Lưu ý khi dùng khuyến mãi để tăng doanh số bán hàng trên Facebook(P2)

Sử dụng khuyến mãi giảm giá theo định kỳ: tuần, tháng, quý để tăng đơn hàng và đạt doanh số

Ở phần 1 của bài viết về “Lưu ý khi dùng khuyến mãi để tăng doanh số bán hàng trên Facebook”. Tôi đã chia sẻ cho các bạn về: ưu, nhược điểm của các chương trình khuyến mãi, đối tượng dành cho khuyến mãi giảm giá và các hình thức khuyến mãi giảm giá.

Ở phần 2 này, tôi sẽ chia sẻ cho các bạn về cách sử dụng khuyến mãi giảm giá sao cho phù hợp. Và thời điểm nào là thời điểm vàng cho chương trình khuyến mãi của bạn!
Tìm hiểu thêm về khóa học: Facebook Marketing chuyên sâu cho Marketer do Pa-marketing cung cấp

4. Sử dụng khuyến mãi như thế nào và khi nào?

– Có 1001 cách bạn có thể sử dụng các chương trình khuyến mãi giảm giá. Hãy cùng nhìn qua một trong những cách phổ biến và hữu dụng nhất dưới đây với các ví dụ cụ thể.

Sử dụng khuyến mãi giảm giá theo định kỳ: tuần, tháng, quý để tăng đơn hàng và đạt doanh số.

Đây là cách thức truyền thống được sử dụng để gia tăng doanh số. Nó thường được sử dụng vào cuối tháng hoặc cuối 1 quý nhằm đạt được những mục tiêu doanh số đề ra.
Ví dụ: Các shop bán pizza trên Facebook áp dụng khuyến mãi vào những ngày cố định trong tuần. Ví dụ: mua 1 tặng 1 vào thứ Hai hàng tuần.

Sử dụng khuyến mãi giảm giá theo định kỳ: tuần, tháng, quý để tăng đơn hàng và đạt doanh số
Khuyến mãi của Pizza Home Hanoi

Sử dụng khuyến mãi giảm giá trước khi ra mắt

Nếu doanh nghiệp của bạn chuẩn bị được ra mắt hoặc có một sản phẩm mới. Bạn có thể sử dụng hình thức này giúp tăng lượt truy cập và tạo sự quan tâm từ khách hàng.
Ví dụ: Các shop online thường đưa ra các chương trình khuyến mãi khi khai trương. Hoặc ra mắt cơ sở mới để thu hút khách hàng.

Sử dụng khuyến mãi giảm theo mùa hoặc vào dịp lễ hội

Black Friday, Giáng Sinh, hoặc năm mới là các sự kiện lớn. Tuy nhiên trong năm vẫn còn vô số các dịp khác bạn có thể sử dụng để tăng doanh số: Valentine, Quốc tế phụ nữ…
Ví dụ: Các shop online có rất nhiều chương trình khuyến mãi nhân dịp Valentine vừa qua.

Sử dụng khuyến mãi giảm giá khi đăng ký Email:

Như bạn có thể đã biết, việc xây dựng một danh sách email là vô cùng quan trọng. Nhất là đối với các nhà bán lẻ trực tuyến. Bằng việc cung cấp một lời mời chào để đổi lấy email của khách hàng. Không chỉ giúp tăng khả năng chuyển đổi, mà điều này còn giúp bạn có cơ hội quảng bá sản phẩm mới. Hoặc các chương trình khuyến mãi khác tới họ trong tương lai.
Ví dụ: Adayroi.com nhà bán lẻ trực tuyến đưa ra các mã giảm giá trên tổng giá trị đơn hàng khi bạn đăng ký email.

Sử dụng khuyến mãi giảm giá khi Like, theo dõi hoặc share 

Một trong những phần khó nhất khi chạy một cửa hàng trực tuyến đó là để được nhiều người biết tới. Hãy tạo cho những người truy cập website và khách hàng  một khuyến mãi hấp dẫn khi họ chia sẻ thông tin trên mạng xã hội. Đây là một cách rất hiệu quả để tạo được marketing truyền miệng giá rẻ.
Ví dụ: Fanpage Siêu Rẻ sử dụng chương trình giảm giá sốc khi like, share. Giúp thu hút khách hàng và để shop được biết đến rộng rãi hơn.

Sử dụng khuyến mại giảm giá khi Like, theo dõi hoặc chia sẻ trên mạng xã hội
Khuyến mãi của Siêu Rẻ

Sử dụng khuyến mãi giảm giá giới thiệu (Referral):

Những người thường hay mua sản phẩm của bạn nhất thường được giới thiệu bởi bạn bè hoặc gia đình. Hãy biến điều này thành lợi thế của bạn và khuyến khích họ giới thiệu. Bạn có thể chọn đưa ra khuyến mãi tới người chia sẻ, tới người được chia sẻ hoặc cả hai.
Ví dụ: Các shop online thường đưa ra khuyến mãi để khuyến khích khách hàng chia sẻ và giới thiệu tới bạn bè của họ. Thông qua hình thức như: tag bạn bè vào bài viết khuyến mãi. Họ còn có cả khuyến mãi khi những người được giới thiệu mua hàng lần đầu.

Sử dụng khuyến mãi giảm giá mua hàng lần đầu

Đưa ra lời mời cho những người mua lần đầu tiên. Rất có thể sẽ biến những người truy cập website thành khách hàng của bạn.
Ví dụ: Một số shop online giảm giá đơn hàng hay miễn phí vận chuyển cho tất cả khách hàng mua lần đầu. Nhằm thu hút khách hàng tương tác nhiều hơn.

Sử dụng khuyến mãi giảm giá dựa trên số lượng/ giá trị đơn hàng

Khuyến mãi dựa trên tổng giá trị giỏ hàng là cách hiệu quả để khuyến khích khách hàng trả nhiều hơn. Điều này, giúp tăng giá trị đơn hàng trung bình của bạn.

Chiến lược để kết hợp điều này với cửa hàng là tính giá trị đơn hàng trung bình trong vài tháng trước. Từ đó cung cấp một chương trình giảm giá hoặc miễn phí vận chuyển. Trên tất cả các đơn hàng từ 10-20% so với giá trị trung bình trước đó.
Ví dụ: Fanpage ĐẸP+ khuyến mãi tặng quà khi khách hàng mua hàng với đơn giá nhất định được quy định trước: 999k, 1999k….

Sử dụng khuyến mãi giảm giá dựa trên số lương/ giá trị đơn hàng
Khuyến mãi của ĐẸP+

Sử dụng khuyến mãi giảm giá tới những người có ảnh hưởng

Những đối tượng có ảnh hưởng lớn: Blogger, người nổi tiếng, etc..

Hợp tác với những người có ảnh hưởng, lượng fan hâm mộ đông. Đây là một cách tuyệt vời để tăng nhận diện thương hiệu của bạn. Bằng cách tạo ra một khuyến mãi dành riêng tới cộng đồng những người đó. Bạn sẽ có thêm cơ hội để chuyển hóa lượng fan hâm mộ của họ thành khách hàng.
Ví dụ: Một số thương hiệu giảm giá cho những người nổi tiếng và thuê họ quảng bá sản phẩm trên trang cá nhân. Ví dụ như các sản phẩm: giày Bitis, đồng hồ DW…

Kết luận:

Các chương trình khuyến mãi giảm giá không dành cho tất cả các shop online.

Tuy nhiên, với một mục tiêu rõ ràng, một sự hiểu biết rõ về thương hiệu và một vài thử nghiệm. Bạn có thể sử dụng chúng một cách hiệu quả để đạt được mục tiêu kinh doanh. Ví dụ: xây dựng lòng trung thành của khách hàng, quảng cáo thương hiệu và tăng doanh thu.
Hãy để lại bình luận và ý kiến về việc bạn nghĩ tuyệt chiêu khuyến mãi giảm giá nào phù hợp nhất đối với bạn nhé!

Tìm hiểu thêm về khóa học: Facebook Marketing nâng cao để đạt hiệu quả chạy quảng cáo Facebook



Bài viết liên quan