Hướng dẫn cách lên chiến dịch quảng cáo cho người mới.

Chụp tất cả góc cạnh của sản phẩm

Sau đây mình sẽ hướng dẫn cho người mới cách lên chiến dịch quảng cáo facebook. Làm sao cho hiệu quả và tối ưu quảng cáo.
Lên chiến dịch quảng cáo facebook.
Tìm hiểu thêm về khóa học: Facebook Marketing chuyên sâu cho Marketer 

Quảng cáo chia ra làm 3 phần:

1.Chiến dịch quảng cáo facebook

Nơi tạo mục tiêu: đẩy bài viết, tăng like, click to web, conversion,…

2.Nhóm quảng cáo

Nơi để anh em ta target, ngân sách là bao nhiêu, chọn hình thức trả tiền,… (Phần này là quan trọng nhất nên mình sẽ đi sâu ở phía dưới nhé).

3. Quảng cáo

Nơi mình chọn hoặc lên nội dung quảng cáo và chọn hình thức hiển thị. Ví dụ: cột phải, máy tính, mobile, instagram,…
Mình đi chi tiết vào NHÓM QUẢNG CÁO nhé! Vì phần này anh em quan tâm nhất mà. Mọi người có thể xem ảnh nha, mình sẽ đi từ trên xuống dưới.

* Đối tượng mới:

Trong này sẽ có đối tượng mới và đối tượng đã lưu. Đối tượng đã lưu là đối tượng mà các bạn target xong rồi lưu lại. Dùng cho mẫu quảng cáo lần sau đỡ công target lại đó.

* Đối tượng tùy chỉnh:

Là đối tượng bạn có thể up tệp mail, SĐT lên hoặc look a like. (tệp facebook tự tìm cho mình 1 tệp tương tự như tệp mình đã up).

* Vị trí:

Bao gồm 4 loại:

  • Mọi người ở địa điểm này.
  • Người ở địa điểm này trong khoảng thời gian gần đây.
  • Mọi người sống ở địa điểm này.
  • Người ghé thăm địa điểm này.
Bạn có thể chọn quốc gia, thành phố bạn muốn chạy. Hoặc có thể thả ghim ở vị trí mà bạn mong muốn chạy. Có thể bao gồm cả các vị trí xung quanh chỗ thả ghim.
  • Tuổi
  • Giới tính
  • Ngôn ngữ
  • Nhắm mục tiêu chi tiết sẽ có 3 trường: Bao gồm, Cũng Phải và Loại trừ.

Mình giả sử: Bao gồm là A, cũng phải là : B và Loại trừ: C. Phần này là phần quan trọng để mọi người tư duy và sáng tạo.

  • Trong A: sẽ là “Hoặc”. Ví dụ: A mình để là thích áo phông nữ, thích váy nữ. Thì sẽ là tệp người hoặc là thích áo phông nữ hoặc là thích váy nữ.
  • Còn giữa A, B và C là “VÀ”: Thích A cũng phải thích B và không được thích C. VD: thích áo phông nữ nhưng cũng phải thích váy nữ. Nhưng không được thích giày nam.

>>> Phần này RẤT RẤT quan trọng nha!

–  Kết nối.
  • Mọi người có thể chạy: Đến những người thích fanpage của bạn. Nên dùng khi bạn bán nhiều sản phẩm hoặc sản phẩm họ phải dùng nhiều lần.
  • Bạn bè của những người thích trang của bạn: rất hay luôn. Vì bạn bè của mình thường hay có sở thích và hành vi giống mình (không đúng 100% nhé!).
  • Loại trừ những người thích trang của bạn: có thể dùng với sản phẩm người ta mua 1 lần dùng cả đời.
– Ngân sách.

Có 2 loại ngân sách: Trọn đời và hàng ngày.

  • Trọn đời: là ngân sách tiêu trong cả chiến dịch của bạn. VD: 3 ngày mỗi này 100k là 300k. Tuy nhiên nó sẽ tiêu không đều. Nó có thể tiêu ngày 1: 50k, ngày 2: 200k, ngày 3: 50k.
  • Hàng ngày: là đặt bao nhiêu ngấn sách, nó sẽ tiêu bấy nhiêu trong ngày hôm đó. Nhưng bạn không được đặt bid tay giá thầu nha! Không đặt thấp quá thì có để 1tr nó chưa chắc đã tiêu 10k.
– Lịch trình quảng cáo

Là bạn có thể lên được lịch trình quảng cáo của bạn, ngày giờ nào bắt đầu, ngày giờ nào kết thúc.

– Tối ưu hóa theo phân phối quảng cáo.

Nếu chạy theo đẩy bài viết sẽ là:

  • Tương tác theo bài viết: đại đa số anh em hay dùng cái này.
  • Hiển thị.
  • Tiếp cận 1 người 1 lần trong ngày.
– Giá thầu

Có 2 cách đặt giá thầu là: Tự động và Thủ công

  • Tự động: Quảng cáo của bạn sẽ được FaceBook tự động đánh giá, tự cạnh tranh với các quảng cáo khác. (cùng tệp hoặc cùng sản phẩm).
  • Thủ công: Mức giá trần (là mức cao nhất) bạn sẵn sàng trả cho FB. Nếu cái này mà để thấp quá thì quảng cáo của bạn sẽ chậm và không tiêu được tiền. Trả cao quá thì đừng hỏi tại sao tiền bị “cắn” nhanh quá. Vì vậy, bạn cần phải thận trọng khi đặt mức giá trần cho quảng cáo.
– Khi bạn bị tính phí
  • CPM: nên chạy khi chạy trên mobile
  • Tương tác: nên chạy khi chạy trên Máy tính
– Lên lịch quảng cáo
  • Cái này chỉ dùng cho ngân sách trọn đời nhá.
  • Bạn có thể chọn khung giờ mà quảng cáo được hiển thị. Những khung giờ còn lại sẽ không được hiển thị. (cái này hay khi bạn biết được khung giờ vàng người dùng dễ tương tác với quảng cáo của bạn nhất).
– Phân phối
  • Chuẩn: nên chọn nhé!
  • Đã tăng tốc: FB sẽ đẩy nhanh quảng cáo của bạn tuy nhiên sẽ khó kiểm soát và giá sẽ cao.

Trên đây mình đã hướng dẫn lên chiến dịch quảng cáo cho người mới học facebook. Hi vọng bài viết có hữu ích với bạn!

Nếu bạn chưa biết cách đặt quảng cáo Facebook. Hãy tham gia khóa học: Facebook Marketing toàn diện từ vỡ lòng thành chuyên gia.



Bài viết liên quan