Email marketing là công cụ marketing được sử dụng phổ biến trong kinh doanh. Giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng. Nội dung email marketing hấp dẫn chính là bí quyết đưa khách hàng đến gần với khách hàng. Vây làm thế nào để có một nội dung email marketing thu hút?
Đây chắc hẳn là câu hỏi của rất nhiều người. Bài viết nay PA Marketing sẽ hướng dẫn các bạn cách viết Email Marketing hiệu quả. Một Email Marketing hiệu quả sẽ là thành công bước đầu trong kế hoạch marketing của bạn. Từ đó, giúp hoạt động kinh doanh của bạn đạt hiệu quả cao hơn.
Tầm quan trọng của nội dung email marketing
- Nội dung email marketing hấp dẫn là phần cốt lõi tạo ra giá trị cho email của bạn. Với nội dung email thu hút sẽ dễ dàng nhận được sự quan tâm của người đọc. Đây là thành công bước đầu cho chiến dịch email marketing.
- Khi bạn dùng Email marketing làm kênh quảng cáo chính cho chiến dịch giới thiệu sản phẩm mới đòi hỏi: Nội dung email của bạn gửi cho khách hàng phải thật chất lượng. Có như vậy, email bạn gửi đi mới thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Qua đó tạo ra cơ hội bán hàng cho bạn. Vì vậy, mẫu email marketing ấn tượng là bước thành công đầu tiên trong kế hoạch bán hàng của bạn. Sau đây là những lưu ý để viết nội dung email marketing hấp dẫn.
1. Phần đầu email chứa nội dung chính và hấp dẫn nhất
- Một email có thu hút sự quan tâm của người đọc hay không phụ thuộc vào phần mở đầu của email. Cái đập vào mắt người đọc ngay đầu tiên khi mở email chính là phần mở đầu của email. Một ngày người dùng phải nhận rất nhiều email giới thiệu sản phẩm. Chính vì vậy, họ thường có xu hướng xem lướt qua và lọc ra những thứ họ quan tâm. Vì vậy, chỉ những email nào thực sự thu hút thì họ mới mở. Điều này giúp người nhận không bị mất nhiều thời gian để đọc những email quảng cáo lăng nhăng.
- Nếu email của bạn gồm nhiều bài viết thì: Hãy đưa phần mục lục các bài viết lên đầu email. Làm như vậy, giúp người đọc tìm kiếm được thông tin mà họ cần nhanh nhất. Điều này, làm cho email của bạn thân thiện hơn với người nhận.
- Trong trường hợp, email của bạn là mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm thì: Bạn cần đưa đến người nhận những thông tin họ quan tâm nhất. Chẳng hạn như thông tin khuyến mãi gây sốc hoặc những lợi ích thiết thực đối với người nhận. Những thông tin này chắc chắn sẽ gây được ấn tượng đối với người dùng. Từ đó kích thích họ đọc email của bạn. Nhiều khả năng sẽ làm họ phát sinh nhu cầu.
2. Nội dung email marketing phù hợp với nội dung người nhận đã đăng ký
- Người đọc sẽ xóa ngay tức khắc các email không liên quan gì đến họ. Ví dụ như: Họ đăng ký khóa học và đang chờ đợi email về nội dung khóa học. Tuy nhiên, bạn lại gửi cho họ email quảng bá dịch vụ spa chẳng hạn. Chắc chắn, nếu không có nhu cầu thì họ sẽ xóa ngay.
- Nếu bạn liên tục gửi đến người nhận những tin nhắn họ không quan tâm. Lúc này người nhận sẽ cảm thấy bị làm phiền. Đồng thời tìm cách chặn email của bạn. Thậm chí trong trường hợp xấu nhất họ sẽ thông báo bạn là một spammer. Vì vậy, để viết email marketing hiệu quả bạn cần cung cấp nội dung người nhân đang quan tâm.
3. Một nội dung email marketing hấp dẫn cần phải thu hút người dùng ngay từ tiêu đề của email
Tiêu đề Email là chìa khóa quyết định việc mở hay không mở email của người nhận. Email marketing luôn đề cao tính sáng tạo. Người nhận thường có xu hướng đọc những email có chứa các cụm từ tạo tình tò mò. Vì vậy, muốn khơi dậy tính tò mò của người nhận thì tiêu đề của bạn cần phải thật hấp dẫn. Vậy làm sao để có tiêu đề hấp dẫn?
Dưới đây là cách viết tiêu đề hiệu quả nhất bạn có thể sử dụng:
- Tiêu đề dựa trên từ khóa: Từ khóa trên tiêu đề sẽ giúp người đọc phần nào hiểu được nội dung email muốn đề cập. Từ đó giúp họ đi đến quyết định có mở thư hay không.
- Tiêu đề email marketing mang tính khẩn cấp: Với kiểu tiêu đề này gây cho người đọc sự tò mò. Từ đó kích thích người đọc mở thư. Khả năng cao là họ sẽ tương tác với chúng ta. Đây hẳn là yếu tố tạo nên nội dung email marketing hấp dẫn.
- Tiêu đề email đề cập đến lợi ích của sản phẩm/dịch vụ mà người dùng sẽ nhận được. Bất kì người dùng nào đều quan tâm đến lợi ích sản phẩm mang lại cho mình. Chính vì thế, các nhà quảng cáo luôn nhấn mạnh lợi ích sản phẩm thông qua các tính năng.
- Tiêu đề kiểu đưa ra câu hỏi. Tiêu đề kiểu này thường rất có ích vì: Nó gợi ý người xem mở email để biết câu trả lời. Đây là tiêu đề đánh vào tâm lý tò mò của người nhận.
- Tiêu đề mang tính bí hiểm, khơi dậy tính tò mò của người nhận. Ví dụ: Tiết lộ bí mật thành công của Facebook…
- Tiêu đề email kiểu danh sách. Chúng ta thường thích đọc tiêu đề dạng tổng hợp theo danh sách. Với những email kiểu danh sách giúp người nhận dễ tiếp thu và hình dung được ngay.
Ngoài những tiêu đề trên, để có các mẫu email chào hàng hiệu quả thì: Bạn có thể sử dụng những tiêu đề dạng sau đây: Tiêu đề email cá nhân; Tiêu đề mệnh lệnh; Tiêu đề hướng mục tiêu hoặc tiêu đề mang tính tin tức, ý kiến….
4. Nội dung email marketing hấp dẫn khi nó được cá nhân hóa
Đối với người nhận, họ đều thích sự thân thiện và cảm giác được tôn trọng. Vì vậy, việc bạn gửi một thông điệp chung tới tất cả người nhận với lời chào: “ Chào bạn” hay như “Cảm ơn bạn” sẽ không bao giờ hiệu quả. Nhưng ngược lại, nếu bạn gửi một email với câu chào: “ Chào + Tên người nhận” thì người nhận sẽ cảm thấy email liên quan đến mình hơn. Vì vậy, họ sẽ mở email của bạn. Qua đó, tăng khả năng khách hàng mua sản phẩm của bạn.
Với những cách viết email trên, chắc hẳn bạn sẽ có nội dung email marketing hấp dẫn thu hút người xem. Đây chính là cách viết mail cho khách hàng đạt hiệu quả. Với những nội dung email như vậy sẽ làm tăng tỷ lệ tương tác của khách hàng với sản phẩm của bạn. Qua đó giúp hoạt động kinh doanh của bạn đạt hiệu quả cao hơn. Để nâng cao kỹ năng viết email marketing các bạn có thể tim hiểu tại: Kiến thức Email Marketing do PA Marketing cung cấp. Chúc các bạn thành công!
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8