Tăng tiếp cận tự nhiên trên Facebook với chi phí 0 đồng

Facebook liên tục thay đổi thuật toán, thị yếu người dùng cũng thay đổi thường xuyên. Làm sao để tăng tiếp cận tự nhiên trên Facebook của bạn? Bạn đang tìm cách tốt hơn để tiếp cận đối tượng lý tưởng của mình một cách tự nhiên nhất với chi phí 0 đồng…

Ở bài viết hôm nay, PA Marketing sẽ chia sẻ với bạn đọc 3 bước hiệu quả để cải thiện phạm vi tiếp cận tự nhiên trên Facebook của mình. Gia tăng tương tác 0 đồng với khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi tăng doanh số với các lượt tiếp cận tự nhiên. Cùng tìm hiểu nhé!

1.Tại sao doanh nghiệp nên chú trọng đến phạm vi tiếp cận tự nhiên trên Facebook?

Với những thay đổi của iOS và Bảo mật quyền riêng tư của Google. Facebook sẽ khó mà theo dõi được các hành động của người dùng ngoài nền tảng hơn. Bị hạn chế hơn trong dữ liệu họ có thể thu thập, nội dung trên nền tảng Facebook lúc này sẽ trở nên quan trọng hơn.

  • Facebook cần những người sáng tạo nội dung hiểu cách để đưa nội dung đến với khán giả khiến họ phải nhấp vào. Mỗi khi bạn đăng một nội dung nào đó cho dù đó là một đoạn văn bản, video, hình ảnh hay một liên kết bên ngoài đến bài đăng của bạn. Facebook cũng sẽ theo dõi tất cả các hành động của người dùng đó. Để họ có thể bán lại dữ liệu đó cho các nhà quảng cáo.
  • Khi ai đó xem video dài 5 phút về một khóa học chạy quảng cáo Facebook. Facebook sẽ biết được điều gì đó về sở thích và sự quan tâm của họ. Vì họ đã thực hiện hành động đối với nội dung đó. Hãy thử đoán xem, Facebook sẽ gửi cho họ nhiều bài đăng, hình ảnh, nội dung liên quan đến khóa học này từ nhiều doanh nghiệp khác nhau… Và họ cũng có thể sẽ quan tâm đến một chương trình tiếp thị, sản phẩm/ dịch vụ nào đó khi nó xuất hiện trước mặt họ trong một quảng cáo. Theo đó Facebook cũng sẽ có động lực dể chia sẻ nội dung không phải trả tiền của bạn tới người dùng. Để có thể xác định xem ai đang thực hiện hành động trên nội dung đó. Đồng thời thúc đẩy quảng cáo đến những người đó sau này.

2.Ba bước tăng tiếp cận tự nhiên trên Facebook hiệu quả với chi phí 0 đồng.

Bất kỳ một cá nhân, doanh nghiệp nào cũng có thể tiếp cận một triệu người trên Facebook mà không cần có quá nhiều người hâm mộ. Những gì bạn cần là sự kết hợp đối tượng, thông điệp và nội dung tối ưu. Khi bạn đưa thông điệp của mình đến với đúng đối tượng. Họ sẽ tự tìm thấy những người khác xung quanh họ yêu thích loại nội dung đó. Bạn không cần phải làm việc chăm chỉ hoặc bỏ nhiều tiền cho quảng cáo. Mà vẫn có thể tăng tiếp cận tự nhiên trên Facebook hiệu quả.

Để có thể tìm được đối tượng, thông điệp và kết hợp nội dung hoàn hảo cho trang Facebook của mình. Dưới đây là 3 bước cần thực hiện giúp bạn tối ưu điều này:

2.1 Giúp Facebook đưa đúng đối tượng đến trang Facebook của bạn:

Để Facebook có thể đưa đúng đối tượng khách hàng lý tưởng đến trang Facebook của bạn. Trước hết bạn cần nhắm đúng mục tiêu trên thị trường ngách Facebook.

mo-rong-pham-vi-tiep-can-tu-nhien-tren-facebook-toi-khach-hang-muc-tieu

Mở rộng phạm vi tiếp cận trên Facebook tới khách hàng mục tiêu

  • Nếu như bạn muốn có tiềm năng tiếp cận hơn một triệu người trong thị trường ngách đó. Điều đó không có nghĩa là bạn sẽ phải tiếp cận một triệu người. Mà nó chỉ có nghĩa là có một nhóm khán giả lên đến một triệu người trong không gian của bạn. Nhưng nếu là một doanh nghiệp địa phương, quy mô tiếp cận của bạn có thể nhỏ hơn thế.
  • Facebook Audience Insights có thể giúp bạn đưa ra quyết định này. Nó cho phép bạn truy cập vào dữ liệu đối tượng trên tất cả các trang và nhóm sở thích trên Facebook. Bạn có thể xem mức độ hoạt động của họ, các trang họ đang theo dõi, loại thiết bị họ sử dụng… Bất kỳ ai có trang Facebook đều có thể truy cập dữ liệu này.

Cách xác định trang có tập đối tượng tương tác mong muốn:

  • Khi bạn mở Thông tin chi tiết về đối tượng, Facebook sẽ nhắc bạn chọn đối tượng để bắt đầu. Hãy chọn Mọi người trên Facebook.
  • Tiếp theo, nhập cụm từ thích hợp của bạn vào phần Sở thích ở bên trái của trang. Sau đó, Facebook sẽ cho bạn biết có bao nhiêu người trong không gian đó. Họ thích trang nào và một số thông tin nhân khẩu học của họ như vị trí của họ.
  • Nếu chuyển đến tab Hoạt động, bạn có thể xem mức độ thu hút của khán giả này trên Facebook. Nó cho biết trung bình họ đưa ra bao nhiêu tương tác như: Nhận xét, lượt thích và chia sẻ trong một tháng… cũng như số lượng quảng cáo họ nhấp vào.

Ngoài việc xem dữ liệu đối tượng với các sở thích khác nhau. Bạn cũng có thể xem dữ liệu đối tượng cho các trang Facebook cá nhân. Tìm kiếm các trang trong thị trường ngách của bạn. Và đánh giá xem liệu đối tượng của họ có giống với đối tượng mà bạn muốn thu hút cho trang của mình hay không. Đảm bảo rằng khán giả trên các trang đó đang thu hút. Nếu bạn thấy rằng khán giả của một trang nhất định không bình luận, thích hoặc chia sẻ nội dung của họ. Có thể họ sẽ không thực hiện hành động nào cho bạn.

Lôi kéo khách hàng mục tiêu sang Facebook của bạn:

Khi bạn đã xác định được một trang nào đó có đối tượng tương tác mà bạn muốn tiếp cận. Và bạn muốn bắt đầu gửi các tín hiệu Facebook nói rằng: “Trang của chúng tôi cũng giống như trang này với hiệu suất hoạt động cao”. Bạn không cần phải cộng tác với trang đó để họ thu hút lưu lượng truy cập đến bạn. Theo nghĩa đen, bạn có thể sử dụng các “tín hiệu Facebook” để biến điều đó thành hiện thực.

Ví dụ như: Bạn có thể truy cập trang của họ và để lại nhận xét. Gắn thẻ trang của họ vào một trong các bài đăng của bạn và chia sẻ nội dung từ trang của họ đến trang của bạn. Nếu bạn có một bài đăng tuyệt vời về trang đó, hãy chia sẻ điều đó trong một bình luận trên trang của họ. Tất cả những tương tác này cho Facebook tín hiệu rằng: Tranhg Facebook của bạn tương tự với trang kia. Bởi vì có những tín hiệu tương tự giữa các trang tương ứng của bạn. Theo đó Facebook sẽ bắt đầu hướng lưu lượng truy cập từ đối tượng đang hoạt động trên trang khác đến trang của bạn. Bạn sẽ bắt đầu thấy đề xuất trang tăng lên khi bạn bắt đầu tăng đối tượng của mình mà bạn không cần phải chạy bất kỳ quảng cáo nào. Đó là một tín hiệu tốt đầu tiên cho mục tiêu tăng tiếp cận tự nhiên trên Facebook của bạn.

2.2 Xây dựng nội dung phù hợp với khách hàng cho trang Facebook của bạn:

Bước tiếp theo là tạo thông điệp phù hợp cho trang Facebook của bạn. Thông điệp này không phải về doanh nghiệp và sản phẩm của bạn mà đó là về khán giả của bạn là ai. Bất cứ khi nào bạn có thể tự xác định đối tượng của mình, họ sẽ tự nhiên muốn chia sẻ nội dung đó.

  • Hãy bắt đầu bằng cách xem nội dung trên các trang mục tiêu mà bạn đã xác định ở trên. Những bài đăng nào khiến khán giả của họ có cái nhìn tốt, cảm thấy dễ chịu và cải thiện cuộc sống của họ? Mọi người tương tác với nội dung trên Facebook để tạo ấn tượng với người khác.
  • Hãy coi thông điệp trên trang của bạn như một thứ mà khán giả của bạn muốn cả thế giới biết về họ. Nó giống với thông điệp trên miếng dán chống say trên xe hơi hoặc chiếc áo phông có tên họ mà họ tự hào mặc. Đó là thông điệp sẽ gây được tiếng vang với khán giả của bạn và tăng tiếp cận tự nhiên trên Facebook.

xay-dung-noi-dung-tang-tiep-can-tu-nhien-tren-facenbook-va-de-lai-tuong-tac

Xây dựng nội dung tăng tiếp cận tự nhiên trên Facebook và để lại tương tác

Nói lên “tiếng lòng” thay khán giả của bạn:

Khán giả của bạn biết rằng mọi thứ mà họ đang chia sẻ, tượng tác và thích trên Facebook. Nó đều được công khai, bạn bè cũng như gia đình của họ đều có thể thấy những gì họ đang tương tác. Vì vậy, một cách tự nhiên họ sẽ đưa lên Facebook và tương tác với những thông tin nói lên được điều họ muốn nói; Khiến họ có cảm giác tốt và có thể có tác động đến người khác.

  • Vậy khi bạn đăng nội dung mà khán giả của bạn quan tâm. Đăng tải điều mà khán giả của bạn đang muốn cả thế giới biết về họ… lên trang của mình. Lúc này thông điệp bạn đưa ra không phải là quảng cáo mà là những gì khán giả muốn “quảng cáo” về mình.
  • Bạn muốn tạo nội dung phản ánh khán giả của mình là ai để họ tự nhận diện một cách tích cực. Nếu bạn tạo một bài đăng cho trang của mình có nội dung: “Năm cách giảm cân trong 10 ngày”. Chắc chắn khán giả của bạn sẽ không muốn chia sẻ bài đăng đó vì họ không nhất thiết muốn cả thế giới biết rằng họ đang cố gắng giảm cân. Nên nếu muốn tạo ra một xu hướng tích cực hơn về nó. Đồng thời chỉ ra được đối tượng khách hàng phù hợp, giúp họ nhận diện ra. Bạn có thể đăng tải nội dung một cách khéo léo hơn như: “Tôi yêu quần jean và những chiếc váy body…”.

Quảng cáo khôn khéo, đúng lúc cho hiệu quả cao hơn:

Không phủ nhận rằng việc quảng cáo cũng đem lại hiệu quả tương tác cao. Và có rất nhiều chỗ cho nội dung quảng cáo của bạn xuất hiện nhưng nó không phải tất cả những gì bạn nên và có thể làm để tăng tiếp cận tự nhiên trên Facebook.

  • Khác với những lượt tiếp cận trả phí qua quảng cáo. Một khi bạn khiến khán giả tương tác với bạn và chấp nhận thông điệp của bạn. Họ sẽ có nhiều khả năng phản hồi, tương tác và sau đó mua hàng của bạn.
  • Hãy nghĩ về phản hồi mà bạn sẽ nhận được nếu bạn đến gặp một người lạ trong một bữa tiệc và nói: “Xin chào, chúng tôi giải quyết được vấn đề của bạn và sản phẩm của tôi cung cấp các lợi ích này.” Ngay cả khi người đó là khách hàng lý tưởng của bạn. Thì họ cũng có thể sẽ nhanh chóng kết thúc cuộc tương tác ngắn này và bỏ đi.

Nếu bạn muốn lôi cuốn họ vào một cuộc trò chuyện có ý nghĩa. Bạn sẽ muốn chào và hỏi họ về bản thân. Khi họ nói chuyện xong, điều tự nhiên họ làm là đáp lại và hỏi về bạn. Loại tương tác qua lại này cũng hoạt động trên Facebook. Đó là cách bạn có thể bán hàng cho khán giả của mình mà không tạo cảm giác giống như một cuộc gọi bán hàng.

2.3 Sản xuất 4 bài đăng để thu hút khán giả trên trang Facebook của bạn:

Khi đã có đúng đối tượng và thông điệp, phần cuối cùng của câu đố tăng tiếp cận tự nhiên trên Facebook là nội dung của bạn.

  • Bạn muốn tạo nội dung gửi các tín hiệu khác nhau mà Facebook kiểm tra để xem có điều gì đó phù hợp hay không. Các tương tác như thích một bài đăng, thả icon, hoặc đưa ra một nhận xét ngắn được coi là tín hiệu vi mô. Đưa ra các loại nội dung khác nhau có thể giúp bạn gợi ra các tín hiệu vi mô với Facebook rằng: Nội dung của bạn là thứ mà mọi người quan tâm.
  • Tuy nhiên, bạn có thể cần 10 lượt thích để tương đương với lợi ích của một lượt chia sẻ, lưu hoặc những nhận xét dài hơn. Đó là lý do tại sao bạn cần tạo nội dung bài đăng thu hút khán giả tham gia vào bằng nhiều cách khác nhau. Bằng cách sử dụng các tương tác theo thứ tự gồm; Ảnh, video và người bắt đầu cuộc trò chuyện. Bạn có thể nhận được tất cả những tín hiệu có giá trị đó từ nội dung của mình. Để qua đó Facebook đánh giá và thu hút nhiều lưu lượng truy cập tự nhiên hơn đến trang của bạn.

Đăng ảnh để thích:

Nếu bạn muốn khuyến khích khán giả thích bài đăng của mình. Hãy thường nhận được nhiều tương tác từ meme và ảnh hơn là video. Ngoài ra, những câu trích dẫn, nội dung hậu trường, những điều cần lưu ý, mẹo vặt… Cùng là một  xu hướng thu hút sự chú ý của người xem, lượt thích, lưu, chia sẻ hoặc icon.

  • Ví dụ nếu nội dung của bạn mang thông điệp trên trang của bạn là: Tôi là một giảng viên dạy về Digital Marketing. Thì những người cùng ngành nghề, có quan tâm đến Digital Marketing hoặc có nhu cầu học… Họ có thể cho nó một lượt thích hoặc để lại các bình luận… Điều này sẽ gửi một tín hiệu đến Facebook rằng nội dung và trang của bạn có liên quan đến người đó.
  • Mặc dù không có giới hạn về số lượng văn bản bạn có thể sử dụng trong hình ảnh, nhưng đừng quá lạm dụng. Bộ não của con người không thể xử lý quá nhiều thông tin từ trên màn hình cùng một lúc. Hãy tìm cách truyền tải thông điệp “trông đẹp, cảm thấy dễ chịu, ngắn gọn hơn”. Hãy nghĩ về nó dưới dạng khẩu hiệu.

Đăng video để chia sẻ và lưu:

Người dùng Facebook có xu hướng chia sẻ hoặc lưu video hơn là thích hoặc bình luận về video đó. Khi họ lưu hoặc chia sẻ video của bạn, nó sẽ gửi một tín hiệu mạnh mẽ đến Facebook rằng: Đó là nội dung chất lượng nên Facebook. Và Facebook sẽ bắt đầu cung cấp nội dung tương tự cho người đó và những người khác như họ.

Thời lượng cho video “câu tương tác””
  • Bạn có thể tạo ra loại tương tác này với video Facebook có độ dài khác nhau. Bạn có thể sử dụng GIF hoặc video 15 giây trong câu chuyện của mình. Hoặc nguồn cấp dữ liệu hoặc chia sẻ video 30 giây với tốc độ nhanh.
  • Đối với những video có thời lượng từ 3 phút trở lên. Hãy sắp xếp chúng thành danh sách phát, nơi chúng sẽ phát hết video này đến video khác. Nếu bạn có thể khiến người xem xem ba video liên tiếp. Facebook sẽ đảm bảo rằng: Bất cứ lúc nào bạn đưa video mới lên. Những người xem đó sẽ xem video đó trong một thời gian vì họ sẽ được định hướng để xem các danh sách phát đó.
Nội dung video tương tác:
  • Để tăng tiếp cận tự nhiên trên Facebook với video ngắn, bạn không nhất thiết phải tạo những video đòi hỏi về độ khó, trí tuệ. Bạn có thể lấy một hình ảnh trích dẫn và tạo hình ảnh động cho nó. Hoặc nếu bạn không thoải mái khi phải hiển thị khuôn mặt của mình trên màn hình khi nói. Bạn có thể chỉ quay tay, hoặc thu giọng nói tương tự như những gì bạn thấy trong video nấu ăn.
  • Hãy nhớ rằng có một tỷ lệ lớn người trên Facebook xem video với âm thanh bị tắt tiếng. Vì vậy video của bạn phải dễ hiểu ngay cả khi không có âm thanh. Hoặc có thể sử dụng phụ đề hoặc lớp phủ văn bản để truyền tải thông điệp; Hoặc khi kể câu chuyện của bạn cho những người đang xem mà không cần âm thanh.

Và cũng như các loại nội dung khác trên trang của bạn, video của bạn phải mang thông điệp của bạn.

Đăng bắt đầu cuộc trò chuyện để thu về bình luận:

Bài đăng bắt đầu cuộc trò chuyện là khi bạn hỏi một câu hỏi mà đối tượng hoàn hảo của bạn không thể không trả lời. Nó cần phải là thứ mà họ sẽ trả lời ngay lập tức bằng “có”, “không” hoặc “Tôi biết ai đó là ai”.

  • Ví dụ bạn có thể tạo bài đăng người bắt đầu cuộc trò chuyện cho khán giả của bạn kiểu: “Ai là người vừa làm chủ một doanh nghiệp vừa đảm nhiệm việc nuôi dạy con cái???”. Lúc này đối tượng hoàn hảo của bạn sẽ trả lời “Vâng, đó là tôi”. Và tiếp theo đó có thể tự nhiên nói điều gì đó về doanh nghiệp hoặc con cái của họ.
  • Nếu bạn là một huấn luyện viên thể hình, người bắt đầu cuộc trò chuyện có thể là: “Hỗn hợp buổi sáng healthy yêu thích của bạn là gì? Hay “Sáng nay bạn ăn gì???”. Mặc dù một số người có thể không biết “hỗn hợp buổi sáng” là gì. Nhưng đối tượng hoàn hảo của bạn sẽ hiểu và họ sẽ cho bạn biết “hỗn hợp buổi sáng” yêu thích của họ là gì và tại sao họ yêu thích nó. Và thế là bạn đã tăng tiếp cận tự nhiên trên Facebook tới đúng khách hàng lý tưởng của mình. Và điều này hoàn toàn có thể tiếp tục tăng lên về quy mô.

hay-la-nguoi-bat-dau-cuoc-tro-chuyen

Hãy là người bắt đầu cuộc trò chuyện

Để lấy ý tưởng cho những người bắt đầu cuộc trò chuyện. Hãy xem các trang Facebook mà bạn đã xác định để lấy cảm hứng. Xem những câu hỏi họ đặt ra đang tạo ra nhiều tương tác. Bạn có thể thử tạo một cái gì đó tương tự nhưng hãy đặt tính cách của riêng bạn, lồng ghép sản phẩm, thương hiệu của bạn vào nó.

3. Sử dụng bài đăng thứ 5 của bạn để quảng cáo:

  • Khi bạn đã xây dựng một trang Fanpage Facebook chất. Thu hút được nhiều sự tương tác từ nội dung của mình qua chiến dịch tăng tiếp cận tự nhiên trên Facebook. Lúc này bạn đã có một lượng khán giả biết, thích và tin tưởng bạn, đang chờ bạn bán hàng. Vì vậy, sau những bài đăng ảnh, video và bài đăng cuộc trò chuyện tăng tương tác. Bài đăng thứ tư hoặc thứ năm của bạn có thể là về đề nghị của bạn hoặc một “câu chào hàng”.
  • Bạn đã cho khán giả của mình cơ hội trò chuyện nên bây giờ họ sẵn sàng lắng nghe đề nghị của bạn. Nó giống như khi bạn đến một bữa tiệc và hỏi ai đó về bản thân họ và họ đáp lại bằng việc: “Hãy kể cho tôi nghe về bạn.” Đó là những gì bài đăng này làm.

tao-quang-cao-cho-bai-dang-sau-khi-da-co-tap-khach-hang-tuong-tac-ly-tuong

Tạo quảng cáo cho bài đăng sau khi đã có tập khách hàng lý tưởng

Lúc này bài đăng quảng cáo của bạn không nhất thiết phải là thứ bạn bán. Đó có thể là danh sách email, kêu gọi việc tham gia nhóm Facebook của bạn. Hoặc nghe tập podcast mới nhất của bạn. Dù đó là gì, hãy cung cấp cho khán giả của bạn một hành động để thực hiện.

khoa-hoc-quang-cao-facebook-truc-tuyen

Nguồn: socialmediaexaminer.com


Bài viết liên quan