“Tương tác” Facebook là một khái niệm đã trở nên quá quen thuộc với những người làm Facebook. Nhưng gần đây tỷ lệ tương tác của Facebook không tốt, nói cách khác là quá NÁT và CHÁT.
Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến vấn đề này hay chỉ đơn giản là: Facebook đang tăng giá để nhận về món tiền hời từ Quảng cáo? Hãy cùng PA Marketing đi vào phân tích để hiểu và thấy rõ hơn thực trạng của vấn đề này!
Nội dung bài viết
1.Tương tác Facebook là gì?
- Có thể hiểu, đây là khái niệm mà Facebook cung cấp cho người dùng và nhà quảng cáo. Và là một khái niệm vô cùng mơ hồ, khiến cho các nhà quảng cáo bị mất nhiều tiền. Vậy cần hiểu tương tác trong quảng cáo Facebook là gì? Có thể hiểu đơn giản như thế này về tương tác:
- “Tương tác” trong tiếng Anh Facebook sử dụng là “Reactive”- Là bất cứ hành động nào của một người dùng tác động vào Mẫu quảng cáo đó khi xem một mẫu quảng cáo (Hoặc nhiều mẫu quảng cáo) xuất hiện trên PC; Hoặc các thiết bị di động (Mobile devices) của họ.
2.Như thế nào được gọi là tương tác?
Cụ thể thì Tương tác Facebook gồm những hành động gì? Nó thực sự khiến bạn chán và nản khi được biết “tương tác” bao gồm:
- Like và các biểu cảm cảm xúc khác về bài viết mà bạn đang chạy quảng cáo.
- Like hoặc các cảm xúc khác từng hình ảnh mà bạn chạy quảng cáo với Mẫu quảng cáo nhiều ảnh. Ví dụ như: Bài đăng/ status có ảnh hoặc album ảnh hoặc chạy quảng cáo xoay vòng – carousel.
- Like Fanpage của bạn.
- Bình luận của bạn cho bài viết, cho ảnh cụ thể. Bao gồm cả đánh một dấu “chấm” (.) vào đấy để “đặt gạch, giữ chỗ”.
- Nhấp vào quảng cáo, xem nhiều ảnh, âm thầm đi ra và không chịu “tương” Comment vào.
- Bình luận hoặc like một bình luận của một người dùng khác.
- Gửi inbox cho Fanpage.
- Chat chit, tương qua tác lại trên Facebook.
- Xem video hoặc các mẫu quảng cáo khác: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng; Nhắn tin cho Fanpage; Gọi điện thoại cho doanh nghiệp; Tiếp cận khách hàng quanh đây…
- Tag (gắn thẻ) một ai đó vào bài quảng cáo (cũng là bình luận, nhưng là một dạng đặc biệt, Tag ai đó vào để xem họ có mua cho mình hay không, ví dụ thế).
- Nhấp vào link web (nếu có trong bài viết hoặc là link web bên ngoài luôn).
- Nhấp vào link video hoặc bất cứ cái gì tiếp theo sau khi nhấp vào quảng cáo…
- Chia sẻ bài quảng cáo đó cho bạn bè của họ trên tường của người chia sẻ…
- Report bài quảng cáo đó (ví dụ như nó hiển thị nhiều và làm phiền bạn)…
Vâng, mọi thứ, mọi hành động mà người dùng “làm gì đó” với Mẫu quảng cáo của các nhà quảng cáo được trả tiền để hiển thị đều được Facebook gọi là tương tác.
3.Dạng tương tác được nhà quảng cáo mong đợi nhất và chán nản nhất.
Tương tác được mong đợi:
Khi một người chạy quảng cáo bán hàng, giới thiệu sản phẩm dịch vụ. Thì họ thích nhất là dạng tương tác:
- “Bình luận”.
- “Gửi tin nhắn vào hộp thư/ inbox”.
- Trò chuyện/chat với người bán hàng…
Có để lại những thông tin liên hệ hoặc bày tỏ sự quan tâm hoặc truy cập vào website.
Tương tác không mong đợi:
Còn có lẽ nản nhất, lãng phí nhất đối với các nhà quảng cáo là tương tác dạng:
- Likes (thích) bài viết (gần như rất lãng phí).
- Xem rất nhiều, nhưng không bình luận/Comment; Không gọi điện thoại, không nhấp link web để hoàn thành mẫu biểu…
Vậy là bạn đã hiểu tương tác trong quảng cáo Facebook là gì rồi chứ?
4.Thực trạng tương tác Facebook- Tương tác nát hơn tương BẦN.
Thực trạng bây giờ là cũng có nhiều người quảng cáo kém hiệu quả hơn so với trước đây:
- Nhiều nhà quảng cáo có ít tương tác; Hoặc tương tác cũng có, nhưng toàn: “Cái gì ấy, em chẳng biết nó là cái gì”. Rất ít hoặc không thấy Comment, cũng không thấy inbox; Không chuyển đổi thành đơn hàng… Và cuối cùng là tiền ra đi không trở lại. Chỉ có hàng hóa và nỗi cay đắng và lo lắng là nhiều hơn.
- Không có tương tác, tương tác kém, ít Comment, ít đơn hàng, giá thầu cao là tình trạng khá phổ biến. Vì thế tôi tạm gọi nó là “tương tác nát hơn Tương Bần“- (Tương Bần là loại nước chấm làm từ đậu nành – Gọi là tương, nổi tiếng tại địa danh Bần, tỉnh Hưng Yên).
Trên đây chính là nhận định cá nhân của ông Nguyễn Phan Anh về tổng quan tình trạng Quảng cáo Facebook hiện nay nói chung và hiệu quả Tương tác Facebook nói riêng. Bạn cũng có thể tìm đọc những bài viết hay, những quan điểm cá nhân xung quanh vấn đề Facebook Marketing tại website của chúng tôi. Chúc bạn thành công!
Bài viết liên quan
Cách tạo kế hoạch nội dung TikTok
Tạo một kế hoạch nội dung TikTok sẽ giúp bạn tiến xa hơn khi bạn [...]
Th2
Tại sao nên xây dựng thương hiệu trên Tiktok
Một số lý do tại sao thương hiệu của bạn nên thực hiện tiếp thị [...]
Th2
Hướng dẫn tạo tài khoản và sử dụng Chat GPT cực đơn giản
Trò chuyện GPT rất phổ biến vì các chức năng tuyệt vời của nó, nhưng [...]
Th2
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
Trước khi bắt đầu tạo video TikTok, bạn cần tạo chiến lược tiếp thị TikTok [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2023
Cách bán hàng trên Tiktok một cách hiệu quả nhất 2023Nội dung: TikTok là gì? [...]
Th2
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1
CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
– Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng + Nhóm khách hàng chuộng [...]
Th1
7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG
7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, [...]
Th1
LỢI ÍCH CỦA VIỆC PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
Mặc dù ban đầu bạn có thể cảm thấy đáng sợ khi phát trực tiếp [...]
Th1
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
TikTok có hơn 1 tỷ người dùng tích cực trên toàn thế giới . Và theo một nghiên [...]
Th1