Các mô hình doanh thu đăng ký có ở khắp mọi nơi. Từ Netflix, Apple Music đến Salesforce.com. Ở bài trước ta đã tìm hiểu khái quát về khái niệm của mô hình doanh thu thuê bao (đăng ký) và nêu một số ví dụ, phần hai này ta tiếp tục đưa ra các ví dụ để làm rõ hơn về sự phát triển thịnh vượng của mô hình doanh thu này.
3, Tập thể dục tại nhà
Một xu hướng toàn cầu là hướng tới sức khỏe. Health as a Service (HaaS) đang phát triển nhanh chóng khi công nghệ y tế chuyển sang đám mây và các cảm biến tạo ra nhiều dữ liệu hơn từ nhiều nguồn, bao gồm cả thiết bị đeo được như Fitbit.
Các chương trình thể dục đăng ký cho phép khách hàng rèn luyện sức khỏe tại nhà riêng của họ đang trở nên phổ biến.
a, Peloton
Mô hình kinh doanh đăng ký Peloton để tập thể dục tại nhà
b, Fitbit
Fitbit Premium là dịch vụ đăng ký cung cấp các mục tiêu, thách thức, huấn luyện và hướng dẫn được cá nhân hóa cho người dùng trả phí với giá 79,99 USD / tháng. Tuy nhiên, khách hàng vẫn chưa hoàn toàn kết hợp phần cứng (đồng hồ) với phần mềm đăng ký.
Một đề xuất là gói dịch vụ này sẽ tăng mức giá cao hơn. Tuy nhiên, điển hình của nhiều công ty, nỗi sợ hãi về việc ăn mòn doanh số và doanh thu có thể ngăn cản họ. Tuy nhiên, điều này có thể mang lại lợi thế cạnh tranh so với Apple.
Tương tự như chiến lược xây dựng các dịch vụ dành riêng cho chủ sở hữu phần cứng của Apple, Fitbit muốn xây dựng một dịch vụ khiến người dùng trung thành.
c, Mirror
Mirror cung cấp gương thông minh ($ 1500) như một phần của gói đăng ký. Giá trị được xây dựng xung quanh việc cá nhân hóa, ví dụ như các bài tập tùy chỉnh, dựa trên sở thích và mục tiêu cá nhân. Công ty đã huy động được 72 triệu đô la với mức định giá 300 triệu đô la
d, Tonal
Tonal – Mô hình kinh doanh Đăng ký Phòng tập thể dục tại nhà
Tonal áp dụng mô hình kinh doanh thuê bao cho việc tập tạ. Ưu đãi là cung cấp một hệ thống trong nhà thuận tiện cũng cung cấp dịch vụ huấn luyện thể dục. Bạn nhận được một hệ thống cân kỹ thuật số và màn hình tương tác với thư viện các bài tập được cá nhân hóa có sẵn với đăng ký $ 49 / tháng.
4, Chơi game
GameSpot gọi năm 2019 là “Năm đăng ký” cho ngành công nghiệp trò chơi điện tử. Trong một động thái tương tự như các hãng cung cấp dịch vụ giải trí là phim (Netflix, Amazon Prime…), trò chơi hiện đã chuyển sang mô hình kinh doanh thuê bao cung cấp quyền truy cập vào nhiều trò chơi hơn là mua từng trò chơi riêng lẻ.
Sự không trung gian của ngành công nghiệp game cũng đi theo con đường tương tự như ngành công nghiệp âm nhạc. Sở hữu một trò chơi điện tử không có ý nghĩa gì khi đăng ký có thể mang đến cho người chơi sự đa dạng và mới lạ, trong khi vẫn cho phép các nền tảng và nhà xuất bản duy trì quyền kiểm soát sản phẩm của họ.
a, XBox Game Pass
Xbox Game Pass cung cấp cho người đăng ký quyền truy cập vào hơn một trăm trò chơi chỉ với $10 mỗi tháng. Mặc dù Microsoft không tiết lộ số lượng người đăng ký, nhưng một số báo cáo cho thấy số người chơi hàng tháng cao tới 65 triệu. Hiện có 64 triệu người dùng Xbox Live đang hoạt động trên tất cả các nền tảng chơi game Xbox, bao gồm Xbox One, Windows 10, iOS và Android. Xbox Games Pass được báo cáo là có hơn 9,5 triệu người đăng ký.
b, Playstation Now
PlayStation Now có một thư viện gồm 650 trò chơi có sẵn với giá 9,99 đô la mỗi tháng hoặc 59,99 đô la mỗi năm. Sony đã thống kê số lượng người đăng ký PlayStation Now ở mức 1 triệu vào cuối tháng 10 năm 2019 – tăng 40% so với 700.000 người đăng ký 6 tháng trước đó.
5, Sức khỏe
Ý tưởng về quyền truy cập so với quyền sở hữu và các khoản thanh toán đáng kinh ngạc không phải là mới trong lĩnh vực y tế và sức khỏe. Headspace là một trong những ứng dụng đầu tiên phát triển mô hình đăng ký cho phép truy cập vào các phương pháp thiền định và cộng đồng những người đam mê chăm sóc sức khỏe. Hiện nó có hơn 60 triệu người đăng ký thường xuyên trên khắp thế giới.
Khi áp lực lên hệ thống y tế gia tăng, cả chính phủ và các công ty tư nhân đang tìm kiếm những cách hiệu quả và hiệu quả hơn để cá nhân hóa các dịch vụ đồng thời giảm chi phí.
Theo Nghiên cứu Thị trường, Thị trường Sản phẩm Chăm sóc Sức khỏe Thông minh Toàn cầu được định giá 35,55 tỷ USD vào năm 2018 và dự kiến đạt 69,68 tỷ USD vào năm 2026, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 8,8% từ năm 2019 đến năm 2026.
a, MDVIP
Các thành viên MDVIP trả một khoản phí cố định hàng năm (từ $ 1,650 đến $ 2,200) bao gồm chăm sóc phòng ngừa và xét nghiệm chẩn đoán, cũng như nhiều dịch vụ giá trị gia tăng khác nhau như gói bữa ăn, kế hoạch thể dục và sự sẵn sàng của bác sĩ 24/7.
b, Happify
Happify cung cấp các chương trình được cá nhân hóa nhằm mục đích cải thiện sức khỏe cảm xúc và hạnh phúc của người dùng. Giống như Headspace, Happify đang nhắm mục tiêu đến các công ty với chương trình Happify Health.
6, Giáo dục và phát triển nghề nghiệp
Tốc độ thay đổi buộc nhân viên phải thường xuyên đổi mới kỹ năng của họ để phù hợp trong môi trường làm việc luôn thay đổi. Công nghệ mới, thực hành nhanh và nhu cầu ngày càng tăng để giải quyết các vấn đề phức tạp chỉ là một số áp lực mà nhân viên và tổ chức phải đối mặt.
Thị trường eLearning toàn cầu đã nhanh chóng phát triển và hợp nhất với nhiều công ty đáp ứng nhu cầu của cả cá nhân và tổ chức.
Một số nền tảng học tập như Cousera , cung cấp các khóa học miễn phí nhưng sau đó yêu cầu thanh toán để được cấp chứng chỉ.
a, Linkedln Learning
Mạng xã hội dành cho các chuyên gia đã mua lại công ty khởi nghiệp e-learning, Lynda, vào năm 2015 với giá 1,5 tỷ đô la và đổi tên thành LinkedIn Learning. Các đối tác của LinkedIn cung cấp các khóa học LinkedIn Learning cho các công ty và báo cáo rằng 78% các công ty trong danh sách Fortune 100 cung cấp LinkedIn Learning.
b, Codecademy
Codecademy , một nền tảng học tập cung cấp nhiều khóa học miễn phí; tuy nhiên, đăng ký dịch vụ Pro của nền tảng mang lại cho người học trải nghiệm học tập tập trung hơn bao gồm nội dung độc quyền.
7, Bảo trì nhà
Tiết kiệm thời gian là một đề xuất giá trị mạnh mẽ cho nhiều phân khúc khách hàng. Không gian bảo trì tại nhà hấp dẫn những người chỉ đơn giản là có ít kiến thức và thời gian để giải quyết việc sửa chữa nhà. Ngày càng nhiều công ty đang tìm cách khai thác phân khúc này bằng cách sử dụng mô hình kinh doanh đăng ký .
a, HelloSuper
Super tính phí hàng tháng hoặc hàng năm. Đăng ký bao gồm chi phí bảo trì và sửa chữa tại nhà giúp tiết kiệm tiền cho chủ sở hữu nhà so với chi phí thay thế toàn bộ sản phẩm cộng với thời gian tiết kiệm được.
b, Handy
Handy cung cấp một loạt các dịch vụ bảo trì tại nhà, từ dọn cây đến lắp ráp đồ nội thất. Công ty khởi nghiệp cũng có đối tác với các nhà bán lẻ như Walmart. Những người mua sắm của Walmart có thể thêm dịch vụ cài đặt tại nhà của Handy khi thanh toán.
8, Hàng tiêu dùng nhanh
a, Dollar Shave Club
Dollar Shave Club ra mắt vào năm 2012 với một video lan tỏa mang tính cách mạng mà tạo ra 12.000 khách hàng mới trong vòng 48 giờ đầu tiên, phát triển đến 330.000 khách hàng vào năm 2013. Người ta ước tính có doanh thu hàng năm trên 260M $.
b, HelloFresh
HelloFresh đã vượt qua Stitch Fix để trở thành công ty thương mại điện tử có lượng đăng ký lớn nhất, với doanh số 1,4 tỷ đô la trong năm 2018. Công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Berlin cung cấp các hộp công thức như một dịch vụ dự kiến sẽ đạt tổng thu nhập hơn 2.000 triệu đô la vào năm 2020.
c, Barkbox
Vì BarkBox được tổ chức tư nhân, nó không tiết lộ chi tiết về tài chính của mình. Theo báo cáo, nó đã có hơn 750.000 người đăng ký và hiện đã xoay vòng để cung cấp đồ chơi cho thú cưng cũng như thức ăn.
d, Birchbox
Birchbox đang hoạt động tại sáu quốc gia với hơn 1 triệu người đăng ký và 500 quan hệ đối tác thương hiệu, bao gồm các thương hiệu tên tuổi như MAC và Lancome.
e, Cratejoy
Cratejoy thực chất là một mô hình kinh doanh tổng hợp . Trang web tổng hợp tất cả các công ty hộp đăng ký trên thị trường và tạo hoa hồng từ bất kỳ doanh số bán hàng được giới thiệu nào.
9, Giải trí – Phim, Chương trình & Phim tài liệu
Giải trí là một danh mục rộng nhưng bao gồm phim, video và các dạng dịch vụ phát trực tuyến khác. Thị trường cạnh tranh cao này có những người chơi lớn trong đó như Netflix, Amazon và Apple.
Đã có hàng chục triệu người sử dụng dịch vụ phát video trực tuyến cách đây một thập kỷ, nhưng con số đó lần đầu tiên vượt qua con số 1 tỷ vào năm 2018.
Mặc dù vậy, thị trường đã chứng kiến sự gia nhập của các đối thủ cạnh tranh mới như Disney theo truyền thống sẽ cấp phép nội dung của họ cho Netflix.
a, Amazon Prime
Cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các sản phẩm phát trực tuyến trên TV được chọn, 2 triệu bài hát, danh sách phát, hàng nghìn cuốn sách và tạp chí (một tập hợp con nhỏ hơn của gói đăng ký Kindle Unlimited), bộ nhớ trực tuyến và giúp bạn tiết kiệm chi phí giao hàng cho các giao dịch mua khác của mình. Tất cả điều này đi kèm với một đăng ký hàng tháng hợp lý (hoặc trên cơ sở hàng năm với chi phí thấp hơn).
10, Thời trang / Quần áo
a, Renttherunway
Renttherunway là nền tảng thời trang lớn đầu tiên cung cấp dịch vụ đăng ký mua quần áo. Nó xác thực rằng mô hình “truy cập thay vì quyền sở hữu” là có thể cho thời trang. Dịch vụ cho thuê quần áo trở thành kỳ lân trong năm 2019.
b, Le Tote
Le Tote là dịch vụ cho thuê trang phục và phụ kiện thời trang nữ. Khách hàng chỉ cần hoàn thành một hồ sơ và sau đó ba sản phẩm may mặc và hai phụ kiện được chuyển đến tay người dùng. Mỗi khi các mặt hàng được trả lại, một món đồ mới sẽ được chọn và gửi qua đường bưu điện.
11, Điện tử gia dụng
GoPro
GoPro PLUS là một sản phẩm đăng ký bao gồm thay thế hư hỏng và giảm giá sâu cho phụ kiện cộng với thay thế.
12, Phần mềm như một dịch vụ (SaaS)
Adobe
Adobe đã chuyển từ mô hình cấp phép hàng năm sang mô hình đăng ký hàng tháng vào năm 2013. Công ty đã từng có thu nhập giao dịch tăng đột biến 18 tháng một lần, nhưng dòng doanh thu ít dự đoán hơn trong các giai đoạn tạm thời. Đây là một yếu tố quan trọng trong việc đưa ra quyết định chuyển từ mô hình phần mềm được cấp phép đóng hộp sang mô hình đăng ký dựa trên đám mây hàng tháng, đỉnh điểm là sự ra mắt của Adobe Creative Cloud
Dịch từ: GaryFox
> >>>>>> Mô hình doanh thu đăng ký: 10 ví dụ về các ngành đang phát triển tuyệt vời (P3)
CÔNG TY TNHH PA MARKETING
Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về marketing online, các khóa học trực tuyến: Bán hàng trên Facebook; Lập kế hoạch kinh doanh và marketing hiệu quả; CEO – Giám đốc điều hành 4.0; CMO – Giám đốc marketing thời đại số; Content Marketing… Nhận quảng cáo, truyền thông & xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại Việt Nam. Nhận tư vấn chiến lược và triển khai các giải pháp bán hàng trực tuyến đa nền tảng.
Hotline: 0917781399/ 0906 950333; Email: cskh.pamarketing@gmail.com
Fanpage: facebook.com/pamarketing.vn
Website: pamarketing.vn; Youtube: www.youtube.com/pamarketing
Mô hình kinh doanh Canvas Mô hình Freemium (P1)
Mô hình khởi nghiệp Lean Canvas Mô hình kinh doanh của Facebook
Bài viết liên quan
Những chiến lược digital marketing phổ biến dành cho doanh nghiệp (2025)
Những chiến lược digital marketing phổ biến dành cho doanh nghiệp mới nhất năm 2025 [...]
Th12
Link bài kiểm tra trực tuyến học phần Marketing TMĐT
Link 02 bài kiểm tra online đây nhé các em. Mỗi bài 10 câu, có [...]
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tính tổng cầu thị trường & Nghiên cứu thị trường
Phân tích tổng cung cầu thị trường, dung lượng thị trường và đối thủ cạnh [...]
Th7
Trung tâm nhà bán hàng TikTok
Bạn đang tìm kiếm giải pháp để gia tăng doanh số và tối ưu hóa [...]
Th7
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
10 Lý do khiến bạn hoặc DN bạn KINH DOANH hoặc KHỞI NGHIỆP THẤT BẠI 2024
10 lý do khiến doanh nghiệp kinh doanh thất bại hoặc người mới khởi nghiệp [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3