Để viết bài chuẩn SEO không hề khó. Nhiều người có suy nghĩ rằng một bài viết chuẩn SEO sẽ vô cùng: Nhàm chán, không cuốn hút, khô khan, cộc lốc. Nhưng trái lại với suy nghĩ đó, một bài viết chuẩn SEO là một bài viết vô cùng thu hút người đọc và còn tạo sự chú ý của bộ máy tìm kiếm.
Bài viết dưới đây, PA Marketing sẽ được chia sẻ với bạn đọc về cách viết một bài viết chuẩn SEO.
Nội dung bài viết
1. Một bài viết chuẩn SEO không có nghĩa là chỉ hướng đến bộ máy tìm kiếm của Google.
Các bạn nên nhớ một điều rằng: Mục đích bạn viết bài SEO cho bất kì một Website nào. Đối tượng quan trọng cốt lõi mà bạn nhắm đến là người đọc. Không phải là viết để cho các bộ máy tìm kiếm đọc.
- Trong trường hợp bạn chỉ có thể hướng đến 1 trong 2 đối tượng: 1 là người tìm kiếm và 2 là bộ máy tìm kiếm. Thì tôi khuyên các bạn nên ưu tiên đối tượng người tìm kiếm- những độc giả thực sự của bạn.
- Nhiệm vụ của các bộ máy tìm kiếm như Google chỉ là phân tích rồi trả về các bài viết có nội dung liên quan. Và chất lượng tốt nhất so với từ khóa nhận được từ người tìm kiếm.
- Nếu bài viết của bạn tồi ưu quá mức, mà có nội dung nhàm chán, không logic và khô khan. Chắc chắn sẽ khiến người dùng loại bỏ ngay. Điều đó vô hình chung đã phản tác dụng của mục đích viết bài SEO.
2. Yếu tố quan trọng của bài viết chuẩn SEO.
Bài viết chuẩn SEO cần thân thiện với người đọc và tối ưu với Robot
Trong thực tế thì cách viết nội dung cho một bài viết chuẩn SEO không có gì bí mật cả. Nó đơn giản chỉ là một quy trình và có một hệ thống mẫu chuẩn. Nó bao gồm các yếu tố mà bạn cần phải ghi nhớ:
Viết nội dung có liên quan mật thiết đến từ khóa:
- Tất cả các thuật toán của Google vô cùng thông minh. Để có thể phân biệt được bài viết SEO của bạn có ăn nhập với thông tin Website chứa nó không.
- Vì vậy, nếu như bạn hoặc các dịch vụ SEO của bạn đang thuê cố tình đánh lừa các công cụ tìm kiếm. Thì tốt nhất nên dừng ngay việc đó lại trước khi quá muộn.
- Bạn phải luôn nhớ rằng: Cách tốt nhất đó là bạn chỉ nên viết những bài SEO cùng lĩnh vực với lĩnh vực mà Website của bạn đang truyền tải ra bên ngoài cộng đồng.
Nên sử dụng đoạn mô tả (Description) để mở đầu bài viết:
- Bạn thấy đấy, bất kì một cuốn sách nào cũng đều có một mục đó là mục “Lời mở đầu”. Vì vậy, bạn cũng luôn nhớ rằng cần có một đoạn mô tả ngắn trong các bài SEO của mình.
- Đoạn mô tả này nên viết dưới 300 từ, bạn hãy cố gắng chèn từ khóa vào đoạn mô tả này.
Chú ý:
- Bạn hãy viết đoạn mô tả này thật hay và cuốn hút, lôi kéo sự chú ý của người đọc.
- Chèn từ khóa vào một cách thật tự nhiên nhất có thể nhé.
Bạn nên sử dụng danh sách List thay vì bạn để các đoạn văn bản riêng biệt (Paragraph):
- Thay vì việc bạn ngồi gõ các đoạn văn bản bắt đầu bằng: Thứ nhất là, thứ hai là hay thứ nhất, thứ hai…. Thì bạn có thể dùng danh sách dạng Bullets.
- Hầu hết tất cả các CMS đều có hỗ trợ tính năng này. Khi đó, bài viết chuẩn SEO của bạn sẽ trở nên dễ theo dõi hơn rất nhiều.
Liên kết- một phần không thể thiếu trong bài viết:
- Nếu bạn cần phải liên kết bài viết của mình với một bài viết khác có cùng chủ để ngay trên Website. Hoặc với các Website khác thì bạn không nên sử dụng các Anchor-text chung chung như dạng “click vào đây” hay “click here”…
- Ví dụ nếu bài viết SEO của bạn về “công cụ SEO” thì có thể sử dụng Anchor-text là “5 công cụ hỗ trợ SEO hàng đầu” hoặc “5 công cụ SEO giúp tăng hiệu quả Content Marketing”.
- Khi bạn làm tốt được điều này đồng nghĩa với việc bạn đã chỉ ra cho Google hiểu được: Nội dung bài viết của bạn là về cái gì. Và bạn muốn liên kết với Website khác của mình cũng về cái đó.
Sử dụng thẻ Heading có kèm từ khóa:
- Có tất cả 6 thẻ Heading từ H1 đến H6, trong đó thì H1 là quan trọng nhất. Mức độ ưu tiên cho các thẻ Heading cũng sẽ giảm dần cho đến H6.
- Bạn hãy cố gắng lặp lại từ khóa một cách tự nhiên nhất. Không gây phản cảm cho người dùng khi đọc nội dung bài viết.
Đọc lại bài viết của mình:
- Bạn không nên ép buộc việc lặp đi lặp lại từ khóa quá nhiều lần. Hãy làm cho mọi thứ trở nên thật tự nhiên nhất.
- Bạn hãy kiểm tra lại cách trình bày bài xem có đủ rõ ràng và thực sự chỉnh chu chưa. Và bạn cũng đừng quên rà soát lại các lỗi chính tả trong bà. Đảm bảo sự hài lòng cao nhất cho độc giả.
3. Các yếu tố khác của một bài viết được coi là chuẩn SEO.
Việc các từ khóa lặp laị tưởng chừng đơn giản mà không đơn giản. Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng của việc viết bài SEO. Sau khi bạn đã chọn được từ khóa thì bạn cần phải tìm cách để lặp đi lặp lại từ khóa đó thật nhiều lần khi viết bài.
Các vị trí mà bạn cần lặp lại từ khóa đó là:
- Trong tiêu đề bài viết, điều này vô cùng quan trọng. Hãy chú ý chèn từ khóa sao cho thật khéo và tự nhiên nhất. Vì tiêu đề của bạn chỉ có tối đa 70 kí tự.
- Trong đoạn mô tả của bài viết.
- Trong các thẻ Heading.
Một yếu tố quan trọng nữa là bạn NÊN sử dụng các định dạng như có thể in đậm, in nghiêng hoặc gạch chân trong bài. Những mã HTML này sẽ được Google Bot để ý tới khi đọc mã bài viết của bạn. Khi bạn nhấn nhá chúng, thì Google sẽ hiểu được bạn đang muốn nhấn mạnh những từ đó và sẽ để mắt tới hơn.
Cuối cùng thì bạn cũng nhớ phải tối ưu hóa thẻ ALT và Title cho ảnh. Bot của công cụ tìm kiếm sẽ không thể đọc được ảnh nhưng nó lại đọc được từ khóa mà bạn chèn vào thẻ ALT và Title đó.
4. Bài viết chuẩn SEO phải đạt “chuẩn” về chất lượng.
Chuẩn chất lượng bài viết
- Như tôi đã chia sẻ ở trên thì bạn nên chọn cách viết sao cho người đọc cảm thấy hay. Nội dung chất lượng và có giá trị. Như vậy họ sẽ thích, sẽ chia sẻ bài viết của bạn. Tốc độ lan truyền của nó sẽ vô cùng lớn.
- Kết quả mà bạn đat được sẽ là có được một lượng Traffic vô cùng khủng đến với Website của mình. Đó chính là mục đích cuối cùng và quan trọng nhất của việc làm SEO.
Bạn cần phải nhớ: Bạn viết cho người đọc hơn là viết cho bộ máy tìm kiếm. Nếu nội dung của bạn tốt thì giá trị chia sẻ và độ lan truyền của nó rất lớn. Kết quả là bạn sẽ có lượng traffic “khủng” đến với Website của mình.
Bạn muốn trở thành 1 chuyên gia trong lĩnh vực SEO, hãy đến với chúng tôi: PA Marketing và tham gia khóa học Facebook Marketing toàn diện tuyệt vời này. Tất cả những gì bạn cần chỉ là việc nhấn vào nút đăng ký. Hi vọng gặp lại bạn tại ngôi nhà Marketing Online– PA Marketing.
Bài viết liên quan
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1
CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
– Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng + Nhóm khách hàng chuộng [...]
Th1
7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG
7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, [...]
Th1
LỢI ÍCH CỦA VIỆC PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
Mặc dù ban đầu bạn có thể cảm thấy đáng sợ khi phát trực tiếp [...]
Th1
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
TikTok có hơn 1 tỷ người dùng tích cực trên toàn thế giới . Và theo một nghiên [...]
Th1
NỖI ĐAU CỦA CHỦ SPA KHI KINH DOANH P3
Không có ngân sách quảng cáo, marketing, không làm marketing online/ offline Như nói ở [...]
Th1
NỖI ĐAU CỦA CHỦ SPA KHI LÀM KINH DOANH P2
Không biết làm mới sản phẩm, gia tăng giá trị khách hàng Một trong số [...]
Th1
NHỮNG MẸO CHỤP ẢNH ĐẸP BẰNG IPHONE
* 6 mẹo chụp ảnh đẹp với iPhone ít người biết 1. “PHÂN THÂN” VỚI [...]
Th1
KINH NGHIỆM LỰA CHỌN MẶT BẰNG KINH DOANH SPA
Xin chào tất cả anh chị cho spa, những người đang kinh doanh thẩm mỹ [...]
Th1
NHỮNG LỖI VI PHẠM CỦA TIKTOK
Mọi nền tảng truyền thông xã hội đều cố gắng áp dụng Điều khoản dịch [...]
Th1