“Tương tác” Facebook là một khái niệm đã trở nên quá quen thuộc với những người làm Facebook. Nhưng gần đây tỷ lệ tương tác của Facebook không tốt, nói cách khác là quá NÁT và CHÁT.
Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến vấn đề này hay chỉ đơn giản là: Facebook đang tăng giá để nhận về món tiền hời từ Quảng cáo? Hãy cùng PA Marketing đi vào phân tích để hiểu và thấy rõ hơn thực trạng của vấn đề này!
1.Tương tác Facebook là gì?
- Có thể hiểu, đây là khái niệm mà Facebook cung cấp cho người dùng và nhà quảng cáo. Và là một khái niệm vô cùng mơ hồ, khiến cho các nhà quảng cáo bị mất nhiều tiền. Vậy cần hiểu tương tác trong quảng cáo Facebook là gì? Có thể hiểu đơn giản như thế này về tương tác:
- “Tương tác” trong tiếng Anh Facebook sử dụng là “Reactive”- Là bất cứ hành động nào của một người dùng tác động vào Mẫu quảng cáo đó khi xem một mẫu quảng cáo (Hoặc nhiều mẫu quảng cáo) xuất hiện trên PC; Hoặc các thiết bị di động (Mobile devices) của họ.
2.Như thế nào được gọi là tương tác?
Cụ thể thì Tương tác Facebook gồm những hành động gì? Nó thực sự khiến bạn chán và nản khi được biết “tương tác” bao gồm:
- Like và các biểu cảm cảm xúc khác về bài viết mà bạn đang chạy quảng cáo.
- Like hoặc các cảm xúc khác từng hình ảnh mà bạn chạy quảng cáo với Mẫu quảng cáo nhiều ảnh. Ví dụ như: Bài đăng/ status có ảnh hoặc album ảnh hoặc chạy quảng cáo xoay vòng – carousel.
- Like Fanpage của bạn.
- Bình luận của bạn cho bài viết, cho ảnh cụ thể. Bao gồm cả đánh một dấu “chấm” (.) vào đấy để “đặt gạch, giữ chỗ”.
- Nhấp vào quảng cáo, xem nhiều ảnh, âm thầm đi ra và không chịu “tương” Comment vào.
- Bình luận hoặc like một bình luận của một người dùng khác.
- Gửi inbox cho Fanpage.
- Chat chit, tương qua tác lại trên Facebook.
- Xem video hoặc các mẫu quảng cáo khác: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng; Nhắn tin cho Fanpage; Gọi điện thoại cho doanh nghiệp; Tiếp cận khách hàng quanh đây…
- Tag (gắn thẻ) một ai đó vào bài quảng cáo (cũng là bình luận, nhưng là một dạng đặc biệt, Tag ai đó vào để xem họ có mua cho mình hay không, ví dụ thế).
- Nhấp vào link web (nếu có trong bài viết hoặc là link web bên ngoài luôn).
- Nhấp vào link video hoặc bất cứ cái gì tiếp theo sau khi nhấp vào quảng cáo…
- Chia sẻ bài quảng cáo đó cho bạn bè của họ trên tường của người chia sẻ…
- Report bài quảng cáo đó (ví dụ như nó hiển thị nhiều và làm phiền bạn)…
Vâng, mọi thứ, mọi hành động mà người dùng “làm gì đó” với Mẫu quảng cáo của các nhà quảng cáo được trả tiền để hiển thị đều được Facebook gọi là tương tác.
3.Dạng tương tác được nhà quảng cáo mong đợi nhất và chán nản nhất.
Tương tác được mong đợi:
Khi một người chạy quảng cáo bán hàng, giới thiệu sản phẩm dịch vụ. Thì họ thích nhất là dạng tương tác:
- “Bình luận”.
- “Gửi tin nhắn vào hộp thư/ inbox”.
- Trò chuyện/chat với người bán hàng…
Có để lại những thông tin liên hệ hoặc bày tỏ sự quan tâm hoặc truy cập vào website.
Tương tác không mong đợi:
Còn có lẽ nản nhất, lãng phí nhất đối với các nhà quảng cáo là tương tác dạng:
- Likes (thích) bài viết (gần như rất lãng phí).
- Xem rất nhiều, nhưng không bình luận/Comment; Không gọi điện thoại, không nhấp link web để hoàn thành mẫu biểu…
Vậy là bạn đã hiểu tương tác trong quảng cáo Facebook là gì rồi chứ?
4.Thực trạng tương tác Facebook- Tương tác nát hơn tương BẦN.
Thực trạng bây giờ là cũng có nhiều người quảng cáo kém hiệu quả hơn so với trước đây:
- Nhiều nhà quảng cáo có ít tương tác; Hoặc tương tác cũng có, nhưng toàn: “Cái gì ấy, em chẳng biết nó là cái gì”. Rất ít hoặc không thấy Comment, cũng không thấy inbox; Không chuyển đổi thành đơn hàng… Và cuối cùng là tiền ra đi không trở lại. Chỉ có hàng hóa và nỗi cay đắng và lo lắng là nhiều hơn.
- Không có tương tác, tương tác kém, ít Comment, ít đơn hàng, giá thầu cao là tình trạng khá phổ biến. Vì thế tôi tạm gọi nó là “tương tác nát hơn Tương Bần“- (Tương Bần là loại nước chấm làm từ đậu nành – Gọi là tương, nổi tiếng tại địa danh Bần, tỉnh Hưng Yên).
Trên đây chính là nhận định cá nhân của ông Nguyễn Phan Anh về tổng quan tình trạng Quảng cáo Facebook hiện nay nói chung và hiệu quả Tương tác Facebook nói riêng. Bạn cũng có thể tìm đọc những bài viết hay, những quan điểm cá nhân xung quanh vấn đề Facebook Marketing tại website của chúng tôi. Chúc bạn thành công!
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8