Làm thế nào để chạy được quảng cáo Facebook? Tự học chạy quảng cáo Facebook hay thuê chạy quảng cáo? Đây là những câu hỏi thường gặp đối với những người mới bắt đầu tìm hiểu về chạy quảng cáo trên Facebook. Sau đây PA Marketing sẽ giúp bạn giải đáp những khúc mắc này nhé!
Chạy quảng cáo Facebook là gì?
Nói đến quảng cáo, hình thức mà trước đây chúng ta hay thấy các doanh nghiệp lựa chọn đó chính là:
- Dùng tờ rơi để nói đến sản phẩm, thương hiệu và các chương trình.
- Đăng thông tin muốn tiếp cận khách hàng trên báo giấy.
- Sử dụng dịch vụ quảng cáo trên phương tiện truyền thông: tivi, đài FM.
Kể từ khi mạng Internet phát triển, những hình thức quảng cáo này không còn được ưa chuộng nhiều. Đa số các doanh nghiệp đều lựa chọn mô hình mở rộng kinh doanh Online với hình thức quảng cáo điện tử.
Quảng cáo Facebook – hình thức quảng cáo điện tử được ưa chuộng.
Một trong những công cụ quảng cáo được nhiều người lựa chọn nhất là Facebook. Việc chạy quảng cáo Facebook giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng. Số người tham gia mạng xã hội Facebook ngày càng đông, chính vì vậy mà chạy quảng cáo Facebook đem đến nhiều đơn hàng.
Bạn có thể hiểu đơn giản hình thức chạy quảng cáo Facebook chính là: mạng xã hội Facebook sẽ phân phối bài viết, hình ảnh, video, website của doanh nghiệp đến với khách hàng mục tiêu phù hợp với sản phẩm/dịch vụ bạn đang làm. Nhờ có chạy quảng cáo Facebook, nhiệm vụ của nhà kinh doanh chỉ là nhận tin nhắn, nghe điện thoại của khách hàng để tư vấn và chốt đơn.
Cần chuẩn bị những gì trước khi tự chạy quảng cáo Facebook?
- Fanpage
- Tài khoản Facebook Profile
- Tài khoản ngân hàng Visa/ Master; Momo hoặc Paypal
- Tài khoản quảng cáo
- Chứng minh thư nhân dân, Đăng ký kinh doanh ( để xác minh danh tính, xác minh doanh nghiệp)
- Bài quảng cáo
- Website/ Landing-page/ Trang đích
- Các phần mềm hỗ trợ kinh doanh, bán hàng khác.
Các bước tự chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu.
1.Tạo quảng cáo Facebook.
Ở bước này, bạn có thể click vào nút “Quảng cáo bài viết” ở phía dưới bài đăng của mình. Sau đó, bạn sẽ nhận được thông tin điều hướng đến “trình quản lý quảng cáo”. Lúc này bạn có thể quản lý quảng cáo trên Facebook của mình. Hoặc bạn có thể trực tiếp truy cập vào đường link www.fb.com/adsmanager để đến với trình quản lý quảng cáo Facebook của mình.
2.Lựa chọn mục tiêu chiến dịch quảng cáo.
Trước khi tạo quảng cáo, đầu tiên bạn cần xem xét mục tiêu kinh doanh của mình là gì. Biết rõ những gì bạn muốn đạt được là điều rất quan trọng để chọn đúng mục tiêu. Mục tiêu quảng cáo là những gì bạn muốn mọi người thực hiện khi họ xem quảng cáo của bạn.
3.Đặt tên chiến dịch quảng cáo.
Ở phần tên chiến dịch, bạn có thể đặt tên chiến dịch tùy ý .Bạn nên đặt tên cho các chiến dịch để có thể dễ dàng theo dõi. Cũng như so sánh sự hiệu quả của các chiến dịch với nhau.
Bật hạng mục quảng cáo đặc biệt, nếu bạn quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ này.
4.Thiết lập ngân sách, đối tượng vị trí quảng cáo.
Bạn tiếp tục thiết lập ngân sách quảng cáo và đặt lịch thời gian chạy quảng cáo. Riêng trong phần ngân sách bạn có thể chọn: Ngân sách theo ngày hoặc ngân sách trọn đời.
Khi bạn chọn ngân sách theo ngày, Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức chi tiêu mà bạn đặt ra.
Thời gian chạy và kết thúc bạn có thể thiết lập hoặc không. Vì chúng ta có thể bật/tắt quảng cáo một cách thủ công.
Trong giao diện “Đối tượng”, bạn có thể tiến hành lựa chọn các thông tin phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn muốn tiếp cận. Để làm tốt điều này hãy xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu một cách rõ nét nhé.
5.Chọn Fanpage, bài quảng cáo
Chọn Fanpage và bài viết bạn muốn quảng cáo, có thể chọn bài có sẵn hoặc tạo mới tùy ý.
Sau đó, bạn có thể xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào trên các thiết bị điện tử.
6.Thêm hình thức quảng cáo (với tài khoản mới)
Với tài khoản quảng cáo mới hãy thêm hình thức quảng cáo trước khi ấn nút “Đăng” nhé.
Bạn có thể dùng các phương thức thanh toán cho tài khoản quảng cáo bằng tài khoản ngân hàng Visa/ Master; Momo hoặc Paypal.
7.Theo dõi đo lường hiệu quả chiến dịch
Hãy theo dõi thường xuyên và đánh giá chiến dịch quảng cáo. Thay đổi, điều chỉnh chiến dịch giúp cho quảng cáo hiệu quả hơn giúp tối ưu chi phí quảng cáo.
Người mới bắt đầu tự chạy quảng cáo Facebook thường gặp những khó khăn gì?
Đối với những ai đã từng học qua Marketing Online, việc chạy quảng cáo Facebook không quá khó. Tuy nhiên, với những người chưa am hiểu nhiều về lĩnh vực này, mới bắt đầu tự chạy quảng cáo Facebook sẽ vướng phải một vài khó khăn dưới đây:
- Tình trạng tài khoản quảng cáo bị hạn chế, vô hiệu hóa rất nhiều do vướng phải các điều khoản của Facebook.
- Tâm lý lo lắng, sợ tỷ lệ thành công không cao.
- Ngân sách đầu tư cho chạy quảng cáo Facebook không nhiều nhưng mục tiêu lại khá lớn
- Tâm lý tham vọng, mong đợi những điều quá lớn lao mà chạy quảng cáo Facebook mang lại.
- Chưa tiếp cận được khách hàng như mong muốn.
- Ứng dụng phương hướng quảng cáo chưa phù hợp.
- Bài đăng quảng cáo chưa thật sự hấp dẫn khách hàng.
- Còn gặp vấn đề rắc rối do chưa tận dụng quy tắc tối ưu hóa chạy quảng cáo.
Vậy làm thế nào để khắc phục những khó khăn khi tự chạy quảng cáo Facebook?
1.Tự học chạy quảng cáo Facebook.
Hiện nay có khá nhiều hình thức chạy quảng cáo. Phổ biến nhất là : đi thuê dịch vụ chạy quảng cáo và tự chạy quảng cáo Facebook.
Nếu quảng cáo với ngân sách nhỏ thì lời khuyên cho bạn là nên dành số tiền thuê dịch vụ đó để đi học một khóa về quảng cáo. Các khóa học chạy quảng cáo Facebook Ads từ A-Z hiện nay không quá đắt đỏ. Cũng có rất nhiều đơn vị đào tạo và nhiều hình thức học khác nhau. Bạn có thể tìm hiểu và đăng ký học tại đơn vị đào tạo và hình thức dạy phù hợp nhất với mình.
Như ở PA Marketing, chúng tôi vừa là đơn vị cung cấp dịch vụ vừa trực tiếp đào tạo Facebook Marketing. Với 12 năm kinh nghiệm đào tạo, nắm bắt được nhu cầu, mong muốn và các “hoàn cảnh” khác nhau. Chúng tôi luôn tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ học viên, khách hàng của mình. Cụ thể hơn thì bạn có thể tham khảo Tại đây!
2.7 lý do nên học tự chạy quảng cáo Facebook tại PA Marketing.
- Khóa học Facebook Marketing 2021 tại PA Marketing là khóa học thực chiến. Học lý thuyết kết hợp thực hành ngay tại lớp với sự hỗ trợ của giảng viên và đội ngũ trợ giảng.
- Phù hợp với mọi đối tượng. Từ những người mới bắt đầu chưa có kiến thức về chạy quảng cáo đến những người muốn học nâng cao. Sẽ giúp bạn tự chạy quảng cáo Facebook một cách chuyên nghiệp.
- Bạn sẽ được “thực hành” trên chính sản phẩm mình đang kinh doanh. Hoặc nếu chưa có sản phẩm, PA Marketing sẽ cung cấp sản phẩm cho bạn. Hoặc hơn thế chúng tôi có thể tư vấn, giúp bạn tìm ra sản phẩm mà bạn muốn và có tiềm năng kinh doanh. Giới thiệu hoặc hướng dẫn cho bạn cách tìm nguồn hàng và nhập hàng hiệu quả.
- Giảng viên đứng lớp trực tiếp là chuyên gia Digital Marketing Nguyễn Phan Anh- bạn có thể xem chi tiết về giảng viên TẠI ĐÂY!
- Bạn hoàn toàn có thể tự set quảng cáo hoàn chỉnh (nội dung, hình ảnh/ video…). Biết cách nhắm chọn chính xác, tối ưu hiệu quả quảng cáo thông qua các tùy chỉnh… Đặc biệt là được học về cách tư duy Marketing không chỉ riêng về Facebook Marketing.
- Học viên luôn được hỗ trợ 24/7 cả trước, trong và sau khi kết thúc khóa học.
- Khóa học được cam kết về chất lượng đầu ra. Thậm chí bạn hoàn toàn có thể học lại để cập nhật kiến thức. Các thay đổi của Facebook ở các khóa học sau đó hoàn toàn miễn phí trong vòng 6 tháng. Và rất nhiều phần quà, ưu đãi khác khi học tại PA Marketing.
Giảng viên của PAM – chuyên gia Facebook Marketing Phan Anh nói gì về tự chạy quảng cáo Facebook?
Nếu bạn mới bắt đầu tự học chạy quảng cáo còn gặp nhiều khó khăn, hiệu suất chạy quảng cáo chưa tốt. Hãy đến với PA Marketing. Chúng tôi có đủ các lựa chọn, hình thức học khác nhau phù hợp cho bạn. Chỉ cần bạn thực sự nghiêm túc với việc học tập và kiếm tiền của mình.
Chiến lược quảng cáo facebook tạo khách hàng tiềm năng
5 lỗi quảng cáo Facebook phổ biến và cách khắc phục
CÔNG TY TNHH PA MAKRETING
Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về makreting online, Bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử, truyền thông & Xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại Việt Nam.
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8