Có rất nhiều nội dung quảng cáo Zalo bị cấm, không được Zalo phê duyệt. Bởi những nội dung quảng cáo này vi phạm chính sách của Zalo. Nếu bạn là một người bán hàng, người sử dụng dịch vụ quảng cáo trên Zalo thì hãy chú ý.
Để đạt hiệu quả kinh doanh online nói chung và kinh doanh Zalo nói riêng; Hãy cùng PA Marketing tìm hiểu những nội dung quảng cáo cơ bản bị cấm xuất hiện trên Zalo.
1. Nội dung quảng cáo Zalo bị cấm – Nội dung vi phạm những quy định của pháp luật
Tất cả những nội dung tiếp thị cho sản phẩm/dịch vụ hoặc một hoạt động cụ thể… Gây ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội, vi phạm những quy định của pháp luật, chắc chắn những mẫu quảng cáo đó sẽ không được phê duyệt. Hoặc có thể sẽ bị xóa quảng cáo trên Zalo.
Nội dung quảng cáo nhắm đối tượng mục tiêu đến nhóm đối tượng chưa đủ tuổi sẽ bị loại bỏ. Nội dung quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến người dùng, không an toàn hoặc dễ gây hiểu nhầm… Tất cả sẽ đều được loại bỏ nếu Zalo thấy đó là cần thiết. Ngoài ra, nội dung đó cũng có thể bị chặn quảng cáo trên Zalo. Vì vậy, để quảng cáo hiệu quả, bạn cần nắm được những nội dung quảng cáo zalo bị cấm. Từ đó, giúp bạn đạt được hiệu quả cao hơn khi chạy quảng cáo zalo.
Tạo nội dung quảng cáo
2. Những nội dung quảng cáo tiếp thị bị chặn quảng cáo trên zalo
- Sản phẩm liên quan đến các loại thuốc bao gồm: Thuốc hút, thuốc toa, thuốc tăng cân, giảm cân . . . Tất cả đều bị ngăn cấm ngay cả khi bạn đảm bảo rằng: Đây là những sản phẩm an toàn. Tuy nhiên, cam kết này của bạn lại không có căn cứ. Điều này, đồng nghĩa với việc: Những nội dung này sẽ được liệt vào danh sách nội dung quảng cáo zalo bị cấm.
- Những loại thực phẩm chức năng. Chúng không phải thuốc nhưng lại không có nguồn gốc rõ ràng. Những sản phẩm như vậy cũng sẽ bị đội ngũ kiểm duyệt của Zalo nhanh chóng loại bỏ.
- Những nội dung quảng cáo Zalo tiếp thị cho sản phẩm là: Vũ khí gây nguy hiểm, đạn dược, chất gây nổ… Những sản phẩm bị cấm theo quy định của pháp luật.
- Những sản phẩm/ dịch vụ dành cho người lớn cũng nằm trong danh sách cấm. Trừ trường hợp: Quảng cáo đang hướng đến dịch vụ kế hoạch hóa gia đình, dịch vụ phòng tránh thai . . . Còn lại tất cả mọi trường hợp đều bị tắt quảng cáo zalo
Zalo luôn hướng đến trải nghiệm tốt nơi người dùng
3. Nội dung quảng cáo bị cấm xuất hiện trên Zalo
– Nội dung quảng cáo vi phạm trực tiếp đến quyền sở hữu/ quyền riêng tư
Một nội dung quảng cáo gây ảnh hưởng đến thương hiệu hay quyền của một bên thứ 3 nào đó… Hay như xâm phạm quyền riêng tư cá nhân khác của người dùng. Những nội dung quảng cáo như vậy, tất nhiên mẫu quảng cáo sẽ được liệt vào danh sách nội dung quảng cáo zalo bị cấm. Vì vậy, hãy lưu ý khi tạo những quảng cáo như vậy nhé.
– Nội dung quảng cáo dành cho người lớn
Những nội dung khiêu dâm, hình ảnh hở hang quá mức. Ví dụ điển hình nhất cho loại nội dung này đó là: Mẫu quảng cáo cho sản phẩm bikini nữ có người mẫu và không có người mẫu. Mẫu quảng cáo có người mẫu sẽ không được phê duyệt. Tuy nhiên, mẫu quảng cáo chỉ chụp sản phẩm, không có người mẫu lại được phê duyệt. Lý do đơn giản chỉ là: Mẫu quảng cáo hở hang, khoe da thịt thì sẽ không được hiển thị và ngược lại.
– Nội dung quảng cáo gây sốc, mang tính bạo lực
Bạn cố tình thu hút sự quan tâm của người dùng bằng cách: Sử dụng những từ ngữ gây sốc, không bám sát với thực tế, mang tính chất bạo lực. Những nội dung quảng cáo như vậy sẽ bị Zalo không phê duyệt.
Ví dụ: Những hình ảnh quảng cáo mang tính chất rùng rợn, sẽ không được zalo phê duyệt và nhanh chóng bị loại bỏ.
– Nội dung quảng cáo mang tính chất lừa đảo, gây hại cho người dùng.
Đây là những nội dung nếu không bị phát hiện thì vẫn được zalo phê duyệt bình thường. Tuy nhiên, khi nhận diện được điều đó, thì nội dung này sẽ bị xóa quảng cáo trên Zalo. Hãy là những người bán hàng có tâm, đừng vì lợi nhuận trước mắt mà làm hại người tiêu dùng.
– Những nội dung tiếp thị gây tranh cải trong cộng đồng.
Nội dung quảng cáo hướng đến vấn đề chính trị, xã hội… Gây tranh cãi trong cộng đồng người dùng. Những nội dung này thường không phù hợp để quảng cáo trên Zalo. Bởi vấn đề chính trị, xã hội là những vấn đề nhạy cảm, mang tính quốc gia. Vì vậy, những nội dung quảng cáo này cũng sẽ nằm trong danh sách nội dung quảng cáo zalo bị cấm.
– Trang Zalo Page, trang cửa hàng Official Account chứa nội dung xấu.
Quyết định có phê duyệt quảng cáo zalo của bạn phụ thuốc vào rất nhiều yếu tố. Nội dung của Zalo page, trang cửa hàng Official Account là một trong những yếu tố. Nếu Zalo page chứa nội dung xấu, không phù hợp thì: Quảng cáo của bạn có thể sẽ không được phê duyệt. Từ đó ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh online của mình.
Nội dung trang cửa hàng cũng ảnh hưởng đến việc Zalo có được phê duyệt hay không
– Nội dung quảng cáo Zalo chứa hình ảnh minh họa không đúng với đời thực, cách xa thực tế
– Nội dung tiếp thị hướng đến mục tiêu
Nội dung mang tính so sánh trước và sau quá trình sử dụng một sản phẩm, dịch vụ nào đó bằng hình ảnh. Cách làm này cũng không khả thi. Đồng thời chính sách quảng lý nội dung của Zalo cũng không cho phép quảng cáo dạng này xuất hiện. Vì vậy, đây là một trong số những nội dung quảng cáo Zalo bị cấm.
– Một số nội dung quảng cáo khác không được phê duyệt
- Nội dung mang tính chất so sánh hơn nhất cho sản phẩm/ dịch vụ, không có căn cứ.
- Quảng cáo chứa những nội dung gây phản cảm cho người dùng
- Quảng cáo với nội dung tiếp thị cho các trò chơi bài bạc trực tuyến
Nếu bạn vi phạm những nội dung quảng cáo zalo bị cấm, gây ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm của người dùng Zalo thì: Quảng cáo của bạn ngay lập tức sẽ bị loại bỏ. Mặc dù nó có đang mang lại nguồn doanh thu tốt. Đây được xem là một hướng phát triển tốt của Zalo. Vừa tuân thủ những quy phạm pháp luật, vừa đem lại sự hài lòng cho người dùng. Việc tập trung hướng đến người dùng là một hướng đi lâu dài và rất đúng hướng cho Zalo. Để tìm hiểu thêm về Zalo, hãy truy cập vào: Kiến thức Zalo. Chúc các bạn thành công!
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8