Hướng dẫn thiết kế Email Marketing chuyên nghiệp

hướng dẫn thiết kế email marketing chuyên nghiệp

Việc thiết kế Email Marketing không đơn giản như soạn thảo văn bản trên Word. Nó giống như việc thiết kế mẫu cho Website hơn vì: Email Marketing sử dụng định dạng HTML. Tuy nhiên, nó không hề phức tạp như thiết kế Website. Nhưng câu hỏi đặt ra là: Làm thế nào để thiết kế Email Marketing đẹp?

Hãy cùng PA Marketing tìm hiểu cách tạo nên những mẫu email đẹp. Mời các bạn cùng theo dõi!

Một số phần mềm cần sử dụng để thiết kế Email Marketing chuyên nghiệp

Tùy từng chiến dịch khác nhau, bạn sẽ quyết định sử dụng các mẫu thiết kế Email khác nhau. Trong một số trường hợp, bạn có thể thiết kế một mẫu Email duy nhất. Sau đó, đối với từng chiến dịch Marketing khác nhau, bạn chỉ cần thay phần Text và hình ảnh tương ứng.

Sau đây là một số phần mềm thường sử dụng trong thiết kế Email Marketing:

  • Phần mềm soạn thảo HTML: Dream Weaver, FrontPage
  • Phần mềm biên tập ảnh: Phần mềm Photoshop
  • Bộ soạn thảo email có sẵn trong phần mềm Email Marketing
  • Chỉnh sửa lại một mẫu Email có sẵn

Lưu ý: Trong trường hợp bạn có sẵn một mẫu email được soạn thảo trên Word. Bạn không nên copy trực tiếp từ Word và paste vào chương trình thiết kế Email. Bởi lúc này Code Email sẽ rất nặng do sử dụng các Code của Word. Vì vậy, khi cần làm vậy, bạn hãy mở File Word, chọn “Save As…”, chọn “Save as type” là “Web Page”. Thao tác này giúp bạn lưu file Word thành dạng HTML. Sau đó, bạn có thể copy phần HTML này vào chương trình thiết kế Email.

1. Thiết kế nội dung Email Marketing

Một mẫu email đẹp là mẫu email có nội dung hấp dẫn người đọc. Với mẫu email như vậy sẽ đem lại thành công cho chiến dịch Email Marketing. Vậy làm sao để thiết kế nội dung Email hấp dẫn?

– Bạn cần để phần nội dung chính và hấp dẫn nhất của Email xuất hiện ngay phần đầu của Email.

  • Điều này, giúp bạn thu hút được sự chú ý của người đọc ngay lúc đầu. Người nhận sẽ không bị mất thời gian để tìm hiểu thông tin họ nhận được từ email là gì.
  • Trong trường hợp Email của bạn bao gồm nhiều bài viết: Hãy đưa phần mục lục lên đầu Email. ĐIều này giúp người nhận dễ dàng tìm kiếm nội dung mà họ muốn đọc.
  • Nếu Email của bạn giới thiệu sản phẩm thì: Bạn nên đưa lợi ích thiết thực của sản phẩm hoặc khuyến mãi giá sốc lên đầu Email. Việc này, sẽ giúp người nhận tò mò và mở thư của bạn.

– Nội dung phù hợp với những gì người nhận đã đăng ký

Người nhận đang quan tâm vấn đề gì thì hãy gửi Email chứa nội dung đó cho họ. Chắc chắn những bức Email như vậy người nhận sẽ mở ngay. Nếu bạn cố tình gửi những Email không phù hợp với nội dung họ đang quan tâm thì: Khả năng cao là Email của bạn sẽ bị rơi vào thùng rác. Và nếu điều này xảy ra thường xuyên thì: Bạn đang làm phiền người nhận đấy! Hãy cẩn thận, nếu không bạn sẽ bị thông báo là một Spammer. Vì vậy, hãy thận trọng khi gửi email. Bạn cần gửi đúng đối tượng. Đây là nguyên tắc cơ bản bạn cần tuân thủ khi thiết kế Email Marketing.

– Tạo email duy trì mối quan hệ với khách hàng

  • Cảm ơn khách hàng đã mua hàng
  • Quan tâm tới sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ đã sử dụng
  • Gửi thiệp hay tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng…

– Tạo ra những chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm kích cầu người dùng

– Dùng Email Marketing khảo sát thái độ, nhu cầu của các khách hàng.

Hiện nay, có một số phần mềm thiết kế Email Marketing miễn phí cung cấp sẵn tính năng này. Giúp bạn tạo, quản lý và thống kế các Survey.

– Cuối cùng, nội dung Email phải được cá nhân hóa

Điều này, giúp người nhận cảm thấy được tôn trọng. Từ đó tạo sự thân thiện giữa doanh nghiệp và khách hàng.

2. Các nguyên tắc vàng thiết kế Email Marketing chuyên nghiệp và hiệu quả

– Ngắn gọn

  • Người nhận không có nhiều thời gian để đọc Email của bạn. Chính vì vậy, bạn nên tạo ra những mẫu Email Marketing hay, hấp dẫn và ngắn gọn nhất.
  • Với mỗi bài viết, bạn chỉ cần đưa ra tiêu đề, một đoạn giới thiệu ngắn và một hình ảnh minh họa. Khi bạn làm như vậy, người đọc sẽ bị hấp dẫn và sẽ click vào nút “Đọc thêm”. Hoặc truy cập vào Website của bạn để tham khảo bài viết. Làm như vậy, bạn không những làm email hấp dẫn, súc tích hơn mà còn tăng tỷ lệ click. Từ đó, tăng lượng truy cập vào Website của bạn.

– Không quá rộng

Kích thước đẹp nhất trong thiết kế Email Marketing là: Độ rộng từ 500-600 pixel. Người dùng thường phải cuộn ngang màn hình để xem những nội dung có độ rộng lớn. Như vậy, nếu Email của bạn có kích thước quá lớn thì sẽ gây khó khăn cho người dùng. Đây thực sự là một thảm họa.

– Phía trên nếp gấp

  • “Phía trên nếp gấp”: Là khoảng trống có chiều cao từ 400-450 Pixel mà người nhận sẽ nhìn thấy ngay khi họ mở email. Nguyên tắc thiết kế Email Marekting được bắt nguồn từ việc trình bày thông tin trên báo giấy. Các tờ báo thường được gấp đôi lại. Vì vậy, chỉ phần phía trên ở trang bìa là đập vào mắt người đọc. Khi internet phát triển, người ta vẫn giữ nguyên tắc có tên gọi: “ Phía-trên-nếp-gấp”
  • Bạn cần tập trung những thông tin quan trọng nhất trong phần phía trên nếp gấp. Tức là khoảng 400-500 pixel đầu tiên theo chiều cao. Đây cũng chính là kích thước điển hình cho một ô Preview trong hầu hết các trình duyệt Email phổ biến.
  • Tùy vào độ phân giải màn hình của người nhận mà kích thước này có thể thay đổi. Hiện nay, độ phân giải phổ biến nhất cho thiết kế Website là: 1024 x 768 Pixel. Chính vì thế, mức 400-500 Pixel là tốt nhất.

– Thiết kế Email Marketing phù hợp với nhận diện thương hiệu

Các logo, icon, màu nền, chữ, đương kẻ dùng trong Email cần phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu. Làm như vậy, giúp người nhận ghi nhớ thương hiệu của bạn vào trong tâm trí. Khi bạn gửi Email cho người nhận với hình ảnh logo của doanh nghiệp mình.. Liên tục như vậy thì tự nhiên người nhận sẽ hình thành nên một thói quen: Bất cứ nơi đâu nhìn thấy hình ảnh/ màu sắc này sẽ làm họ liên tưởng tới bạn.. Đây chính là một trong các yếu tố tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp.

– Nội dung Email kêu gọi hành động

Một thiết kế Email Marketing chuyên nghiệp không thể thiếu phần kêu gọi hành động. Đây chính là phần hướng người đọc đến một hành động cụ thể. Bạn có thể sử dụng một số cách kêu gọi hành động như sau:

  • Click để xem bài viết chi tiết trên Website hoặc xem một Video
  • Click để Download tài liệu
  • Click để chuyển tới Form đăng ký, bản Survey
  • Reply lại email để nhận được một ebook, phiếu giảm giá…

– Hạn chế đính kèm File và giữ cho email có kích thước nhỏ

  • Một email có số lượng lớn và có file đính kèm thì: Email của bạn sẽ rất dễ bị rơi vào thư mục Spam. Vì vậy, các nhà cung cấp phần mềm Email Marketing trực tuyến đều mặc định không cho phép đính kèm File vào email.
  • Bạn cần hạn chế tối đa việc đính kèm file. Bạn có thể upload file lên hosting của bạn hoặc các trang chia sẻ file miễn phí… Sau đó chèn link đến file vào email. Người nhận sẽ click vào nút Download để tải file về.
  • Ngoài ra email có kích thước lớn sẽ khiến người nhận khó chịu vì: Thời gian tải về lâu, có khi còn làm họ bỏ qua không xem tiếp. Vì vậy, bạn không nên để kích thước mail vượt quá 100kb. Với những email nhiều hình ảnh, hãy nén hình ảnh xuống kích thước nhỏ hơn..

Trên đây là những hướng dẫn thiết kế Email Marketing chuyên nghiệp, mang lại hiệu quả cao. Qua đó, giúp bạn biết cách tối ưu nội dung Email phù hợp với người nhận. Giảm những Email Spam… Để tìm hiểu thêm về Email Marketing, bạn truy cập vào: Kiến thức Email Marketing của chúng tôi. Mong rằng những kiến thức trên đây sẽ giúp bạn đạt hiệu quả cao trong hoạt động kinh doanh online. Chúc các bạn thành công!



Bài viết liên quan