Sử dụng Facebook nhiều nhưng có những thắc mắc bạn không biết phải hỏi ai. Hôm nay PA Marketing sẽ chia sẻ với bạn về: Hỏi đáp kiến thức Facebook- Kiến thức Marketing.
Đưa ra cho bạn những trả lời thỏa đáng nhất cho bạn về một số câu hỏi trong kiến thức Facebook. Mời các bạn đón xem.
1. Tôi nên làm gì khi tỷ lệ hoàn trả quá cao?
Trong trường hợp hàng hóa bị hoàn trả quá cao, bạn cần xem xét lại các nguyên nhân có thể gây ra.
– Cách thức chốt đơn hàng của bạn và nhân viên
Đây là thao tác đầu tiên bạn cần xem lại. Hãy xem xét đơn hàng chuẩn xác, xác nhận và thông báo lịch trình cũng như thời gian nhận hàng của khách để họ chuẩn bị thời gian và tiền bạc.
– Đối với hàng hóa có tính chất cá nhân hóa
Các tính chất như: kích cỡ, bạn cần có hướng dẫn và quy đổi các đơn vị đo lường chuẩn cho khách hàng để tránh việc bị trả lại do vấn đề kích thước của sản phẩm.
– Cần chắc chắn về chất lượng hàng hóa/dịch vụ.
Bởi nếu khách hàng nhận được sản phẩm không tốt như hình ảnh và thông điệp bạn quảng cáo, giới thiệu, họ sẽ từ chối nhận sản phẩm. Đó chính là nguyên nhân gây ra tỷ lệ hoàn trả.
– Giao hàng.
Kiểm tra xem nhân viên giao hàng của bạn hoặc nhân viên giao hàng của các đơn vị cung cấp dịch vụ giao nhận hàng hóa có thực sự ổn hay không? Vì tỷ lệ hoàn trả cao cũng có thể do nhân viên và thái độ của nhân viên. Khách hàng họ không biết rằng bạn đang rất nỗ lực để đưa hàng đến tay của họ sớm nhất, đúng hẹn nhất, họ chỉ biết “có một người giao hàng với thái độ rất “không cần tôi” thì “tôi cũng không cần hàng”.
Trường hợp tỷ lệ hoàn trả sản phẩm cao.
Khi tỷ lệ hoàn trả sản phẩm cao, hãy dừng việc chạy quảng cáo và bán sản phẩm đó lại. Mục đích là để kiểm tra xem đâu là nguyên nhân chính và cách khắc phục. Sau khi khắc phục và có giải pháp tốt hơn, tối ưu hơn. Hãy chạy quảng cáo và tiếp tục bán hàng. Hãy luôn lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng để giảm tỷ lệ hàng bị hoàn trả. Khi giảm được tỷ lệ này cũng có nghĩa bạn đã tăng được tỷ lệ chốt đơn hàng thành công. Đồng nghĩa chi phí trung bình của bạn giảm xuống, doanh thu trung bình tăng lên và lợi nhuận trung bình cũng tăng lên.
>>> Xem thêm bài viết: 6 bước Xây dựng chiến lược Marketing nội dung số hiệu quả trên Facebook
2. Hiệu quả của quảng cáo và bán hàng phụ thuộc vào những yếu tố gì?
“Hiệu quả quảng cáo” là thuật ngữ chung và là yếu tố mang tính chất tổng hợp, phụ thuộc vào tất cả các yếu tố sau:
- Hình ảnh được sử dụng để quảng cáo phải đẹp, hấp dẫn, phù hợp với tập khách hàng mục tiêu.
- Thông điệp quảng cáo phải thật hay, thật hấp dẫn, hoặc thật sốc. Truyền thông phải làm thay đổi suy nghĩ và hành vi, làm phát sinh nhu cầu của khách hàng.
- Ngôn ngữ dùng để viết quảng cáo phải phù hợp với từng đối tượng khách hàng.
- Hãy cố gắng nghĩ và tung ra chiêu khuyến mại (nếu có) thật lạ, độc đáo, giá trị thật cho khách hàng.
- Đưa ra các cam kết và chính sách bán hàng thuận lợi nhất, đảm bảo nhất cho người mua. Tuy nhiên bạn sẽ phải kiểm soát được rủi ro của chính bạn.
- Giá bán của sản phẩm phải phù hợp với mặt bằng chung của thị trường. Giá rẻ thì khách hàng sẽ dễ mua hơn và bán được nhiều hơn.
- Bạn cần xác định xem mình sẽ bán mặt hàng hoặc dịch vụ gì, sản phẩm đó được mua nhiều hay mua ít, dễ mua hay khó mua, mua nhanh hay mua chậm, thời gian ra quyết định và mức độ phức tạp của quá trình ra quyết định mua…
- Thương hiệu của người bán (nếu có), mức độ uy tín của Fanpage là như thế nào.
- Nếu bạn nhắm chọn tệp khách hàng – người xem quảng cáo rộng thì giá sẽ có xu hướng rẻ hơn là bạn chọn hẹp.
- Hãy chú ý đến cách bạn chọn “Tối ưu cho cái gì” CPC hay CPM.
- Xác định mục đích chọn quảng cáo.
- Xác định đối tượng xem quảng cáo, khách hàng trẻ tuổi thường có xu hướng bấm click nhiều và click nhiều thì giá thầu rẻ hơn.
- Ngân sách bạn chi quảng cáo: mức độ chi lớn hay nhỏ, chi quảng cáo thường xuyên hay tắc bụp, mới chạy quảng cáo hay đã chạy từ lâu.
- Một số thủ thuật khác nhằm lôi kéo người xem quảng cáo chia sẻ bài viết, “tag” bạn bè của họ vào, dùng các bình luận chim mồi ban đầu…
- Điều quan trọng, bạn phải cải thiện tích cực từng yếu tố đó, chứ không chỉ một yếu tố thì hiệu quả quảng cáo sẽ cao lên, chi phí giá thầu quảng cáo sẽ giảm và đơn hàng sẽ nhiều hơn.
Mời các bạn xem thêm các bài viết khác về Facebook. TẠI ĐÂY.
Để có 1 cái nhìn tổng quan nhất về Facebook, hãy đến với PA Marketing và tham khảo khóa học Facebook Marketing toàn diện của chúng tôi.
Bài viết liên quan
XU HƯỚNG BÁN HÀNG ONLINE 2023
Là người cập nhật rất sớm Facebook Ads từ 2010-nay, tự tay set hàng nghìn [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P4
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P3
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P2
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th5
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P1
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th5
Khóa học Livestream BÁN HÀNG THỰC CHIẾN nghìn đơn
Khóa học Livestream bán hàng thực chiến, hương dẫn từ kỹ thuật livestream đến tạo [...]
Th5
XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
Khách hàng luôn là mối quan tâm và ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp [...]
Th5
QUY TRÌNH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY
Quy trình chăm sóc khách hàng của một công ty có thể khác nhau tùy [...]
Th5
MARKETING TĂNG DOANH SỐ CHO NHÀ HÀNG
Kế hoạch chi tiết để tăng doanh số cho nhà hàng bao gồm các sản [...]
Th5
CHỈ SỐ ĐO LƯỜNG TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG PHỔ BIẾN NHẤT
Chỉ số đo lường trải nghiệm khách hàng là một chí số đo lường và [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG P5
Một khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời về sản phẩm/ dịch vụ của người [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG P4
Trải nghiệm khách hàng tuyệt vời là cấp bậc thứ 4 – trải nghiệm chuẩn [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG P3
Trải nghiệm tốt là một thứ bậc để đánh giá về mức độ trải nghiệm [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG P2
Có thể hiểu đây là trải nghiệm mà người bán mang tới cho khách hàng [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ CỦA TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG P1
Chúng ta cần phân chia các cấp bậc của trải nghiệm khách hàng để từ [...]
Th5