Các thuật toán Facebook mới nhất luôn được cập nhật từng ngày. Bạn hoàn toàn có thể thấy được điều này qua việc Facebook vừa mới cập nhật 5 thuật toán mới trong tháng 5. Những thuật toán Facebook liên tục cập nhật luôn là vấn đề nhận được sự quan tâm rất lớn.
Cụ thể, ở bài viết này PA Marketing sẽ chia sẻ đến các bạn 7 thuật toán mới của Facebook 2017 được cập nhật tháng 5/2017 này. Cùng đi vào tìm hiểu và phân tích các thuật toán này nhé!
Cập nhật mới trong Hội nghị F8.
Những cập nhật mới trong hội nghị F8
Tại Hội nghị F8 diễn ra vào tháng 4 vừa qua, Mark đã nói: ” Chúng tôi đang xây dựng công nghệ cung cấp cho mọi người sức mạnh; Để chia sẻ bất cứ điều gì họ muốn với bất cứ ai khác. ”
- Đây là một câu nói của Mark Zuckerberg tại Hội nghị F8 để cập nhật các thay đổi mới nhất của Facebook.
- Chính điều này đã dẫn đến một số thuật toán của Facebook có sự thay đổi khiến nhiều người choáng váng.
Dưới đây sẽ là những chia sẻ về các thuật toán Facebook 2017 mới được cập nhật trong tháng 5. Để các bạn đặc biệt các nhà Quảng cáo/ chủ doanh nghiệp, các cá nhân … Có thể hiểu và hoạt động Facebook hiệu quả và tối ưu hóa chi phí hơn.
1.Tích hợp trò chơi trên Messenger.
Chơi Game ngay trên Messenger
Chính việc cập nhật các thuật toán Facebook mới đã cho phép bạn:
- Có thể chơi trò chơi trực tiếp trên Messenger mà không cần phải tải thêm bất kỳ ứng dụng nào.
- Hiện tại tính năng: Quảng cáo/ Mua sắm trên nền tảng game trong Messenger hiện chưa có như các App trò chơi khác… Nhưng sắp tới, đây có thể là một mảng kiếm tiền mới nhất của Facebook.
Điều này có ý nghĩa gì đối với nhà quảng cáo:
- Đây sẽ là 1 kênh tiếp cận khách hàng.
- Là một cơ hội để các nhà quảng cáo phát triển các trò chơi; phát triển thương hiệu của mình. Và tăng trải nghiệm cho khách hàng về thương hiệu.
Ví dụ: Bat Climb của LEGO Batman Movie cũng đã phát triển trên nền tảng này.
2.Cập nhật tính năng theo dõi đa kênh Facebook Analytics.
Facebook Analytics
Tính năng theo dõi đa kênh Facebook Analytics:
- Facebook Analytics hợp nhất dữ liệu ( Phản hồi, mua hàng…) giữa các kênh. Bao gồm cả các trang Facebook, chương trình trên Messenger, Website, App. Vì vậy bạn có thể có được bức tranh hoàn chỉnh TỔNG QUAN hơn về chiến dịch của mình. Trong khi không cần phải tốn nhiều thời gian gom góp dữ liệu từ các kênh.
- Ví dụ: 1 doanh nghiệp bán hàng đa kênh Omichanel ( Facebook, Website, App… ) Có thể có một bảng đo lường tổng thể về tương tác, Insight, hành vi người dùng… của cả Facebook, App lẫn Website thông qua đo lường của Facebook.
Điều này giúp:
- Tối ưu hóa quảng cáo.
- Xác định được Insight.
- Hành vi của khách hàng.
- Xác định được tỉ xuất ROI dành cho các nhà bán lẻ đa kênh.
3.Thuật toán Facebook mới nhất mà bạn cần biết- Like sẽ không còn được tính là 1 tương tác.
Like chưa hẳn là tương tác
Hãy Comment/ Share/ Reaction thay vì Like nếu thực sự quan tâm:
- Nếu như trước đây, để thấy một bài viết của ai đó bạn chỉ cần Like họ nhiều thì Newsfeed của bạn sẽ tự động hiển thị những bài viết tiếp theo của họ. Thì chính thức từ giờ trở đi, khi các bạn quan tâm và mong muốn nhìn thấy bài của ai. Bạn nên Comment/ Share/Reaction ( Thả tim, ghét, biết ơn) thay vì những cái Like. Có như vậy thì nó mới thể hiện trên Newsfeed của bạn.
- Còn nếu không thì bạn sẽ biết rồi đấy. Bạn sẽ không bao giờ được thấy bài viết của người đó trên Newsfeed của mình nữa. Nhớ nhé!
Thuật toán mới này áp dụng với cả Group, Fanpage:
- Một điều nữa là: Thuật toán Facebook mới nhất này áp dụng cho cả: Group, lẫn Fanpage chứ không chỉ riêng Facebook cá nhân… Đó cũng là 1 trong những mong muốn mang tới những nội dung hữu ích nhất đến với người dùng của Facebook.
- Vậy nên các Group có những quy định thành viên phải tương tác Like mới được tham gia. Tốt nhất hãy đổi sang hình thức Comment/Share… nhé! Ngay cả với Fanpage hay trang cá nhân cũng vậy!
Và nếu bạn thắc mắc tại sao các Group hay Fanpage gần đây bi rớt lượt tương tác trầm trọng. Thì đây là nguyên nhân.
Lưu ý:
- Nội dung người dùng tương tác sẽ được hiển thị lên với bạn của người dùng. Ví dụ: Khi tôi Comment hay thả tim trong 1 bài viết. Facebook sẽ tự động hiển thị nội dung đó với những người hay tương tác với tôi… Vậy nên nếu Like không được tính tương tác, thì rõ ràng: Nội dung của tôi đăng sẽ không được hiển thị với những người bạn của tôi nếu họ chỉ ấn Like. Nhưng hiện tại tính năng tương tác Like cho phần này vẫn còn nhưng hiển thị rất ít.
- Thuật toán Facebook mới nhất này hiện vẫn đang thử nghiệm. Nên vẫn chưa có một thông báo chính thức về sự thay đổi này. Và vẫn chưa xóa bỏ toàn bộ quyền lực của nút Like kỳ diệu. Nhưng 1 điều chắc chắn là nó đã xóa bỏ một phần.
4.Trả lời các câu hỏi khi muốn tham gia vào Group Facebook.
Bạn thấy gần đây khi yêu cầu Join vào 1 Group nào đó trên Facebook. Đều nhận được những câu hỏi của Admin để có thể được xét duyệt. Đừng thấy lạ, đó chính là 1 trong các thuật toán Facebook mới nhất được cập nhật trong tháng 5 này.
Điều này giúp:
- Tránh những phần mềm Spam Join Group, và những nick ảo.
- Giúp Group Facebook có những thành viên chất lượng, phù hợp hơn.
5.Hạn chế hiển thị nội dung/ quảng cáo có đường dẫn đến Website chất lượng thấp.
Website kém chất lượng
Facebook thay đổi thuật toán 2017 về việc: Hạn chế tối đa hiển thị các Nội dung/ Quảng cáo có đường dẫn về các Website kém chất lượng là do:
- Rất nhiều những trang tin tức giả mạo với những câu tiêu đề giật gân đã được lập. Nhằm câu Click của khách hàng vào một trang đích với mục đích xấu.
- Gây ra những phản hồi tiêu cực. Làm ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng.
Chính vì vậy, Facebook sẽ hạn chế hiển thị những bài đăng/ quảng cáo có đường dẫn đến những trang Web chất lượng thấp. Những Website có ít nội dung. Hoặc có chứa nhiều nội dung gây sốc/ độc hại… với người dùng.
Điều này có ý nghĩa gì với nhà quảng cáo?
Các thuật toán Facebook mới nhất được cập nhật luôn nhằm mục đích:
- Nâng cao nội dung hữu ích cho trang đích của mình.
- Tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo.
- Tránh Spam quá nhiều.
6.Thử nghiệm đăng ký chủ đề ưu tiên hiển thị trên Newsfeed.
Đăng ký thông tin hiển thị trên Newsfeed
- Giờ đây bạn hoàn toàn có thể đăng ký các chủ đề mình thực sự quan tâm. Để chúng có thể hiển thị trên Newsfeed của mình. Chỉ cần đăng ký một chủ đề thì: Các trang, bài viết có nội dung liên quan sẽ ưu tiên hiển thị trên Newsfeed của bạn
- Ví dụ: Bạn quan tâm về chủ đề Marketing Online thì chỉ việc đăng ký chủ đề đó. Sao đấy, những bài viết/ Page liên quan sẽ tự động hiển thị trên Newsfeed của mình.
Đừng vội thắc mắc nếu Facebook của bạn chưa có tính năng này. Vì nó đang được thử nghiệm, nên có một số người sẽ chưa có.
7.Remarketing thông qua quảng cáo động (Dynamic Ads).
Dymamic Ads
Đây là điều khá thú vị với các nhà quảng cáo chuyên sâu:
Theo thống kê của HONEST COMPANY thì:
- Quảng cáo động sẽ giúp tăng tỉ lệ nhấp chuột lên 34%.
- Giảm chi phí cho mỗi lần mua đến 38% .
Chính vì thế mà Facebook sẽ ưu tiên hiển thị cho những quảng cáo động hơn là quảng cáo tĩnh.
Facebook sẽ cập nhật tính năng Remaketing quảng cáo động thông qua hành vi trước đây của khách hàng trên lịch sử duyệt Web của khách hàng.
Ví dụ: Khi khách hàng vào 1 Website để xem những sản phẩm nào nhiều. Facebook sẽ tự động cập nhật sản phẩm đó và hiển thị lại quảng cáo động với đối tượng khách hàng tương tự. Hoặc chính khách hàng đó.
Một số thuật toán Facebook mới nhất được cập nhật.
Ngoài 7 thuật toán đã giới thiệu ở trên, còn có 1 số tính năng khác :
- Gây quỹ cá nhân trên Facebook.
- Phân tích Insight tự động.
- Tự động chạy Video có âm thanh…
Trên đây, chúng tôi vừa chia sẻ với các bạn về 7 thuật toán Facebook mới nhất được cập nhật trong tháng 5/ 2017. Hi vọng bài viết thực sự hữu ích với bạn. Và nếu bạn là người quan tâm tới lĩnh vực Marketing Online thì bạn cũng KHÔNG THỂ bỏ qua khóa học Facebook 0đ của chúng tôi. Hành động của bạn quyết định sự thành công của mình.
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8