Email Marketing không chỉ đơn giản là gửi đi 1 email cho nhiều người. Bạn sẽ phải thực hiện hoạt động này thường xuyên, lặp đi lặp lại. Vì vậy, bạn cần tối ưu chiến dịch Email Marketing của mình không ngừng.
Bài viết này, PA Marketing sẽ bổ sung cho các bạn các kiến thức, cũng như gọi ý để tối ưu chiến dịch Marketing. Từ đó giúp bạn tránh được những sai sót thường gặp.
1. Tối ưu chiến dịch Email Marketing – Tự phản hồi
- Tự phản hồi: Email do bạn gửi đi, bạn cần thiết kế nó như một email bình thường. Tuy nhiên, điều khác biệt ở đây chính là: Email tự phản hồi được thiết kế đặt ở chế độ tự động. Khi có người nhấp vào đăng ký trong danh sách của bạn thì Email sẽ được gửi đi sau đó.
- Thông thường người ta thường sử dụng Email tự phản hồi để cảm ơn khi có người đăng ký.
Một số cách hiểu về tính năng Tự phản hồi của Email Marketing:
- Bạn có thể thiết đặt một thư tự phản hồi để gửi đi ngay lập tức sau khi có người đăng ký. Điều này, giúp người nhận biết về một chương trình khuyến mãi dành cho người mới.
- Bạn cũng có thể đặt một email tự phản hồi gửi đi sau 3 ngày người xem đăng ký. Những bức thư như vậy giúp bạn biết được khách hàng đánh giá như thế nào về chào hàng của mình.
- Nếu bạn sử dụng phương pháp xác nhận kép thì: Bạn nên thiết đặt một thư tự phản hồi cho những người chưa xác nhận sau 3 ngày. Được tính kể từ khi họ đăng ký nhận tin. Nhằm nhắc nhở họ xác nhận.
- Bạn có thể gửi đi một chiến dịch Email. Nội dung sẽ danh tặng một ebook cho những người đăng ký. Sau đó, bạn thiết đặt một chế độ tự phản hồi. Khi có người đăng ký vào danh sách Email của bạn thì: Chế độ tự phản hồi sẽ tự động gửi ebook cho người đó
2. Cài đặt chế độ tự hành động giúp tối ưu chiến dịch Email Marketing
Bạn có danh sách với 5000 khách hàng và bạn muốn gửi thiệp chúc mừng cho họ. Vậy bạn phải làm như thế nào? Chẳng lẽ ngày nào bạn cũng phải xem lịch để gửi? Với phần mềm tự hành động giúp: Bạn thiết đặt để tự động gửi một email tới người nhận khi xảy ra sự kiện như:
- Một ngày nhất định (Ví dụ: Tạo hành động tự động gửi email chúc mừng sinh nhật đến các khách hàng vào ngày sinh của họ)
- Một đường link được click
- Một email được mở
Bạn gửi email để giới thiệu sản phẩm mới đến khách hàng. Trong đó có một đường link dẫn đến phần thông tin chi tiết về sản phẩm trên Website của bạn. Những người thực sự quan tâm sẽ click vào đường link này. Từ đó, bạn có thể thiết đặt thêm một chế độ tự hành động. Với chế độ này thì: Khi người click vào đường link, một email giới thiệu thêm về sản phẩm sẽ được gửi tới họ.
3. Để tối ưu chiến dịch Email Marketing, bạn cần thử từng mẫu Email
- Để chiến dịch Email Marketing đạt hiệu quả thì: Khi thiết kế mẫu Email Marketing, bạn cần thiết kế 2 mẫu cho cùng một chiến dịch. Việc này, giúp bạn so sánh và đánh giá được hiệu quả của từng mẫu này. Qua đó, bạn sẽ biết được mẫu email tốt hơn.
- Tính năng thử từng phần được hoạt động bằng cách: Gửi đi từng mẫu Email tới một phần danh sách của bạn (10% chẳng hạn). Sau một thời gian, dựa vào tỷ lệ click và Open: Mẫu tốt hơn, nhận được nhiều tương tác hơn sẽ được lựa chọn. Bạn sẽ sử dụng mẫu email này để gửi đến những người còn lại trong danh sách địa chỉ Email. Qua đó, giúp bạn có thể tối ưu chiến dịch Email Marketing của mình hiệu quả nhất.
4. Video Email Marketing
- Sử dụng video để marketing từ lâu đã trở thành một xu thế trên các Website. Các công ty đưa các giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ bằng: Nội dung hấp dẫn nhất, cô đọng vào một Video thay vì đưa ra tài liệu dài hàng chục trang.
Sử dụng Video Email Marketing tối ưu chiến dịch Email Marketing
- Với hiệu quả cao mà Video Email mang lại thì: Ngày càng nhiều doanh nghiệp áp dụng video vào thông điệp Email. Theo thống kê của Implix, có tới 81,5% doanh nghiệp đã thực hiện; Hoặc đang có kế hoạch triển khai video Email Marketing.
– Lợi ích mang lại từ Video Email Marketing
- Tăng tỷ lệ click, tỷ lệ kết quả (doanh số bán hàng, lượng người đăng ký, lượng người download…)
- Tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh và gây chú ý với các khách hàng.
- Tăng lượng khách hàng trung thànhGiảm chi phí hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng. Sử dụng Video là cách tốt nhất để hướng dẫn khách hàng của bạn nắm được kiến thức và cách thao tác.
– Một số khó khăn đối với các doanh nghiệp nhỏ khi tạo Video
- Năng lực IT trong doanh nghiệp còn hạn chế. Vì vậy, việc tạo ra một video để giới thiệu về doanh nghiệp rất khó khăn. Nếu doanh nghiệp thuê công ty truyền thông thực hiện thì gặp phải vấn đề về chi phí.
- Trên thực tế, có rất nhiều cách để doanh nghiệp vượt qua được điều đó. Hãy bắt đầu với các video đơn giản gồm: Các ảnh tĩnh kèm theo phần thu âm lời nói. Điều này thì trên Internet cung cấp rất nhiều các công cụ để bạn thực hiện. Mặc dù kết quả không được như mong muốn và hiệu quả chiến dịch Email Marketing chưa cao. Tuy nhiên, khi bạn bắt được xu thế và đi trước đối thủ cạnh tranh thì: Việc tối ưu chiến dịch Email Marketing không còn là vấn đề với bạn.
Phần mềm tạo Video Email Marketing Camtasia Studio
5. Tích hợp Social Media giúp tối ưu chiến dịch Email Marketing
Với sự bùng nổ của các trang mạng xã hội, social media như blog… đã tạo nên một kênh marketing trực tuyến tuyệt vời cho các công ty. Kết hợp Social Media Marketing và Email Marketing trở thành một xu thể tất yếu. Việc này được thực hiện bằng cách thêm ảnh và liên kết vào tất cả mẫu Email của bạn. Điều này giúp bạn kết nối với các trang Social Media của chính công ty bạn.
Tích hợp Social Media
Một số công cụ phổ biến để tích hợp Social Media vào email:
- Đặt đường link “Follow Us” vào mỗi thông điệp email
- Đặt đường link tới trang Social Media vào mỗi thông điệp email
- Thêm mẫu ‘đăng ký” trên Facebook
- Đưa tùy chọn “Share” vào mỗi thông điệp email marketing
Hiện nay, công cụ tích hợp Social Media được dùng phổ biến nhất là: Thêm đường link “Follow Us” vào thông điệp email. Rất ít công ty đặt đường link tới các chiến dịch Email và các bản tin lên các trang Social Media. ..
Với một số tính năng trên sử dụng trong Email Marketing giúp bạn tối ưu chiến dịch Email Marketing hiệu quả nhất. Để tìm hiểu thêm về Email Marketing các bạn theo dõi tại: Kiến thức Email Marketing. Chúc các bạn thành công!
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8