Tạo Zalo page bán hàng tương tự như tạo page bán hàng của Facebook. Khi mà Facebook đang trở nên bão hòa thì: Người bán hàng đang hướng đến một kênh mới nhiều tiềm năng hơn đó là Zalo. Ở Zalo có những quy định, chính sách riêng. Vì vậy, để có thể tạo page trên Zalo bán hàng bạn cần tuân thủ những chính sách đó.
Trong bài viết sau đây, PA Marketing sẽ đưa ra cho các bạn 9 lưu ý khi tạo zalo page. Giúp các bạn tạo được tài khoản bán hàng chất lượng. Từ đó, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh online của mình. Mời các bạn cùng theo dõi!
Zalo page là gì?
Cũng giống như Facebook hay nhiều mạng xã hội khác, Zalo có thể tạo được Page để phục vụ các mục đích khác nhau. Bạn có thể sử dụng Page để kinh doanh, quảng cáo, hoặc Page để trao đổi kiến thức… Tất cả những Page đó được gọi chung là: Zalo Page.
1. Để tạo Zalo Page bán hàng, đầu tiên bạn cần phải đăng ký Zalo Page. Vậy một tài khoản Zalo đăng ký được bao nhiêu Zalo page?
Với mỗi tài khoản Zalo bạn có thể đăng ký được tối đa 5 Zalo page. Mỗi Zalo page lại có thể có nhiều người quản lý là các tài khoản Zalo khác nhau.
2. Chọn danh mục đăng ký Zalo page
Bạn cần chọn đúng danh mục mà mình định làm. Thông thường danh mục cộng đồng bị cấm bán hàng.
- Nếu bạn là nhãn hàng, doanh nghiệp lớn có giấy phép hoạt động thì chọn Nhãn hàng-doanh nghiệp.
- Nếu bạn tạo Zalo page bán hàng cho shop kinh doanh nhỏ, hộ kinh doanh cá thể thì chọn: Cửa hàng-dịch vụ… Tương tự với các danh mục khác như: Nghệ sĩ hay Tin tức-giải trí.
Đăng ký tài khoản Zalo Page
3. Đặt tên Zalo page
Cách đặt tên Zalo page khá quan trọng. Bởi nếu vi phạm quy định thì ban quản trị Zalo sẽ không duyệt trang. Bạn nên cân nhắc khi chọn tên theo các tiêu chí sau:
- Tên Zalo page phải thể hiện tên của thương hiệu, doanh nghiệp, tên riêng; Hoặc có thể là tên của nghệ sĩ sở hữu Zalo page. Tùy vào từng mục đích sử dụng Zalo Page khác nhau mà bạn đặt tên theo nó. Đối với tên của zalo page bán hàng bạn nên: Đặt tên theo thương hiệu, doanh nghiệp hoặc cá nhân kinh doanh. Như vậy, người dùng sẽ dễ dàng nhận ra bạn hơn khi tham gia page.
- Không sử dụng tên gọi gây nhầm lẫn với các Zalo Page hoặc thương hiệu khác. Việc gây nhầm lẫn sẽ gây phiền toái cho cả hai bên. Bạn có thể mất khách hàng thông qua hành động này. Ngoài ra, nếu bạn cố tình đạo nhái thương hiệu, bạn có thể sẽ bị khách hàng tẩy chay.
- Không sử dụng tên riêng của cá nhân khác mà không có sự đồng ý của họ.
- Không sử dụng các thương hiệu thuộc bản quyền của người khác hoặc chưa đăng ký bản quyền.
- Tên page phải rõ có ý nghĩa. Không nên đặt tên chung chung không rõ ràng.
- Tên Zalo page phải tuân thủ các quy định về nội dung của Zalo.
Bán hàng trên Zalo page hiệu quả
4. Chọn hình ảnh đại diện Zalo page
- Hình ảnh đại diện (avatar) phải thể hiện đối tượng kinh doanh của Page. Ví dụ: Đối với Tài khoản Zalo Page bán hàng quần áo, bạn nên để ảnh đại diện là Logo của shop; Hoặc các mặt hàng kinh doanh của Shop.
- Không sử dụng những hình ảnh có thể gây nhầm lẫn với các Zalo Page khác hoặc thương hiệu khác.
- Không sử dụng hình ảnh thương hiệu, hình ảnh cá nhân khác khi không có sự đồng ý từ họ.
Ảnh đại diện và ảnh bìa cần tuân thủ các quy định chung như:
- Ảnh đại diện (Avatar): Kích thước 150 x 150; dung lượng < 1Mb
- Ảnh bìa (Cover): Kích thước 320 x 350; dung lượng < 2Mb
5. Quy trình xét duyệt và kích hoạt tài khoản Zalo Page
- Tất cả Zalo Page phải được ban quản trị Zalo xét duyệt và kích hoạt mới được sử dụng.
- Zalo sẽ gửi tin nhắn cho người tạo Zalo page sau khi page được kích hoạt. Hoặc tin nhắn từ chối bởi Ban quản trị Zalo. Thông thường, thời gian duyệt sẽ trong khoảng 7 ngày làm việc kể từ lúc đăng ký.
Có rất nhiều thắc mắc: Vì sao đã tạo Zalo page thành công nhưng không thể tìm kiếm được trang của mình?
Câu trả lời là: Sau khi Zalo page được duyệt thì: Page của bạn phải hoạt động tương tác và phát triển người dùng. Với các hình thức: Gửi link page qua mạng xã hội, giới thiệu bạn bè trong danh bạ. Hoặc scan QR code đến trực tiếp trang chủ của page nhằm:
- Đạt ít nhất 20 người quan tâm
- Có ít nhất 3 lần đăng bài viết trên tường nhà trong 30 ngày. Hoặc 3 tin nhắn gửi tới người quan tâm trong 30 ngày.
Khi đó, trang của bạn sẽ được chuyển sang trạng thái được tìm kiếm trên Zalo Page.
Tạo zalo page
6. Cập nhật trạng thái và gửi tin nhắn trên Zalo Page
Sau khi tạo Zalo page, cần kích hoạt bằng cách đăng trạng thái, mời bạn bè quan tâm. Bạn cần lưu ý như sau:
- Page không được phép gửi trạng thái, tin nhắn, hình ảnh cho người dùng với mục đích: Lôi kéo, kích động thực hiện hành động cạnh tranh không lành mạnh, tẩy chay công ty/sản phẩm/cá nhân khác.
- Page không được phép gửi trạng thái, tin nhắn, hình ảnh vi phạm các điều sau: Vi phạm pháp luật, thuần phong mỹ tục, phản cảm, không phù hợp với lứa tuổi và đối tượng người dùng.
- Nội dung trên Page phải phù hợp với danh mục đăng ký của page.
- Page có nội dung post feed và gửi tin nhắn liên quan đến Facebook.
- Nội dung trên Page không được liên quan đến ứng dụng trò chơi.
Zalo có quyền xóa/ khóa bất kỳ Zalo Page nào nếu: Page gửi các nội dung vi phạm tạm thời hoặc vĩnh viễn mà không cần báo trước. Vì thế bạn cần nắm được những quy định này để đăng nội dung đúng chuẩn.
7. Độ tương tác của Zalo Page
- Với Zalo Page, bạn có thể cập nhật trạng thái nhiều lần trong ngày (tối đa 50 trạng thái). Tuy nhiên, chỉ có trạng thái đầu tiên mới hiện trên nhật ký của tất cả người dùng quan tâm. Vì vậy, hãy chăm chút cho trạng thái đầu tiên trong ngày.
- Zalo Page có thể tương tác với người dùng thông qua tin nhắn riêng đến người quan tâm page.
Tăng lượt người quan tâm page
8. Lưu ý về việc chỉnh sửa thông tin khi tạo Zalo page
Đối với những page chỉnh sửa thông tin page và mô tả, Zalo page chỉ hỗ trợ duyệt khi: Điều chỉnh thông tin sai lỗi chính tả, thêm nội dung mô tả…
- Không hỗ trợ duyệt cho những page thay đổi chức năng từ cộng đồng sang cửa hàng và ngược lại.
- Không hỗ trợ duyệt cho những page thay đổi hoàn toàn thông tin mô tả, tên page khác… Cách duy nhất để thay đổi đó là: Tạo Zalo page khác khi bạn có ý định chuyển hướng những thông tin quan trọng.
9. Cách thức và quy định khi tăng quan tâm với Zalo page
- Bạn hoàn toàn có thể thu hút người quan tâm bằng nhiều cách khác nhau như: Giới thiệu QR code offline tại cửa hàng; Giới thiệu link và QR code online trên website, mạng xã hội; Tổ chức event khuyến khích người dùng tham gia…
- Bạn có thể dùng tài khoản Zalo chủ động mời bạn bè (có sẵn trong friendlist) quan tâm Page của mình (tối đa 20 follower/ ngày)
- Page không được phép thu hút người dùng bằng: Hình ảnh phản cảm, nội dung không phù hợp với quy định của pháp luật.
- Bạn không được phép khuyến khích người dùng unfollow (bỏ quan tâm) Zalo Page khác; Zalo Page của đối thủ cạnh tranh dưới bất kỳ hình thức nào.
- Không được lôi kéo người dùng bằng cách lừa đảo, khuyến mãi hay quà tặng không có thật.
Nếu vi phạm rất dễ bị Zalo xóa hoặc khóa tài khoản mà không phải báo trước.
- Ngoài ra, trong vấn đề quản lý Zalo page: Bạn có thể quản lý trên điện thoại, máy tính, miễn là có mạng. Đặc biệt, trên website được cung cấp bởi Bizweb: Bạn có thể quản trị nhanh gọn nhờ có việc tích hợp sẵn kênh bán hàng Zalo. Ứng dụng này giúp bạn quản lý các kênh bán hàng trong 1 trang quản trị duy nhất; Khoa học và nhanh chóng. Từ đó giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí trong các khâu kinh doanh.
Trên đây là một số điều quan trọng bạn cần biết khi muốn tạo Zalo page bán hàng. Việc tạo một Zalo page không hề phức tạp. Việc tạo tài khoản Zalo và tạo Page sẽ rất dễ dàng nếu bạn tuân thủ các quy định trên. Truy cập vào: Kiến thức Zalo Marketing để tìm hiểu thêm về Zalo. Hoặc nếu bạn đang kinh doanh trên Facebook, hãy tham gia khóa học Facebook Marketing toàn diện của chúng tôi để cải thiện hoạt động kinh doanh của mình. Chúc các bạn thành công!
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8