Hướng dẫn SEO Website lên TOP Google mới nhất 2017

Hướng dẫn SEO Website lên Top Google 2017

Như bạn đã biết Google liên tục thay đổi thuật toán xếp hạng Website mỗi ngày. Vì vậy, để Website của bạn lên TOP Google, bạn cần nắm bắt được những thay đổi mới nhất. Đồng thời liên tục cập nhật quy trình SEO Website lên TOP Google của mình.

Bài viết hôm nay, PA Marketing xin gửi đến các bạn quy trình SEO Website mới nhất 2017. Giúp bạn thực hiện thành công chiến dịch SEO năm 2017. Đồng thời đưa Web của bạn tăng thứ hạng nhanh và bền vững mà không lo bị Google phạt.
Quy trình SEO Web hiệu quả 2017 gồm 6 bước:

1. Bước đầu tiên trong Quy trình SEO Website lên TOP Google: Phân tích Website

Phân tích Website

phân tích Website

Để biết thứ hạng Website của bạn so với các đối thủ canh tranh cùng lĩnh vực thì: Phân tích Website là bước rất quan trọng. Qua các công cụ phân tích sẽ hỗ trợ bạn biết được: Mục; trang nội dung, từ khóa được người dùng quan tâm và sử dụng nhiều nhất. Dựa vào đó, bạn có thể thực hiện cấu trúc lại Website: Thân thiện và dễ dàng tương tác nhất cho người dùng, cũng như các công cụ tìm kiếm.
Khi phân tích Website, bạn cần phân tích các yếu tố sau:

  • Cấu trúc website
  • Cấu trúc URL: Việc xây dựng cấu trúc URL hợp lý sẽ tốt cho SEO và người dùng. Nếu đã tạo ra cấu trúc phân cấp hợp lý thì việc tạo ra cấu trúc URL tốt không quá khó khăn.
  • Internal Link: Liên kết nội bộ (Internal link) là một siêu liên kết trên một trang đến một trang khác hoặc tài nguyên như hình ảnh, hoặc file tài liệu, trong cùng domain hay website. Siêu liên kết được xem như một trong hai “external” hoặc “internal” tùy thuộc vào mục tiêu hoặc đích đến của nó.

Một số công cụ phân tích Website:

  • Google Analytics
  • Google Webmaster Tools
  • SEOmoz’s Page Strength Tool
  • Page Speed Checker
  • SEMRush
  • Alexa
  • Compete

Một số lưu ý khi phân tích website:

  • Phân tích các nguồn traffic của website
  • Phân tích thứ hạng các từ khóa mục tiêu hiện tại
  • Danh sách các Landing pages có các chỉ số PA, traffic tốt nhất
  • Đưa ra TOP danh sách keywords mục tiêu, từ khóa tiềm năng gợi ý từ công cụ phân tích như: Keyword Planer, Google Trends. Đồng thời sử dụng Backlinks Profile lọc những nguồn backlink chất lượng.

2. Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa

Đưa từ khóa lên TOP Google

  • Để dự án SEO của bạn thành công thì: Nghiên cứu từ khóa có lẽ là bước quan trọng nhất. Để seo 1 từ khóa lên Top Google nhanh và hiệu quả: Bạn cần tìm những thuật ngữ, cụm từ nhắm mục tiêu với SEO. Đồng thời tìm hiểu thêm về khách hàng của mình.
  • Mục đích của nghiên cứu từ khóa là: Xác định được những từ khóa thích hợp nhằm đạt được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Từ đó, mở rộng các từ khóa tương tự qua các công cụ gợi ý từ khóa như: Keyword Planner của Google Adwords

– Để phân tích từ khóa hiệu quả bạn cần đặt ra những câu hỏi:

  • Sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì? Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?
  • Khách hàng sẽ tìm kiếm gì nếu cần giải pháp hoặc sản phẩm của bạn?
  • Khách hàng sẽ có những suy nghĩ, thắc mắc gì về sản phẩm của bạn?
  • Khi cần trợ giúp về sản phẩm, dịch vụ họ sẽ tìm kiếm qua những từ khóa nào? …..

Để có 1 nhóm từ khóa tiềm năng thì bạn phải trả lời được những câu hỏi trên. Đảm bảo những từ khóa đó khách hàng sẽ tìm kiếm rất nhiều. Đây chính là cách đưa từ khóa lên Top Google hiệu quả nhất. Khi từ khóa lên Top Google thì đồng nghĩa với sản phẩm của bạn đã đến gần hơn với khách hàng. Đây chính là yếu tố giúp hoạt động kinh doanh online của bạn phát triển.

– Một số công cụ phân tích từ khóa hiệu quả:

Keywords như là chiếc La bàn cho một chiến dịch SEO. Nó giúp bạn biết mình đang đi đâu và đang đi có đúng hướng mục tiêu hay không. Đây là yếu tố giúp SEO Web hiệu quả.
Cách nữa là bạn có thể dùng Google Search, gõ và những từ khóa bạn định sử dụng, Google sẽ gợi ý từ khóa đuôi dài ngay trong ô nhập và xuất hiện phần dưới kết quả tìm kiếm

3. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

 Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là một việc rất quan trọng trong SEO Website lên TOP Google.  Thông qua việc nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh giúp bạn biết được: Đối thủ tối ưu onpage như thế nào? Cụm từ khóa mục tiêu của đối thủ nằm TOP? Cách họ tối ưu SEO onpage? Cách xây dựng liên kết và đi backlink của đối thủ?… Từ đó, bạn có thể tham khảo để điều chỉnh tối ưu công việc SEO của mình

4. Tối ưu Nội dung

  • Chiến lược nội dung đã được mô tả như là lập kế hoạch cho “sự sáng tạo, xuất bản, và quản lý các nội dung hữu ích có thể sử dụng.” Nó cũng được gọi là “một hệ thống lặp lại định nghĩa toàn bộ quá trình phát triển nội dung biên tập cho một dự án phát triển website
  • Content Marketing là một chiến lược marketing tiếp cận tập trung vào việc tạo ra và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hút và giữ khách hàng mục tiêu, mục đích hướng hành động của khách hàng tới việc tạo ra lợi nhuận trong kinh doanh ví dụ như việc hướng khách hàng tới quyết định mua hàng.

5. Tối ưu SEO Onpage

Tối ưu SEO Onpage

Tối ưu SEO Onpage

Tối ưu SEO Onpage: Bước quan trọng trong quy trình SEO website lên Top 1 Google. Đồng thời cũng thân thiện hơn với các search engine. Đồng thời đạt được những thứ hạng tốt nhất trong kết quả tìm kiếm.
Google đưa ra khoảng trên 200 yếu tố đánh giá, xếp hạng Website. Bạn nên thực hiện các yếu tố quan trọng nhất để: Đảm bảo search engine truy cập được trang để đánh chỉ mục.
Để thực hiện SEO Onpage hiệu quả, bạn có thể thực hiện các việc sau:

  • Title, Description, H1 có chứa từ khóa chính ngay phía đầu
  • URL thân thiện với người dùng: URL phải có chứa từ khóa.
  • Xác định từ khóa mục tiêu cho trang: 1 từ khóa chính, 3-5 từ khóa phụ.

Lưu ý mật độ từ khóa: Mật độ từ khóa chiếm khoảng 3% – 5% số từ của bài viết.

  • Tối ưu SEO Content, viết bài chuẩn SEO
  • Đảm bảo các trang trên website là duy nhất không trùng lặp nội dung. Trường hợp các trang có nội dung giống cần dùng thẻ Canonical
  • Sử dụng các thẻ Rich Snippet để đánh dấu nội dung dữ liệu có cấu trúc
  • Tối ưu hình ảnh, video trong nội dung
  • Xây dựng Internal link theo ngữ cảnh cho các từ khóa mục tiêu và chủ đề liên quan.
  • Tạo file xml giúp search engine đánh chỉ mục dễ hơn

6. Tối ưu SEO Offpage

Tối ưu SEO Offpage

Tối ưu SEO Offpage

Để cải thiện vị trí của website trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm: Bạn nên thực hiện tối ưu SEO Offpage. Đây là kỹ thuật xây dựng liên kết được thực hiện sau khi thực hiện tối tối ưu SEO onpage

Một số kỹ thuật thực hiện SEO offpage:

  • Tạo cộng đồng trong các trang mạng xã hội
  • Blogging – Viết blog dẫn link về trang của bạn theo chủ đề liên quan
  • Post bài lên các diễn đàn cùng chủ đề
  • Submit website lên các search engine phổ biến như: Google, Yahoo, Bing
  • Submit lên các Directory
  • Social Bookmarking
  • Link Exchange – Trao đổi liên kết để đúng cách tham khảo bài viết:
  • Link Baiting – Câu link
  • Cross-Linking – Liên kết chéo
  • Chia sẻ hình ảnh Photo về sản phẩm dịch vụ
  • Video Promotions
  • Local Listings & Yellow Pages
  • Answers – Tham gia trả lời những chủ đề có liên quan
  • Document Sharing – Chia sẻ tài liệu có giá trị hữu ích
  • Chiến dịch quảng cáo trả phí PPC như Google Adword
  • Xây dựng liên kết
  • Bạn có thể nghĩ tới việc viết Blog để đưa link về trang. Việc xây dựng backlink cần làm một cách tự nhiên và phát triển đều theo thời gian. Bạn cần tập trung vào chất lượng thay vì số lượng.

7. Đo lường đánh giá và cải tiến

Bạn cần đề ra mục tiêu cần đạt được về: Thứ hạng từ khóa và traffic tới website trong khi xây dựng chiến dịch SEO. Đây là lúc bạn đo lường kết quả chiến dịch SEO của mình. Bạn cần kiểm tra xem chiến dịch SEO Website lên TOP Google của bạn đã hiệu quả chưa.

Các tiêu chí đo lường hiệu quả chiến dịch SEO

  • Số lượng khách hàng truy cập, lượt xem, like, share
  • Tỷ lệ bỏ trang (Bounce rate) thời gian trên trang, số truy cập 1 phiên
  • Giá trị mỗi lần khách truy cập, tỷ lệ chuyển đổi đem lại giá trị gì
  • Chi phí bao nhiêu cho một sản phẩm dịch vụ, chi phí cho mỗi chiến dịch SEO
  • Kiểm tra thứ hạng từ khóa trên TOP google

8. Để SEO Website lên TOP Google thì cải tiến SEO cho vòng đời tiếp theo là cần thiết.

Dựa vào các bước đo lường và đánh giá: Bạn tìm ra những tiêu chí nào thấp; Việc gì chưa tốt cần thực hiện cải tiến. Từ đó có biện pháp cải tiến cho các chu kì tiếp theo.
Các cách cải tiến SEO:

  • Đảm bảo chất lượng nội dung của site
  • Tối ưu điều hướng và liên kết nội bộ
  • Sử dụng Out bound link tăng niềm tin với Google về nội dung
  • Tạo điều hướng người dùng với trang 404 khi có lỗi không tìm thấy tài nguyên
  • Tốc độ load trang
  • Cải thiện trải nghiệm người dùng
  • Thiết kế giao diện tương thích với các thiết bị
  • Chiến lược tiếp cận từ khóa

Trên đây là hướng dẫn xây dựng quy trình SEO Website lên TOP Google của mình. Mong rằng những kiến thức trên sẽ giúp ích được cho các bạn. Chúc các bạn thành công! Để tìm hiểu thêm các kiến thức về SEO. Các bạn hãy truy cập vào link sau: Kiến thức SEO.



Bài viết liên quan