Sau đây mình sẽ hướng dẫn cho người mới cách lên chiến dịch quảng cáo facebook. Làm sao cho hiệu quả và tối ưu quảng cáo.
Lên chiến dịch quảng cáo facebook.
Tìm hiểu thêm về khóa học: Facebook Marketing chuyên sâu cho Marketer
Quảng cáo chia ra làm 3 phần:
1.Chiến dịch quảng cáo facebook
Nơi tạo mục tiêu: đẩy bài viết, tăng like, click to web, conversion,…
2.Nhóm quảng cáo
Nơi để anh em ta target, ngân sách là bao nhiêu, chọn hình thức trả tiền,… (Phần này là quan trọng nhất nên mình sẽ đi sâu ở phía dưới nhé).
3. Quảng cáo
Nơi mình chọn hoặc lên nội dung quảng cáo và chọn hình thức hiển thị. Ví dụ: cột phải, máy tính, mobile, instagram,…
Mình đi chi tiết vào NHÓM QUẢNG CÁO nhé! Vì phần này anh em quan tâm nhất mà. Mọi người có thể xem ảnh nha, mình sẽ đi từ trên xuống dưới.
* Đối tượng mới:
Trong này sẽ có đối tượng mới và đối tượng đã lưu. Đối tượng đã lưu là đối tượng mà các bạn target xong rồi lưu lại. Dùng cho mẫu quảng cáo lần sau đỡ công target lại đó.
* Đối tượng tùy chỉnh:
Là đối tượng bạn có thể up tệp mail, SĐT lên hoặc look a like. (tệp facebook tự tìm cho mình 1 tệp tương tự như tệp mình đã up).
* Vị trí:
Bao gồm 4 loại:
- Mọi người ở địa điểm này.
- Người ở địa điểm này trong khoảng thời gian gần đây.
- Mọi người sống ở địa điểm này.
- Người ghé thăm địa điểm này.
Bạn có thể chọn quốc gia, thành phố bạn muốn chạy. Hoặc có thể thả ghim ở vị trí mà bạn mong muốn chạy. Có thể bao gồm cả các vị trí xung quanh chỗ thả ghim.
- Tuổi
- Giới tính
- Ngôn ngữ
- Nhắm mục tiêu chi tiết sẽ có 3 trường: Bao gồm, Cũng Phải và Loại trừ.
Mình giả sử: Bao gồm là A, cũng phải là : B và Loại trừ: C. Phần này là phần quan trọng để mọi người tư duy và sáng tạo.
- Trong A: sẽ là “Hoặc”. Ví dụ: A mình để là thích áo phông nữ, thích váy nữ. Thì sẽ là tệp người hoặc là thích áo phông nữ hoặc là thích váy nữ.
- Còn giữa A, B và C là “VÀ”: Thích A cũng phải thích B và không được thích C. VD: thích áo phông nữ nhưng cũng phải thích váy nữ. Nhưng không được thích giày nam.
>>> Phần này RẤT RẤT quan trọng nha!
– Kết nối.
- Mọi người có thể chạy: Đến những người thích fanpage của bạn. Nên dùng khi bạn bán nhiều sản phẩm hoặc sản phẩm họ phải dùng nhiều lần.
- Bạn bè của những người thích trang của bạn: rất hay luôn. Vì bạn bè của mình thường hay có sở thích và hành vi giống mình (không đúng 100% nhé!).
- Loại trừ những người thích trang của bạn: có thể dùng với sản phẩm người ta mua 1 lần dùng cả đời.
– Ngân sách.
Có 2 loại ngân sách: Trọn đời và hàng ngày.
- Trọn đời: là ngân sách tiêu trong cả chiến dịch của bạn. VD: 3 ngày mỗi này 100k là 300k. Tuy nhiên nó sẽ tiêu không đều. Nó có thể tiêu ngày 1: 50k, ngày 2: 200k, ngày 3: 50k.
- Hàng ngày: là đặt bao nhiêu ngấn sách, nó sẽ tiêu bấy nhiêu trong ngày hôm đó. Nhưng bạn không được đặt bid tay giá thầu nha! Không đặt thấp quá thì có để 1tr nó chưa chắc đã tiêu 10k.
– Lịch trình quảng cáo
Là bạn có thể lên được lịch trình quảng cáo của bạn, ngày giờ nào bắt đầu, ngày giờ nào kết thúc.
– Tối ưu hóa theo phân phối quảng cáo.
Nếu chạy theo đẩy bài viết sẽ là:
- Tương tác theo bài viết: đại đa số anh em hay dùng cái này.
- Hiển thị.
- Tiếp cận 1 người 1 lần trong ngày.
– Giá thầu
Có 2 cách đặt giá thầu là: Tự động và Thủ công
- Tự động: Quảng cáo của bạn sẽ được FaceBook tự động đánh giá, tự cạnh tranh với các quảng cáo khác. (cùng tệp hoặc cùng sản phẩm).
- Thủ công: Mức giá trần (là mức cao nhất) bạn sẵn sàng trả cho FB. Nếu cái này mà để thấp quá thì quảng cáo của bạn sẽ chậm và không tiêu được tiền. Trả cao quá thì đừng hỏi tại sao tiền bị “cắn” nhanh quá. Vì vậy, bạn cần phải thận trọng khi đặt mức giá trần cho quảng cáo.
– Khi bạn bị tính phí
- CPM: nên chạy khi chạy trên mobile
- Tương tác: nên chạy khi chạy trên Máy tính
– Lên lịch quảng cáo
- Cái này chỉ dùng cho ngân sách trọn đời nhá.
- Bạn có thể chọn khung giờ mà quảng cáo được hiển thị. Những khung giờ còn lại sẽ không được hiển thị. (cái này hay khi bạn biết được khung giờ vàng người dùng dễ tương tác với quảng cáo của bạn nhất).
– Phân phối
- Chuẩn: nên chọn nhé!
- Đã tăng tốc: FB sẽ đẩy nhanh quảng cáo của bạn tuy nhiên sẽ khó kiểm soát và giá sẽ cao.
Trên đây mình đã hướng dẫn lên chiến dịch quảng cáo cho người mới học facebook. Hi vọng bài viết có hữu ích với bạn!
Nếu bạn chưa biết cách đặt quảng cáo Facebook. Hãy tham gia khóa học: Facebook Marketing toàn diện từ vỡ lòng thành chuyên gia.
Bài viết liên quan
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa Tác [...]
Th5
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (3)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (1)
Nội dung bài viếtDanh sách những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng [...]
Th1
Đại chiến quảng cáo Milo-Ovaltine: Ai là ‘nhà vô địch’?
Tại Việt Nam có hai nhãn hàng tung ra chiến dịch quảng cáo truyền thông [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (2)
Nội dung bài viết4.Các định dạng về trò chơi (game)5.Các định dạng về ứng dụng [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (1)
Các định dạng của của nội dung số Marketing bằng nội dung hoặc thông qua [...]
Th1
Tầm quan trọng của Internet Marketing trong thời đại 4.0
Nội dung bài viếtTầm quan trọng của Internet Marketing trong thời địa 4.0 khi kết [...]
Th1