Sau khi bạn điền đủ các dữ liệu về audience mà bạn muốn khám phá. Nếu dữ liệu về audience của bạn đủ lớn, kết quả sẽ được hiển thị.
Có rất nhiều thống kê về lượng audience của bạn, mình sẽ đi chi tiết với ví dụ sau:
Mình khám phá với các thông tin:
- Location : United State
- Age : 20 – 40
- Gender : Nam
- Interests : Tattoo
- Relationship Status : Độc thân
- Thích giới tính : Nữ
Nội dung bài viết
1. Dữ liệu Demographic (nhân khẩu học).
Dữ liệu đầu tiên Facebook hiển thị là tình trạng nhân khẩu học của audience đang xét đến. Bao gồm: độ tuổi, giới tính, lối sống, tình trạng hôn nhân, trình độ giáo dục, nghề nghiệp.
– Age and Gender ( Tuổi và giới tính)
Age and Gender ( Tuổi và giới tính)
- Vì mình chỉ chọn nam, nên bạn có thể thấy 100% là nam
- Mình chỉ xét 20 đến 40 tuổi => 20 đến 24 tuổi chiếm 44%, 25 đến 34 tuổi chiếm 46% và 35 đến 40 tuổi chiếm 11%
– Lifestyle :
Dữ liệu dựa vào các hành vi mua sắm từ đối tác của Facebook (Personicx). Dữ liệu này chỉ có đối với các audience ở Mỹ.
(Lifestyle)
- Relationship Status & Education Level : Tình trạng hôn nhân và trình độ học vấn.
(Relationship Status & Education Level (Tình trạng hôn nhân và trình độ học vấn))
- Vì mình chọn độc thân nên kết quả sẽ hiển thị 100% độc thân
- Có 31% đang học trung học, 65% học đại học, 4% là cao học.
– Job Title (Nghề nghiệp)
Job Title (Nghề nghiệp)
Điều này cho thấy lượng khách hàng mình đang nghiên cứu. Có nhiều người đang làm các ngành nghề thuộc quản trị viên, IT, quản lý, bán hàng,…
2. Page Likes (các trang đã thích và chủ đề quan tâm)
- Top Categories: Bảng này sẽ thống kê các top đầu được thích nhiều nhất của lượng audience bạn đã chọn. Có thể thấy những chủ đề được thích nhiều nhất với audience của mình được hiển thị trong bảng:
(Top Categories)
- Page Likes : Dựa vào lượt thích các Fanpage của lượng audience đang xét đến, Audience insights sẽ hiển thị top đầu các trang có khả năng liên quan đến tệp đối tượng của bạn nhiều nhất.
(Page Likes)
Relevance là xếp hạng độ liên quan của page đó đối với audience của bạn dựa vào số lượng like page trong tổng số audience. Relvance = 1 là có liên quan nhiều nhất. Audience là số lượng người trong audience của bạn đã like trang. Affinity là mức độ quan hệ giữa audience và trang. Chỉ số affinity và số lượng audience đã like page ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng Relevance.
3. Location (vị trí)
Ở tab này bạn sẽ xem được trong lượng audience đang tìm hiểu của bạn thì dân số sẽ nằm ở thành phố nào nhiều nhất, quốc gia nào nhiều nhất và sử dụng ngôn ngữ gì nhiều nhất. Như audience của mình đang xét đến thì dân số từ Newyork và Los Angeles là nhiều nhất.
Location (vị trí)
4. Activity (Hoạt động) :
Ở Tab này bạn sẽ có được các thông tin :
- Frequency of Activities : Tần suất hoạt động. Dựa vào hoạt động của người dùng thì Facebook sẽ hiển thị số lượng like page trung bình của tất cả audience mà bạn đang nghiên cứu, số lượng bình luận, like bài viết, share bài viết, nhận khuyến mãi, nhấn vào quảng cáo trong 30 ngày gần nhất.
(Frequency of Activities)
- Device Users : Thiết bị người dùng sử dụng.Có thể xem qua audience phần lớn bạn sử dụng thiết bị gì để online Facebook trong 30 ngày
(Device Users)
5. Household Income
Thu nhập gia đình (chỉ hiện thị nếu audience bạn đang khám phá ở US). Ở mục này bạn sẽ biết được :
+ Lượng audience của bạn đang nghiên cứu có mức thu nhập trung bình bao nhiêu. Nhà họ thuê hay là chủ sở hữu.
(Household Income)
- Bạn sẽ biết được số lượng thành viên trong gia đình bao nhiêu là nhiều nhất. Và giá trị ngôi nhà của họ là bao nhiêu.
(Quy mô hộ gia đình)
- Biết được tỉ lệ phần trăm các phương thức thanh toán mà audience sử dụng. Những dữ liệu này có được nhờ vào khảo sát, hoạt động mua sắm online,…của bên thứ ba.
(phương thức thanh toán)
6. Purchase (Mua sắm) :
Với những thống kê của trang này bạn sẽ biết được audience bạn đang nghiên cứu có thói quen mua sắm nhiều không, thường mua sắm về lĩnh vực gì và 1 cột dành riêng cho thống kê mua sắm xe cộ.
Xem thêm: Những cách kiếm tiền trên Facebook( Phần 1) và tham khảo khóa học Facebook Marketing cấp tốc. Để nâng cao hiểu biết cũng như giúp bạn cập nhật những tính năng mới nhất của Facebook chỉ trong thời gian rất ngắn. Chúc bạn kinh doanh Online thành công.
Bài viết liên quan
CÁCH SỬ DỤNG HIỆU ỨNG TRÊN TIKTOK
TikTok nổi tiếng với các hiệu ứng đặc biệt và việc tìm hiểu chúng cho [...]
Th2
CÁCH TẠO VIDEO TIKTOK
Cách tạo video TikTok Để tạo TikTok bằng thiết bị Android hoặc iOS của bạn, [...]
Th2
Cách tạo kế hoạch nội dung TikTok
Tạo một kế hoạch nội dung TikTok sẽ giúp bạn tiến xa hơn khi bạn [...]
Th2
Tại sao nên xây dựng thương hiệu trên Tiktok
Một số lý do tại sao thương hiệu của bạn nên thực hiện tiếp thị [...]
Th2
Hướng dẫn tạo tài khoản và sử dụng Chat GPT cực đơn giản
Trò chuyện GPT rất phổ biến vì các chức năng tuyệt vời của nó, nhưng [...]
Th2
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
Trước khi bắt đầu tạo video TikTok, bạn cần tạo chiến lược tiếp thị TikTok [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2023
Cách bán hàng trên Tiktok một cách hiệu quả nhất 2023Nội dung: TikTok là gì? [...]
Th2
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1
CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
– Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng + Nhóm khách hàng chuộng [...]
Th1
7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG
7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, [...]
Th1