SEO là công việc phổ biến trong thời buổi hiện nay. Có rất nhiều người dù mới bắt đầu làm SEO hay đã trở thành chuyên gia đều bị một số lầm tưởng khi làm SEO. Và những nhầm tưởng đó thật sự là vô cùng sai lầm. Nhất là trong công cuộc chạy đua thứ hạng của các Website, tuy âm thầm nhưng vô cùng quyết liệt.
Dưới đây là 3 lầm tưởng khi làm SEO mà nhiều người mắc phải.
1.Thứ hạng TOP của bạn là mãi mãi- lầm tưởng khi làm SEO lớn nhất.
Thứ hạng Top trong tìm kiếm Google
Nếu như bạn đang có suy nghĩ vị trí TOP tìm kiếm bạn đang giữa sẽ là mãi mãi thì bạn cần biết rằng: Đó là 1 suy nghĩ thực sự sai lầm.
- Việc Website của bạn được xếp vào TOP đầu trong thứ hạng tìm kiếm của 1 từ khóa. Đó thực sự là 1 thành công lớn cho bạn. Nhưng không có bất cứ điều gì đảm bảo cho bạn rằng: vị trí đó là của bạn mãi mãi.
- Nếu như bạn cứ tiếp tục chìm trong sự chiến thắng, chất lượng trang web thì vẫn cứ dậm chân tại chỗ. Vậy thì chẳng mấy chốc các trang web khác sẽ trèo lên đầu bạn ngồi. Đương nhiên vị trí TOP của bạn sẽ bị đánh bật. Bởi khi bạn còn đang chìm trong niềm vui của sự chiến thắng, thì các website khác lại không ngừng cải thiện. Chính vì vậy mà thứ hạng tìm kiếm của các trang web khác đi lên trong khi website của bạn trả có động tĩnh gì.
Nếu như website của bạn đã đứng TOP trong thứ hạng tìm kiếm. Thay vì việc hả hê trong chiến thắng. Bạn nên tiếp tục thay đổi, nỗ lực và coi chiến thắng đó như 1 động lực cho mình.
2.Đi nhiều Link trong một bài viết.
Đi link trong bài viết
- Một sai lầm nữa khi làm SEO đó là suy nghĩ: đi càng nhiều lần trong 1 bài viết càng tốt. Việc đi nhiều link trong bài viết sẽ được đánh giá là tốt ở giai đoạn trước. Nhưng hiện tại, việc đi nhiều link trong bài viết sẽ gây ra hiện tượng Spam link.
- Các công cụ tìm kiếm ngày càng được cải tiến, các thuật toán ngày càng thông minh. Và việc chất lượng nội dung trả về theo từ khóa tìm kiếm tốt sẽ được đánh giá cao hơn là việc đi quá nhiều link liên kết.
- Tất cả các dấu hiệu của Spam link liên kết đều sẽ bị liệt vào danh sách đen của Google. Và website của bạn sẽ biến mất khỏi các công cụ tìm kiếm vĩnh viễn. Như vậy thì mọi công sức, nỗ lực của bạn từ khi xây dựng nội dung, SEO web đều trở thành công cốc.
Lưu ý rằng:
- Nói như vậy không có nghĩa là bạn không làm link building nữa. Việc đi link vẫn là yếu tố quan trọng trong Marketing Online. Nhưng bạn cần có sự kiểm soát chặt chẽ cũng như có kế hoạch cụ thể về số lượng cũng như chất lượng link trong bài viết. Website của bạn làm về lĩnh vực gì thì bạn nên đi link về lĩnh vực đấy. Các bot tìm kiếm hiện nay đủ thông minh để có thể nhận biết lĩnh vực mà trang web của bạn làm. Nếu như bạn đi những link Spam nhiều, website của bạn sẽ bị liệt vào danh sách cần theo dõi của bot.
- Muốn tạo dựng các giá trị lâu dài cho website của mình, tốt nhất bạn nên đi những liên kết chất lượng.
Hãy nhớ rằng: mục đích của việc đi link trên website là để tăng lượng Traffic chứ không phải Ranking.
3.SEO lên top chỉ trong 24 giờ.
SEO lên Top
SEO là 1 công cụ tuyệt vời giúp bài viết, website của bạn lên TOP. Nhưng nói như vậy không có nghĩa SEO là công cụ vạn năng, nó không thể biến ước mơ của chủ Web thành hiện thực chỉ trong 24 giờ đồng hồ.
- Nếu bạn là 1 người có hiểu biết về SEO thì bạn sẽ biết rằng: SEO lên TOP trong vòng 24 giờ là điều bất khả thi. Thử nghĩ: nếu làm SEO thực sự đơn giản như vậy, mỗi ngày sẽ có bao nhiêu bài viết nằm trong TOP Google: vài nghìn, chục nghìn hay trăm nghìn…?
- Cho dù website của bạn có được nhiều lượt truy cập thế nào đi nữa. Hay website của bạn có được sự ưu ái của Google. Thì việc lên TOP trong 1, 2 ngày cũng là điều vô cùng khó khăn. Vậy thì chẳng có căn cứ gì để bạn tin vào việc SEO lên top trong 24h.
Nếu bạn là một dân SEO thực thụ, đừng để mắc phải những lầm tưởng chết người này nhé! Xem thêm những mẹo hay và những kiến thức về SEO chuẩn tại pamarketing.vn Chúc bạn thành công!
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8