Trong thiết kế Website dành cho di động, có rất nhiều điều cần phải chú ý. Cũng như có các nguyên tắc mà bạn nên tuân thủ để có thể tối ưu trang Web. Xu hướng thiết kế các Website dành cho di động ngày càng phổ biến bởi chính lợi ích mà nó mang lại. Nhưng vấn đề đặt ra là: Làm sao để tối ưu các Website dành cho di động?
Dưới đây PA Marketing sẽ giới thiệu với các bạn 4 nguyên tắc đầu tiên trong thiết kế Website dành cho di động.
Nguyên tắc trong thiết kế Trang chủ và Điều hướng trang web dành cho di động:
1.Làm nổi bật lời kêu gọi hành động.
Làm nổi bật lời kêu gọi hành động
Thay vì việc thiết kế những lời kêu gọi hành động mang tính tương đồng. Bị lẫn với những nội dung và thông điệp xung quanh. Bạn hãy làm nổi bật nên lời hành động của mình. Tập trung cũng như định hướng sự tập trung của người xem vào nội dung bạn muốn truyền đạt.
- Bạn hãy thiết kế lời kêu gọi hành động của mình nổi bật hơn một chút. Nhưng bạn nên biết rằng, nổi bật hơn chứ không phải làm quá lố. Bạn hãy làm cho lời kêu gọi hành động của mình trở nên khác biệt với những yếu tố xung quanh. Việc này sẽ giúp giao diện người dùng trên Web của bạn trở nên hoành tráng hơn nhiều.
Bạn có thể làm nổi bật lời kêu gọi của mình bằng 1 số cách tạo sự tương phản:
- Sử dụng những gam màu đối lập nhau: đen- trắng; sáng- tối; đậm- nhạt.
- Tạo độ sâu cho trang web: thiết kế lời kêu gọi của bạn xuất hiện gần hơn; Và để những nội dung khác trong web trông có vẻ xa hơn. Bạn hoàn toàn có thể làm việc này bằng việc đổ bóng và tạo độ dốc.
- Bổ sung các gam màu khác trong bảng màu của bạn: tím. Vàng, đỏ….Để nâng cao độ tương phản cho website của mình.
Việc tạo độ tương phản vừa phải cho lời kêu gọi hành dộng của bạn trên website sẽ giúp việc: Làm cho giao diện của người dùng trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều.
2. Thiết kế danh mục trên Website ngắn gọn và dễ hiểu.
- Bố cục của trang web là yếu tố rất quan trọng quyết định sự tối ưu cũng như việc thu hút người dùng ở lại trang web của bạn. Điều đầu tiên bạn nhận thấy khi truy cập vào 1 trang web là cách sắp xếp bố cục của trang web đó. Cảm nhận về giao diện trang web sẽ là yếu tố đầu tiên khiến bạn quyết định việc: Ở lại hay rời khỏi trang web đó.
- Vì vậy việc thiết kế thanh danh mục quá dài dòng, nhiều thành tố. Không hề làm cho trang web của bạn trở nên chất lượng hơn hay chi tiết hơn. Chính việc đó đã làm hỏng bố cục trang web của bạn. Và làm cho người dùng cảm thấy vô cùng khó chịu.
- Thay vì việc đưa ra các nội dung dài dòng. Bạn nên tập trung vào các sản phẩm, dịch vụ chính của công ty. Hay những thông điệp chính mà bạn muốn truyền đạt tới người dùng khi truy cập vào trang web.
Thời gian của người dùng dành cho 1 trang web không quá lâu. Và bạn nên biết tận dụng khoảng thời gian đó 1 cách tối ưu nhất. Lược bỏ các danh mục không liên quan, và hãy trình ra những nội dung chính. Làm cho nó trở nên cụ thể và dễ tìm.
3.Thiết kế website dễ dàng quay về trang chủ.
Quay về trang chủ
- Việc bạn đi các liên kết trong bài các bài viết trên web hay liên kết ngoài đều nhắm mục đích: Thu hút người dùng quay về trang web của bạn. Và những nội dung trên trang web là rất nhiều. Việc điều hướng người dùng về trang web của bạn là rất quan trọng. Vậy nên, làm thế nào để người dùng dễ dàng truy cập. Và trở lại trang chủ của bạn là rất quan trọng.
- Vậy việc đầu tiên bạn nên nhớ đó là thiết kế website của bạn dễ dàng quay về trang chủ. Nơi chứa đựng tất cả những thông tin quan trọng và tổng quan nhất. Những nội dung bạn muốn hướng tới khách hàng.
4.Không nên lạm dụng quá nhiều quảng cáo.
Không lạm dụng quảng cáo
- Việc sử dụng những yếu tố: Hình ảnh và Video chính là 1 trong những cách quảng bá thương hiệu. Cũng như quảng cáo, giới thiệu về sản phẩm vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn nên lạm dụng chúng. Điều này sẽ khiến cho chúng hoàn toàn trở nên phản tác dụng- Gây ức chế cho người dùng và làm cho trang web của bạn trở nên chậm chạp.
- Vì vậy, cách làm thông mih nhất là hãy cân bằng việc quảng cáo của bạn. Bên cạnh những nội dung quảng cáo bạn nên đưa ra các nội dung mang tính chia sẻ, hướng dẫn. Điều này sẽ thu hút được sự quan tâm lớn của người dùng khi truy cập trang web.
Không nên đặt các quảng cáo không liên quan đến nội dung trang web của bạn.
- Việc đặt các: Banner quảng cáo cho những dịch vụ hay sản phẩm không liên quan đến trang web là không nên. Không nên vì lợi ích nhỏ: % hoa hồng mà bạn đặt các banner quảng cáo đó trên website của mình. Điều đó sẽ gây cảm giác khó chịu cho người đọc; Và cũng không hề hiệu quả cho việc kinh doanh của bạn.
- Việc ăn hoa hồng từ các banner quảng cáo sẽ chỉ đem lại những lợi ích nhỏ trước mắt cho bạn. Nhưng về lâu dài, điều đó sẽ làm cho khách hàng có cảm nhận không tốt. Thậm chí đánh giá rất thấp về chất lượng trang web của bạn. Nơi mà thực chất để cung cấp những thông tin hữu ích về công ty. Chứ không phải nơi dành cho những banner quảng cáo không liên quan.
Hi vọng bài viết trên thực sự hữu ích với các bạn trong việc Thiết kế và quản trị Website của mình. Chúc bạn thành công!
Bài viết liên quan
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (3)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (1)
Nội dung bài viếtDanh sách những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng [...]
Th1
Đại chiến quảng cáo Milo-Ovaltine: Ai là ‘nhà vô địch’?
Tại Việt Nam có hai nhãn hàng tung ra chiến dịch quảng cáo truyền thông [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (2)
Nội dung bài viết4.Các định dạng về trò chơi (game)5.Các định dạng về ứng dụng [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (1)
Các định dạng của của nội dung số Marketing bằng nội dung hoặc thông qua [...]
Th1
Tầm quan trọng của Internet Marketing trong thời đại 4.0
Nội dung bài viếtTầm quan trọng của Internet Marketing trong thời địa 4.0 khi kết [...]
Th1
Marketing nội dung số-“phù thủy trang điểm” Michelle Phan
Một ví dụ Marketing nội dung số có tính Việt Nam đó là gương mặt [...]
Th1