệu Báo cáo và Đối tượng
Thứ nguyên và số liệu
Mỗi người dùng mang theo thông tin khác nhau, được phân loại theo từng danh mục trong Analytics. Các trang Website cũng chứa những thông tin mô tả tương ứng.
Thứ nguyên là các đặc tính người dùng hoặc trang Web, được quyết định trước khi việc truy cập diễn ra.
Số liệu là các giá trị được tính toán cho lần truy cập này, và được tính bằng số đếm hoặc một tỉ lệ.
Thiết lập thời gian tùy chỉnh
- Sử dụng lịch biểu để thiết lập thời gian tùy chỉnh.
- Bạn sẽ có thể quan sát được xu hướng người dùng trang Web thông qua biểu đồ và số liệu tương ứng với thời gian được chọn.
Thiết lập so sánh thời gian
Sắp xếp biểu đồ theo ngày, tuần và tháng
Lựa chọn các quãng thời gian khác nhau để hiển thị số liệu theo ngày, tuần, hoặc tháng
Chú thích
Dán chú thích cho một số ngày cụ thể
Số liệu có ý nghĩa gì?
Số liệu là một hình thức đo đạc, đóng vai trò “Cột” trong các bảng biểu .
Biểu đồ số liệu
Nhấp vào một số liệu trong bảng thống kê để xem biểu đồ cho số liệu này
So sánh hai số liệu
So sánh hai số liệu thông qua biểu đồ
Thứ nguyên
– Thứ nguyên thể hiện các đặc tính của người dùng, hoặc trang mà họ đã đọc trên Website
– Đóng vai trò “Hàng” trong các bảng biểu
– Một thứ nguyên sẽ được chia thành các phân đoạn khác nhau
Thứ nguyên là gì?
Thứ nguyên mô tả các thuộc tính. Ví dụ:
– Thành phố hoặc châu lục nơi lượt truy cập phát sinh.
– Nguồn đem đến lượt truy cập; ví dụ: “ Google” hoặc “ Example.com”
Thứ nguyên và bảng số liệu
Bảng sau hiển thị số liệu theo trình duyệt. “ Trình duyệt” ở đây đóng vai trò thứ nguyên.
Thứ nguyên và bảng số liệu
Trong bảng này, “Hệ điều hành” là thứ nguyên
Thứ nguyên phụ
Hãy thêm “ Trình duyệt” vào thành Thứ nguyên phụ
Thứ nguyên phụ
Bảng sau cho thấy số liệu được sắp xếp theo hệ điều hành và trình duyệt
Tính năng lọc cho bảng biểu
Bạn có thể lọc ra các số liệu được bao gồm cho bảng biểu theo các nguyên tắc được mong muốn
Báo cáo- Chế độ xem dữ liệu
Báo cáo- Chế độ xem phần trăm
Báo cáo- Chế độ xem hiệu suất
Báo cáo- Chế độ xem so sánh
Báo cáo- Chế độ xem Xoay vòng
Phân đoạn nâng cao
Tỷ lệ khách mới so với trở lại
So sánh các phân đoạn
Luồng lưu lượng truy cập
Luồng lưu lượng truy cập
Luồng lưu lượng truy cập
Báo cáo Nguồn lưu lượng truy cập
– Chia nhỏ số liệu thống kê dựa trên những nguồn lưu lượng truy cập trang Web khác nhau
– Bạn có thể so sánh các xu hướng người dùng và hiệu suất trang Web dựa trên các nguồn lưu lượng này để tìm ra nguồn truy cập nào đang đem lại các truy cập người dùng mong muốn
Cách người dùng truy cập vào trang Web
– Người dùng tới thẳng trang
– Người dùng tới thông qua một trang Web khác
– Người dùng tới thông qua một công cụ tìm kiếm
Điều gì tạo nên nguồn truy cập tốt?
Báo cáo tất cả lưu lượng truy cập
Từ khóa
Trang đích từ khóa
2. Tìm hiểu báo cáo nội dung
Trang, tiêu đề trang, Báo cáo chi tiết về nội dung
– Sắp xếp theo các đường link trang web
– Sắp xếp theo tiêu đề các trang dựa trên tag <Title>
– Báo cáo chi tiết về nội dung cho thấy đường dẫn và trang
Tóm tắt điều hướng
Link tới báo cáo Tóm tắt điều hướng có thể được tìm từ tab “ Tất cả các trang”
>>> Bài viết khác cùng chuyên mục SEO
Tóm tắt điều hướng
Nguồn: Tổng hợp.
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8