SEO Google là khái niệm không còn xa lạ đối với người làm Marketing. Cũng tương tự như vậy việc SEO Facebook hiệu quả sẽ giúp tối ưu các kết quả tìm kiếm và đưa Fanpage của bạn lên Top. Và đương nhiên, tỷ lệ khách hàng tìm thấy bạn sẽ cao hơn và khả năng tương tác của Fanpage cũng sẽ tăng đáng kể.
Vậy làm sao để SEO Facebook hiệu quả khi mà Facebook liên tục update tính năng tìm kiếm???
Nội dung bài viết
1.Facebook Update tính năng tìm kiếm.
Tính năng tìm kiếm mới của Facebook
Trong khi Google đang ngày càng phát triển tính năng tìm kiếm cho người dùng thì Facebook cũng không thua kém khi tiếp tục xây dựng và phát triển tính năng tìm kiếm của mình. Sự cạnh tranh này không mấy xa lạ giữa 2 ông trùm MXH, đặc biệt là với tham vọng phát triển của Facebook.
Sự thay đổi trong tính năng tìm kiếm của Facebook:
- Biểu hiện cụ thể nhất mà bạn có thể thấy đó là: Ô tìm kiếm của Facebook khi bạn search một từ khóa ví dụ: “ao jean nam”. Thay vì bạn sẽ thấy các Fanpage, Group hay Friends lần lượt hiển thị ngay dưới ô tìm kiếm. Giờ đây Facebook lại đưa ra cho bạn 1 loạt các từ khóa dự đoán liên quan đến từ khóa mà bạn tìm kiếm.
- Điều này khiến bạn khó có thể nhận ra ngày Fanpage, Group hay thương hiệu mà bạn muốn tìm thông qua việc hiển thị hình ảnh. Nhưng lại rất tối ưu cho người dùng khi đưa ra nhiều lựa chọn hơn cho người dùng mới.
Thay đổi ở bảng kết quả tìm kiếm Facebook tương tự Google:
Bảng kết quả tìm kiếm bạn nhận được sẽ tương tự như khi tìm kiếm trên Google với các kết quả hiển thị lần lượt:
- Các Page liên quan đến từ khóa tìm kiếm.
- Các hình ảnh liên quan đến từ khóa tìm kiếm.
- Các bài viết trên Wall của bạn bè có chứa từ khóa tìm kiếm.
- Tin tức, website liên kết có liên quan đến từ khóa tìm kiếm.
- Các Group có liên quan đến từ khóa tìm kiếm.
- Video liên quan đến từ khóa tìm kiếm.
- Các bài Post công khai của các Fanpage, người dùng Facebook có chứa từ khóa tìm kiếm.
2.Tham vọng của Facebook.
Facebook cạnh tranh trực tiếp với Google
Những thay đổi gần đây trong tính năng tìm kiếm của Facebook chứng tỏ một điều rằng:
- Facebook đang tìm mọi cách có thể để biến trang MXH bậc nhất này thành 1 công cụ tìm kiếm tương tự như Google và chính thức tuyên bố cạnh tranh trực tiếp với Google.
- Và câu hỏi đặt ra với những người làm Facebook Marketing là: Làm sao để SEO Facebook hiệu quả khi mà Facebook liên tục cập nhật các tính năng mới?
SEO Facebook???
Điều đầu tiên bạn cần làm để bắt kịp xu hướng mới của Facebook là thay đổi cách xây dựng Content để tối ưu hóa Fanpage, Group, Account của mình trên công cụ tìm kiếm mới của Facebook và tối ưu hóa một số yếu tố dưới đây.
3.Làm sao để SEO Facebook hiệu quả?
SEO Facebook
Ngoài việc thay đổi và tối ưu hóa Content phù hợp với cơ chế hoạt động mới của tính năng tìm kiếm Facebook. Bạn cần:
Chú trọng tới từ khóa khi viết bài:
Thay vì việc chỉ quan tâm tới các câu giật tít hay Call to Action trong Content như trước kia. Điều bạn cần chú ý bây giờ đó chính là từ khóa để khách hàng có thể tìm thấy bạn ngay khi search trên ô tìm kiếm của Facebook. Chú ý:
- Nên đặt từ khóa ngay dòng đầu tiên của Content.
- Dự đoán từ khóa mà khách hàng sẽ tìm kiếm.
- Từ khóa không nên quá dài.
- Lặp lại từ khóa và phân bổ đề ở đầu bài, giữa bài và cuối bài. Không nên chèn, nhét quá nhiều từ khóa trong Content.
- Những hình ảnh liên quan đến từ khóa phải thật rõ ràng. Tập trung vào sản phẩm chính liên quan đến từ khóa cần SEO.
Hashtag cho từ khóa muốn SEO:
- Hashtag là tính năng nhỏ của Facebook nhưng lại khá hữu ích trong việc tối ưu tìm kiếm. Và đương nhiên với sự Update mới của Facebook thì Hashtag là trợ thủ không thể thiếu.
- Hãy nhớ để Hashtag cho từ khóa mà bạn muốn SEO nhé! Bạn hoàn toàn có thể để Hashtag từ khóa ở trong hoặc cuối bài viết.
Tối ưu tên Fanpage và URL:
- Tương tự như khi bạn lựa chọn Domain cho website, bạn nên đặt tên Fanpage có chứa từ khóa mà bạn muốn SEO và tên thương hiệu của bạn.
- Với các Fanpage của một thương hiệu hay của doanh nghiệp bạn có thể đưa vào từ khóa hoặc không. Còn với Fanpage bán hàng thì việc đưa tên sản phẩm vào tên Fanpage là 1 quyết định thông minh.
- Bên cạnh việc tối ưu tên Fanpage, bạn cũng cần lưu ý đến URL của Fanpage. Hãy đặt URL thống nhất với tên Fanpage và từ khóa mà để có thể SEO Facebook hiệu quả hơn.
Liên kết Backlink.
- Bạn nên liên kết Fanpage và Content với các link của sản phẩm trên Website.
- Facebook rất khuyến khích sự liên kết, kết nối từ các Website, Blog, Forum… từ bên ngoài. Qua đó tạo ra các mục tin tức mới trong phần tìm kiếm.
Đưa ra các dự đoán Update tiếp theo của Facebook:
- Facebook sẽ chú ý và làm chặt hơn về vấn đề bản quyền Content đối với việc SEO Facebook. Điều này có nghĩa là: Nếu như bạn đi Copy Content hay có một số nội dung nào đó bị trùng lặp sẽ không được Facebook đánh giá cao. Và đương nhiên Content của bạn cũng sẽ không tối ưu cho việc SEO Facebook.
- Facebook cũng ưu tiên đối với những Fanpage có thông tin mô tả đầy đủ, Contact liên hệ cũng như Website liên kết chất lượng.
Khi mà Facebook ngày càng phát triển và là MXH thu hút người dùng lớn nhất thì xu hướng tìm kiếm cũng đang thay đổi từng ngày. Facebook sẽ sớm thành công trong việc hình thành mạng tìm kiếm và thay thế Google cũng là điều dễ hiểu. Chính vì vậy vấn đề làm sao để SEO Facebook hiệu quả là điều mà bạn cần nghiên cứu và thực hiện ngay. Trong tương lai gần thì hoàn toàn có thể khẳng định Facebook vẫn là MXH có ưu thế nhất định. Và là công cụ vô cùng hữu ích với người làm Marketing. Để cập nhật những tính năng mới khác từ Facebook cũng như cách Marketing hiệu quả trên Facebook. Hãy đến với PA Marketing để có cơ hội tham gia các khóa học Facebook Marketing của chúng tôi. Luôn sẵn lòng giải đáp các thắc mắc của các bạn. Chúc bạn thành công!
Bài viết liên quan
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (3)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (1)
Nội dung bài viếtDanh sách những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng [...]
Th1
Đại chiến quảng cáo Milo-Ovaltine: Ai là ‘nhà vô địch’?
Tại Việt Nam có hai nhãn hàng tung ra chiến dịch quảng cáo truyền thông [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (2)
Nội dung bài viết4.Các định dạng về trò chơi (game)5.Các định dạng về ứng dụng [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (1)
Các định dạng của của nội dung số Marketing bằng nội dung hoặc thông qua [...]
Th1
Tầm quan trọng của Internet Marketing trong thời đại 4.0
Nội dung bài viếtTầm quan trọng của Internet Marketing trong thời địa 4.0 khi kết [...]
Th1
Marketing nội dung số-“phù thủy trang điểm” Michelle Phan
Một ví dụ Marketing nội dung số có tính Việt Nam đó là gương mặt [...]
Th1