Sau khi bạn điền đủ các dữ liệu về audience mà bạn muốn khám phá. Nếu dữ liệu về audience của bạn đủ lớn, kết quả sẽ được hiển thị.
Có rất nhiều thống kê về lượng audience của bạn, mình sẽ đi chi tiết với ví dụ sau:
Mình khám phá với các thông tin:
- Location : United State
- Age : 20 – 40
- Gender : Nam
- Interests : Tattoo
- Relationship Status : Độc thân
- Thích giới tính : Nữ
1. Dữ liệu Demographic (nhân khẩu học).
Dữ liệu đầu tiên Facebook hiển thị là tình trạng nhân khẩu học của audience đang xét đến. Bao gồm: độ tuổi, giới tính, lối sống, tình trạng hôn nhân, trình độ giáo dục, nghề nghiệp.
– Age and Gender ( Tuổi và giới tính)
Age and Gender ( Tuổi và giới tính)
- Vì mình chỉ chọn nam, nên bạn có thể thấy 100% là nam
- Mình chỉ xét 20 đến 40 tuổi => 20 đến 24 tuổi chiếm 44%, 25 đến 34 tuổi chiếm 46% và 35 đến 40 tuổi chiếm 11%
– Lifestyle :
Dữ liệu dựa vào các hành vi mua sắm từ đối tác của Facebook (Personicx). Dữ liệu này chỉ có đối với các audience ở Mỹ.
(Lifestyle)
- Relationship Status & Education Level : Tình trạng hôn nhân và trình độ học vấn.
(Relationship Status & Education Level (Tình trạng hôn nhân và trình độ học vấn))
- Vì mình chọn độc thân nên kết quả sẽ hiển thị 100% độc thân
- Có 31% đang học trung học, 65% học đại học, 4% là cao học.
– Job Title (Nghề nghiệp)
Job Title (Nghề nghiệp)
Điều này cho thấy lượng khách hàng mình đang nghiên cứu. Có nhiều người đang làm các ngành nghề thuộc quản trị viên, IT, quản lý, bán hàng,…
2. Page Likes (các trang đã thích và chủ đề quan tâm)
- Top Categories: Bảng này sẽ thống kê các top đầu được thích nhiều nhất của lượng audience bạn đã chọn. Có thể thấy những chủ đề được thích nhiều nhất với audience của mình được hiển thị trong bảng:
(Top Categories)
- Page Likes : Dựa vào lượt thích các Fanpage của lượng audience đang xét đến, Audience insights sẽ hiển thị top đầu các trang có khả năng liên quan đến tệp đối tượng của bạn nhiều nhất.
(Page Likes)
Relevance là xếp hạng độ liên quan của page đó đối với audience của bạn dựa vào số lượng like page trong tổng số audience. Relvance = 1 là có liên quan nhiều nhất. Audience là số lượng người trong audience của bạn đã like trang. Affinity là mức độ quan hệ giữa audience và trang. Chỉ số affinity và số lượng audience đã like page ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng Relevance.
3. Location (vị trí)
Ở tab này bạn sẽ xem được trong lượng audience đang tìm hiểu của bạn thì dân số sẽ nằm ở thành phố nào nhiều nhất, quốc gia nào nhiều nhất và sử dụng ngôn ngữ gì nhiều nhất. Như audience của mình đang xét đến thì dân số từ Newyork và Los Angeles là nhiều nhất.
Location (vị trí)
4. Activity (Hoạt động) :
Ở Tab này bạn sẽ có được các thông tin :
- Frequency of Activities : Tần suất hoạt động. Dựa vào hoạt động của người dùng thì Facebook sẽ hiển thị số lượng like page trung bình của tất cả audience mà bạn đang nghiên cứu, số lượng bình luận, like bài viết, share bài viết, nhận khuyến mãi, nhấn vào quảng cáo trong 30 ngày gần nhất.
(Frequency of Activities)
- Device Users : Thiết bị người dùng sử dụng.Có thể xem qua audience phần lớn bạn sử dụng thiết bị gì để online Facebook trong 30 ngày
(Device Users)
5. Household Income
Thu nhập gia đình (chỉ hiện thị nếu audience bạn đang khám phá ở US). Ở mục này bạn sẽ biết được :
+ Lượng audience của bạn đang nghiên cứu có mức thu nhập trung bình bao nhiêu. Nhà họ thuê hay là chủ sở hữu.
(Household Income)
- Bạn sẽ biết được số lượng thành viên trong gia đình bao nhiêu là nhiều nhất. Và giá trị ngôi nhà của họ là bao nhiêu.
(Quy mô hộ gia đình)
- Biết được tỉ lệ phần trăm các phương thức thanh toán mà audience sử dụng. Những dữ liệu này có được nhờ vào khảo sát, hoạt động mua sắm online,…của bên thứ ba.
(phương thức thanh toán)
6. Purchase (Mua sắm) :
Với những thống kê của trang này bạn sẽ biết được audience bạn đang nghiên cứu có thói quen mua sắm nhiều không, thường mua sắm về lĩnh vực gì và 1 cột dành riêng cho thống kê mua sắm xe cộ.
Xem thêm: Những cách kiếm tiền trên Facebook( Phần 1) và tham khảo khóa học Facebook Marketing cấp tốc. Để nâng cao hiểu biết cũng như giúp bạn cập nhật những tính năng mới nhất của Facebook chỉ trong thời gian rất ngắn. Chúc bạn kinh doanh Online thành công.
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8